Alþýðublaðið - 10.08.1978, Qupperneq 2

Alþýðublaðið - 10.08.1978, Qupperneq 2
2 Fimmtudagur 10. ágúst 1978 Verkin tala og staðreyndirnar alþýöu- blaðló Útgefandi: Aiþýöuflokkurinn. Kitstjóri og ábyrgöannaöur: Arni Gunnarsson. Aösetur ritstjórnar er I Siöu- múia 11, simi 81866. ■Prentun: Blaöaprent h.f. Askriftaverö 2000 krónur á mánuöi og 100 krónur I lausa- söiu. Það vakti þjóðarathygli, þegar forseti (slands fól Benedikt Gröndal að reyna að mynda meirihlutastjórn á íslandi. Hann hafði um fjóra möguleika að velja. Nýsköpunarstjórn, þ.e. sam- stjórn Alþýðuflokksins, Alþýðu- bandalagsins og Sjálfstæðis- flokksins hafði að baki sér þing- meirihluta. Vinstristjórn, samstjórn Al- þýðuflokks, Alþýðubandalags og Framsóknarflokks hefði notið stuðnings meirihluta Alþingis. Stefanía, samstjórn Alþýðu- flokks, Framsóknarflokks og Sjálfstæðisf lokks hafði lika blasa við meirihluta stuðning á Alþingi. Viðreisn, samstjórn Alþýðu- flokks og Sjálfstæðisflokks hafði einnig þingmeirihluta að baki. Benedikt Gröndal hafði þannig nokkra valkosti í tilraunum til stjórnarmyndunar. Og menn spurðu og spáðu um hugmyndir og áhuga Benedikts á þessum efnum. Sumir sögðu: Benedikt vill fyrst og fremst stjórn, sem verkalýðsflokkarnir eiga báðir sæti í. Aðrir sögðu: Benedikt sér ekkert nema hægristjórn. Svo leið tíminn og staðreyndirnar fóru að tala sínu máli. Þá þurfti ekki lengur neinna spádóma við. Benedikt vildi fyrst reyna myndun nýsköpunarstjórnar. Al- þýðubandalagið sagði nei við þeim möguleika. Það vildi ekki einu sinni ræða og kanna málið. Þar með var sá möguleikinn úr sögunni. Næst reyndi Benedikt myndun vinstristjórnar, sem Alþýðu- bandalagið sagði, að væri sín óskastjórn. En bráðlega kom í Ijós takmarkaður áhugi Alþýðu- bandalagsins til þátttöku í slíkri stjórn. Og þar kom að þeir Al- þýðubandalagsmenn sprengdu þessa stjórnarmyndunartilraun Benedikts með óraunsæjum sýndartillögum í efnahagsmál- um. Þá hafði Benedikt Gröndal reynt tvo möguleika að meiri- hlutastjórn. 1 báðum þessum möguleikum voru verkalýðs- flokkarnir Alþýðuflokkur og Al- þýðubandalag aðilar. Með því móti hefði átt að vera nokkuð ör- uggt að hlutur launþega væri tryggður. Þeir flokkar sem hafa mest og best tengslin við samtök íslenskra launþega hefðu átt að hafa slík áhrif i hvorri þessari rikisstjórn sem var, að allar líkur voru á þvi að ríkisstjórn af því tagi hefði bæði máttog vilja til að gerbreyta og endurreisa íslenskt þjóðfélag, þar sem réttur laun- þegans væri tryggður, þar sem tekið væri á öllu sukki og spill- ingu, þar sem hreinsað væri til í samfélaginu. Þessa möguleika eyðilagði Alþýðubandalagið. Það vildi bara alls ekki í stjórnina fara, alls ekki neina ábyrgð taka. Enn voru eftir tveir kostir til myndunar meirihlutaríkisstjórn- ar. í öðrum þeirra urðu Fram- sóknarmenn og Sjálfstæðismenn í meirihluta í stjórninni. I hinum möguleikanum var Sjálfstæðis- flokkurinn sá aðilinn, sem flesta þingmenn hafði að baki sér. Benedikt reyndi hvorugan þenn- an kostinn. Hann hafði ekki á- huga á að beita sér f yrir myndun þessara stjórna. Hann fór á fund forseta og sagði honum, að hann væri búinn að reyna þá kosti, sem hann hafði áhuga á, en án árang- urs. Þannig tala verkin. Nú þarf enga spekinga eða spámenn til þess að segja fyrir um áhuga og vilja Benedikts Gröndals um stjórnarmyndanir. Menn hafa líka fyrir augum sér framkomu og hegðun Alþýðu- bandalagsforystunnar við þessar tilraunir til stjórnarmyndunar. Benedikt Gröndal hafði áhuga á að koma á stjórn, sem verkalýðs- flokkarnir báðir stæðu að. Al- þýðubandalagið eða forystu- menn þess skorti þennan áhuga. Um það tala bæði verkin og stað- reyndirnar skýru máli. H. Þjóðvegir um Garðabæ Alþýðublaðinu hefur borist eftirfarandi grein frá bæjarstjóran- um i Görðum, Garðari Sigurgeirssyni. Birt- um við hér með bréf hans og greinargerð um þjóðvegi um Garðabæ. Þjóðvegir um Garðabæ Undanfarin ár hafa veriö til umræöu i Garöabæ fyrirhugaö- ar framkvæmdir i þjóövega- geröum Garöabæ. Umræöurnar hafa snúizt um endurbætur á Hafnarfjaröarvegi, lok gerðar Reykjanesbrautar á milli Breiöholts og Keflavikurvegar viö Þórsberg (Kaplakrika) i Hafnarfirði, svo og „sjávar- braut” vestan Hafnarfjarðar- vegar með tengingu út á Alfta- nes eða i Engidal. Bæöi fyrrverandi bæjarstjórn og núverandi hafa veriö á einu máli um að óhjákvæmiiegar væru nokkrar endurbætur á nú- verandi Hafnarf jaröarvegi sunnan Arnarness, en að hraöa bæri sem mest að ljúka gerð Reykjanesbrautar. Borgara- fundur var haldinn i Garöabæ um þessi mál i október 1976, og lýsti hann afdráttarlausum stuöningi viö stefnu bæjar- stjórnar i þessum efnum. Þrátt fyrir itrekaöar tilraunir Garöbæinga til þess að fá þessa stefnu viðurkennda af stjórn- völdum, hefur þaö þvi miöur enn ekki tekizt, og enn er ein- blint á aö öll umferö sunnan Kópavogs fari næstu árin um vesturhluta Garöabæjar. Nýkjörin bæjarstjórn óskar einum rómi mjög eindregið eftir þvi, aö stjórnvöld endurskoöi afstöðu sina varöandi þjóövega- gerö um Garðabæ, sendi ég yöur þvi meöfylgjandi greinargerö þessu til skýringar. Greinargerð varðandi þjóðvegi um Garðabæ Ljúka þarf við Reykja nesbraut til Reykjavik- ur Brýn þörf er á þvi aö fá sem allra fyrst eölilega vegatengingu á milli Suöurnesja, Hafnar- fjarðar og Garöabæjar annars vegar og Sundahafnar, suöur- og vesturlandsvegar og nýrra ört vaxandi ibúöar- og iðnaöar- svæöa i Reykjavik, Kópavogi og Mosfellssveit hins vegar. Meö lagningu Reykjanesbrautar tir Breiöholti aö Kaplakrika i Hafnarfiröi (og siðar Arnarnes- vegar á milli Hafnarfjaröarveg- ar og fyrirhugaörar Reykjanes- brautar eins og gert var ráö fyrir i skipulagi) veröur vega- netiöá þessusvæöimiklum mun betra og hagkvæmara fyrir um- feröina heldur en þaö nú er. Sú umferö sem milli þessara svæöa þarf aö komast 1 dag, veröur aö taka á sig stóran krók viö aö aka Hafnarfjaröarveg, Kringlu- mýrarbrautog Miklubraut, sem bæöi er tafsamt og mjög kostn- aöarsamt. Tæknilega ætti ekkert aö vera þvi tii fyrirstööu aö Reykjanes- braut úr Breiöholtii Kaplakrika komist i notkun innan tveggja ára. öryggissjónarmiö mæia eindregið meö þvi, aö sem allra fyrst veröi lokiö viö lagningu Reykjanesbrautar, og naum- lega er verjandi, aö öll umferö sunnan Kópavogs veröi aö fara um Hafnarfjaröarveg.Stórslys, miki) snjóþyngsli eöa náttúru- hamfarir gætu teppt alla um- ferö um Hafnarfjaröarveg um lengri tima meö alvarlegum af- leiöingum. Yröi á næstu árum haldiö á- fram kostnaðarsamri endur- byggingu Hafnarfjaröarvegar suöur i Engidal veröur óhjá- kvæmilegt aö ráöast i fram- kvæmdir viö Reykjanesbraut i beinu framhaldi. Ljóst er, aö heildarf járfesting þjóöarinnar yröi meö þessu miklu mun meiri en meö þvi aö ljúka strax lagn- ingu Reykjanesbrautar, ef meö þvi móti má fresta um mörg ár endurbyggingu Hafnarfjaröar- vegar sunnan Arnarneslækjar, þótt gera þyrfti á þeim kafla nokkrar lagfæringar og setja þar upp umferöarljós viö Vifils- staöaveg og Lyngás til þess aö auka umferöaröryggiö. Dreifing umferðar- þungans Aætlaö hefur veriö, aö þriöj- ungur þeirra 18 þúsund bfla, sem daglega fara um Hafnar- fjaröarveg i Garöabæ mundi færast yfir á Reykjanes- braut, væri hún til úr Breiöholti aö Kaplakrika. Umtalsveröur hluti þessarar umferöar væru vinnuvélar og þungaflutningar. Reykjanesbrautin (og Arnar- nesvegurinn siöar) myndu einn- ig létta þessari umferö af Kringlumýrarbraut, en á mót- um hennar og Miklubrautar eru þegar umferöarerfiðleikar, sem vaxa meö umsvifum i miö- bæjarkjarnanum við þessi gatnamót. Ætla veröur, aö meö tilkomu Reykjanesbrautar (og Arnarnesvegar siöar) megi einnig fresta i ailmörg ár gerö mjög kostnaðarsamra um- feröarmannvirkja viö þessi gatnamót. Þá má einnig benda áaönorðurbærinn i Hafnarfiröi er nánast fullbyggöur. Byggðarþróun i Hafnarfiröi veröur þvi á næstu árum i suöurhluta bæjarins, sunnan umrædds hluta Reykjanes- brautar. Meö lagningu tengibrautar (Bæjarbrautar) I Garöabæ milli Vifilsstaöavegar og fyrirhugaös Arnarnesvegar I Arnarneshæö veröur unnt aö beina verulega umferö úr og i Garöabæ af gatn- amótum Vifilsstaöavegar og Hafnarfjaröarvegar á gatna- mótin á Arnarneshæö, á þann hluta Hafnarfjaröarvegarins, stan veröur hraöbraut. Meö þessari rööun fram- kvæmda má segja, aö núver- andi Hafnarfjarðarvegur endi a.m.k. um sinn, sem hraöbraut i tengimannvirkjum á Arnarnes- hæö i staö Engidals eins og eldri hugmyndir gerðu ráö fyrir. Umferðarmannvirkin i Kópavogi Ýmsum þykir óeölilegt, vegna kostnaðarsamra umferöar- mannvirkja viö Hafnarfjaröar- veg i Kópavogi, aö vegurinn endi sem hraöbraut á Arnarnes- hæö og verði þaöan til suöurs i þjóöbrautarflokki. Ætti það sjónarmiö eitt að ráöa aö nýta sem bezt umferðarmannvirkin I Kópavogi ætti hraöbrautin aö sjálfsögöu aö fara i gegnum Garöabæ og miöbæ Hafnar- fjaröar meö nauösynlegum brúm og slaufum og tengjast Reykjanesbraut hjá Straums- vik. Aöra vegi ætti siöan ekki aö leggja fyrir þessa umferö, fyrr en mannvirkin IKópavogi þyldu ekki meiri umferö, væntanlega eftir nokkra áratugi. Staöreyndin er hinsvegar sú, aö umferöarmannvirkin i Kópa- vogi voru gerö til þess aö aö- greina umferöina i gegnum Kópavog frá innanbæjarumferö þar, en þess var talin þörf af umferöa- og skipulagsástæöum i Kópavogi. Aöalatriöiö var ekki, hvort umferöin sunnan Kópavogs kæmi eftir vegum i þjóðbrautar- eöa hraöbrautar- flokki, heldur hitt að umferöin kæmist greiðlega um Kópavog. Tvöföldun Hafnar- fjarðarvegar leysir ekki vandann Garöbæingar eru mjög óá- nægöir með stefnu stjórnvalda i þjóövegagerö um bæinn. Er næsta furöulegt, aö ibúar suður- nesja og höfuöborgarsvæöisins skuli ekki sjá þá vitleysu, sem i er stefnt svo og þá sóun á al- mannafé, sem þvi fylgir aö ætla nú aö eyða hundruöum milljóna króna i Hafnarfjaröarveginn, sem forráöamönnum vega- gerðarinnar er alveg ljóst að leysir takmarkaöan vanda, þótt minniháttar lagfæringar séu þarna nauösynlegar. Reykja- nesbrautinni þarf engu aö siöur aö ljúka og sjávarbrautin út á Alftanes verður lika að koma, þegar Alftanesiö byggist siðar. Sjónarmiðin við á- kvörðun röðunar fram- kvæmda Frá þröngu tæknilegu sjónar- miöi kann að vera skiljanlegur áhugi á þvi að ijúka tvöföldun Hafnarfjaröarvegar til Hafnar- fjaröar, og eflaust væri þetta nokkuð þægileg lausn fyrir þá umferð, sem komast þarf af Reykjavikurvegi i Hafnarfiröi i átt til Reykjavikur og til baka, en hinsvegar erfið fyrir umferö til og frá Suöurnesjum og Garö- bæinga. Bæjarstjórin hefur taliö aö á- kveða eigi framkvæmdarööun viö veganetið á svæöinu i tals- vertviöara samhengi. Fyrst og fremst eigi aö lita á arösemi vegamannvirkjanna, þ.e.a.s. heildarfjárfestinguna (hvort semhúnerá vegum rlkisinseöa sveitarfélaganna) og hvaö sé umferðinni og fbúum svæöisins i heild hagkvæmast. Garöabær hefur ekki nægar upplýsingar til þess aö framkvæma slika athugun, og er ekki kunnugt um aö hún hafi verið gerö af vega- gerö rikisins eöa öörum opin- berum aðilum. Þaö er engu að siður skoöun bæjarstjórnar- innar, aö niöurstöan yröi sú, aö strax skuli ljúka framkvæmd- um viö Reykjanesbraut — og þótt fyrr hefði veriö. Byggð á Álftanesi Ekki er gert ráö fyrir þvi, aö Framhaid á 3. siöu

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.