Vísir - 24.03.1971, Side 7

Vísir - 24.03.1971, Side 7
V I S I R . Miðvikudagur 24. marz 1971. cýMenningarmál í ( ( i f { ( ( i { ( < ( {. v <■ r (. ( (( < (. < < ( Love Story — bandar'isk metsölubók af ný}u tagi: Breytt viðhorf | asffiangan tíma hafa ekki aðr- ar bæfcur verið meira um- tafeðar eða lesnarr en „Love Story~ eða „Ástarsaga“ eftir Banriarikjamann inn Erioh Segal. Þessi litla bófc, sem er 130 Maðsfður í smáu broti, hefur setet í m rtljónaupplögum, verið kvrkmynriuð og kvifcmyndin hef ur Motið meta&sökn. SönMílejðis hafa þau undur og strirmerki gerzt, að virtÍT gagnrýnendur og hinn almenni iesandí h«fa oröið samdóma 1 áWti sftm. þetta er undariegt, efcki sízt vegna þess að í Wjóta bnagði virðist „Love Story“ hafa fétt til að bena, sem yfirleit.t, eða að minnsta kosti oft, ein- kenwir metsöiubaaikwr, emkwn bandarískar. l®n baödamíska guórúnfrá- hfflrii, rithðfandur i rm, kaup- sýetemaðorinn og kvfemynda- framteiðandínn Harold Röbbins, fEmjsfcrfeð hefur töluvert marg ae jtíatsðWhækur, er hentagt dæjtri e! KBmanfourðar. BttetB heekur hans, „Hie €3&93pÉsSS)aggens“ og Tbe Advent- ll»K»sí“ <sm geysiþykkir doðrant- aKtfSö srðéroefnda er app á 672 MaasáSnr með Msarietri. BSSar era þessar bækur að innfcfom. ieytí lykitrómanar. Þær eatttgjggjðar, eöa gefið í skyn aö þaer séo þyggöac, á æviatriðum frægra persóna, glaumgosa eða kvikmynria9eikara, hverra mynri twn dagþfSSfin hafa skartað á síð um sínum, föBc, sem goðsagnir hafa myndazt um í lifanda 'Iffi. Fnægð þessa fólks notar Robb ins kunnáttusamíega sem út- b reiðslugrundvðfl fyrir bækur sínar. Venjuiegt fölk í gráum hversdagsheimi er só3gið í að vita allt «m þessar stórkost- legu persónur, sem nærast á kampavíni og kavíar og þekkja ekki aðrar tölur en þúsund og milfjón, og Haroild Robbins læt ur efcki á sér standa við að veita blekkingunni inn í Mf fótfcs, hjálpa því við ftóttann frá raun veruteikammi. 1 bðfcum hans eru fiestar kon- uc Tostfagrar og hrifandi, unaðs lega teusíátar og óseðjandi, og karimennírnir eru auðugir og ómótstæðflegir aevintýramenn og bólfhnir elskhugar. I hverri bók eru mikil öríög ráðin, jafnvel örlög heilla þjóöa. Ákvarðanir eru teknar i skyndi. Það er teflt djarft og ýmist mik- ið unniö eða miklu tapað. Robbins er sömuleiðis of síunginn til að láta hinar ó- fegri hliðar mannlffsins liggja í þagnargildi. Lesandinn kemst fijótlega að þvf, að bann má þakka fyrir sitt friðsæla og at- burðasnauða líf, því hann væri ömgglega ekki maður til að standa undir þeirri takmarka- lausu óhamingju, ofbeddi og við bjóði, sem fjálglega er lýst i bökunum. Jjessi framleiðsla rennur út eins og tyggigúmmí. Við Jestur bókanna gleymir fólk sín um hversdagsheimi og tekur þátt í stórkostlegum ævintýmm, svallveizlum og hernaði við hlið Harold Robbins, en hann forðast jafnan vandlega að benda á, að noikkra hamingju eða full- nægju geti verið að finna í venjulegu og óbrotnu lffi. Ævin týrið hversu ómannlegt og fjar- stæðukennt, sem það 'kann að vera, er betra en raunvemleik- rnn. Út úr öllu þessu má eflaust finna formúluna að metsölubók um Harold Robbins, en þó er ekki öM sagan sögð, því aö upp skri’ftin ein nægir ékki til að setja saman metsölubók. Robb- ins er tvímætalaust ákaflega hæfi‘leikamiki'1'1 rithöfundur, gæddur dramatískri frásagnar- gáfu. Sjálfur er hann ævintýra- maður og þekkir að einhverju leyti það llíf, sem bækur hans Iýsa. Hann er auðugur bon viveur og heimsmaður og hon-, um er einkar lagið að segja sög ur, einkum lygasögur svo stór- brotnar, að þeim verður helzt lfkt við þau ævintýri, sem Munehausen barón skemmti fólki með á sinum tíma. p’n veröldin breytist, tímarnir breytast og við breytumst með þeim. Það er ekki endalaust. hægt að selja fölfci sama þvætt jnginn. Fólfc verður leitt á f'lest um hilutum, jafnvel því að láta l júga í sig sögum af fólki, sem vakir á nóttunni og sefur á dag inn, gerir aldrei handtak en nýt ur samt alls hins bezta, sem veröidin hefur upp á að bjóða. Það er oröið langt síðan augu fólfcs fóru að opnast fyrir því, hversu innantómir og fánýtir titíar og metorð hinna fomu að- alsætta voru, og srnám samán er fólk nú að hætta aö fá glýju í augun yfir glæsileika peninga aðalsins. Fólk, að minnsta kosti sumt fóifc, skilur nú, að fieiri verð- mæti eru til en auður og vötd, gáfur og gtæsiieiki. Friður, ást og heiðarleiki eru nú að verða þau verðmæti, sem fölk skilur, að betur hefði verið sótzt eftir alla tíð. Að geta verið heiðartegur er meira virði en kunna að sölsa undir sig milljónir, meira er vert um sáttfýsi og friðarvilja en hæfileikann til að geta sveigt jafnvel heilar þjóðir undir vald sitt, sá, sem elskar, ber meira úr býtum, en sá sem hatar. Enn á það því miður langt i land, að þessi viðhorfsbreyting sé orðin almenn, en hennar sjást þó merki. Ungt fólk hefur skilið, að það hefur um fleira að velja en kostina tvo „að drepa eða vera drepinn" þriöji kost- urinn er fyrir hendi, en hann er sá, að lifa í friði við alla menn. ''.C Ali MacGraw og Ryan O’Neal í hlutverki elskendanna í „Love Story' samnefndri sögu Erich Segals. kvikmyndinni eftir JVJerki um þessa vægast sagt æskilegu viðhorfsbreytingu má sjá al'lvíða og á mörgum sviðum. Eitt þessara merkja ér það brautargengi, sem „Love Story", bök Erich Segal hefur hlotið. Þar er yrkisefnið ekki fólk, sem eitist við auð og völd, held ur fólk, sem fleygir siíku frá sér án þessa að hika til að geta notið ástar og hamingju. EFTIR ÞRÁIN BERTELSSON Þar er yrkisefniö 'heldur efcki heimsfrægir og úrkynjaðir pen- ingapúkar heldur ungt fólk, sem lítur á Sltk fyrirbæri frekar af meðaumkun en hatri og hefur álífca mikinn áhuga á að feta í fótspor þeirra eins og að hverfa aftur í tímann ti'I risa- eðlanna. göguþráðurinn í „Love Story" er ákaflega hversdagsíegur, einfáldur og í hæsta máta 6- frumlegur. Ungur maður, sonur auðugra foreldra, verður ástfanginn af stúlfcu. Foreldrum hans finnst hún ekki kvenkostur honum samboðinn, svo að hann lætur föðurlega blessun lönd og leið og kvænist stúlkunni í trássi við foreldra sfna. Þá kemur upp úr kafinu, að stúlkan þjáist af ólæknandi sjúkdómi. Hún veslast upp og deyr, og pilturinn stendur einn eftir og í bókarlok sættist hann við föður sinn. Það fyrsta, sem manni kemur i hug. þegar slíkum söguþræði er lýst, er að þarna h-ljóti að vera á feröinni ólýsanlega væm inn og viðurstyggilegur sam- setningur En svo er þó ekki. Fjarri því. Þaö er kannski ein- mitt megingildi bókarinnar. Hvergi er væmin setning, né heldur er bókin yfirmáta þung- lyndisleg. Kímnigáfa höfundar kemur alstaðar í Ijós, og honum tekst að blása nýju lífi í hverja setningu og gefa máli sínu merk ingu, svo að ekki er einungis um að ræöa görnul og upptuggin orö. Sömuleiðis fjallar bókin ekki einvörðungu um það unga par Oliver og Jennifer, heldur fjall ar hún um ungt fólk yfirleitt og baráttu þess til þess að losna úr viðjum foreldra og fortíðar og byggja upp nýjan heim þar sem nýjar reglur gilda, sinn eig in heim. Bilið milli kvnslóðanna, skiln ingsleysið, sem rikir milli hinna ungu og þeirra, sem eldri eru, er lfka einn af meginþáttuni bók- arinnar. Lýst er samskiptum Olivers við föður sinn og jafn- framt sambandsleysi þeirra feðga. Sambandsleysi, sem þeir harma báðir, en fá ekki að gert, vegna þess hve samskipti þeirra eru steypt i fastar og al'lt að þvi óhagganlegar skorður. Faðir Olivers er auðugur kaup sýslumaöur og af kaupsýslu- mönnuni kominn. í marga ætt- liði, svo að 'ef tr! vill er skiljan- leg sú afstaöa áð langa ekki.ti! að sjá ævistarf sitt og genginna kynslóða gliöna sundur. Auð- söfnun er sömuleiðis skiljanlegt fyrirbæri í þeim þjóðfélögum, þar sem segja má að lögmál dýraríkisins gildi lítið breýtt. En rneð breyttum viöhorfum verð ur peningafíkn beinlínis hlægi- legt fyribæri, þegar fólki er orð ið það ljóst, að gleðin er fólgin í því að gefa í stað þess aö taka. að er sannarlega ekki oft, aö maður lítur tilveruna bjart ari augum eftir að hafa lesið amerískan bestseller, ’ til þess hafa Harold Robbins og hans nótar skrifað of marga slika, en kannski er veldi þeirra að líða undir lok — til þess benda hin ar gffurlegu vinsældir Ericb Segal. Kannski eru viöhorfin að breytast. Kannski kýs fólk held ur sannleikann en lygina. i Aðstoðarlæknar Aðstoðarlækna vantar á lyflæknis- og hand- læknisdeild Landakotsspítala. — Stöðurnar verða veittar frá 1. maí n. k. til 6 eða 12 mán- aða. Upplýsingar gefa yfirlæknar viðkomandi deilda. Umsóknir stílaðar til stjórnar spítalans ber- ist fyrir 25. apríl. j ' r 1 I ! I

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.