Alþýðublaðið - 13.01.1979, Side 3
3
Úr flokkstarfinu
Erum óhræddir
við kosningar
— segír Bjami P. Magnússon formaður
framkvæmdastjórnar Alþýðuflokksins
Frá flokksstarfinu, Viötal viö
Bjarna P. Magnússon formann
framkv.stj. Alþýöuflokksins.
Þeir eru margir sem tala um,
aö dregiö hafi úr hinu almenna
flokksstarfi nú sföustu mánuöi.
Aö vissu leyti má segja aö þaö
sé rétt en þvl er til aö svara aö
staöa flokksinsfyrir og eftir kosn-
ingar er svo breytt aö óliku
er saman aö jafna. Fyrir
kosningar fór mestur timi I
undirbúning þeirra, þá uröu
prófkjörin til þess aö örva
hinn almenna flokksmann
mjög til starfa og síöan fór
mikill tfmi i stefnumörkun og
boöun hennar. Eftir kosn-
ingar var augljóst aö sigri
flokksins fylgdu nýjar skyldur
enda hefur mestur tfmi fariö I
undirbúning mála vegna stjórn-
sýslu á vettvangi sveitarstjórna
og á Alþingi. Þrátt fyrir hin mjög
svo breyttu viöhorf hefur hlutur
hins almenna flokksmanns ekKi
veriö lítill, því viö stjórnar-
myndun voru haldnir fundir I öll-
um kjördæmum og ráöin lögö þar
um þaö hvernig flokkurinn ætti aö
vinna og meö hverjum, og ekki
má heldui' gleyma þvl aö sigurinn
i sveitastjórna kosningunum olli
því aö margfalt fleiri flokksmenn
taka nú virkan þátt i stjórnun en
áöur.
— Þaö er auðvelt aö komast aö
þeirri niðurstöðu að flokksstarfiö
hafi stórlega dregist saman t.d.
sést það vel með því aö gera
samanburð á auglýsingum i dálk-
num i Alþýðublaðinu um fiokks-
starfið.
Auövitaö’ev þaö rétt en eins og
ég sagöi áöan þá er hluti
skýringarinnar fólginn í breytt-
um viöhorfúm og annaö má aö
nokkruskýrameöþeim rökum aö
á siöasta ári sem var jú kosninga
ár, vann alþýöuflokksfólk sllkt
starf aö þaö þarf engum aö koma
á ávart þótt menn pústi I smá
tlma á eftir.
A þingi Alþýðuflokksins var
samþykkt gerð um flokksstarfið,
hvað er að segja um framkvæmd
þeirrar samþykktar?
Þaö er rétt aö þingiö samþykkti
tillögu nefndar sem fjallaöi um
flokksstarfiö. A fyrsta fundi
flokksstjórnar var kosiö I fram-
kvæmdastjórn flokkssins, sem nú
er þannig skipuö: Bjarni P.
Magnússonformaöur, Vilmundur
Gylfason varaformaöur, Guörún
Helga Jónsdóttir ritari aörir I
stjórn eru Benedikt Gröndal,
Kjartan Jóhannsson, Karl Steinar
Guönason, Eyjjólfur Sigurösson,
Kristin Guömundsdóttir, Björn
Friöfinnsson og varamenn eru
Helga Möller og Agúst Einarsson.
Framkvæmdastjórnin hefur
siöan tilnefnt i undirnefndir sínar
sem eru Fræösluráö og fjármála-
ráö.
Starf þessara nefnda mun
þegar hafiö og þeirra fyrsta verk
veröur aö undirbúa framkvæmd
ályktanaþingsins, þannig mun
fræösluráö vera aö vinna aö
undirbúningi ráöstefnu um efiia-
hagsmál og f jármálaráö aö vinna
aö gerö fjárhagsáætlunar fyrir
næsta ár svo og aö gerö tillögu
sem lögö veröur fyrir flokksstjórn
um skattlagningu þá sem sam-
þykkt var á þinginu aö komiö
skyldi á meöal þeirra sem fá
greitt fyrir störf í nefndum og
ráöum.
— Hvernig er þá fjárhagur
flokksins?
Hann er ekki góöur, töluvert
hefur gengibá skuldirfyrri ára og
nú mun svo komiö aö viö eygjum
þann dag er flokkurinn veröur
skuldlaus. Þvi skal ekki leynt aö
heföum viö ekki haft hina eillfu
skuldasúpu þá væri hin almenna
starfsemi flokksins meö allt ööru
móti en veriö hefur, og aö þvl er
stefnt aö ámiöju áriveröi hægt aö
láta hverja krónu sem til flokks-
ins kemur fara til reksturs I stab
greiöslu skulda.
— Hvernig er fjárhagur
Aiþýðublaðsins?
Alþýöublaöiö hefur veriö rekiö
meö hagnaöi siöasta hálfa áriö og
mun nú eiga fyrir skuldum.
Framundan er breyting á útgáfu
blaösins og vonandi aö vel takist
til þannig áskrifendum fjölgi og
hagur blaösins vænkist.
— Hvað með skrifstofu flokks-
ins?
Þar er ástandiö verst í dag,
meö lögunum um bann viö sam-
vinnu viö erlenda stjórnmála-
flokka lagöist fræöslustjóra-
starfiö niöur, ég hef verib fram-
kvæmdarstjórinú seinni part árs-
ins en hætti þvi um áramót, simi
skrifstofunnar hefur veriö lok-
aöur vegna skulda. Næstu daga
veröur ráöinn framkvæmdastjóri
Fréttatilkynning.
Félagsmálaskóli Ungmenna-
félags Islands og Samvinnuskól-
inn á Bifröst gengust nýlega fyrir
félagsmálafræöslu I Austur-
Húnavatnssýslu. Félagsmála-
námskeiö þessi voru á vegum
Ungmennasambands Austur-
Húnvetninga og Kaupfélags Hún-
vetninga. Kennt var á Blönduósi
og I Húnaveri.
Viö kennsluna var notaö náms-
efni, sem Æskulýösráö rlkisins
gaf út og efni frá Samvinnu-
skólanum á Bifröst. Sammála
voru þátttakendur um þaö viö lok
námskeiösins aö mikiö gagn væri
aö slikri félagsmálafræöslu og
lögöu áherslu á aö fá tækifæri til
framhaldsnáms siöar I vetur.
A námskeiöinu var leibbeint
meö fundarstjórn og fundarregl-
ur og kennd voru undirstööuatriöi
i ræöumennsku. Einnig var mikil
hjá flokknum og jafnframt er I
athugun breyttur rekstur flokks-
skrifstofunnar I Reykjavik og I
þvlsambandier veriöaö athuga á
hvern hátt efla megi starf flokks-
félaganna i borginni samhliöa þvi
sem starf landsftokksins veröi
fært i þab horf, aö sem nánust
tengsl skapist milli allra stofnana
hans. Þvl kann svo aö fara aö
skrifstofa landsflokksins veröi
flutt frá Hverfisgötu en starfsemi
Reykjavikurfélaganna veröi efld
meö þvl aö skapa þeim betri skil-
yröi en áöur, jafnframt þvi' sem
þar færi áfram fram ýmis önnur
starfsemi einsog til dæmis funda-
höld nefnda og ráöa.
— Einhverjar nýjungar I starfi
á döfinni?
Þaö er erfitt fyrir mig aö full-
yröa nokkuö i þeim efnum, þó er
ýmislegt i ályktun flokksþingsins
sem okkur langar til aö fram-
kvæma en réttast mun vera aö
lofa sem fæstu, þvi þaö er svo
margt á byrjunarstigi aö erfitt
mun vera aö segja til um endan-
lega niöurstööu.
— Hvað um ástandið I þjoo-
málum ogviöhorf framkvæmdar-
stjórnar?
Framkvæmdasrjórn ákvaö aö
beita sér fyrir fundaherferö nú i
janúar nánar til tekiö dagana 16.
og 20. og nú hefur veriö boöaö til
borgarafunda I flestum kjördæm-
áhersla lögö á hópvinnubrögö auk
þess, sem fariö var yfir flesta
aöra þætti félagsstarfs. Þá var
nemendum kynnt undirstööu-
atriöi i samvinnufræöum.
Félagsmálanámskeiöunum
lauk meö sameiginlegum fundi á
Blödnuosi. Þar voru nemendum
afhent skirteini, sem viöurkenn-
ing fyrir þátttöku I námskeiöinu.
Meöfylgjandi myndir voru teknar
á þeim fundi.
um landsins. Tilefni þessara
funda er aö gera grein fyrir frum
varpi Alþýöuflokksins um Jafn-
vægisstefnu i efnahagsmálum.
Framundan kunna aö vera átök
um stefnumótun á sviöi efnahags-
mála og fari svo aö niöurstööur
ráöherranefndarinnar veröi
hvorki ,,fugl né fiskur” þá viljum
viö i' Alþýöuflokknum vera búnir
aö gera fólkinu I landinu þaö ljóst
meö fyrirvara aö okkur er alvara
meö öllum látunum.
— Ertu þar meö að segja að til
kosninga kunni aö koma?
Þab ber aö leggja á þaö þunga
áherslu aö fundarhöld þau sem
framundan eru standa i engu
samhengi viö þann skilning
margra aö kosningar séu I nánd.
Viö i Alþýöuflokknun erum ekki
aö hugsa um þaö hvenær kosn-
ingar veröúokkar aöal barátta
helgast þvi kosningaloforöi okkar
aö koma á gjörbreyttu efnahags-
lifi og viö höfum valiö okkur
Alþýöubandalag og Framsóknar-
flokk til þess aö vinna aö þvi aö
koma stjórn á efnahagsmálin. Eg
tel aö á næstu dögum muni á þaö
reyna hvort flokkarnir komist aö
samkomulagi eöa ekki.
Þó skal þvi ekki leynt aö fari
svo aösamkomuiag takist ekkiþá
erum viö alls óhræddir viö kosn-
ingar.
Þetta er I þriöja sinn, sem Ung-
mennasamband Austur-Hún-
vetninga og Kaupfélag Húnvetn-
inga hafa samvinnu um aö koma
á félagsmálanámskeiöum i
héraöinu.
Leiöbeinandi á námskeiöunum
var Guömundur Guömundsson
félagsmálafulltrúi hjá Sambandi
Isl. Samvinnufélaga, en á
Blönduósi var Sæþór Fannberg
honum til aöstoöar.
Sameiginlegt félagsmálanámskeið á
vegum U.M.F.f. og Samvinnuskólans
Agúst Einarsson skrifar Sl kattastefna stjó rnarinnar
Um þessar mundir
heyrist oft talað um
skattpíningarstefnu
ríkisstjórnarinnar. Eru
það einkum stjórnar-
andstöðublöðin, sem
eru iðin við að klifa á
þvi hugtaki.
Sitthvað bendir til
þess, að þessi áróður
festi rætur i saklausum
sálum og fer þvi miður.
Það væri vissulega
óheppilegt fyrir stjórn-
ina, ef ekki tekst að
skýra út tekjuöflun
sina, eins og hún raun-
verulega er.
1. des. ráðstafanirnar
og Skattalækkunin
Samkomulagiö frá 1. desem-
ber, sem geröi ráöfyrir, aöpen-
ingalaun hækkuöu um 6% I staö
14%, sparaöi efnahagsllfinu 22
miljaröa. Ef þessir 22 miljaröir
heföu komiö fram meö 14% pen-
ingalaunahækkun 1. des. sfðast-
liöinn, heföi þaö þýtt, aö viö
hefðum endanlega misst allt úr
böndum.
Jafnframt var ákveöiö i
tengslum viö fjárlagaafgreiösl-
una að lækka tekjuskatt og
sjúkratryggingagjald. Þessar
skattalækkanir námu um 4 mil-
jöröum. Einnig komu tii sér-
stakar skattaivilnanir til eldra
fólks. Ekki má gleyma þeim
umfangsmiklu félagslegum aö-
geröum i kjölfar 1. des. sam-
komulagsins.
Skattahækkun einstaklinga var
aö langmestu leyti fólgin i þvi,
að skyldusparnaður var geröur
að skatti. Þaö voru einungis
tekjuhærri þegnar þjóðfélags-
ins, sem lentu I skylduspamabi.
Skattbyröi þeirra, sem lentu
ekki I skyldusparnaði, hefur þvi
alls ekki þyngst, frekar hitt. Allt
tal þvi um skattpiningu er þvi
meira en litib vafasamt.
Fyrirframgreiðsla og
skuldir við Seðlabanka
Fjármálaráðherra hefur nú
nýveriö ákveöiö, aö hlutfall fyr-
irframgreiöslu opinberra gjalda
hækki litillega. Þetta er ekki
gert af fantaskap skattpíningar-
mannahna, eins og sumir
stjórnarandstæðingar láta I ljós
skina.
Hér er um aö ræöa ákvörðun,
sem miöar aö því að jafna tekj-
ur rikisins yfir árið. Vitanlega
leiöa hærri greiöslur skattþegna
fyrrihluta árstillægrigreiðslna
seinni hluta ársins.
Tekjur rlkissjóös hafa á und-
anförnum árum komiö óreglu-
lega inn, þannig aö meiri hluti
teknanna berst ábinni part árs-
ins. Þar sem útgjöld ríkisins eru
yfirleitt jöfn yfir áriö, hefur rik-
issjóöur orðiö aö brúa biliö meö
skammtimalánum hjá Seöla-
banka.
Fyrri stjórnum hefur reynst
erfitt aögreiöa þessar skuldir til
baka. Núnaer skuldin viö Seðla-
bankann um 26 miljaröar.
Fjárlögin gera ráö fyrir, aö 5
miljaröar veröa greiddir til
baka á þessu ári. Þetta er vissu-
lega spor i áttina.
Annar kostur viö hækkun
hlutfalls fyrirframgreiöslu er
sá, aö hér er nálgast staö-
greiðslukerfi skatta, sem flestir
telja vera mjög jákvætt.
Skattar á fyrirtæki
Skattastefiia rlkisstjórnarinn-
ar gagnvart fyrirtækjum hefúr
veriö gagnrýnd harölega. Þess
vegna er ekki úr vegi aö rifja
upp þær breytingar, sem gerðar
voru fýrir jól á skattlagningu
fýrirtækja.
Þar er aballega um aö ræöa
þrenns konar breytingar. 1
fyrsta lagi er skyldusparnaöur
geröur aö skatti meö þvi' aö
hækka tekjuskattprósentuna.
í öðru lagi voru fyrningar-
heimildir rýröar og i þriöja lagi
var eignarskattur tvöfaldaöur.
Ef litið er á fyrningarákvæð-
in, þá eru þau rýrö, en þó þann-
ig, aö almennar fyrningar, sem
er langstærsti hluti fyrninga,
eru óbreyttar, en veröstuöuls-
fyrning er felld niöur og flýti-
fyrning er felld niöur á fasteign-
um og flýtifyrningarhlutfalliö
lækkaö.
Vegna verðbólgu undanfar-
inna ára hafa fyrningar glataö
mikiö tilgangi sinum, enda er
venja f atvinnurekstri aö 11 ta
ekki á fyrningar sem kostnað.
Þaö breytir þó ekki þeirri staö-
reynd, aö fyrirtæki veröa aö
afla fjár úr rekstri sinum til
greiöslu afborganna og til nýrra
fjárfestinga.
Þessar nýju fyrningareglur
munu ekki iþyngja framleiöslu-
atvinnuvegunum mikiö.
Hins vegar er þaö svo, aö mat
á eignum hérlendis er vægast
sagt langt frá raunviröi, enda
Uta menn varla á bókhaidslega
eignarfjárstöðu fyrirtækja, ef
dæma á um stöðugleika þeirra.
Veltufjárstaöan, sem er mis-
munur á skammtima eignum og
skammtlma skuldum, segir
mun meira um afkomu fyrir-
tækja.
Mótmæli atvinnurekenda
gegn þessum skattalagabreyt-
ingum beinast aö mlnu mati
ekki svo gegn óréttlátri skatt-
heimtu, heldur mun franur
gegn þeirri rekstrarstöðu, sem
fyrirtæki eiga nú viö aö glíma.
Skattbreytingarnar eru I
sjálfu sér ekki óréttlátar, heldur
er sú krafa gerö til stjórnvalda,
að fyrirtæki geti rekið áfalla-
laustoggeti átt fyrir opinberum
gjöldum.
Þessi krafaerréttmæt ogi þvi
sambandimá ekki gleyma þeim
óhemju veröbólguupphæöum,
sem sparaöar voru i 1. des.
samkomulaginu.
Fremsta markmiö þessarar
rikisstjórnar er aö koma I veg
fyrir atvinnuleysi og við þaö
veröur staöiö. Þvi er ekki aö
leyna, aö spennan á vinnumark-
aðinum hefur minnkaö veru-
lega.
Einnig er við sérstök staö-
bundin vandamál aö glima.
Þessi vandamál veröa leyst,
enda byggisttilveruréttur þess-
arar rikisstjórnar á því, að
henni takist að halda uppi at-
vinnu fyrir alla landsmenn.