Alþýðublaðið - 18.07.1970, Blaðsíða 6

Alþýðublaðið - 18.07.1970, Blaðsíða 6
>TfG: 6 Laugardagur 18. júlí 1970 SJÁLFSKIPTING í FLEIRI OG FLEIRI SMÁBÍLA □ Sjálfskiptingin verður nú sí vinsælli, og fleiri og flejjri bílar eru nú fáanlegir með ilienni. Audi og NSU, sein var steypt saman í fyrra, hafa nú sent nokkrar gerðir sjálfskiptra bíla (á markaðinn. Þar er um að ræða NSU 1200C með hálfsjálfvirkri skipíingu og Audi 100US með .alsjálfvirkri skiptingu. Rafslrauniskúpling Skiptingin á NSU 1200 C er sú sama og í NSU RO 80, þ. e. kúplmgin vinnur fyrir tilverkn- að rafistraums uim leið og gír- stcmgin er snert. Skiptingin fer }>ví fram á venjulegan hátt, nema ckki þarf að stíga á kúpl- inguna. Þessi siálfskipting dreg ur nokkuð úr viðbragðinu, en ENDUR- NÝJUN ÖKU SKÍRJEINA Okurnaður sem endurnýjaf ekki ökuskírteiini sitt í eitt ár eftir áð það rénnur úíiþárf að gan'g- ast undir ökupróf æUi hann að endúrheimía skírteinið, og t>ar skiptir ekki máli hvort um er að ræða góðan eða siieman ökumann. ■Á htnn bóginn gilda ökuskfrteini ntíorðið í 10 ár, og að þessum tíá árum loknum má endur- nýja skírteinið, — án þess að taka próf, saroa hvcrt bílstjðr- inp er góður eða' slæmur. Þet^a þýðir, að maður sem selur bfInn, segjum ári eftir að ihánn endurnýjar skírteinið, eijdurn.ýjar það er það gengur úij gildi, ekur ekki bíl næstu l(j árin, endurnýjar skírteinið : affur og kaupir sér bíl ári , selnna, þarf ekki að ganga utidir bilpróf þegar hann byrj- at að aka aftur efíir 20 ára hl >. Það sér hver heúviía maður að t»4tta er fárirma. Maður sem kslnprki hefur ekið tugþúsund ir Íkílómetra, og jafnvel sem aívinnubilstjóri, verður að taica b.'lprófið, endurnýi hann ■ekki siriríeinið á réttum tíma, en hinn, sem ekki hefur ekið í 20 ár en a>Uta!f endurnýjað skírteinið, fær að aka óáreitt- ur, þegar hann fær sér loks- ins aftur bíl. — það er 19.4 sek. 0—80, en með beinskiptingu er það 14.5 sek. Msjálbírk að segia að aflið skorti þar. Nokkrir hælla Nú er öld pör.nukökuvélarinn ar liðin hj,á NSU, árgerð 1970 er sú síðasta með bannig vél. Eftir að samvinnan við Audi hófst hafa forráðamenn verksmiðjunn ar grein,íl.ega komizt að því, að líka má hafa vélina framí. Það hef’ar líka verið gert op- inþ’ért, að framleiðsla ýmissa smá.bíla vsrður hætt á næsíu ár ivn. Hin-ar a’þjóðlegu öryggis- rsglur eru svo sit.rahgar, að ekki ■er hægt að uuofylla þær í mirmstu bílunum. Skiptingin á Audi 100 LS er atejáJfvirfc, Iþannig að ekki þarf annað en að setja stöngina > eina ákveðna stöðu ög stíga síð an á bertzmgjöfina, allt annað er sjálfvirkt Þetta er óvar.a- lega fuUkomin sjálfekipiing. Viðbragðið ©r snjög gott, eða 0—00 á 12,4 sek. Flaggskip NSU — AUDl er RO 80, en hann er búinn 115 Oia. Wankelvél, og efcki er hægt Of litlir Ástæð-an er einfaldlte'ga sú, að þeir eru otf’ljtilir, bað er of lítið pl.h’Ss fvrir' framan framrúðuna, of lítið píáss fyrir farþega og rk.' -rnnn o. tfl; Það er fyrst og frrarst NSU Prinz 4, Fiat 500 oa 600, Reunault 4 «e ensku Mini-bí'tamir. • siem hætt verð- '"** að framleiða af þettsum sök- um — • ‘.í Í+'-Vt! NÝR VOLKSWAGEN □ Þessa dagana má sjá ein- hvers staðar í Vestur-Þýzka- landi merkilegan bíl. Það er nýjasta troxnp Volkswagen- verksmiðjanna í baráttunni um bílamarkaðiim. Á teikningunni sést þessi bíU, en ýmsu, sem á að rugla njósnara í ríminu er sleppt. Sænska biaðið „Expressen“ hefur ]>ó ekki látið plata sig og upplýsir, að þessi nýi vagn Volkswagen sé búinn 1200 rúm sentimetra 40 ha. vél. Hann er 3,70 m. langur, aðeins styttri en hinn klassiski Volkswagen. Engar fréttir hafa borizt um þaö, að hætta eigi framleiðslu á honum á næstunni. Ekki er vitað hvenær fram leiðsla á þessum nýja bíl á að hefjast, ea ýmsir spá því að það verði á þessu ári. FARAERTÆKI OG UMFERÐ Umsjón: Þorri NSU 1200 — 55 há. sjálfskiptiír. Fró Vélskóla íslarsds Veturinn 1970—71 verða starfræktar e'ftir- taldar deildir. í Reykjavík: Öll 4 stig. Á Alkureyri: 1. og 2. stig. í Vestm.eyjum: 1. og e.t.v. 2. stig. Umséknarfrestur renn-ur út uim mán'aÁsmót- in júlí—ágúst. Uimsóknareyðublöð eru afhent: í Réy'kjavík: Skrifstofa skóilanis, Sjcmanna- s'kólánum. Húsvörður Sj cmannaskólaus, Rkaiv. Sigf. Eymundsen, Austurstræti. Á Akureyri: Björn Kristinsson, Hriseyjar- götu 20. í ,Vestm.eyjum: Hjá bæjarritara, bæj arskrif stofun'um. Gnnnar Bjarnason, skólastjóri NSU RO 80—115 'ha. með Wankelmótor. AUDI 100 LS Á^tomatic — 100 hestafla.

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.