Dagblaðið - 06.03.1980, Page 4
18 DAGBLAÐIÐ. FIMMTUDAGUR 6. MARZ 1980.
c) Heildarskaði af völdum tjónsins og
fjárhæð tjónbóta.
Vegna tapa á útistandandi kröfum
sem ekki stafa af atvinnurekstri.
a) Hvenær lánið var veitt eða í ábyrgð
gengið og af hvaða ástæðum.
b) Nafn lántakanda, nafnnúmer og
lögheimili.
c) Leggja þarf fram vottorð og gögn
með umsókn fyrir þvi að útlán sé
tapað eða ábyrgð fallin án mögu-
leika til endurkröfu.
Vegna þess aö umsœkjandi lœtur af
störfum vegna aldurs.
a) Hvenær umsækjandi lét af störfum
eða mun láta af störfum.
b) Áætlaðar tekjur, þ.m.t. bætur og
styrkir, umsækjanda á yfirstand-
andiári.
Val á frádrætti
Staðfesta skal með x i 'iðkomandi
reit þá frádráttarreglu sem
framteljendur velja. Hjónunt ber
sameiginlega að velja sönni frádráltar
reglu. Þeir framteljendur, sem óska
þess að skattstjóri velji frádráttar-
regluna fyrir þeirra hönd, skulu ekki
merkja þessa reiti en geta þess í lið
„Athugasentdir framteljanda”. bls 17
en jafnframt ber þeim að fylla út fjár-
hæðir skv. báðum frádráttarreglunum,
þ.e. bæði fremri og aftari samtöludálk
liða T 8 — T 13, sbr. nánari skýringar í
leiðbeiningum um liðinn „Frádráttur D
og H eða fastur frádráttur”.
Undirritun
framtals
Þegar útfyllingu framtalseyðublaðs-
ins er lokið að öllu leyti skal það undir-
ritað i þessum reit. Hjón skulu bæði
undirrita framtalseyðublaðið. Vanti
undirskrift annars hvors hjóna er
framtalið talið ófullnægjandi (sania
gildir þótt annað hvort þeirra hafi
cngar tekjur). Ef annað hvort hjóna
getur ekki undirritað framtalið vegna
fjarveru, veikinda eða af öðrum
óviðráðanlegum ástæðum, skal geta
þess og ástæðu í liðnum „Athuga-
semdir framteljanda”.
T 1. A-tekjur
Reitur [21]
Hér skal færa laun og endurgjald
fyrir hvers konar vinnu, starf eða þjön-
ustu, sem innt er af hendi fyrir annan
aðila. Hér með teljast t.d. biðlaun,
starfslaun, nefndarlaun, stjórnarlaun,
eftirlaun og orlofsfé, þ.nt.t. fæðingar-
orlofsgreiðslur. Hér skal enn frentur
færa verkfærapeninga, flutningspen-
inga og aðrar hliðstæðar starfstengdar
greiðslur, svo og framlög og gjafir sem
gefnar eru sem kaupauki. Hvorki
skiptir máli hver tekur við greiðslu né í
hvaða gjaldmiðli goldið er. Vinni fram-
teljandi hjá lögaðila, sem hann telst
tengdur vegna eignar- eða stjórnar-
aðildar hans, maka hans eða ófjárráða
barna og launatekjur hans eru lægri en
þær hefðu orðið ef hann hefði innt
starf sitt af hendi fyrir ótengdan aðila,
ber honum að telja launatekjur sínar i
þessum reit en auk þess skal hann telja
'fram i reit [24] mismun þessara launa-
tekna og þeirra launa sem hann hefði
haft fyrir starf sitt á vegum ótengds
aðila. í lesmálsdálk skal rita nöfn
launagreiðenda og launaupphæð í kr.
dálk. Ef launagreiðendur eru fleiri en
rúmast í lesmálsdálki, þrátt fyrir
mögulega tvískiplingu lesmáls- og kr.
dálka, er framteljendum bent á að nota
„Framhaldsblað” sem fæst hjá öllunt
skattstjórum og umboðsmönnum
þeirra. Síðan skal leggja allar launa-
fjárhæðirnar saman og færa í einni
samtölu í reit [21] Ef vinnutímabil
framteljenda er aðeins hluta úr ári eða
árslaun óeðlilega lág skal gefa skýr-
ingar i athugasemdalið á 4. síðu fram-
tals, ef ástæður, svo sem nám, aldur,
veikindi o.fl., koma ekki fram á annan
hátt á framtali.
ATHYGLI LÍFEYRISÞF.GA er
vakin á því að þrátt fyrir breytingar á
lögum um tekjuskatt og eignarskatt
skulu tekjur af lífeyri teljast i liðnum T
5. Aðrar A-tekjur á þann veg er fyrir er
mælt i leiðbeiningum við lið 1 5.
Reitur [22]
Hér skal færa ökutækjastyrki sem
launþegarfágreidda. Skiptir ekki máli í
hvaða formi ökutækjastyrkurinn er
greiddur, hvort heldur sem föst árleg
eða tímaviðmiðuð greiðsla, sem
kílómetragjald fyrir ekna km, eða sem
greiðsla eða endurgreiðsla á rekstrar-
kostnaði ökutækis að fullu eða að
hluta. Um frádrátt vegna kostnaðar á
móti ökutækjastyrk visast i
leiðbeiningar við reit [32].
Reitur [23]
Hér skal færa dagpeninga og
ferðapeninga sem vinnuveitandi hefur
greitt launþega vegna ferða á vegum
hans utan venjulegs vinnustaðar. Sama
gildir um fengið risnufé.
Um frádrátt vegna kostnaðar á
móti ofangreindum greiðslum vísast í
leiðbeiningar við reit [33].
Reitur [24]
Hér skal færa reiknuð laun við eigin
atvinnurekstur eða sjálfstæða starf-
semi; við atvinnurekstur maka eða v.ið
atvinnurekstur og starfsemi sem unnin
er í sameign með öðrum. Launin skulu
ekki reiknuð lægri en þau hefðu orðið
ef starfið væri unnið á vegum óskylds
eða ótengs aðila. Fyrir þessum
reiknuðu launum skal gera grein á sér-
blaði með eða með athugasemd á
rekstrarreikningi. Sjá ennfremur
leiðbeiningar við reit [21] um störf hjá
tengdum lögaðila.
T 2. A-tekjur, hlunnindi.
Reitur [25]
Hér skal færa alla fæðispeninga
eða fæðisstyrki, sem launþegar hafa
fengið greidda fyrir sig og fjölskyldu
sína. Ekki skiptir máli hvort greiðslan
er fyrir fullt fæði eða hluta, innan eða
utan heimilissveitar.
Sérstök athygli er vakin á því að
greiðslur sem sjómenn'á íslenskum
fiskiskipum fá frá áhafnadeild afla-
tryggingasjóðs til að standa undir
fæðiskostnaði sínum um borð i
íslenskum fiskiskipum telst ekki til
tekna.
Um þann hluta fæðispeninga sem
ekki er talinn framteljendum til hags-
bóta og færist sem frádráttur vísast til
leiðbeininga við reit [34]
Reitur [26]
Launþegar skulu telja hér til tekna
fæði sem vinnuveitandi lét þeim í té
endurgjaldslaust (frítt). Rita skal daga-
fjölda i lesmálsdálk og margfalda hann
rneð:
2.700 kr. fyrir fullt fæði fullorðins
2.100 kr. fyrir fullt fæði barns
1.050 kr. fyrir hluta fæðis (ein máltíð).
Allt fæði, sem fjölskyldu launþega
er látið í té endurgjaldslaust hjá
vinnuveitanda hans, ber að telja hér til
tekna á sama hátt.
Sérhver önnur fæðishlunnindi, látin
launþega og fjölskyldu hans í té endur-
gjaldslaust, ber að telja til tekna á
kostnaðarverði.
Um þann hluta fæðishlunninda sem
ekki er talinn framteljendum til hags-
bóta og færist sem frádráttur vísast til
leiðbeininga við reit [34].
Sérstök athygli er vakin á því að fritt
fæði sjómanns, er hann fær hjá út-
gerðarmanni um borð í skipi, telst ekki
til tekna.
Reitur [27]
Hafi framteljandi (og fjölskylda
hans) afnot af íbúðarhúsnæði, sem
vinnuveitandi hans lætur honum í té
endurgjaldslaust, skal framteljandi rita
í lesmálsreit fjárhæð gildandi fast-
eignamats þessa íbúðarhúsnæðis
(þ.m.t. bílskúrs) og lóðar og mánaðar-
fjölda afnota. Telja skal til tekna í reit
[27] 2,7% af þeirri fjárhæð fyrir
ársafnot en annars eins og hlutfall
notkunartima segir til unt.
Hafi launþegi afnot íbúðarhúsnæðis
sem vinnuveitandi hans lætur honum i
té gegn endurgjaldi, sem er lægra
en 2,7% af gildandi fasteignamati
hlutaðeigandi íbúðarhúsnæðis (þ.m.t.
bilskúrs) og lóðar, skal meta launþega
mismuninn til tekna eftir þvi sem
hlutfall notkunartima segir til um og
telja til tekna í reit [27] Sá hluti
orkukostnaðar launþega, sem
vinnuveitandi hans greiðir skal einnig
talinn hér að fullu til tekna.
Endurgjaldslaus afnot launþega á
orku (rafmagni og hita) skulu talin að
fullu til tekna í reit [27] á kostnaðar-
verði svo og húsaleigustyrkur, sem
vinnuveitandi greiðir launþega sínum.
Um þann hluta húsnæðishlunninda,
sem ekki er talinn framteljendum til
hagsbóta og færist sem frádráttur,
vísast til leiðbeininga við reit [34].
Reitur [28]
Til tekna í reit [28] skal færa fatnað
sem vinnuveitandi lætur framteljanda í
té án endurgjalds og ekki er reiknaður
til tekna í öðrum launum. Tilgreina
skal hver fatnaðurinn er og telja til
tekna skv. mati sem hér segir:
Einkennisföt karla 50.400 kr.
Einkennisföt kvenna 34.600 kr.
Einkennisfrakki karla > 39.000 kr.
Einkennisfrakki kvenna 25.800 kr.
Ef ellihrumleiki, veikindi, slys eða mannslát hafa skert gjaldþol manns verulega, þá er skattstjóra heimilt að veita lækkun á
tekjuskattsstofni. Þá er nauðsynlegt að fullnægjandi greinargerð fylgi framtali umsækjanda, þar sem m.a. þarf að taka fram
eftirfarandi: a) Útgjöld umfram venjulegan kostnaö og I hverju fólgin. b) Málsatvik vegna veikinda eða slyss og hve lengi má
ætla að afleiðingar þeirra vari. c) Áætlaðar tekjur, bætur og styrkir umsækjanda á yfirstandandi ári. d) Læknisvottorð fylgi.
Fatnaður, sem ekki telst einkennis-
fatnaður skal talinn til tekna á
kostnaðarverði.
Sé greidd ákveðin fjárhæð í stað
fatnaðar ber að telja þá fjárhæð að
fullu til tekna með öðrum launum í reit
[21] Um þann hluta fatnaðar-
hlunninda, sem ekki er talinn fram-
teljendum til hagsbóta og færist til frá->
dráttar, visast til leiðbeininga við reit
[34].
fiehur [ 29]
Hafi framteljandi haft afnot af bif-
reið sem vinnuveitandi lét honurn
endurgjaldslaust í té skal meta afnotin
til tekna sem hér segir:
Fyrir fyrstu 10.000 km afnot 86 kr. pr. km.
Fyrir næstu 10.000 km afnot 75 kr. pr. km.
Yfir 20.000 km afnot 68 kr. pr. km.
\ Láti vinnuveitandi launþega í té
afnot bifreiðar gegn endurgjaldi, sem
lægra en er framangreint mat, skal
mismunurinn teljast launþega til tekna.
Reitur [30]
Hér skal færa á kostnaðarverði öll
önnur hlunnindi sem framteljendur
hafa fengið og ekki eru talin í öðrum
reitum þessa liðar.
Fjárhæðir í reitum [25]—[30] skal
leggja saman og færa i samtöludálk.
T 3. Frádráttur A.
Reitur[31]
Hér má færa þá upphæð sem
framteljanda á aldrinum 16—25 ára
var skylt að spara og innfærð er í
sparimerkjabók árið 1979.
Skyldusparnaður er 15% af launa-
tekjum eða sambærilegum at-
vinnutekjum, sem unnið er fyrir á
árinu. Sparimerkjakaup umfram
skyldu eru ekki frádráttarbær.
Reitur [32]
í þennan reit má færa til frádráttar
á móti ökutækjastyrk sbr. reit [22]
sannanlegan kostnað vegna rekstrar
ökutækisins við öflun þessara tekna.
Þvi aðeins telst ökutækja-
kostnaður sannaður að fullnægt sé
öllum neðangreindum skilyrðum:
1. að fram sé lögð á þar til gerðu
eyðublaði (Ökutækjastyrkur og
ökutækjarekstur), eða á annan jafn
fullnægjandi hátt, nákvæm
sundurliðun á heildarrekstrar-
kostnaði ökutækisins, þ.m.t. árleg
fyrning bifreiðar sem reiknast
385.000 kr. Árleg fyrning annarra
ökutækja en bifreiða reiknast 10%
af kaupverði (stofnverði). Fyming
ökutækis sem notað er hluta úr ári
reiknast hlutfallslega.
2. að fram sé lögð á sama eyðublaði
og um ræðir i 1, eða áannanjafn
fullnægjandi hátt, greinargerð um
heildarnotkun ökutækisins á árinu,
þannigsundurliðuð:
a. Hinkaafnot í km.
b. Notkun i þágu vinnuveitanda í km.
c. Akstur á milli heimilis og
vinnustaðar í km. Hafi framteljandi
ekki rétt til frádráttar fargjalda
vegna langferða milli heimilis og
vinnustaðar skal reikna til notkunar
í þágu vinnuveitanda 70% og til
einkaþarfa 30% aksturs milli
heimilis og vinnustaðar. Hafi fram-
leljandi hins vegar rétt til frádráttar
largjalda vegna langferða milli
heimilis og vinnustaðar skal allur
akstur milli heimilis og vinnustaðar
teljast til einkaþarfa.
3. að fram sé lögð greinargerð frá
vinnuveitanda um ástæður fyrir
greiðslu ökutækjastyrksins og
hvernig hún hefur verið ákvörðuð.
Til frádráttar skal leyfa þann hluta
af heildarrekstrarkostnaði bif-
reiðarinnar, sem svarar til afnota
hennar í þágu vinnuveilanda, þóað há-
marki þá fjárhæð sem út kemur með
því að margfalda með 86 kr.þákíló-
metratölu sem ákvörðuð hefur verið
sern akstur i þágu vinnuveitanda.
Aldrei leyfist þó hærri fjárhæð til frá-
dráttar en talin er til tekna sem
ökutækjastyrkur. Þó skal þess gætt
við ákvörðun þessara afnota að eðlileg-
ur akstur vegna einkanota hafi komið
fram. (7.000 km án aksturs milli heim-
ilis og vinnustaðar eru taldir hæfileg
viðmiðun í flestum tilvikum). Séu
einkaafnot lægri ber framteljanda að
láta fylgja fullnægjandi skýringar á
þessu fráviki, t.d. á framhlið
eyðublaðsins.
Frá kröfunni um sannanlegan öku-
tækjakostnað og þar með um út-
fyllingu og skil greinds eyðublaðs er þó
fallið í eftirtöldum tilvikum:
a. haft framteljandi í takmörkuðum
og tilfallandi tilvikum notað
ökutæki sitt í þágu vinnuveitanda
síns að beiðni hans og fengið endur-
greiðslu (sem talin er til tekna eins
óg hver annar ökutækjastyrkur)
fyrir hverja einstaka ferð. í slíkum
tilvikum skal framteljandi leggja
fram akstursdagbókaryfirlit eða
reikninga sem sýna tilgang aksturs,
hvert ekið og vegalengdí km ásamt
staðfestingu vinnuveitanda. Sé
þessum skilyrðum fullnægt og talið
að hér sé um raunverulega endur-
greiðslu afnota að ræða í þágu
vinnuveitanda, enda fari þau ekki i
heild sinni yfir 3.000 km á ári, má
færa til frádráttar fjárhæð sem
svarar til kílómetranotkunar rnarg-
faldaðrarmeð86 kr„ þóaldreihærri
fjárhæð .mi talin var til lekna.
b. hafi Iramteljandi fengið greiðslu
frá ríkinu á árinu 1979 fyrir akstur
(eigin) ökutækis síns í þess þágu og
greiðslan verið greidd skv.
samningi, samþykktum af fjár-
málaráðuneytinu, er framteljanda
heimilt, án sérstakrar greinar-
gerðar, að færa til frádráttar sömu
upphæð og talin var til tekna vegna
þessarar greiðslu, enda liggi fyrir
eða framteljandi láti I té eftir á-
skorun ótvíræða sönnun þess, að
samningur, samþykktur af fjár-
málaráðuneytinu, hafi verið í gildi á
árinu 1979.
Sama regla skal gilda um þá
ökutækjastyrki er ákveðnir eru af
Alþingi. Skattstjórum er heimilt að
fallast á notkun þessarar matsreglu
í sambandi við ökutækjastyrki sem
greiddir eru af sveitarstjórnum,
stofnunum, sjóðum og félögum,
enda sýni þessir greiðsluaðilar fram
á það við hlutaðeigandi skattstjóra
að akstursþörf og ákvörðun
greiðslu ökutækjastyrkja sé innan
svipaðra reglna og gilda við
ákvörðun á greiðslu ökutækja-
styrkja sem samþykktir hafa verið
af fjármálaráðuneytinu.
Rehur [33]
Dagpeningar, ferðakostnaður,
risnukostnaður.
Fródróttur vegna greiddra dagpen-
inga
Frá dágpeningum, sem vinnuveit-
andi hefur greitt launþega vegna ferða
hans utan venjulegs vinnustaðar á
vegum vinnuveitandans og taldir eru til
ttkna í reit [23] leyfist frádráttur, þó
eigi hærri fjárhæð en talin er til tekna,