Alþýðublaðið - 13.01.1979, Síða 7
7
335» Laugardagur 13. janúar 1979.
I' viku-
iokin
Byggðastefna
Eitt af þeim meiri-
hátta pölitisku lausnar-
orðum, sem dunið hafa
i eyrum landsmanna
undanfarin ár er orðið
byggðaste^ha. Allir
stjórnmálaflokkar hafa
svarið og sárt við lagt,
að byggðastefna væri
eitt af þeirra hjartans
málum.
Vinstri stjórnin síð-
asta telur byggða-
stefnu sina, eina aðal
skrautfjöðrina i hatti
sinum og nefnir hana
gjarnan fyrst, þegar
fjallað er um lifsferil
þeirrar stjórnar.
Um byggðastefnu er
eflaust ekki nema gott
eitt að segja, og eftir-
farandi skrif ber þvi að
taka sem leikmanns-
þanka, sem kunna að
orsakast af vanþekk-
ingu vegna ófullnægj-
andi upplýsinga.
A timum vinstristjórnarinnar
fyrrivar skuttogurum dreift um
landiö þvert og endilangt. At-
vinnuli'f fór að blómstra viöast
hvar, raunar ekki bara út á
landi þvi þéttbýliö fékk góöan
skerf af þessum flota.
Þaö kom fljótt i ljós aö af-
kastageta margra frystihúsa
var i engu samræmi viö hin
stórvirku veiðitæki, sem afla
áttu hráefnis fyrir viökomandi
frystihús. Mörg frystihúsanna
voru smá og hentuðu ágætlega
þeim bátaafla sem á land barst.
En þegar togararnir fóru aö
landa hverjum stórfarminum á
fætur öðrum fór aö þrengja aö,
og aöauki komu á þessum tima
upp strangar kröfur um stór-
bættan ú.tbúnaö frystihúsa, meö
tilliti til meiri gæöakrafa og
hreinlætiskröfur til frystihúsa
innandyra sem utan uröu mjög
strangar. Erlendir markaðir
voru i stórhættu ef ekki yrði tek-
iö til hendi. Þaö var vissulega
gert, sumsstaöar var byggt
nýtt, annarsstaöar byggt viö og
eða endurbætt.
Af allri þessari byltingu frétti
landslýður i gegnum fjölmiöla,
og flestir fylltust stolti yfir dug
þjóðarinnar. Allir sem vetti'ing'i
gátu valdið fengu sér skuttog-
ara, jafnvel þótt skipið kæmist
ekki inn I höfnina á viökomandi
staö, nema þá helst í stór-
straumsflóði og þá tómt.
Þegar öll þessi mikla bylting
er vel á veg komin fara aö ber-
ast ýmis tiöindi, sem ekki falla
allskostar vel inn i alla þessa
uppbyggingarmynd. Alvarleg-
ustu fréttirnar eru þær aö sá
fiskur sem allir þessir togarar
byggja sina afkomu á, er svo
gott sem aö veröa búinn i sjón-
um. Farið er aö gripa til afla-
takmarkana, sem eru þó aö
mati fiskifræöinga allsendis ó-
fullnægjandi. Þær fréttir byrja
að berast lika, aö útgeröar-
grundvöllur sumra skipanna er
fyrir bi, og sum þeirra jafnvel
þannig úr garöi gerö frá fram-
leiðanda, aö þaö jaörar viö aö
viöhaldskostnaöur sé eigendum
ofviöa. A einstaka stööum fer aö
blasa viö, aö afkastageta skips
og frystihúss nýtist ekki sem
skyldi vegna fámennis á staön-
um. Annarsstaöar getur af-
kastagetan veriö meiri, og þá er
beöiö um annan togara til aö
veita fisk sem sagöur er aö
veröa búinn.
t öllum þessum hamagangi
hafa þingmenn kjördæmanna
haft nóg aö gera. Hæstvirtir
kjósendur þeirra hafa bankað
upp h já þeim ogsagt sinar farir
ekki sléttar. Þá vantar tog-
ara. Þá vantar fyrirgreiöslu
tilaögeta gertútþá togara sem
þeir eiga. Þingmenn eru aö
eölisfari viömótsþýöir menn, og
þeir lofa aö gera þaö sem þeir
geta. Sumir efna loforö sitt, aör-
ir ekki. Enn aörir þingmenn eru
þátttakendur i vandamálinu,
þar sem þeir eiga hlutdeild I
viðkomandi skipum eöa fisk-
vinnslufyrirtækjum. Siöan fyrir
einhverja tilviljun, hafa opin-
berar fyrirgreiðslur þeirra
fyrirtækja gengiö slysalaust
fyrir sig I kerfinu.
Þagar skuttogarnir komu til
sögunnar þurfti aö rýma sum-
staöar til viö bryggjuna til þess
aö þeir kæmust fyrir. Þá voru
seldir þeir bátar sem tíltækir
voru, og ekki höföu þvert rass-
gat og skutrennu. Þeirra tlmi
var liöinn, þaö þurfti pláss fyrir
nútímann. Boginnvar spenntur
til hins ýtrasta, allt stóö og féll
meö skipunum meö þverrass-
gatiö.
Meö framansögöu er ekki átt
viö aö láta heföi átt allt rdca á
reiöanum i atvinnumálum
landsbyggðarinnar. Hér er ein-
ungis veriö aö leiöa hugann aö
þvi, hvort skipulagningar og
þjóöhagslegra langtimamark-
miöa hafi veriö gætt sem skyldi.
I smærri byggöalögum út á
landi kemur strax upp töluvert
atvinnuleysi ef togarinn á
staönum bilar, eöa ef þeim sem
skipiö reka dettur I hug aö láta
þaö sigla erlendis meö aflann. t
minnstu byggöalögunum setur
mikill taprekstur dýrs togara
sveitarfélagiö I slíka úlfa-
kreppu, aö rikissjóöur er neydd-
ur til aö hlaupa undir bagga, þvl
fámenn sveitarfélög hcifa ekki
bolmagn til aö standa undir
sllkum taprekstri.
Þaö er ekki laust viö aö sú.
hugsun hvarfli stundum að
manni aö byggöastefnan, sem
vissulega er þarfur hlutur, hafi
veriörekin af meira kappi held-
ur en forsjá. Sú hugsun hafi
kannskiveriö ofarlega I hugum
ráöamanna, aö framkvæmda-
hraöi yröi slíkur að hægt væri að
hæla sér af verkunum sem
fyrst.
Liklega hefur byggbastefnan
liöiö fyrir þaö þjóðarböl okkar
íslendinga, aö okkur virðist
gjörsamlega illmögulegt aö
gera langtlmaáætlanir, san slö-
an er unniö markvisst og öruggt
aö. Þaö er fyrst þegar allt er
komiðl óefni, aö rokið er upp til
handa og fóta og öllu á þá aö
bjarga í hvelli. Sllkt viröist hafa
átt sér staö þegar byggöastefna
vinstri stjórnarinnar fyrri fór af
staö. Þá var atvinnulif lands-
byggöarinnar I molum, og
vissulega þurfti eitthvaö aö
gera. En þaö er meö atvinnu-
lega uppbyggingu eins og hor-
mónaneyslu Iþróttamanna. Of-
vöxtur hleypur í vissa hluta, en
aörirrýrna þannig aö þaö skað-
ar heildina. Jafnhliöa uppbygg-
ingu sjávarútvegs heföi mátt
gera aögeröir til annarar at-
vinnulegrar uppbyggingar, sem
þá ekki væru háöar þeim sveifl-
um sem óhjákvæmilega fylgja
útgerð hér á landi. Slfkt veitti
minni plássum mikiö meira at-
vinnuöryggi, þvi' óneitanlega er
mikið lagt á eitt spil aö láta einn
togara bera uppi aö meira eöa
minna leyti atvinnullf I heilu
byggðarlagi. Það er kominn
tlmi tilaöviölltum á landiö sem
einaheild, sem á sameiginlegra
hagsmuna aö gæta. Kannski
væri rétt að viö litum á okkur
sem vanþróaöa þjóö, sem taka
þurfi upp þróunaraögeröir á
borö við þær sem Sameinuðu
þjóöirnar standa fyrir viöa um
heim.
—L
Tilboð óskast
i nokkrar fólksbifreiðar, Jeppabifreið
(Cherokee ’76 skemmd eftir veltu) og
Pick-up bifreið. Ennfremur nokkrar
ógangfærar bifreiðar þ.á.m. Pick-up með
framhjóladrifi er verða sýndar að
Grensásvegi9, þriðjudaginn 16. jan. kl. 12-
15. Tilboðin verða opnuð i skrifstofu vorri
kl-17.
SALA VARNARUÐSEIGNA
i
Rafveita Hafnarfjarðar
Fjármálastjóri
Starf f jármálastjóra hjá Rafveitu Hafnar-
fjarðar er laust til umsóknar. Óskað er
eftir að umsækjandi hafi viðskiptafræði-
menntun eða góða starfsreynslu við
bókhald.
Umsóknum skal skila á sérstökum eyðu-
blöðum fyrir 19. janúar n.k. til rafveitu-
stjóra, sem veitir nánari upplýsingar um
starfið.
Starfsmenn
ríkisstofnana
lýsa
stuðningi
sýnum við
BSRB
Trúnaöarmannafundur SFR 11.
jan. 1979 lýsir yfir stuöningi sln-
um viö drög BSRB frá 5. jan. s.l.
aö samkomulagi viö fjármála-
ráöherra um efnisbreytingar á
lögum um kjarasamninga opin-
berra sterfsmanna.
Fundurinn telur aö þaö veröi
algjört skilyröi fyrir samþykki
félagsmanna aö auk breytinga á
lagaákvæöum um samningstlma-
bil, liggi ljóst fyrir, áöur en geng-
iö veröi til atkvæöa um breyting-
ar á kjarasamningi, ákvæöi um
réttarstööu allra félagsmanna
BSRB.
Þá leggur fundurinn rlka
áherslu á breytingar á lögum um
kjaradeilunefnd, er tryggi ótvl-
ræðan verkfallsrétt BSRB.
1979 BILAR
FRÁ CHRYSLER
Hjá okkurfærð þú eitthvað mesta bílaúrval, sem völ erá
hér á landi. Eftirtaldar gerðir Chryslér-bíla eru til afgreiðslu
með stuttum fyrirvara:
CHRYSLER
Þetta er einn glæsilegasti bíll sem þú getur valið þér á
nýju ári. Lebaron hefur vakið athygli fyrir glæsileika og
iburð. Hér er bíllinn fyrir þá sem aðeins vilja það besta.
OadgEj
Aspen er einn vinsælasti fólksbill hér á landi, enda hefur
hann margsannað kosti sina. Eigum til bæöi 2ja og 4ra
dyra bíla, auk þess station. Bílarnir eru sjálfskiptir með
vökvastýri og deluxe-búnaði.
Vlymoutfi
Plymouth Volaré á stóran aðdáendahóp á íslandi, enda
bíllinn búinn frábærum kostum, sem auka ánægju
ökumannsins, fyrir utan það aö hann, ásamt öðrum
Chrysler-bílum skilar ætíð háu endursöluverði. Eigum
til 2jaog 4ra dyra, auk þessstation-bílinn. Alltglæsilegir
vagnar, með sjálfskiptingu og vökvastýri.
CHRYSLER
HORIZON
l •
Þetta er bíllinn sem valinn hefur verið bíll ársins 1978 í
Evrópu og Ameríku, en það hefur aldrei skeð fyrr að
sami bíllinn beri af beggja vegna Atlantshafsins á sama
tíma. Þetta er fimm dyra, fimm manna, framhjóladrifinn
fjölskyldubíll frá Chrysler France. Þrjár útgáfur til að
velja úr. Hér er bíllinn sem'fjölskyldan hefur verið aö
leita að.
Hafið samband við okkur þegar í stað og veljið ykkur
glæsilegan fararskjóta frá CHRYSLER.
Sölumenn CHRYSLER-SAL 83454 og 833ó0
ð líökull hf.
ÁRMÚLA 36, Símar 84366 - 84491
Umboösmenn: ÓSKAR JÓNSSON Neskaupstaö
SNIÐILL HF. - Akureyri. BÍLASALA HINRIKS Akranesi