Alþýðublaðið - 13.01.1979, Side 6
6
Laugardagur 13. janúar 1979.
SUNNUDAGSLEIÐARI
Ábyrgðarlaus
hróp Alþýðu-
bandalagsins
Fiskveiðisamningar (slendinga og Færeyinga hafa
orðið Þjóðviljanum og einstökum þingmönnum Al-
þýðubandalagsins tilefni heiftarlegra árása á utan-
rfkis- og sjávarútvegsráðherra. f afstöðu nokkurra
þingmanna Alþýðubandalagsins/ sem rekið hafa upp
móðursýkislegt væl, birtist hið þjóðkunna ábyrgðar-
leysi Alþýðubandalagsins og sú tækifærissinnaða af-
staða, sem tekin er til mála almennt.
Fyrirhugaðir samningafundir með Færeyingum
voru ræddir í ríkisstjórninni, en þar var ekki gerð at-
hugasemd af hálfu ráðherra Alþýðubandalagsins.
Síðan var f jallað um málið í utanrfkismálanefnd, þar
sem meðal annars kom í Ijós, að annar fulltrúi Al-
þýðubandalagsins, Gils Guðmundsson, var hlynntur
samningagerð. Þingflokkur Alþýðubandalagsins
hafði nægan tíma til að f jalla um málið og taka af-
stöðu til þess, en hann gerði það ekki.
öllum var Ijóst, að fyrirhugaðir samningar við Fær-
eyinga var viðkvæmt mál. Skiptar skoðanir voru í öll-
um þingflokkum um það hvort semja bæri eða ekki.
Rikisstjórnin stóð frammi fyrir því, að gera Færey-
inga afturreka og neita þeim alfarið um heimildir til
loðnuveiða. Þá hefði fyrri samningur gilt, m.a. um
bolfiskafla og það fyrirkomulag eftirlits, sem reynst
hefur ófullnægjandi.
A hinn bóginn gat ríkisstjórnin samið um samdrátt í
veiðunum, aukið ef tirlit og endurskoðun samninga að
sex mánuðum liðnum. Þessi leið var farin. Auðvitað
munu menn deila um þessa samninga og sýnist sitt
hverjum. En Alþýðubandalagið kaus að segja ekkert
fyrr en ákvörðun hafði verið tekin. Flokkurinn vildi
ekki bera ábyrgðá hvorn veginn, sem málið hefði far-
ið. Þetta er lítilmótleg afstaða og ódrengileg. Þess má
fastlega vænta, að þingmenn Alþýðubandalagsins
hefðu hrópað jaf nhátt og þeir gera nú, ef öllum samn-
ingum hefði verið hafnað. Hrópin fara eftir pólitísk-
um nótum en ekki ábyrgri afstöðu.
Samningarnir voru gerðir í f ullri samstöðu við ráð-
herra Framsóknarf lokksins og forsætisráðherra
fylgdist með gangi mála á öllum stigum þess. Það
hefði því mátt ætla, að ráðherrum Alþýðubandalags-
ins hefði verið í lófa lagið að gera athugasemdir áður
en samningar voru undirritaðir. En Alþýðubandalagið
kaus að þegja þar til allt var frágengið.
En nú er rétt, að Alþýðubandalagið svari þeirri
spurningu hvað gerst hefði, ef engir samningar hef ðu
verið gerðir við Færeyinga, og núgildandi samningum
sagt upp. Flokkurinn myndi væntanlega sjá til þess að
koma sjávaraf urðum á markað Ef nahagsbandalags-
ríkjanna eftir að bandalagið hefði skorist í leikinn. Al-
þýðubandalagið myndi væntanlega verja þá afstöðu
Islendinga að semja ekki við minnstu f rændþjóð okk-
ar, sem verður að sækja verulegan hluta af afla-
magni sínu í langhelgi annarra ríkja vegna þess að
landhelgi þeirr&nægir þeim hvergi nærri. Hvar er allt
talið um norræna samvinnu, alþjóðahyggju og fleira
af því taginu? — Alþýðubandalagið verður að gera
nokkurn greinarmun á Færeyingum og stórþjóðum,
sem Islendingar hafa átt í stríði við.
Þetta viðkvæma mál, samninga við Færeyinga,
varð að leysa og það varð hlutverk ráðherra Alþýðu-
flokksins að gera það. Þeir skutu sér ekki undan á-
byrgðinni, náðu fram samningum um stórminnkað
aflamagn, aukið eftirlit með veiðum Færeyinga og
endurskoðun á samningum eftir sex mánuði. Islend-
ingar eiga eftir að gera samninga við aðrar þjóðir
vegna landhelgismála. Þar eru ekki síður hagsmunir
Islendinga í húfi en annarra. — Ef Islendingar hefðu
sent Færeyinga heim, án samninga, hefðu samningar
f rá 1976 áfram verið í gildi, ekki dregið úr þorskveið-
um þeirra hér við land og ekki hægt að beita auknu
eftirliti. En hvenær skyldi Alþýðubandalagið verða á-
byrgur stjórnmálaflokkur?
Ályktun Verslunarráðs Islands um iðnaðarmál:_
Virðisaukaskattur og raunhæf geng
isskráning alger forsenda fyrir
bættum hag íslensks iðnaðar
x Friverzlun er sam-
eiginlegt hagsmunamál
fólksins og fyrirtækj-
anna i landinu. Sú við-
skiptastefna hefur fært
okkur framfarir, frjáls-
ræði og batnandi lifs-
■kjör.
Þessa stefnu verBum viB
tslendingar aö verja meö öllum
okkar mætti innanlands og á
erlendum vettvangi. t þeirri bar-
áttu veröum viö aö beita ákvæö-
um i okkar viöskiptasamningum
tilaökoma I veg fyrir viöskipta-
höft og styrktaraögeröir erlendis,
og beita undirborös- og jöfnunar-
tollum, þegar innflutningur er-
lendra vara er innlendri fram-
leiöslu til skaöa vegna órétt-
mætra samkeppnisaöstæöna.
Frjáls utanrikisviöskipti eru for-
senda ve lmegunar h érlendis o g á
Vesturlöndum. Haftastefnan get-
ur hins vegar stórskaöaö okkar
utanrikisviöskipti, sem helm-
ingur þjóöarteknanna byggist á
ogfært okkur léleg llfskjör og at-
vinnuleysi. Þaö má aldrei veröa.
Aö undanförnu hafa komiö
fram eöa veriö samþykktar ýms-
ar tillögur um frávik frá þvi fri-
verzlunartakmarki, sem viö höf-
um stefnt aö. Verzlunarráöiö vill
eindregiö vara viö þessum tillög-
um þvi aö þær beina okkur frá
þeirri friverzlun, sem er landinu
farsælust, án þess aö leysa vanda
islenzks iönaöar:
Fyrir jól samþykkti Alþingi
aö afla 1150 m. króna meö
hækkun sérstaks vörugjalds
úr 16% i 18%. Þessi hækkun
kemur islenzkum iönaöi ekki
á nokkurn hátt til góöa, enda
eru hér einungis auknar á-
lögur á annan innflutning en
EFTA-EBE vörur i staö
tollalækkana, sem uröu um
áramótin. Frá inngöngu
Islands I EFTA hafa álögur á
þennan innflutning aukizt
svo mjög, að álögur á inn-
fluttar vörur I heild eru nú
hlutfallslega jafnháar og var
1970, þrátt fyrir tollalækkan-
ir á EFTA-EBE vörum.
í sibustu viku ákvaö rikis-
stjórnin 35% innborgunar-
skyldu til þriggja mánaöa á
húsgögn og innréttingar.
Jafnframt er i athugun aö
leggja sérstakt gjald á inn-
flutt sælgæti, kex og brauö-
vörur og fresta tollalækkun-
um á fatnaði og skóm frá
löndum utan EFTA OG EBE.
Veröi þessi leið farin eru lifs-
kjör þjóöarinnar skert, en
vandanum viöhaldiö meö úr-
eltu haftakerfi. Til þess aö
bæta samkeppnisaöstööu
þessara greina væri æski-
legra aö fella niður hráefnis-
tolla og heimila framleiðend-
um aö kaupa hráefni á
heimsmarkaðsverði. 1 kjöl-
far þess ætti svo aö gefa inn-
flutning á sælgæti og brauö-
vörum frjálsan eins og viö
erum skuldbundnir til I
EFTA samningnum, en inn-
flutningur á sælgæti átti aö
■^eröa frjáls i ársbyrjun 1975.
Nú hafa rikjandi höft á inn-
flutningi þessara vara, aö
þvi er viröist, leitt til sams
konar spillingar og okkur
Islendingum er aö illu kunn
frá haftaárunum.
Loks stendur til aö kanna for-
sendur þess aö tvöfalda þaö
3% jöfnunargjald, sem nú er
lagt á vissar innfluttar vör-
ur, i 6,6%. Verzlunarráðiö
telur, að slikar aögeröir séu
ekki til þess fallnar aö leysa
vanda innlends iönaöar. Þess
I staö ber aö taka upp virðis-
aukaskatt og framfylgja
raunhæfri gengisskráningu.
skoöunar, aö sú skerta sam-
keppnisaöstaða, sem islenzkur
iönaöur býr viö gagnvart erlend-
um framleiöendum, veröi bezt
leiðrétt meö almennri iönaöar-
stefnu og varanlegum iönþró-
unaraögeröum. Raunhæf gengis-
skráning er eitt helzta hagsmuna-
mál iönaöarins og sameiginlegt
hagsmunamál atvinnuveganna.
Afnám innflutningsgjalda og til-
svarandi breyting á gengisskrán-
ingu, sem byggist á frjálsum
gjaldeyrisviðskiptum og upptöku
auölindaskatts, sem rynni I rikis-
sjóö, er sú atvinnustefna, sem all-
ir atvinnuvegir geta sameinazt
um. Slik nýskipan myndi gjör-
breyta mati á hagkvæmni inn-
lendrar framleiöslu og beina at-
vinnustarfseminni i þá farvegi,
sem skila landsmönnnum batn-
andi lifskjörum. 1 nýrri atvinnnu-
stefnu þarf loks aö felast upptaka
viröisaukaskatts i staö sölu-
skatts, afnám verðmyndunar-
hafta og jafnræöi milli atvinnu-
vega i skatta- og lánamálum.
Verzlunarráöiö vill loks benda
á, aö hækkun vörugjalds og jöfn-
unargjalds eykur á þá skaövæn-
leguveröbólgu, sem geisar i land-
inu. Má áætla, aö veröbólgan yrði
2% hærri i ár, ef þessar álögur
veröa allar aö veruleika. Ef efna-
hagslifiö þolir, aö verðbólgan
aukist, hljóta þaö aö vera hags-
munir islenzks iðnaöar og alls
annars atvinnulifs I landinu, aö
sli'kt verði vegna almennrar
gengisbreytingar og jafnaöra
rekstrarskilyröa sjávarútvegs og
iönaöar en ekki meö upptöku
nýrra verndartolla.
Rafmagnsveitur ríkisins
auglýsa
auglýsa laust til umsóknar starf skrif-
stofustjóra I að svæðisskrifstofu Raf-
magnsveitnanna á Egilsstöðum.
Umsóknir með upplýsingum um menntun,
aldur og fyrri störf sendist rafveitustjóra
á Egilsstöðum eða starfsmannastjóra i
Reykjavik.
Rafmagnsveitur rikisins
Laugavegi 116.
Námsflokkar Reykjavikur auglýsa
Innritun er hafin
Getum bætt við nemendum i eftirtalda
flokka: Ensku, dönsku, islensku fyrir út-
lendinga, norsku, sænsku, spænsku,
itölsku, frönsku, þýðsku, leirmunagerð,
leikfimi (i Fellahelli), postulinsmálningu,
bótasaum, barnafatasaum i Breiðholti,
o.fl.
Kennslustaðir: Miðbæjarskóli (aðal-
stöðvar), Laugalækjarskóli, Breiðholts-
skóli, og Fellahellir.
Kennslugjald fyrir 22. stunda flokka kr.
9.000,-, fyrir 33. stunda flokka kr. 13.500,-
og fyrir 44 stunda flokka 18.000,- kr.
Kennslugjald greiðist við innritun.
Hafið samband við skrifstofu okkar i
simum 14106, 12992 og 14862.
Felagsmalastofnun Reykjavikurborgar
~ ~ DAGVISTLN BARNA, FORNHAGA 8 StMI 27277
'V
Staða forstððumanns
við Dagheimilið Hagaborg er laus til
umsóknar. Fósturmenntun áskilin. Laun
samkvæmt kjarasamningi borgarstarfs-
manna. Umsóknarfrestur er til 29. janúar.
Umsóknir sendist til skrifstofu Dag-
vistunar, Fornhaga 8, en þar eru veittar
nánari upplýsingar.
—ÁG
Verzlunarráö Islands er þeirrar