Dagblaðið - 20.07.1979, Side 9

Dagblaðið - 20.07.1979, Side 9
DAGBLAÐIÐ. FÖSTUDAGUR 20. JÚLÍ1979. 9 Aj,LTINGSREPRESENTANT PA ISLAND: — Vil itwte norske fiskere som vi gjorde med britene AlllinK>n-|in-M>nUint Olaíu tirimosun sirr til Klass<>kam |H'ii at islrnilint;i'ni' \il m«t nnrskc liskrrc mnill Jan Ma> i'ii |iá saiiiini' ináli* snm lirili-n lili* iH-hamlli'l i sin tid. tfnlii Kl.issi'kani|Hiil Ólafur Ragnar herskár: Tökum Norðmenn í gegn eins og Bretana „Alþingi hefur sett lög um 200 sjó- mílna fiskveiðilögsögu, einnig í átt til Jan Mayen. Ef norsk veiðiskip fara inn fyrir þessi mörk eftir 23. júlí, þá neyðast íslenzku varðskipin til að bregðast við á sama hátt og gagnvart Bretunum á sínum tíma,” segir Ólafur Ragnar Grímssn i viðtali við norska dagblaðið Klassekampen. í sama blaði er eftirfarandi haft eftir Ólafi Egilssyni í utanríkisráðuneytinu: „Við höfum fylgzt af áhuga með samningaviðræðum Noregs við Sovét- ríkin um Barentshafið, en ég held að þessi tvö mál séu ekki sambærileg. Norðmenn hafa haft starfsemi á Sval- barða í langan tíma, en á Jan Mayen hafa aðeins verið til staðar fáeinir vís- indamenn. Við álítum þess vegna, að þrátt fyrir að við viðurkennum Jan Mayen sem norskt yfirráðasvæði, þá hafi Noregur ekki rétt til að taka sér 200 mílna fiskveiðilögsögu umhverfis eyjuna. Ég líki Jan Mayen við Rockall. Að auki er eyjan á sama landgrunni og ísland.” N - ARH —segir Geir Gunnarsson sem búið hefur íKanada íþrjúár Hluti reglugerðarinnar þar sem stendur að bensingjaldið eigi að innheimta frá og með 12. júlf. Bensíngjalds- hækkunin var lögleg eftir allt Fjármálaráðuneytið hefur í bréfi bent DB á að ranglega hafi verið með það farið í blaðinu að bensínhækkunin hafi gengið í gildi 12. júli. Bensínið hafi hækkað 13. júlí og því hafi engin ólög- leg innheimta bensíngjalds farið fram, eins og við héldum fram. Við verðum því að bera frétt okkar um ólöglega hækkun hinn 12. júlí til baka og biðjast afsökunar á frum- hlaupinu. En til skýringar skal vitnað til reglu- gerðar fjármálaráðuneytisins nr. 297. Þar segir orðrétt i grein:(Sjá mynd) „Gjald þetta skal frá og með 12. júlí 1979 nema kr. 70.93 af hverjum lítra.” Hvers vegna þetta er orðað svona í reglugerð sem getur ekki tekið gildi fyrr en 13. júlí eru engar skýringar á. Og þar sem handrit að reglugerðinni er varla skrifað fyrr en eftir að ríkisstjórn- in staðfesti bensínhækkunina er dag- setning í 1. grein reglugerðarinnar enn- þá meira villandi. En við hlupum á okkur í þessu til- viki, féllum í orðalagsgildru reglu- gerðarinnar. En af hverju eru til hæsta- réttardómar sem ógilda reglugerðir um hækkanir gjalda? Af þvi að ráðuneyti hafa gerzt sek um að leyfa hækkanir áður en þær voru birtar lögum sam- kvæmt. í þessu tilviki hefur einhver hulin hönd gripið frarn fyrir hendur ráðuneytismanna, ef marka má nokk- uðorðalag 1. greinar. - ASt. Seinni greinar Stefáns og lóhönnu Niður féll í kjallaragrein Stefáns markaðsdýrkun. Einnig féll niður í DB Snævarr í miðvikudagsblaðinu, að um í gær að geta þess, að um var að ræða væri að ræða seinni grein hans í tveggja seinni grein Jóhönnu Sigurðardóttur greina seríu um „frjálshyggju” og um breytta launamálastefnu. KRISTJÁN ODDSSON BÖNDI Á NEÐRI-HÁLSI1 KJÖS varð fyrslur til að hejja heyskapþar tsveit. Hann byrjarjafn- anað slá l vothey og á myndinni erhann að byrja að setja heyhleðslu vagninn á garðana. DB-mynd Jóhann Kristjánsson Hjónin Ragnheiður Sveinsdóttir og Geir Gunnarsson, ásamt 7 ára dóttur þeirra, Eddu Heiðrúnu, eru nú hér á landi í 150 manna hópi Vestur-íslend- inga, en þau hafa búið í Kanda í þrjú ár og hafa ákveðið að vera þar áfram, svo vel líkar þeim búskapurinn á erlendri grund. Geir sagði i viðtali við DB, er spurt var um ástæðu þess að þau ákváðu að flytja búferlum vestur um haf, að þau hjónin hefðu farið í ferðalag ásamt hópi íslendinga sumarið 1975 á íslend- ingahátíðina í Kanada. Þeim lei/.t svo yel á landið að strax þegar heim kom var ákveðið að flytja vestur. „Strax þegar við komum heim var byrjað að hugsa fyrir flutningnum,” sagði Geir, „en það tók langan tíma. Það þarf að fá innflutningsleyfi, en það er býsna erfitt að komast inn í landið. Aðeins 10% af þeim sem sækja um fá leyfi og maður má alltaf búast við þvi að verða einn af þeim óheppnu,” hélt Geir áfram. „En við vorum mjög heppin. Ég fór út í febrúar ’76 til að at- huga um atvinnumöguleika og var svo heppinn að fá vinnu strax sem að- stoðarbankastjóri. Sumarið eftir fór ég síðan út tveimur mánuðum á undan konu minni til að fá húsnæði og ganga frá málum. Það er geysilega erfitt að fá húsnæði þarna úti og það tók mig meira en mánuð. Það bjargaði okkur alveg hvað Vestur-íslendingarnir voru vingjarn- legir, þeir voru okkar stoð og stytta fyrstu mánuðina.” En hvernig er að búa í Kanada? „Það er mjög gott að búa í Kanada, verðbólgan er ekki nema 8,9% en það finnst heimamönnum guðlast eitt. Launahækkanir eru um 8—9% en yfir- leitt er allt mun ódýrara þarna úti, nema húsnæði, það er mun dýrara en hér heima. Þriggja herbergja íbúð er leigð á svona 90—100 þús. og það þykir sanngjarnt þar. En í Alberta-fylki, þar sem við búum, er mikill uppgangur, þar er t.d. olíuframleiðsla sem íbúar njóta góðs af. Bensinlítrinn kostar 50' kr„ en ríkið tekur engan skatt af bensíninu. Það er ekki heldur tekinn söluskattur né erfðaskattur af fólki og skattar eru yfirleitt mjög lágir. Sex íslenzkar fjölskyldur hafa flutzt í •nágrenni við okkur í Kanada að undan- förnu og erum við nú um 30 íslend- Geir Gunnarsson, Ragnheiður Sveinsdóttir og dóttir þeirra, Edda Heiðrún. DB-mynd Árni Páll ingar við ýmis störf. Þessu fólki hefur vegnað mjög vel og margir hafa komið sér upp eigin húsnæði. En sumir komu út eins og maður segir bara með pok- ann á bakinu. Hafi fólk áhuga á að flytjast til Kanada ætti það að tryggja sér vinnu áður en haldið er af stað og fyrir alla muni ekki selja aleiguna fyrr en allt er orðið klárt. Það er alltaf mikil eftirspurn eftir. mönnum í alls kyns tækni- og iðn- greinar og íslendingar ganga oft fyrir í þessum störfum þar sem þeir þykja duglegir í vinnu. Kaupið i þessum störfum er svona 10—12 dollarar á klst. Það er allta( gaman að koma heim aftur en það er dálítið skrýtið að koma hingað sem ferðamaður,” sagði Geir Gunnarsson að lokum. - ELA OKULEIKNISKEPPNIA SIGLU- FIRDI0G SAUÐÁRKRÓKI Nú er komið að Siglfirðingum og Sauðkræklingum að reyna sig i öku- leikni. ökuleikniskeppni Bindindis- félags ökumanna og Dagblaðsins verður á Siglufirði á föstudaginn og á Sauðárkróki á laugardag. Á Siglu- firði er. Ólafur Jóhannsson í síma 71431 umsjónarmaður keppnirinar og Sigurgeir Þórarinsson á Sauðár- króki. Sími hans er 5320. Þátttöku ber að tilkynna til þeirra. Eins og áður reyná menn sig fyrst í spurningakeppni en síðan í aksturs- þrautum sem krefjast ókuleikni og árvekni. Bezta afrekið í undankeppni til þessa var unnið á Húsavík, svo gott að litlar líkur eru til að það verði bætt. Sá kappi svaraði einni spum- ingu ranglega en gerði enga villu í þrautunum, en fór þó allgeyst um þrautabrautina. Kannski leynist álíka ökugarpur á vestanverðu Norðurlandi. - ASt. STJÓRNARTÍÐINDI B 34 — 1979 I 12. júlí 1979. 597 Nr. 2%. REGLUGERÐ . um bensíngjald. 1.* gr. Greiða skal sérslakl innflulningsgjald hensingjald — af bensini cr fellur undir lollskrárniimer 27.10.19. (Ijald þella skal frá og með 12. júlí 1979 nema kr. 70,95 af hvcrjum lilra. ..... * . Stjórnartíðindi B 34, nr. 296. Útgáfudagur 13. júlí 1979. „SKRÝTIÐ AÐ K0MA HINGAÐ SEM FERÐAMAÐUR”

x

Dagblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.