Dagblaðið Vísir - DV - 12.04.2003, Side 9
Laugardagur 12. APRÍL 2003
9
Bílar
Sumardekkin prófuð
Næstkomandi þriðjudag, 15. apríl,
er óheimilt að aka um á negldum
hjólbörðum. í reglugerð um gerð og
búnað ökjutækja segir að keðjur og
neglda hjólbarða megi ekki nota á
tímabilinu frá og með 15. apríl til og
með 31. október, nema þess sé þörf
vegna akstursaðstæðna. Þannig gæti
snjókoma í maímánuði falliö undir
þá skilgreiningu eða akstur á hálku
á heiðum, t.d. hjá ökumanni sem
kemur frá ísafirði.
Að sögn talsmanns umferðardeild-
ar lögreglunnar í Reykjavík mun lög-
reglan leyfa ökumönnum að njóta
vissrar aðlögunar fyrstu vikuna eða
svo, eða fram yfir sumardaginn
fyrsta, 24. april. Eftir það verður far-
ið að beita sektum sem eru 5000
krónur fyrir að vera á nagladekkj-
um, en ef dekkin uppfylla ekki setta
reglugerð, þ.e. að mynstur dekkj-
anna nái ekki tilskUinni dýpt á
þremur af fjórum hlutum slitílatar-
ins sitt hvorum megin við miðju
hans, er sektin 5000 krónur fyrir
hvert dekk.
Norska bílablaðið Motor reyndi
ásamt nokkrum öðrum norrænum
blöðum nýlega dekk frá 10 framleið-
endum - 13 gerðir af stærðinni
185/65 R15 sem eru að vísu hönnuð
fyrir hraðari akstur en hér er leyfð-
ur en ættu að koma að notum.
Reynsluakstm'inn fór fram á sér-
hannaðri braut á Ítalíu.
Gæði mælast í akstri í bleytu
Þegar sólin skín og vegir eru þurr-
ir er það niðurstaðan að ekki sé mik-
ill munur á dekkjum en þegar rignir
kemur mismunurinn betur í ljós,
enda meira lagt upp úr reynsluakstri
við slíkar aðstæður. Á Goodyear
Eagle Ventura-dekkjum var bíllinn
mjög stöðugur upp í 98 km/klst en á
Bridgestone við 85 km/klst. Á öðrum
dekkjum náðist síðri árangur.
Við 80 km/klst. var hemlunarvega-
lengdin á Pirelli P6-dekkjum 30 metr-
ar en á Bridgestone-dekkjum 34
metrar áður en bíllinn stöövaðist. í
snjó og ís var munurinn á bestu
dekkjunum enn meiri en bíllinn
stöðvaðist eftir 71 metra á Dunlop SP
Sport-dekkjum en á Nokian NHR2-
dekkjum eftir 102 metra.
Einnig var mælt veghljóð frá
dekkjum og kom í ljós að lág dekk
með breiðum bana, sem oft eru á
kraftmeiri bílum, eru hávaðasamari
en „venjuleg" dekk, en dekk frá
Continental, Goodyear og Pirelli
voru hávaðasömust.
í ljós kom að notuð dekk missa
ótrúlega fljótt eiginleikana þegar
dýpt mynsturs á þeim er á milli 3,2
mm og 1,7 mm. Dekk sem eru meö
grynnra mynstur en 1,6 millímetra
reyndust einfaldlega geta verið
hættuleg. Sérstaklega var þetta áber-
andi í rigningu. Við 98 km/klst.
misstu Goodyear Eagle Ventura-
dekk allt veggrip, Michelin við 75
km/klst, Nokia með 3,2 mm dýpt á
munstri við 73 km/ldst en Nokia
með 1,7 mm dýpt á munstri missti
allt veggrip þegar við 68 km/klst. Ef
beygja þarf skyndilega í bleytu geta
þessi dekk hreinlega tekið völdin og
bíllinn alls ekki beygt. Þar reyndust
Goodyear-dekk einnig best, síðan
Barum, Continental, Pirelli og Dun-
lop. Ökumenn sem aka eftir Reykja-
nesbrautinni ættu sérlega að hafa
staðreyndir um veggrip í huga á vot-
viðrisdögum þegar mikið vatn situr
á veginum.
Barum kom á óvart
Barum-dekkin frá Tékklandi
komu mest á óvart í þessum reynslu-
akstri, gæði voru á við það besta sem
reynt var, en verðið mun lægra en á
öðrum sambærilegum dekkjum. Bar-
um-dekk ættu samkvæmt því að vera
góður kostur fyrir þá sem vilja góð
dekk fyrir sem minnstan pening.
Utan Barum voru þau dekk sem
höfðu bestu sameiginlegu eiginleik-
ana Continental Premium Contact og
Goodyear Eagle Ventura en síðan
þar skammt undan Pirelli P6.
En hvaða dóm fékk hver og ein
dekkjategund í prófinu?
Continental Premium Contact
Sigurvegarinn í ár ásamt Goodye-
ar Eagle Ventura. Mesta dýpt
munsturs 8,1 mm. Gott grip á blaut-
um vegi, en bíll á það einstaka sinn-
um til aö rása þegar beygt er snöggt
í bleytu. Bíllinn sat vel á þessari teg-
und og veghávaði frá þeim var í lág-
marki.
Goodyear Eagle Ventura
Hefur best grip dekkja í beygju í
bleytu og grípur vel þegar hemlað er
snöggt. Mynstm-dýpt 7,8 mm. Þeir
ökumenn sem óku í reynsluakstrin-
um voru þó ekki eins hrifnir af því
og Continental-dekkinu. Hávaði í lág-
marki.
Pirelli P6
Hefur mjög góða bremsueiginleika
á blautum vegi og reyndist best á
brautinni þar sem ekið var milli
keilna. Mynsturdýpt 8,1 mm. Átti til
að missa veggrip af og til þegar beygt
var í bleytu og var veggrip ekki held-
ur sem best á þurrum vegi. Reyndist
fremur hljóðlátt.
Michelin Energy
Rennur mjög vel eftir þurrum vegi
og veghávaði í lágmarki, sem auðvit-
að er okrusparandi, en það kemur
nokkuð niður á kostum þess þegar
blautt er. Mynsturdýpt 7,4 mm. Á
þurrmn asfaltvegi standast fá dekk
Michelin-dekkjunum snúning.
Barum Bravuris
Áður var minnst á kosti Barum
hvað varðar verð. Mynsturdýpt 8,1
mm. Dekkið hefur nokkuð jafna eig-
inleika í þurru sem bleytu miðað við
það besta, og slær mörg þekktari
dekk út hvað varðar bremslueigin-
leika, þ.e. bremsulengd. Þetta dekk
hefur einna mesta mótstöðu viö veg,
hefur hátt veghljóð, og þar með mest
orkueyðandi.
Nokian NRH2
Hefur gott grip í beygjum á blaut-
um vegi, en langa hemlunarvega-
lengd og fremur slæmt þegar kemur
að því að beygja á blautum vegi.
Mynsturdýpt 7,9 mm. Hefur ekki
góða eiginleika í ís og snjó sem kom
á óvart þar sem dekkið er framleitt í
Finnlandi. Hefur þokkalegt grip á
þurrum vegi.
Dunlop Sp Sport 01
í meðallagi gott á blautum vegi, en
grip við beygjur á blautum vegi er
fremur lélegt. Mynsturdýpt 8,1 mm.
Veghávaði fremur mikiÚ en dekkið
stóð sig einna best á akstri milli
keilna á þurrum vegi. Reyndist ekki
mjög traustvekjandi á blautum vegi.
Bridgestone B391
Kom slakast út af öllum dekkjun-
um í samanlögðum árangri.
Mynsturdýpt 7,7 mm. Þar vegur
þyngst að eiginleikar dekksins á
blautum vegi voru áberandi lélegast-
ir. Það er auðvitað mjög „krítískt".
Grip við bremsu á blautum vegi og
við snöggar beygjur var ekki traust-
vekjandi. Dekkið reyndist heldur
ekki vel við akstur milli keilna en
helstu kostir þess eru lágt veghljóð
en gott veggrip. -GG
MAZDA6
Mazda6 kom best út f skoðanakönnun Autocar hjá 25.000 breskum bíleigendum.
Hundrað bíltegundir voru í úrtakinu og þar á meðal margfait dýrari lúxusbílar.
Komdu, skoðaðu og reynsluaktu Mazda6 og þú munt skilja þessar niðurstöður.
að dómi breskra bíleígenrd
Mazda6 bíll ársins f Austurríki, Belgíu, Danmörku, Frakklandi, Finnlandi, Litháen, frlandi, Skotlandi, Sviþjóð og annað sætið i kosningu á bíl ársins f Evrópu og Gullna stýrinu f Þýskalandi.
RÆSIR HF
skúisgðtu 59. simi 540 5400 www.rassir.it °Pið virka da9a frá kl- 9‘18 °9 laugardaga frá kl. 12-16.