Alþýðublaðið - 09.10.1971, Side 4
Rafmagnið sígur
fram úr í sam-
keppni við heita
vatnið og oliuna
□ í dreifðri byggð, svo og í
einbýlishúsa og raðhúsahverf-
um, getur raforka orðið ódýrari
til hitunar húsa en jarðvarmi,
að því er segir í fréttatilkynn •
ingu stjórnar Sambands ís-
lenzkra rafveitna.
Er þar sagt, að verið sé að
vinna að athugun á því á hvaða
kjörum Landsvirkjun geti selt
orku ti-1 húshitunar frá þeim
stórvirkjunum, sem nú eru í
smíðum og sem fyrirhugaðar
eru.
Álag til rafhitunar er jafnara
en álag almennrar rafmagns-
notkunar, og er kostnaðarverð
Öryggisbeltin
reyndust björg-
unarbelti í
18 tilfellum
□ Samkvæmt upplýsingum um
ferðarráðs hefur notkun öryggis
belta í akstri á þjóðvegum auk-
izt á þessu ári og í sumar eða
frá 1. júní til 15. september var
ráðinu kunnugt um að minnsta
kosti 18 tilfelli, þar sem öryggis
belti björguðu fólki frá alvar-
legum slysum.
f þessum tilfellum er einungis
reiknað með umferðaróhöppum,
þar sem verulegar iskemmdir
hatfa orðið á einu eða fleiri öku-
tækju vegna árekstrar eða útaf-
aksturs. —
ratforku til hitunar því lægra en
til almennra nota.
Ekki er þar með sagt að raf-
hitun muni reynast ódýrari í’
Framhald á bls. 11.
ívið færri
□ Saimkvæmt seinustu talningu
Landþelgisgæ^lturtn'aai, i/vioru þá
86 erlg'nd fiskiskip á miðunum
hér við land, en í næst síðustu
alningu voru þau 95.
Sjóefnavinnslan
enn til athugunar
□ í sumar hafa verið í fullum
gangi athuiganir á því hvort hag-
kvæmt sé að reisa sjóefnavinnslu
á Rieykj'anesi, cg standa votnir
til þess að þessum ramnsóknum
ljúki fljótlega eftir áramótin, og
að hægt verð.i að leggia niður-
stöður rannsóknarinnar fyrir rík
iestjórnina ekki síðar en í rnarz
lck á næsta ári. Hefur bæði verið
um.nið að tæknilegum rannsókn-
um og miarkaðsrannsófenum,
Blaðið liafði tal af Vilhjálmi
Lúðvíkssyni efnaverkfræðingi, og
innti hamn eftir gangi mála í sum
air. VililrjiéjlmU'r sagði a® lokið
væri rannsóknum á aðferðuim til
að framleiða magnesíumklórið úr
salti sem kæmi frá saltverksmiðj-
unni, og magnesíum sem kæmi
úr sjónuim. Rieyndar voru nýjar
aðiferðir sem Baldur Líndal efna
Vcrkfræðingur hefur fundið upp
og reyndust bær mjög vel. Þess-
ar tilraunir voru gerðar á vinnu-
stofu, undir stjóm Baldurs.
Vilhjálmur sagði áð markaðs-
kannanir hefðu verið í gangi umd
rn.farin tvö ár, og annaðist er-
lent fyrirtæki þá hlið málsins. —
Könnunin í sumar hetfur leitt í
ljó'3, að óvíst er, hvernig mark-
aðurinn Þróast í framtíðinni. Er
það alveg undir bifreiðáframleið
endum komið, hverníg þróunin
verður.
Ef bílaiðnaðurinn ákveður að
taka urp létta málma í ríkari
mæli en áður, skapast mikill
rriiarkáðiur fyrir létta málma eins
cg miagnesíumklcríð. Sagði Vil-
hjálmur að það væri trú manna
að þ’-óiun n yrði slík, og því væri
fullur h.ugur á því að halda áfram
rannsóknum og undirbúnmgi.
Það væri líka svo erleindis, að
reenn væru farnir að sýna fram
leiðslu á magnesíumátmum meiri
élhug'a en áður, og margir aðilar
•lendis væru með áform um að
oma á fót slíkum iðnaði.
FRAGTF
Smíöar skóna á
gamla málara
□ Jan Finck e r 72 ára gam-
all, elzti „trjátöfflugerðarmað
ur“ í Evrópu og sennilega
einn af þeim síðustu. Því
„töfflur“ eða „tufflur“ eins og
þe.ssi skófatnaður cr gjarna
kallaður, er nú víðast hvar
framleiddur á færibandaináta
i skóverksmiðjum. —
Hálfníræður
maður lézt af
völdum áverka
frá bílslysi
85 ára gamall maður, Ríkharð
ur Eiríksson, lézt á þriðjudag-
inn á spí'talanum á Akranesi af
völdum, áverka sem hann hiaut
í bílslysi undir Hafnarfja'lli fyrir
um það bil mánuði. Þar lentu
tveir 'bílar í árekstri með þeim
afleiðingum að báðir ökumenn
og farþegar slösuðust.
Eins og AB skýrði frá var allt
flutt á spítalann á Akranesi til
aðgerðar og í fyrstu leit út fyrir
að R,íkharður væri lítið meiddur.
Það reyndist þó ekki vera og
drógu áverkarnir hann til dauða
sem fyrr segir.
Það er að segja af hinu að
| það er allt á góðum batavegi eða
! albata. Talið er að 'slysið hali
1 orsakazt af vinstri villu annars
ökumannsins. —
A-fundur á
Sauðárkróki
□ KjördæmiiVáS Alþýðu- ursson, alþingismaður, og
flokksins í Norðurlandskjör- Helgi E. Helgason, form. FIJJ
dæmi eystra boðar til fundar í Rvik, mæta á fundinum.
í Hótel Mælifelli n.k. laugar- Öllu Alþýðuflokksfólki er
dag, 9. október, kl. 13. Bene- heimil fundarseta og hvatt
dikt Gröndal, va'raformaður til að mæta stundvíslega.
Alþýðuflokksins, Pétur Pét- Stjórn kjördæmisráðsins.
□ íslenzka vöruflutningaflug-
félagið Fragtflug h.f. verður
enn að reka meginhluta starf-
semi sinnar á meginlandi Ev-
rópu þar sem hærri tollar eru
lagðir á farmgjöld félagsins
heldur en farmgjöld Flugifélags-
ins og Loftleiða.
Fragtflug ætlaði að flytja alla
rtarfsemi sína til íslands fyrir
ári og starfa þannig, að fljúga
út með nýjan fi-k og koma aftur
heim með vörur. Félagið var
byrjað á þessu og gengu fisksöl-
urnar mjög vel og mun hærra
verð fékkst fyrir fiskinn heldur
en fyrir fisk upp úr íslenzkum
fi'kiskipum, sem lönduðu er-
lendis.
Þá var reglugerðinni um flutn
inga í lofti breytt, og varð út-
koman sú, að mun hærri tollar
urðu á þeirri vöm, sem Fragt-
flug flutti inn, heldur en áætl-
unarflugfélögin, þar með var. fót
unum kippt undan vöruflutning
um félagsins hingað, sögðu for-
svarsmenn Fragtflugs. Um leið
varð fiskútflutningurinn úr sög-
unni, en að sögn Árna Guðjóns-
sonar stjórnarformanns Fragt-
flugs, var góður grundvöllur fyr
ir stórauknum fiskútflutningi í
lofti.
Innflytjendur sem skiptu við
Fragtflug, mótmæltu þe-su harð
lega við fyrrverandi fjármála-
ráðherra og þáverandi samgöngu
ráðherra, fór þess einnig á leit
við fjármálaráðherra að mis-
munurinn yrði felldur niður, en
án árangurs, og flutti þá félagið
starfsemi -ína út.
Að sögn Árna bundu forráða-
menn Fragtflugs miklar vonir
við að nýkosinn fjármálaráð-
herra tfelldi mismuninn niður og
hefur núverandi samgönguráð-
herra einnig farið þess á leit að
mismunurinn verði felldur nið-
ur, en nú fór enn sem fyrr, —-
fjármálaráðherra lætur mismun-
inn standa.
Þar með er loku fyrir það skot
ið að félagið geti aftur flutt sig
hingað, en það stóð til og átti
þá að byggja upp öruggan fisk-
markað í Englandi. Að lokum
sagði Árni að félagið hygðist
halda starfsemi sinni áfram í
Evrópu þar sem það hetfði nægi-
leg verkefni og væri komið nokk
uð vel inn í loftflutningana. —
Afleit þréun
□ Sú alvarlega þróun átti sér
stað á síðastliðnu ári, að kæruin
vegna ölvunar við akstur fjölg-
aði um hvorki meira né ,minna
;n 31%.
4 Laugardagur 9. október 1971