Dagblaðið Vísir - DV - 06.05.2000, Qupperneq 4
40
LAUGARDAGUR 6. MAÍ 2000 DV
ibjlar
Segullokanum og öörum búnaöi er
komiö fyrir upp viö hvalbakinn og á
myndinni sést einnig slangan sem
leiöir gasiö aö loftinntakinu.
ið á jafnri gjöf í akstri og kveikt á
búnaðinum og upptakið þá í raim
og veru svipað og þegar botngefið
er. Þessi aflaukning kom sér þó best
við erfiðari aðstæður, eins og í
brekkum og þyngri torfærum, og
mikill munur að geta treyst á fleiri
hesta þar.
Innspýtingarkerfið er frá Bully
Dog Technologies í Bandaríkjunum
og er Bílanaust endursöluaðili þess
á íslandi. Það kostar rúmar 50.000
kr. og er í raun tiltölulega ódýr
breyting miðað við hverju hún skil-
ar. Hún hentar dísiljeppum, breytt-
um fyrir íslenskar aðstæður, mjög
vel og er eflaust kærkomin viðbót
fyrir margan jeppaeigandann.
-NG
Sölumet hjá Hyundai
Um 20% aflaukning fyrir dísilvélar
Hyundai Motor Company setti
sölumet í mars á þessu ári með sölu
á u.þ.b. 133.000 bílum. Þar af seldust
um 59.000 bílar á innanlandsmark-
aði og um 74.000 á erlendum mörk-
uðum. Eldra sölumet í einum mán-
uði var i desember á síðasta ári en
þá seldust rúmlega 128.000 bifreiðar.
Salan i mars í ár er 23,6 prósenta
aukning frá mars í fyrra.
Á síðasta ári var hagnaður þessa
stærsta bilaframleiðanda Kóreu
samsvarandi tæpum 370 miljónum
Bandaríkjadollara. Hyundai fylgir
nú árangri síðasta árs eftir meö
framleiðslu á nýrri línu bíla sem
eru að flestu leyti betur búnar en
þær eldri. Sala á nýja Accent-bíln-
um er þegar hafm víða í Evrópu og
Bandaríkjunum og fær hann góðar
viðtökur. Þannig segir t.a.m. í
gangrýni Politiken að „den behover
ikke at skamme sig i forhold til
konkurrenteme i klassen, Golf,
Corolla og Astra. Den virker báde
robust og fomuftigt forarbejdet."
Fyrir þá örfáu lesendur DV-bíla sem
ekki lesa dönsku: hann þarf ekki að
skammast sín í samanburði viö
keppinautana í flokknum, Golf,
Nýi Accentinn fær góöar viötökur hjá frændum okkar Dönum - veröur form-
lega kynntur hér um mánaðamötin.
Corolla og Astra. Hann virðist bæði kynntur á íslandi um næstu mán-
traustlega byggður og skynsamlega. aðamót.
Þessi bíll verður formlega -SHH
- Bílanaust kynnir búnað sem reynst hefur vel erlendis
hefla sölu á um þessar mundir.
Kerfið samanstendur af búnaði
sem skammtar í þessu tilfelli
própangas inn á disilvélina til að
auka afl og snúningsvægi hennar.
Auk þess verður bmninn hreinni og
þar af leiðandi minni eldsneytis-
notkun og hreinni smurolía. ísetn-
ing er einfold og samanstendur bún-
aðurinn af þrýstijafnara, segulloka,
tengibúnaði við gaskút og smurolíu-
þrýstiskynjara, auk rofa inn i öku-
tækið sem gerir búnaðinn virkan.
Fenginn var hálfs árs gamall
Isuzu Trooper til prófunarinnar og
búið er aö koma þess háttar búnaði
fyrir í honum. Farið var með bílinn
eftir breytingamar í Tækniþjónustu
bifreiða hf. en þar er til eini hest-
aflamælibekkur landsins. Sam-
kvæmt tölum frá umboði er
Trooperinn 117 KW en við mælingu
án gasinnspýtingar mældist hann
94,6 KW við 136 km/hr út í aftur-
hjól. Þegar kveikt var á gasinu
mældist hann hins vegar 113,1 KW
við sama hraða og aukningin því
19,5%. Búið er að keyra bílinn um
1000 km síðan búnaðurinn var sett-
ur í hann og er merkjanleg minni
olíueyðsla um allt að 30%.
Við prófun í akstri flnnst þessi
munur einnig greinilega. Þegar bíll-
inn er kyrrstæður og olíugjöflnni
haldið við 2500 snúninga fer hann
upp í tæpa 3000 snúninga þegar gas-
inu er hleypt inn. Eins er munurinn
tilflnnanlegur þegar honum er hald-
sprengihættan sem fylgdi honum og
var hann því aflagður en hefur hald-
ið velli alveg fram á þennan dag í
Bandaríkjunum. Þar er þessi búnað-
ur vinsælastur í stórum vinnuvél-
um en einnig jeppum og er það þess
háttar kerfl sem Bílanaust er að
V \
■ i&r
Mikiö munar um innspýtinguna í brekkum og gerir hún þar oft gæfumuninn eins og hér sést.
Það eru í sjálfu sér engin ný vís-
indi að setja gas- eða vetnisper-
oxíðinnspýtingar á bensín- eða dísil-
vélar og varð til dæmis mesta þró-
unin í því í seinni heimsstyrjöld-
inni. Þá notuðu menn svona búnað
á orrustuflugvélar til að ná betra
klifri, sérstaklega I loftbardögum.
Aðalgalli búnaðarins var hins vegar
EVROPA
BILASALA
tákn um traust
TT
Faxafen 8 / Sími 581 1560 / Fax 581 1566
MMC Pajero, stuttur, dísil turbo,
skr. 1998, ekinn 27 þús. km, álfelgur,
spoiler, cd.
Verð 1.990 þús.
MMC Pajero st., dísil turbo, skr. 1998,
ekinn 75 þús. km, 2500 cc, 5 g.,
álfelgur, cd o.fl.
Verð 2.550.000
Toyota 4Runner 3000i V-6, skr. 1991,
ekinn 137 þús. km, 38“ breyting,
loftlæsingar, breytturfrá Benna.
Verð 1.490.000. Flott eintak.
Nissan Primera SLX 2000, skr. 1996,
ekinn 71 þús. km, álfelgur, aukadekk,
ssk., rafdr.
Verð 990.000, áhvílandi bílalán.
www.evropa.is
Renautt Mégane Scénic, skr. 1997,
ekinn 57 þús. km, ssk., álfelgur.
Verð 1.290.000. Einnig til árg. '98, ssk.
Hyundai H-1 minibus, skr. 1999,
ekinn 13 þús. km, 7 manna, ssk., fjarstart,
þjófavörn o.fl.
Verð 1.890.000, áhvflandi 1.350.000
Toyota Rav4, skr. 1998,
2000 cc, ekinn 21 þús. km,
áhvílandi gott lán.
Verð 900.000
www.evropa.is
www.evropa.is
Ford Ranger double cab, skr. 1999,
ek. 3 þús. km. Áhvílandi hagstætt
bflalðn.
www.evropa.is