Dagblaðið - 09.08.1978, Qupperneq 9
DAGBLAÐIÐ. MIÐVIKUDAGUR 9. ÁGÚST 1978.
9
Fyrsta vélhjóla-
keppnin haldin
um aðra helgi
— Dagblaðið gefur veglegan verðlaunabikar
Fyrsta keppnin í akstri á mótorhjólum
verður haldin hér á landi þann 20. ágúst.
Fyrir þá sem sáu „car-crossing”-keppn-
ina um daginn er óhætt að segja að
keppnin verður með mjög svipuðu sniði.
Fyrir þá sem ekki voru viðstaddir er bezt
að útskýra málið nánar.
Við Sandfell við Þrengslaveginn
verður komið upp braut sem verður 900
til 1000 metra löng. Brautin er mjög mis-
hæðótt og erfið aksturs. 8—15 mótor-
hjól verða ræst í einu og sá sigrar i
hverjum riðli sem kemst fyrstur i mark.
En vegna ástands brautarinnar er há-
markshraði þar ekki mikið meiri en 50
km á klukkustund.
Vélhjólaklúbburinn gengst fyrir
keppninni. 1 honum eru nær eingöngu
félagar úr Reykjavík og næsta nágrenni.
Er gert ráð fyrir 20—40 hjólum í keppn-
ina. Dagblaðið gefur sigurvegaranum
Slys eru að sögn Friðriks mjög fátlð í „mótor-kross”-keppni.
Fólkáekkiað
vera á sjúkrahúsi
bara til að spítal-
inn fái daggjöld
Hæsta daggjald er nú 43.900 krdnur en
hið lægsta 5.700 krónur
„Það nær engri átt að láta fólk vera
i sjúkrahúsi aðeins til þess að sjúkra-
húsið fái daggjöldin vegna viðkomandi
sjúklinga. Það ætti þvert á móti að
geta verið hagkvæmt fyrir rekstur
sjúkrahúsa að rúm séu ekki fullnýtt
um allar helgar og stórhátíðir og spara
þannig ýmis stór og mikil útgjöld.”
Þessi orð mælti Páll Sigurðsson
ráðuneytisstjóri og formaður dag-
gjaldanefndar er við ræddum við hann
um þá staðreynd að fólk sem verið
hefur á biðlista til sjúkrahúsvistar er
kallað inn á spítalana á föstudags-
kvöldum eða jafnvel t.d. kvöldið fyrir
skírdag er páskahelgi fer í hönd og
síöan er ekkert á.það litið fyrr en næst-
um viku síðar að aftur er virkur dagur
og fríhelgi lækna lokið. Ástæðan til
innköllunar sjúklinganna er sú ein að
tryggt verði að viðkomandi sjúkrahús
njóti daggjalda á hvert rúm sem til er í
sjúkrahúsinu.
Daggjöldin eru mjög misjöfn eftir
sjúkrahúsum og er við ákvörðun
þeirra tekið mið af rekstrarkostnaði
hinna mörgu og ólíku sjúkrahúsa á
landinu.
Nýverið tók ríkisstjórnin ákvörðun
um daggjöld sem gilda frá 1. júlí sl.
Við ákvörðun þeirra fór fram allsherj-
ar endurskoðun á daggjöldum sjúkra-
húsanna sem gerð er á 3—4 ára fresti,
síðast um áramótin 1974—75. Inn í þá
ákvörðun spilar halli siðustu ára og fl.
Hæsta daggjald á sjúkrahúsi er frá
1. júlí sl. í Borgarspitalanum í Reykja-
vík 43.900 krónur. Það skiptist í
rekstrardaggjald 38.200, halladaggjald
4.000 og jöfnunardaggjald 1.700
krónur.
Lægstu daggjöldin eru á hjúkrunar-
heimilunum t.d. á hjúkrunardeild
Grundar 5.700 krónur. Á Reykja-
lundi, svo dæmi sé tekið milli hins
hæsta og lægsta gjalds, er daggjald nú
14.100 krónur, þar af teljast 12.400
vera rekstrardaggjald.
Ríkisspítalarnir eru fyrir ári síðan
komnir út úr daggjaldakerfinu. Hefur
hver þeirra fasta fjárveitingu og
verður eftir það að haga sér eftir þeirri
fjárveitingu og spila úr henni sem bezt
hann getur.
„Ef sjúkrahús i Reykjavík, Akur-
eyri, Akranesi og Landakotsspitali
yrðu flutt út af daggjaldakerfinu og
fengju fastar árlegar fjárveitingar sem
Alþingi ákvæði, eins og nú tíðkast
með ríkisspítalana, myndu fastar fjár-
veitingar ná til 75% hluta heildar-
kostnaðar sjúkrahúsa í landinu,” sagði
Páll Sigurðsson. Ef svo væri gæti það
orðið hagkvæmt fyrir spítalana að
hafa rúm ekki alltaf fullskipuð allar
helgar og alla daga, t.d. þegar ekki er
verið að skoða sjúklinga vegna lækna-
fría.
Páll sagði að í athugun væri nú
hvort nýting á ríkisspítölunum hefði
orðið lakari 1977 en þá fóru þeir á fast-
ar fjárveitingar i stað daggjalda. Væri
í skoðun hvernig skurðstofur og rönt-
gendeildir t.d. hefðu nýtzt. Benti ekk-
ert til að samdráttur hefði orðið 1977
hjá spitölunum við rekstrarbreyting-
una sem gerð var.
. „Það er eðlilegra að Alþingi ákveði
hverjum spítala sérstaka fjárveitingu á
fjárlögum. En þá þurfa menn líka að
horfast í augu við staðreyndir þegar
fjárhagsáætlun er gerð. Á því hefur
orðið misbrestur,” sagði Páll.
—ASt.
Akstursskilyrði i brautinni verða mjög erfið þannig að hraðinn verður ekki mikill. En loforð er fyrir þvi að keppnin verði
samt æsispennandi.
veglegan bikar að launum, svo til mikils
erað vinna.
Að sögn Friðriks Gunnarssonar lög-
regluþjóns sem leiðbeint hefur Vélhjóla-
klúbbnum um keppnina eru til í landinu
að minnsta kosti 15 mótorhjól sem smíð-
uð eru sérstaklega fyrir keppni af þessu
tagi. Eru þau ljóslaus og hljóðkútslaus
og því ekki leyfðá vegum eða götum.
Siðan er til nokkuð af torfærumótorhjól-
um sem nota má i keppnina með því að
taka af ljós og hljóðkúta. Erlendis eru
keppnir af þessu tagi algengar. Er þá
stundum keppt í flokki venjulegra götu-
hjóla og jafnvel í flokki lítilla hjóla.
Friðrik sagði þann hluta keppninnar
alltaf vera einna skemmtilegastan. En
hér á sem sagt að byrja eingöngu á tor-
færuhjólunum.
Slys eru að sögn Friðriks mjög fátíð í
„mótor-kross”-keppni. Enda eru ökuþór-
arnir sérstaklega útbúnir. Þeir hafa sér- er hún að sögn Friðriks ekki nema fyrir
staka hlífðarpúða á öxlum og hnjám og unga og fríska menn. Hún er hins vegar
grímur fyrir andliti. Keppni af þessu tagi fyrir bæði kyn og allan aldur að horfa á.
er feikileg áreynsla fyrir keppendur og DS.
C 02 - Kolsýrusuðu vír
Höfum fyrirliggjandi allar helztu gerðir af C02 —
kolsýrusuðuvír (06,mm — 0,8 mm — 1.0 og 1.2 cm) á
5. kg. og 15 kg. keflum.
Einnig væntanlegur alúmín, kopar og ryðfrír vír.
Umboðs- og heildverzlun
Grensásvegi 22 — Sími 34060.
urnýjun
Endumýjun
Láttu ekki óendurnýjaóan
mióa þinn glata vinnings-
möguleikum þínum.
Þaö hefur hent of marga.
Endurnýjaöu strax í dag.
18
18
324
675
8.973
10.008
36
227.745.000,-
75.000,- 2.700.000,-
1.000.000.-
500.000,-
100.000,-
50.000,-
15.000,-
18.000.000,-
9.000.000.-
32.400.000,-
33.750.000,-
134.595.000,-
Viö drögum 10 ágúst
10.044
230.445.000,-
HAPPDRÆTTI HÁSKÓLA ÍSLANDS
Hæsta vinningshlutfaU í heimi!