Alþýðublaðið - 25.01.1979, Qupperneq 4
mirrr.TT
blaöið
CfTgefandi Alþýöuflokkurínn
Ritstjórn og auglýsingadeild Alþýðublaðsins er að Síðu Fimmtudagur 25. janúar 1979.
múla 11/ sími 81866. *
Gunnlaugur Stefánsson alþingismaður skrifar:
Að standa við
kosningaloforðin
Tveir valkostir
Núverandi stjórnar-
samstarf er á margan
hátt öðruvísi en verið
hefur með samstarf inn-
an rikisstjórna síðustu
ára. Allt frá árinu 1971
hefur stjórnleysi og óráð-
sía einkennt störf rikis-
stjórna í efnahagsmál-
I fréttatilkynningu frá
tollgæslunni segir/ að
meira magn af ólöglegum
innf lutningi hafi verið gert
upptækt á árinu 1978/
heldur en árið á undan.
Á árinu 1978 lagði toll-
gæslan hald á ólöglegan
innflutning til landsins
(Keflavíkur flugvöllur er
ekki meðtalinn i þessu
yfirliti), sem hér segir:
2.318 flöskur af áfengi (1.451 ár-
iö 1977), 262.230 vindlinga (138.460
áriö 1977), 11.593 flöskur/dósir af
áfengum bjór (7.158 áriö 1977),
706 gr. af hassi og 1961 kg. af hráu
kjötmeti. Tollgæslan lagöi einnig
hald á ýmsan annan varning, sem
um. Þetta hefur m.a.
annnars leitt af sér 50%
verðbólgu, gengdarlausa
skuldasöfnun erlendis, ó-
arðbæra fjárfestingu
bæði á vegum ríkis og ein
staklinga og síðast en
ekki síst misrétti og spill-
ingu í skjóli forréttinda-
aðstöðu sem hefur komið
fluttur var ólöglega til landsins,
svo sem litsjónvarpstæki, heim-
ilistæki, hljómflutningstæki o.fl.
Á árinu 1978 leiddi rannsókn
tollgæslunnar á röngum aö-
flutningsskjölum innflytjenda til
hækkunar aöflutningsgjalda um
kr. 64.450.274 (44.677.675 áriö 1977,
þar af voru kr. 62.722.058 (284
mál) vegna rangrar tollflokkun-
ar, kr. 95.583 (4 mál) vegna meira
vörumagns i sendingu en tilgreint
var i aöflutningsskjölum eöa
vegna vöntunar vörureiknings,
kr. 160.767 (3 mál) vegna rangra
E.B.E. skirteina og kr. 1471.868
(3 mál) vegna rangra upplýsinga
i sambandi viö búslóöainn-
flutning. 1 2 málum af áöurnefnd-
um284 málum vegnarangrar toll-
flokkunar var innflytjenda gert
aö greiöa 10% af endanlegum aö-
hart niður á almenningi í
landinu og sérstaklega
láglaunafólki.
Veröbólgukerfiö er sjálfvirkt
og alvarlegt átak á öllum sviö-
um efnahagsmála þarf til aö
uppræta kerfiö og koma á
breyttri efnahagsskipan. Verö-
bólgukerfiö er skilgetiö af-
kvæmi veröbólguflokkanna
þriggja þ.e. Sjálfstæöisflokks,
flutningsfjöldum I viöurlög, skv.
20 gr. tollskrárlaga og nam sú
innheimta á árinu kr. 828.000.
Þessum viöurlögum er beitt, ef
röng tollflokkun innflytjenda er
ekki talin afsakanleg en þó ekki,
ef hún er talin saknæm, þá fær
máliö sakadómsmeöferö.
Tollgæslan sektaöi og geröi upp-
tækan innflutning i 210 málum á
árinu 1978 (241 á árinu 1977) og
nam sektarfjárhæö samtals kr.
4.184.500 (2.552.400 á árinu 1977).
Tollgæslan hefur einungis heim-
ild til þess aö beita sektum og
upptöku eignar í minni málum.
Stærri málum veröur þvi ekki
lokiö hjá tollgæslunni, og eru þau
mál send öörum yfirvöldum til
meöferöar.
—L
Alþýöubandalags og Framsókn-
arflokks. Veröbólgukerfiö varö
til á rikisstjórnarárum þessara
flokka, veröbólguflokkarnir
bera ábyrgö á þvi og ekki verö-
ur annaö séö en veröbólguflokk-
arnir vilji viöhalda veröbólgu-
kerfinu aö minnsta kosti á boröi
þó stundum sé annaöhaft á oröi.
En þaö veit fólk af fenginni
reynslu aö oft er langt bil á milli
oröa og athafna þegar verö-
bólguflokkarnir eiga annars
vegar hlut aö máli.
Alþýöuflokkurinn baröist
fyrir gjörbreyttri efnahags-
stefnu i siöustu kosningum.
Alþýöuflokkurinn vill uppskurö
á veröbólgukerfinu ekki aöeins i
oröi heldur einnig i fram-
kvæmd. Flokkurinn hefur lagt
fram nákvæma stefnumótun i
efnahagsmálum sem ekki eru
loftkennd slagorö heldur fram-
kvæmdastefna sem kveöur á
um gjörbreytta efnahagsstefnu /
sem er raunhæf viönámsstefna
gegn veröbólgu þannig aö fullri
atvinnu veröi haldiö og kaup-
máttur launa tryggöur.
Alþýöuflokkurinn ætlar aö
standa viö stefnu sina I efna-
hagsmálum. Þess vegna hefur
núverandi rikisstjórnarsam-
starf veriö öðruvisi en sam-
starfið i fyrri rikisstjórnum.
Alþýöuflokkurinn er afl i rikis-
stjórn sem ætlar aö standa viö
kosningaloforöin siöan i vor. Ef
það tekst ekki veröur þjóöin aö
fá tækifæri til þess aö kveöa upp
nýjan dóm yfir veröbólguflokk-
unum þremur i nýjum kosning-
um aö vori. Þaö eru tveir val-
kostir fyrir hendi i islenskum
stjórnmálum I dag, veröbólgu-
flokkarnir þrir eöa Alþýöuflokk-
urinn.
Hvers á Alþýðuflokkur-
inn og þjóðin að gjalda f
ríkisstjórninni
Þaö hefur einkennt tvær siö-
ustu rikisstjórnir aö þar var
nánast allt er viökom efnahags-
málum látiö reka á reiöanum
þar til stutt var i kosningar. En
nú bregöur svo viö aö allt frá
myndun núverandi rikisstjórn-
ar hefur þingflokkur Alþýöu-
flokksins krafist aögeröa tafar-
laust. Krafa þingflokksins er sú
aö sett veröi efnahagsáætlun aö
minnsta kosti til tveggja ára er
miöi aö alvöru viönámi gegn
veröbólgu, i staö haldlitilia
bráöabirgöaráöstafana sem
litlum árangri skila til lengri
tima litiö. Samstarfsflokkarnir i
rikisstjórn hafa veriö mjög
tregir til þess aö gangast inn á
þessa eölilegu kröfu Alþýöu-
flokksins. Þaö þurfti nánast
uppreisn eftir uppreisn innan
rikisstjórnarinar til þess loksins
aö koma Alþýöubandalagi og
Framsóknarflokki i skilning um .
þaö aö Alþýðuflokknum er al-
vara i efnahagsmálum. Ráö-
herranefndin var stofnuð eftir
mikil átök i rikisstjórninni.
Veröbólguflokkarnir sitja þvi
enn viö sama heygaröshornið og
berjast af hörku á móti öllum
alvarlegum tilraunum til þess
að kveöa niður veröbólgu og
gera uppskurð á efnahagskerf-
inu. Hagsmunir veröbólguflokk-
anna eru samofnir verðbólgu-
hagsmunum og þvi braski sem
þeim tengjast. Það er þvi spurt
um lif rikisstjórnarinnar nú um
mánaöamótin. En það er ekki
einungis spurt um lif rikis-
stjórnarinnar heldur er fyrst og
fremst spurt um lif þessarar
þjóöar. Vissulega væri sælast aö
sitja I stjórnarandstööu um
þessar mundir fyrir veröbólgu-
flokkanna. Þaö þarf pólitiska á-
byrgö og pólitiskan styrk til
þess aö standa aö þeim efna-
hagsaögeröum sem Alþýöu-
flokkurinn boöar. Slikt þarf allt-
af þegar efnahagskerfi þjóöar
er breytt á róttækan hátt. Slikar
breytingar hljóta aö hafa I för
meö sér röskun og slik röskun er
undirrót nýrrar gagnrýni.
Framhald á bls. 3
Tæp tvö tonn gerð upptæk
— af smygluðu kjöti í fyrra af tollgæslunni
Ný reglugerð varðandi
fiskveiðar út af Suðvestur-
landi og Faxaflóa
Botn og flotvörpuveiðar bannaðar á
frá og með 1. febrúar
Svo sem fram hefur
komið í fréttum sendu sjó-
menn og útgerðarmenn
einkum frá Suðurnesjum
sjávarútvegsráðuneytinu
áskoranir um að allar veið-
ar með botn-og flotvörpu
skyldu bannaðar í ákveð-
inn tíma.
Sjávarútvegsráöuneytiö hefur
nú oröiö viö óskum þeirra og hef-
ur gefiö út reglugerö varðandi
veiöar út a' Suövesturlandi og
Faxafiéa, eftir aö hafa fengiö um-
sögn Fiskilélags Islands. En
stjórn Fiskifélags Islands mælti
meö þessi fyrirkomulagi til
reynslu. Mun sjávarútvegsráöu-
neytiö þvi fylgjast meö hvernig
þessisérstöku svæöi veröa nýtt af
linu og netabátum, en hér á eftir
veröur gerö grein fyrir svæöum
þessum. Sjá einnig kort.
A timabilinu frá 1. febrúar til
31. mars 1979, eru allar veiöar
meö botn- og flotvörpu bannaöar
á 7 sjómilna breiöu svæöi utan viö
linu, sem dregin er úr punkti 63 gr
33’7 N, 23gr 03’0 V, vestur og norö-
ur um i 5 sjómilna fjarlægö frá
Geirfugladrang i punkt 64gr04’9
N, 23gr45’0 V og þaöan i 270
réttvfsandi. Aö austan markast
svæöiö af linu, sem dregin er 213
gr réttvisandi úr punkti 63 gr33’7
N, 23gr03’0 V.
A timabilinu frá 1. febrúar til
15. mai 1979, eru allar veiöar meö
botn- og flotvörpu bannaöar á
svæöi, sem aö sunnan markast af
linu, sem dregin er réftvisandi
'270gr frá Stafnesvita i punkt
63gr58’3 N, 23gr40’5 V og þaöan
siöan um eftirgreinda punkta:
A. 64gr04’9 N, 23gr45’0 V
B. 64gr04’9 N, 23gr42’0 V
vissum svæðum
C. 64gr20’0N, 23gr42’0 V
og þaöan I 90 gr. réttvisandi.
A timabilinu 20. mars til 15. mai
1979, eru allar veiðar meö botn-og
flotvörpu bannaöar á svæöi, sem
markast af linum, sem dregnar
eru á milli eftirgreindra punkta:
A. 63gr00’0 N, . 22gr00’0V .
B. 63gr25’3 N, 22grOO’OV
C. 63gr33’7N, 23gr03’0V.
-G
Kortið hér til hliðar,
sýnir svæði það sem
lokað verður fyrir
botn og flotvörpu-
veiðum frá og með 1
februar n.k.