Helgarpósturinn - 27.04.1995, Side 9
FIMM'TWDWGUJR*2'7
I ij4u;
AUGLÝSING
CONWAY CRUSIER-innréttingin svíkur engan.
CONWAY CRUSIER - mest selda fellihýsið síðastliðin þrjú ár.
Combi Camb Family-fjölskylda nýtur náttúrufegurðarinnar í
Ásbyrgi.
ur. Það er vafalaust ein af
ástæðunum fyrir vinsældum
Combi Camp-vagnanna, að
óþarft er að hæla tjaldið á þeim
niður; þar af leiðandi er hægt
að reisa Combi Camp-tjald svo
til alls staðar — niðri á strönd,
uppi við jökul eða þess vegna á
malbiki, ef þess gerist þörf. Is-
landerinn hefur það aftur á
móti fram yfir Combi Campinn,
að fortjaldið fylgir á honum, en
þarf að kaupa sérstaklega á
danska tjaldvagninn.
Víkjum nú sögunni að felli-
hýsunum. Mest selda fellihýsið
á íslandi undanfarin þrjú ár
(1992, 1993, 1994) er CONWAY
CRUISER. Það er 4-6 manna
fellihýsi, byggt á öflugum, gal-
vaníseruðum heilgrindarundir-
vagni, sem er prýddur sjálf-
stæðri fjöðrun, sjálfvirkum
hemlum og 13“ hjólbörðum.
Conway Cruiser þykir henta ís-
lenskum aðstæðum sérlega vel,
þar sem hann er í fyrsta lagi
byggður á traustum undirvagni
með góða fjöðrun, og í öðru lagi
vegna þess, að hann er með
mjúkum toppi, sem gerir það af
verkum, að hýsið er mjög auð-
velt í uppsetningu og tekur á
sig minni vind, en ef toppurinn
væri harður. Fellihýsi eru milli-
stig milli tjaldvagna og hjól-
hýsa. Fellihýsi hafa upp á mun
meiri þægindi að bjóða heldur
en tjaldvagnar. Einkum á þetta
við um Conway Cruiser, sem
býður upp á sérstaklega smekk-
legar innréttingar og ríkulegan
búnað miðað við verð. Þessu
fellihýsi fylgir eftirfarandi stað-
albúnaður; Tvö tveggja manna
svefnrými með dýnum, eldhús
með vaski og rafmagnsdælu,
tveggja hellna gaseldavél með
grilli, hitaþolið plast á borðum,
borðkrókur sem breyta má í
tveggja manna rúm, rúmgóðir
viðarskápar og skúffur,
geymslurými undir sófum,
gluggatjöíd, teppi á gólfum,
spegill, nefhjól, varadekk, yfir-
breiðsla, stoðlappir og
geymslukassi á beisli. Listaverð
á Conway Cruiser er 575.700 kr.
stgr. Cruiser á sér lítið eitt
minni bróður að nafni Country-
man, sem býður fjórum persón-
um upp á sambærileg jrægindi
og lýst er hér að ofan. Country-
man kostar 535.485 kr. stgr.
Enn er þó ónefnt flaggskip
Conway, sem er Conway CARD-
INAL. Þetta íburðarmesta felli-
hýsi Conway-flotans er búið
enn glæsilegri innréttingu en
minni bræðurnir og hörðum
toppi. Verðið á Conway Cardin-
al er 755.630 kr. stgr.
NÝJuniGini
Títan hf. hefur nú, fyrst allra
fyrirtækja í Evrópu, hafið inn-
flutning á bandarísku fellihýs-
unum frá JAYCO, sem er sam-
starfsaðili bresku CONWAY-
verksmiðjanna (Conway-vagn-
arnir eru framleiddir eftir
einkaleyfum frá Jayco).
Nú þegar er um breitt úrval
JAYCO-fellihýsa að ræða: Þrjár
grunn- línur og margar stærðir,
fyrir fjórar til níu manneskjur.
Öllum gerðum JAYCO-felli-
hýsanna er sameiginlegt, að
þau eru byggð á öflugum heil-
grindarundirvagni með sjálf-
stæða fjöðrun, sjálfvirkum
vökvahemlum og 12“ hjólbörð-
um. Þau eru með hörðum toppi
og lokuðum lyftubúnaði,
þ.e.a.s. lyftubúnaðurinn, sem
hýsið er opnað með, er lokaður
inni undir byrði hýsisins, þar
sem hvorki veður og vindar né
óhreinindi frá vegum og/eða
vegleysum getur komist að
búnaðinum.
Grunngerðin heitir „EAGLE“
og býðst í þremur mismunandi
lengdarútfærslum: 8, 10 og 12
feta. Boðið er upp á ýmsa mis-
munandi valkosti við skipulag
innra rýmisins, sem ætti að
svara þörfum hvers og eins.
Staðalbúnaðurinn, sem fylgir
öllum EAGLE-fellihýsum, er eft-
irfarandi: Tvö tveggja manna
svefnrými með 4“ þykkum dýn-
um, eldhús með vaski og vatns-
dælu, 2-3 hellna gaseldavél
sem nota má úti, kælibox, hita-
þolið plast á borðum, borð-
krókur sem breyta má í tveggja
manna rúm, rúmgóðir skápar
og skúffur, geymslurými undir
sófum, gluggatjöld, dúkur á
gólfum, nefhjól, og síðast en
ekki síst varadekk með fest-
ingu. Verðið á EAGLE er á milli
524.575 kr. og 653.490 kr. stgr.
Næsta þægindaflokki fyrir of-
an EAGLE er JAY, sem fylgir að
auki því sem að ofan er talið:
Fram- og afturhlutar ytra byrð-
isins er rúnnaðra og rennilegra
en á EAGLE, mótað úr ABS-
plasti, auk þess fylgja miðstöð
með thermostati og þriggja
hellna gaseldavél. Setu- og bak-
púðarnir á sætunum við borð-
krókinn eru klæddir vynilefni á
bakhliðinni, sem getur reynst
afskaplega hentugt, þegar mað-
ur vill til dæmis bregða sér inn
til að fá sér kaffi, klæddur í
veiðigallann. Þá er þægilegt að
þurfa ekki að klæða sig úr til að
hlífa áklæðinu: maður snýr
bara púðunum við, sest og
þurrkar svo bleytuna og
óhreinindin af á eftir.
JAYCO JAY fæst í þremur
iengdarútfærslum, 10, 12 og 14
feta. Þær kosta á bilinu 652.145
kr. og 828.540 kr. stgr.
Toppútgáfan af JAYCO-felli-
hýsunum er svokölluð „DE-
SIGNER- SERIES“, sem fæst í
tveimur útfærslum, önnur heit-
ir KING 6, 13 feta, og hin CARD-
INAL, 15 feta. í þeim er að finna
öll hugsanleg þægindi fyrir
ferðalagið: Auk alls áður uppta-
lins búnaðar býr KING 6 yfir 65
lítra vatnstanki, innbyggðu raf-
kerfi með 110 volta inntaki o.fl.
CARDINAL skartar þar að auki
rafknúnum lyftubúnaði, heitu
og köldu vatni með rafmagns-
vatnsdælu, salerni og sturtu,
rafgeymi, sólskyggni, og öllum
innréttingum úr gegnheilli eik.
CARDINAL er eina hýsið sem
búið er tveimur öxlum og renn-
ur þar af leiðandi á fjórum hjól-
börðum af stærðinni 20,5-
8,0x10“.
Þess má geta, að JAYCO KING
6 fellihýsi er nú einn aðalvinn-
ingurinn í Bingó/Lottó á Stöð 2.
Útbúið eins ríkulega og CARD-
INAL kostar Bingó/Lottóvinn-
ings-fellihýsið um l.lOO.þús.
kr., en grunngerð KING 6 kostar
970.670 kr. stgr.
Flaggskipið CARDINAL kostar
1.365.685 kr., sem er vissulega
dágóð summa, en fyrir þessa
peningá fást hámarksþægíndi,
sem enginn verður svikinn af. ■
Nokkrir punktar um öryqqið
Ad
hverju
ber ad
huga
þegar
tengi-
vagn er
dreginn?
Tjaldvagnar, fellihýsi og
hjólhýsi eru allt saman
vissar gerðir tengivagna,
sem öllum er sameiginlegt
að vera tengdir aftan í bíla
með dráttarkúlu með
dráttartengi, sem grípur
yfir þessa kúlu. Þetta er
ákaflega traustur búnaður
— að því gefnu, að kúlan
og tengið séu af sömu
stærð. Það hefur valdið
vandræðum, jafnvel
óhöppum, að nota 50 mm
tengi (Evrópustaðall) á 48
mm kúlu (Ameríkustað-
all). Þessir 2 millimetrar,
sem þarna ber á milli, gera
gæfumuninn. Þess vegna
er mikilvægt að gæta þess,
að kúla og tengi séu af
sömu stærð. Til allrar
hamingju er Evrópustað-
allinn orðinn alls ráðandi
hér á landi, en enn eru þó
til Ameríkustaðals-kúlur.
Það ber því að ganga úr
skugga um þetta atriði, áð-
ur en lengra er haldið.
Öryggistengi, sem trygg-
ir að tengivagninn losni
ekki algerlega frá, þó að
kúlutengingin bregðist, er
algerlega nauðsynlegur
viðbótarbúnaður. Þetta er
keðja eða stálvír, sem fest-
ur er við vagninn og krækt
er í dráttarbeisli bílsins.
Rétt lengd á þessu örygg-
istengi miðast við að það
togi ekki í þó vagninn
iendi þvers á bílinn. Því er
ekki ætlað að draga eða
toga, aðeins að halda
vagninum aftan við drátt-
arbílinn, ef illa fer fyrir
tengibúnaðinum sjálfum.
Fleiri mikilvæg atriði
varðandi öryggisútbúnað
tengivagna felast í tilskild-
um hemla-, ljósa-, endur-
varps- og aur- /steinkast-
svarnarbúnaði.
Miklu skiptir, að farið sé
eftir fyrirmælum framleið-
anda bílsins um það, hve
mikinn þunga hann megi
hafa J eftirdragi, annars
vegar á tengivagni með
hemlum og hins vegar án
hemla. í þessu sambandi
getur munurinn verið allt
að hálfu tonni fyrir venju-
legan fólksbíl. Hemlunar-
geta aukahlassins hefur
úrslitaþýðingu, miklu
fremur er eiginleg toggeta
dráttarbílsins. Það er fyrst
og fremst hemlunargetan
sem setur því skorður,
hve þungan drátt er for-
svaranlegt að hengja aftan
í venjulega bifreið. Þessar
upplýsingar standa að
jafnaði í handbók viðkom-
andi bifreiðar eða fást hjá
umboðsaðila hennar hér-
lendis.
Tengivagn án tilskilins
ljósabúnaðar er beinlínis
hættulegur. Skylt er að
hafa vagninn með aftur-
ljósum, bremsuljósum og
stefnuljósum, auk þess
sem glitaugu (hvít að
framan, rauð að aftan)
þykja ekki síður mikilvæg.
Aurbretti yfir hjólunum
eru bráðnauðsynlegur
búnaður; þau hamla grjót-
og aurkasti frá hjólum
vagnsins. En til þess að
fyrirbyggja allar afleiðing-
ar slíks kasts frá hjólum
bílsins sjálfs er líka nauð-
synlegt að byrgja það þar
frá. Það vill henda, ef
þennan búnað vantar, að
grjót spýtist undan hjól-
um bílsins, skjótist í ytra
byrði tengivagnsins og
endurkastist þaðan í
dráttarbílinn og valdi hon-
um skemmdum. Þetta er
hægt að hindra með aur-
brettum aftan við hjól bif-
reiðarinnar og/eða með
mjúku lagi utan á það
byrði tengivagnsins, sem
að bílnum snýr — þá end-
urkastast grjótið ekki
lengur í bílinn, heldur fell-
ur skaðlaust niður.
Með ofantalin atriði í
heiðri höfð má forðast
flest þau vandamál, sem
upp kunna að koma í sam-
bandi við öryggi og um-
ferðarhæfni tengivagna í
akstri á íslandi. Að lokum
ber einungis að minna alla
ökumenn á að fara ávallt
gætilega í þjóðvegaum-
ferðinni; sérstaklega
krefst malarvegaakstur
margháttaðrar aðgæslu.
Sem dæmi má nefna hina
varasömu lausamöi, sem
mörgum hefur reynst ærið
viðsjárverð, ekki síst ef
tengivagn er með í för.
Með aðgát og yfirvegun
forðumst við slys. Góða
ferð. ■