Alþýðublaðið - 30.11.1976, Side 5
ísær Þriðjudagur 30. nóvember 1976
VETTVANGUR 5
^Visindamenn sýndu La Soufriere mikinn áhuga og lögðu sig í talsverða
hættu til þess að komast sem næst gösstöðvunum. Hér sést vel leirinn sem
þekur svæðið umhperf is gossprunguna og sem segir frá í greininni.
Guðmundur Sigvaldason, yfirmaður Norrænu eldf jallastöðvarinnar. ^
—
tuðu Frakka 19
til eyjarinnar á dögunum
etnabreytingum og öllum breyt-
ingum á virkni i fjallinu. Nefnditi
áleit þvi, að svo framarlega sem
þessi rannsóknaráætlun yrði gerð
og eftir henni unnið, að þá væri
óhættað flytja alla ibúa svæðisins
til sins heima á ný. '
Neíndin gerði ekki upp á milli
skoðanahópa visindamannanna,
en benti á villur i starfi þeirra
beggja. Hún hvatti þá hins vegar
til þess að vinna saman að rann-
sóknum á eynni og lagði til að
reyndir visindamenn i eldfjalla-
rannsóknum yrðu sendir til
Guadeloupe þeim til ráðuneytis.
Við vitum að i Frakklandi er
ekki lögð mikil áhersla á eld-
fjallarannsóknir, en ég er hins
vegar ekki i neinum vafa um að
úr þvi verður bætt. Það má svo
benda á það i þessu sambandi, að
Frakkar eru eina þjóðin i Evrópu
sem misst hefur 30.000 þegna i
eldgosi á þessari öld
(Martinipue) og þvi ástæða til
þess að þeir búi myndarlega að
þessari visindagrein. Ég er þess
fullviss að Frakkar munu koma
upp mjög góðri aðstöðu fyrir vis-
indamenn á Guadeloupe innan
tiðar. Það er áberandi hve vel
þeir virðast búa að ibúum þess-
arra „frönsku” eyja. Ég hef verið
við störf i Mið-Ameriku þar sem
fátækt er gifurleg og bilið á milli
rikra og fátækra er geigvænlega
stórt. Guadeloupe er hérað i
Frakklandi og Ibúar þar njóta
sömu réttinda og ibúar sjálfs
Frakklands. Þarna virðist rikja
velmegun og velferð á öllum svið-
um. Ekki var til dæmis hægt að
sjá, að þarna rikti stórt bil á milli
rikra og snauðra, heldur var um-
hverfið allt evrópskt að sjá.
gagnvart öðrum. Við vorum t.d.
að velta fyrir okkur spurn-
ingunni: hvenær á visindamaOur
að gefa út viðvörun um yfirvof-
andi hættuástand og hvernig á
embættismaðurinn/stjórnmála-
maðurinn að bregðast við þeirri
viðvörun?
Við getum tekið ákveðið dæmi.
Ef nú væri spáð 60% likum á mjög
snörpum jarðskjálfta i milljóna-
borgunum Los Angeles eða Tókió
og þar með likum á miklu
manntjóni og gifurlegu eigna-
tjóni,— hvernig eiga embættis-
menn að bregðast við? Það er
alveg augljóst, að þetta vanda-
mál er gifurlega stórt. Það er
ekki hrist fram úr erminni að
flytja 14 milljónir ibúa Tókió
burtu úr borginni á skömmum
tima og annað hitt að það myndi
ótalinn fjöldi fólks týna lifinu i
öllu umstanginu I kring um þessa
flutninga. Málið er þvi siður en
svo einfalt.
Einnig var bent á þá staðreynd,
að i hliðum eldfjallsins
Vesúviusar á ítaliu búa nú um 1
milljón manna. Fjallið mun
örugglega gjósa áðuren langt um
liður. Enginn getur sagt fyrir
hvenær það verður nákvæmlega,
en athugun á gossögu fjallsins
bendir til þessa og margt fleira.
Eldf jallafræði á íslandi i
fremstu röð
Ég vil að lokum segja, að ég tel
eldfjallafræði á Islandi vera i
fremstu röð i heiminum. Ég veit
að islenzkir visindamenn standa
fyllilega jafnfætis starfsbræðrum
sinum i mörgum löndum og þeir
standa þeim framar á sumum
sviðum. Ég er þess fullviss, a ð við
eigum tugi visindamanna sem
hefðu staðið sig mun betur en
franskir starfsbræður þeirra á
Guadeloupe í sumar.
Við eigum alla möguleika á þvi
að verða lciðandi i eldfjallarann-
sóknum i heiminum og ég tel að
við eigum að stefna að þvi að
verða í fararbroddi á þessu sviði.
Til þess þarf að gera langtima-
áætlun fyrir þetta verkefni og
veita til þess riflegum fram-
lögum.
—AHH
Samskipti embættis-
manna og visinda-
manna.
Við i nefndinni ræddum mörg
mál, sem beinlinis og óbeinlinis
snertu atburðina á Guadeloupe,
en sem þó eru ofarlega á baugi i
umræðum visindamanna um
allan heim. Til dæmis áttum við
mjög gagnlegar viðræður um
samskipti embættismanna og vis-
indamanna, hlutverk hvorra
aðila um sig og skyldur hvorra
milljarða króna
Nýrbfll-betribíll
Nýja Cortínan er vissulega augnayndi — eri
lögun hennar og gerð hefur mótast í ákveðn-
um tilgangi; að auka öryggi og bæta aksturs-
eiginleika.
Útsýni ökumanns eykst um 15% bæði um
fram- og afturrúðu. rúðuskolun og Ijósabún-
aður er endurbættur. höfuðpúðar á framsæt-
um. viðbrögð stýris- og bremsubúnaðar bætt
og sjálfkrafa jöfnun verður nú á fjöðrun í
samræmi við hleðslu.
Vegar- og vélarhljó.ð greinist vart lengur
vegna hinnar rennilegu lögunar og aukinnar
einangrunar.
Og síðast en ekki síst. endurbætur á vélinni
spara benzín um 10% í innanbæjarakstri.
Ný Ford Cortína — bíllinn sem við ökum inn í
næsta áratug.
FORD UMBOÐIÐ
Sveinn
Egilsson hf
SKEIFUNN117 SIMI85100