Vísir - 30.01.1969, Page 6

Vísir - 30.01.1969, Page 6
V í SIR . Fimmtudagur 30. janúar 1969. 6 T0NABI0 Úr öskunni óvenju spennandi og snilldar lega útfærð, ný, amerísk saka- málamynd. Sagan hefur verið framhaldssaga í Vísi. Maximilian Schell Samatha Eggar Sýnd kl. 5 og 9. Bönnuð börn um innan 14 ára. (What did you do in the war daddy?) Sprenghiægileg og jafnframt spennandi, ný, amerísk gaman- mynd f litum og Panavision. James Cobum Dick Shawn Aldo Ray Sýnd kl. 15.15 og 9. Allra síðustu sýningar. STJÖRNUBÍÓ Bunny Lake horfin (Bunny Lake is missing) Islenzkur texti. Sýnd kl. 5, 7 og 9. HAFNARBIO Með skritnu fólki Ný, brezk gamanmynd í litum. Walter Chiari, Clare Dunni. íslenzkur texti. Sýnd kl. 5 og 9. Gyðja dagsins Ahrifamikil, frönsk verðlauna- mynd I litum, meistaraveru leikstjórans Luis Bunuell. — Sýnd kl. 9. Bönnuö börnum, LAUGARÁSBÍÓ Madame X Sýnd kl. ^ og 9. GAMLA BIO Lady L Islenzkur, texti. Sophia Loren — Paul Newman David Niven. Sýnd kl. 5 og 9. AUSTURBÆJARBÍÓ Þriðji dagurinn íslenzkur texti. Aðalhlutverk: Geoit, Peppard, Elisabeth Ash ley. Bönnuð innan 12 ára. — Sýnd kl. 5 og 9. í Hí ÞJÓDLEIKHÚSIÐ Candida, þriðja sýning í kvöld kl. 20. Deleríum Búbónis föstudag kl. 20. — Uppselt. — Nægta sýn- ing laugardag kl. 20. Aðgöngumiðasalan opin frá kl. 13.15 ti’ 20. - Simi 1-1200. Bylting í vöruflutningum yfir heimshöfin. Þannig verður þaö, þegar hin nýju Lykes-farmskip hafa veriS tekin í notkun. Drátt- arbátur er með tvo hlaðna pramma í togi til strandar, en einn bíður við skipshlið. RISASTÓR FARMSKIP í SMÍÐUM Valda gerbyltingu í vöruflutningum yfir heimshöfin ,,^%já stórt hefur það skip ver ''ið nokkuð, en þó hefur það ekki verið svo geysilega stórt eins og sum skip kvaö vera í útlöndum, og það kalla ég stórt skip, sem ég hef heyrt getið um, það voru á því átján þús- und átta hundruð áttatnUög átta íenn ....“ Þannig komst Bjami sterki á Leiti að oröi, þegar hann lýsti stóru skipunum í útlandinu, og hafði það allt eftir sannoröum og greinagóðum heimildum. Og nú herma sannorðar og greina- góðar heimildir, að furðu stór skip séu í smíöum £ útlandinu, jafnvel þótt ekki búi tvær og tvær fjölskyldur í hverju ein- asta hjóli I reiðanum, eða staður með tveim annexíum og tilheyrandi kirkjusóknum sé í siglukörfunni eins og á Indía- farinu, sem Bjarni sagði frá. Um þetta levti er að hefjast smíði á þrem skipum fyrir Lyk es Brothers gufuskipafélagið í New Orleans að Louisiana, sem áætlað er að hafið geti sigling- ar árið 1971. Verður hvert þess- ara skipa 267 m á lengd og 106 m á breidd, og verða þau því stærstu flutningaskip, sem enn hafa verið smíðuð. Gang- vélar þeirra hvers um sig fram leiða 36.000 ha. öxulorku, og eru þær kraftmestu, sem sett- ar hafa verið £ vöruflutninga- skip. Skriðhraðinn verður um 20 hnútar, eða 37 km á klst., og þó væntanlega öllu meiri. Stærð hvers skips verður 44.300 rúmlestir. En þessi skip verða ekki ein- ungis þau stærstu og orku- mestu, sem enn getur um, held- ur tákna þau samtímis gerbylt- ingu í vöruflutningum yfir út- höfin. Þar verður ekki um að ræöa vörulestir £ venjulegri merkingu, heldur þiljurými, þar sem komið verður fyrir öllum flutningi á sérstökum prömm- um. Þegar skipið kemur á á- kvöröunarstað, leggst það ekki að hafnarbakka, heldur verður prömmunum rennt fyrir borð með sérstökum útbúnaði, og svo dregnir i höfn af venjuleg- um dráttarbátum, og er áætlað aö með þvi móti gángi öll af- greiösla miklum mun hraöara en áöur þekktist. Eins verður meö ferminguna, prammamir veröa fermdir i landi og dregnir út að skipinu, þar sem þeim verður lyft um borö, en i þeim tilgangi verður skipið búið krana, sem lyft getur 2000 smá- lestum, og er það enn eitt met í tæknibúnaði flutningaskipa. Rými er á báðum þiljum fyrir alls 38 slíka pramma, en hver þeirra um sig getur flutt 17.500 smálestir. En auk þess verður hvert skip búið botngeymum, sem flutt geta 15.000 smál. af olíu eða öðmm fljótandi efnum. Það gefur auga leiö hve þetta fyrirkomulag hefur marga kosti. Flest stærri farmskipa geta ekki lagzt að hafnarbakka til ferming ar eða affermingar nema í stærri höfnum. Þessi nýju skip geta skilað farmi og tekið farm hvar sem vill, þar sem einhver lendingarskilyrði eru annars fyr ir hendi, því aö prammamir eru grunnskreiðir. Og ekki nóg með það — prammana má draga upp eftir fljótum eða eftir skipa- skurðum, og ferma þá eöa af- ferma langt inni í landi, ef svo ber undir. Einmitt þetta hefur mikinn sparnaö í för með sér, þar sem það gerir alla umhleðslu óþarfa, auk þess sem það dregur mjög úr hættu á skemmdum og vöru þjófnaði, Svo er til ætlazt, að farmur prammanna verði ein- ungis í stómm einingum — köss um eöa sívalningum — en sá háttur er þegar upp tekinn að nokkru leyti £ vöruflutningum í.ieð stórum skipum. Þar sem engin hæöartakmörkun kemur til greina á efri prammaþiljum, verður unnt að flvtja þar ýmsar vélar fullsamsettar, sem áður kom ekki til greina að flytja nema sundurlimaðar að meira eða minna leyti, og er þar því enn um spamað að ræöa. En i sambandi við þessi nýju og nýstárlegu, risastóru flutn- ingaskip mætti ef til vill snúa við gamla málshættinum — og segja að fátt sé svo með öllu gott að ekki boði nokkuð illt. Flotayfirvöldin vestur þar eru einkar hrifin af þessari nýju skipagerð og telja, að vart sé unnt að hugsa sér æskilegri knerri til hergagnaflutninga á ófriðartímum, og þó sér í lagi í sambandi við landgöngu og inn rás af sjó. Slik skip geti flutt bæði þyrlur og skriðdreka til strandar á neðri þiljum og fjölda hermanna á efri þiljum, en prammana megi draga að landi með sterkum og hrað skreiðum smábátum, er þeim hafi verið rennt fyrir borð. Heyrzt hefur, að ýmis farm- skipafélög, vestan hafs og aust an, séu hins vegar ekki eins hrifin af þessari framtaksemi þeirra Lykes-bræðra. Er það og hald sérfróðra manna, að skip af eldri gerð geti alls ekki staðizt samkeppni við þessi nýju skip hvað farn Jöld snertir, auk þess sem þau spara umhleðslu og flutninga frá stærri höfnum til hinna minni, eins og nú tíðk- ast. Fyrir bragðið ættu vörur, sem fluttar eru t.d. yfir Norður- \tlantshafið, að stórlækka í verði til neytenda fyrir minnk- aðan flutningskostnað. Þá eru og flugfélög talin óttast það, að draga muni úr vörufiutningum í lofti, þegar þessi risastóru og hraðskreiðu flutningaskip taka að gerast algengir flutningaaðil- ar á heimshöfunum. Kombanskynn§ng Leikfélag Kópavogs gengst fyr ir kynningu á verkum Guð mundar Kambans n.k. föstud. kl. 8.30 í Félagsheimili Kópa- vogs. Kristján Albertsson tal- ar um skáldið, fluttir verða þættir úr verkum hans og les in nokkur ljóð. Aðgangur er ó- keypis og öllum heimill. HÁSKÓLABÍÓ Það átti ekki að verða barn Islenzkur texti. Aðalhlutverk: Sabine Sinjen, Bruno Dietrich. Sýnd kl. 5, 7 og 9. NYJA BIO Vér flughetjur fyrri tima Amerísk CinemaScope litraynd Stuart Whitman Sarab Miles (og fjöldi annarra leikara) Sýnd kl. 5 oe 9 (slenzkur .exti. Siðustu sýningar. Dll 1551 MAÐUR OG KONA í kvöld 40. sýning. ORFEUS OG EVRYDIS föstud LEYNIMELUR 13 sunnudag. Allra síðasta sýning. Aðgöngumiðasalan • Iðnó er opin frá kl. 14, sími 13191.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.