Dagblaðið Vísir - DV - 12.04.2003, Side 4
4
Laugardagur 12. APRfL 2003
nsa b
ÍLAR
Þaö er óhætt aö segja að nýr Clio
V6 sé kraftmikill pakki í litlum
umbúöum en bíllinn er nægilega
aflmikill tfl aö keppa við BMW M3
ef út í það er farið því aö upptakið
er 5,8 sekúndur í hundraðið. Und-
irvagn bílsins hefur fengið alveg
nýja hönnun og í fyrsta skipti eru
komin Michelin Pilot Sport-dekk
undir hann. Þriggja lítra 24 ventla
V6-vélin skilar 250 hestöflum við
7150 snúninga og er með sérhann-
aðan sex gíra kassa. Þrátt fyrir
mikið afl á háum snúningi er vélin
samt togmikil og nær hún há-
markstogi upp á 300 Nm við 4650
snúninga. BOlinn er aðeins tveggja
sæta, enda er vélin fyrir aftan sæt-
in, fyrir framan afturöxul, enda er
bíllinn afturhjóladrifinn. Nýi bíll-
inn er með útlitið frá nýjustu kyn-
slóð smábílsins Clio en stuöari,
grill, húdd og Xenon-ljós eru alveg
ný. Undir honum eru svo 18
tommu álfelgur sem setja sterkan
svip á bílinn. -NG
Hliðaröryggispúðar eru settir í bíla til að verja höfuð og efri búk fullorð-
inna í árekstri.
Hliðaröryggispúðar hættulegir bömum
samkvæmt nýrri rannsókn
Samkvæmt nýrri rannsókn eru
böm sem sitja við hlið eða fyrir
aftan öryggispúða sem þenst út
tvöfalt líklegri til að hljóta alvar-
leg meiðsl í árekstri heldur en
börn sem em aðeins með bílbelti.
Eitt af hverjum sjö börnum sem
fengu á sig öryggispúöa í árekstri
hlaut alvarleg meiðsl samkvæmt
rannsókninni og eru þau í mestri
hættu í framsætum. Aðalniður-
staða rannsóknarinnar er að börn
eru mun öruggari í aftursætum
bíla. Rannsóknin renndi einnig
stoöum undir þá kenningu að
eldri börn eru öruggari með ör-
yggissessu undir sér. Ekkert 4-8
ára barn í rannsókninni, sem not-
aði sessu, fékk til dæmis áverka á
maga. Böm á sama aldri, sem not-
uðu ekki sessu í beltunum, voru
3,5 sinnum líklegri til að verða
fyrir áverkum á magasvæði. Það
er Barnaspítalinn í Fíladelfíu í
Bandaríkjunum sem framkvæmdi
rannsóknina og voru notuö rann-
sóknargögn sem ná til síðustu
fimm ára.
Hliðaröryggispúðum fjölgar
Fjöldi þeirra barna sem urðu
fyrir öryggispúðum tvöfaldaðist á
árinu 2002, miðað við árið 1999.
Þetta mun aðallega vera vegna
þess hvað bílum með hliðarör-
yggispúða í aftursætum hefur
fjölgað. Böm í hliðarsætum aftur-
sæta bíla með hliöaröryggispúða
eru í aukinni áhættu að verða fyr-
ir brotum á handlegg, fingrum,
hendi eða viðbeini. Árið 1999 var
helmingur þeirra ökutækja sem
lentu í árekstri með börn innan-
borðs búinn hliðaröryggispúðum.
Fyrir hver 10.000 börn sem lentu í
árekstri lentu 73 í snertingu viö
öryggispúða sem blés út. Árið 2002
voru 82% þeirra ökutækja sem
lentu í árekstri með böm innan-
borðs búin hliðaröryggispúðum.
Af hveijum 10.000 börnum árið
2002 vom 148 sem lentu í snert-
ingu viö öryggispúða í árekstri.
Hliðaröryggispúðar í framsætum
eru hannaðir með fullorðna í huga
og ætti því ekki að koma bömum
fyrir þar sem þá er að finna ef
marka má niðurstöður rannsókn-
arinnar. Gardínupúðar, sem
margir bílar era einnig búnir, eru
ekki það sama og hliðaröryggis-
púðar þótt þeir séu á hliöum bíls-
ins. Þeir blásast upp fyrir glugga
bílanna og geta komið í veg fyrir
að farþegi kastist út þegar bíll
veltur. -NG
Astra VRX gæti fengið mikið af innmat úr OPC Xtreme-keppnisútgáf-
unni. Útlit VRX verður þó líklega fengið að láni frá GTC-tilraunabílnum
sem sýndur var í Genf.
Opel í VRX-útgáfum
20 bestu bílarnir
að mati flutoBild
Um þessar mundir má víða
sjá niðurstöður um rannsóknir
og skoðanakannanir á því
hverjir séu bestu bílarnir.
Þýska bílablaðið AutoBild er
með i leiknum og fékk 14 rit-
stjóra stórblaða til að velja
bestu bílana miðað við árið
2002. Þetta reyndust 20 efnileg-
ustu bílamir:
1. Audi A8
2. Citroén C3
3. Daewoo Kalos
4. Ford Fiesta
5. Honda Jazz
6. Hyundai Getz
7. Lancia Thesis
8. Ranqe Rover
9. Mazda 6
10. Mercedes Benz E
11. Nissan Primera
12. Opel Vectra
13. Porsche Cavenne
14. Renault Méqane
15. Renault Vel Satis
16. Seat Ibiza
17. Skoda Superb
18. Toyota Corolla
19. VW Phaeton
20. VW Touareq
Heimild: Motormagasinet.dk
Opel ætlar að kynna nýjar og
heitari útgáfur bíla sinna sem fá
munu VRX-merkingar ef marka
má orðróm þar að lútandi. VRX-
bílar yrðu þá fyrir ofan GSi-
sporttýpurnar sem verða þá meiri
lúxusútgáfur, líkt og RS hjá Ford
eru öflugri útgáfur ST-bílanna.
Búist er viö að VRX-merkið fari á
bíla eins og Corsa, líklega þá með
forþjöppu, alla leið upp í heita út-
gáfu af Zafira-fjölnotabílnum.
Einnig verður Astra smíðuð, svip-
uð OPC Xtreme sem smíðuð var í
takmörkuðu upplagi árið 2001 og
fékk undirvagn sinn frá GTC-
keppnisbílnum. Sá bíll gæti hins
vegar fengið útlit sitt frá GTC-til-
raunabílnum sem sýndur var í
Genf á dögunum. Fyrst kemur þó
líklega VRX-útgáfa þegar nýr
VX220 kemur á markað á næsta
ári. Sá bíll er byggður á tilrauna-
bílnum Pontiac Solstice sem fyrst
var sýndur á bílasýningunni í
Detroit í fyrra. Vélamar verða lík-
lega þær sömu til að byrja með og
eru í núverandi útgáfu, tveggja
lítra vél með forþjöppu og 2,2 lítra
án hennar. Þær koma með nýjum
sex gíra beinskiptum gírkassa.
-NG
Nýr tilraunabíll frá Lexus
Lexus œtlar að frumsýna alveg nýj-
an tilraunabíl á bílasýningunni í New
York sem hefst 16. april nœstkom-
andi. Bíllinn kallast HPX (High Perfor-
mance Crossover) og er fjórhjóla-
drifinn lúxusbíll með jeppaelginleika.
Lexus hefur ekki viljað láta hafa mik-
ið eftir sér um nýja bílinn en hann
mun líkjast nokkuð Mercedes GST til-
raunabílnum sem áœtlað er að fari
á markað árið 2005 sem R-línu fjöl-
notavagn. Ekkert hefur heldur verið
látlð uppi um hvort bíllinn verður
seldur í Evrópu.
Vírus hefur áhrif á bíla-
framleiðslu
SARS-lungnabólguvírusinn hefur
valdið fyrirtœkjum með míkll við-
skipti í Suðaustur-Asíu miklum vand-
rœðum og er bílaheimurinn engin
undantekning þar á. Margir fram-
lelðendur og birgjar hafa þurft að
banna starfsmönnum sínum að
ferðast til heimshlutans, framleið-
endur eins og GM, Ford, Toyota,
Nissan, Honda, Denso, Delphi, Hino,
Isuzu og DaimlerChrysler. Ekki hefur
þurft að hœtta við bílasýningar í
Taílandi eða Shanghai ennþá en
það gœti þó verið í spilunum í Ijósi
ferðabannsins. Vandamálið er þó
helst það að margir framleiðendur
eru með verksmiðjur 1 Kína þar sem
vírussins varð fyrst vart.
Alvöru-keppnishjól frá
BMW?
BMW er þekkt sem framleiðand! al-
vöru-sportbíla en hefur hins vegar
hingað til ekki gert garðinn frœgan
þegar kemur að sportlegum mótor-
hjólum, þar sem BMW hefur helst
verið þekkt fyrir ferðahjól. BMW hef-
ur hins vegar forðast samkeppnina í
léttu keppnlshjólunum elns og heit-
an eldinn en það gceti þó verið að
breytast ef orðrómur um alveg nýtt
sporthjól frá BMW á nœsta ári er
sannur.
Opel Vectra verðlaun-
aour fyrir bílsæti
Opel hefur fengið viðurkenningu fyr-
ir sœtin í Vectra-bifreiðunum en
hönnun þeirra þykir framúrskarandi
hvað varðar þœgindi og kröfur
vinnuvistfrœðinnar. Viðurkenningin
er vettt af samtökum óháðra sér-
frœðinga sem nefnast AGR en þar
er um að rœða vinnuvistfrœðinga
og aðra sérfrœðinga úr heilbrigðis-
geiranum.
Opel hefur lengi lagt mlkla áherslu
á að búa vel að ökumanni og far-
þegum í bifreiðum fyrirtœkisins og
má nefna að fyrirtœkið varði 75
mllljónum evra í hönnun sœtanna í
Opel Vectra. Fyrirtœkið hefur það
markmið að búa alla sína bíla sœt-
um sem uppfylla ýtrustu kröfur um
þœgindl. Að sögn Ulrich Strauss,
talsmanns UGR, eru þess ekki dœmi
að aðrir en Opel geri svo miklar
kröfur til hönnunar sœta í bílum sem
œtlaðir eru almenningi.
Um 80% fullorðinna finna til í bakinu
og um þriðjungur þeirra þjáist af
krónískum verkjum. Fólk sem situr
mikið undir stýri er sérstaklega við-
kvœmt fyrir bakverkjum og þess
vegna skiptir hönnun bílsœta miklu
máll. Þrátt fyrir sífellt fleiri tœkninýj-
ungar í bílaiðnaðinum bjóða aðeins
fáir lúxusbílaframleiðendur upp á
sœti sem uppfylla ýtrustu kröfur.
Ný torfæruhjól frá
Kawasaki
Kawasaki œttar sér stóra hluti á
nœsta ári í torfœruhjólunum þar
sem það hefur verlð að dragast aft-
ur úr keppinautum sínum. Þegar
hefur verið tilkynnt um það sam-
vinnuverkerfni Kawasakl og Suzuki
að smíða 250 rúmsentímetra fiór-
gengishjól. Uppi er orðrómur um að
450 rúmsentímetra flórgengishjól sé
á leiðinni og að von sé á alveg nýrri
vél í 250 tvígengishjólið á nœsta ári.