Vísir - 14.03.1972, Side 16
Viðey gægist fram milli tveggja vöruskemma við Kleppsveg. Merkið á skemmunni vekur kannski hugmyndir um að skreyta alla veggina meö
myndum og málverkum?
Náttúrufegurðin fer
þverrandi við Kleppsveg
„Vöruskemmur byrgja fegursta útsýnið í Reykjavík/' segir Bergsteinn Gizurarson
VÍSIR
Þriðjudagur 14. marz 1972.
Á 100 km. hraða
innan um fótgangandi
— og misti skírteinið
53 ára maður lenti fyrir bil i
Njarövikum á sunnudagskvöld.
Var maðurinn á gangi viö Neta-
verkstæði Suðurnesja, þegar
leigubili kom akandi á hægri ferð
og mun bilstjórinn ekki hafa
komið auga á manninn i
myrkrinu.
Lenti billinn á manninum og
kastaði honum i götuna. Hann
hlaut tvo djúpa skurði á höfuð og
auk þess skarst hann illa á lend,
þar sem hann var með vasapela á
sér.
Rétt áður en þetta slys varö, fór
19 ára piltur akandi þarna um á
sama stað. ..oe hefði ekki burft
að gera ða sárum mannsin hefði
hann lent fyrir þeim bil”, sagði
lögreglan, þvi að pilturinn ók á
100 km hraða þar á óupplystum
veginum, en jafnan er þarna tals-
verð umferð gangandi fólks, „við
tókum þvi af honum öku-
skirteinið”, sagði lögreglan.
—GG.
Litla-Hrauns bruninn:
34 FANGAR
TEKNIR TIL
YFIRHEYRSLU
Þeir eru grunaöir um að hafa
kveikt i fangarnir á Litla-Hrauni,
og Njörður Snæhólm, rann-
sóknarlögreglumaður mun bráð-
lega snúa sér að þvi aö rekja úr
„Við teljum þetta ekki vera
einkamál okkar, sem búum við
Kleppsveg, heldur mál allra
Reykvikinga,” segir Bergsteinn
Gizurarson verkfræðingur. „Það
er mikíl óánægja meðal Ibúanna
hérna, vegna þess aö vöru-
skcmmur munu að heita má loka
öllu útsýni frá götunni.”
t ráði er að leggja hraöbraut
rétt neðan við núverandi Klepps-
veg. Vöruskemmur i tengslum
við Sundahöfn eru að risa, sem
verða þvi næst fast við hraðbraut-
ina.
„Hérna hefur verið fegurst út
sýni i Reykjavik i góðu veðri,”
segir Bergsteinn. „titsýnið yfir
fjörðinn, fjöllin og Viðey er
ómetanlegt, og sorglegt, að
skipulagsyfirvöld skyldu ekki
finna aðra leið en þessa.”
„1 borginni er enginn sambæri-
legur staður, þar sem fólk getur
ekið og notið náttúrufegurðar”.
Skipulagsyfirvöld töldu, að
skemmurnar yrðu að risa á þessu
svæði vegna Sundahafnar og
ógerlegt hefði verið að hafa þær
annars staðar án mikils til
kostnaðar og vandkvæða.
Nokkrar skemmur hafa þegar
verið byggðar eða eru langt
komnar, og byggingunum verður
haldið áfram jafnt og þétt i
austur.
Bergsteinn segir, að innan
skamms muni verða byggð 150
metra löng skemmubygging,
samfelld, eins og múr, nokkru
ofan og austan frá kornhlöðunni.
Skipulagið mun gera ráð fyrir
grænu svæði, þar sem nú er
Kleppsspitalinn, sem mun ætlað
sem útivistarsvæði fyrir borgar-
búa. Það getur þó liðið langur
timi, áður en það svæði verður til
slikra nota.
íbúarnir hafa rætt sin i milli um
að stofna hagsmunafélag, ef eitt-
hvað væri unnt að gera til að
varðveita náttúrufegurð við
Kleppsveg. Það félag hefur enn
ekki verið stofnað.
—HH.
iiM
Engar gerfitennur í
íslenzku rostungana
„Aumingja rostungarinir viö tsland, þeir verða að svamla um
tannlausir, þvi aö Danir svara ekki neyðarkalli um að smiða I þá
tennur úr plasti.”
Þessar upplýsingar má lesa i danska blaðinu Politiken. Þar er
sagt frá þvi, að i blaðinu Dansk Arbejde sé auglýst eftir litlum
hvössum og litið eitt bognum plasttönnum, 2 1/2 til 3 sentimetra
löngum. Rostungatennur hafi verið sendar til Islands, en stærðin
reynzt röng, og nú vanti Islendinga tennur i réttri stærð.
í klausunni i Politiken segir, að enginn hafi gefið sig fram eða
hafið „fjöldaframleiðslu” á þessu.svoað til vandræöa horfi fyrir
rostungana við tslandsstrendur. Þetta sé nú ekki af þvi, að Dani
skorti hugmyndaflug. Fimm dömur I Arbejdsbörsen hafi fullt að
gera við að afgreiða pantanir um ýmiss konar slikar pantanir.
Fyrirtækið Arbejdsbörsen (vinnukauphöllin) hafi til dæmis sent
Jpönum orkideur. Kýpurbúum barnavagna.
Betur gekk að koma pylsusuðutækjum til íslendinga, og
gekkst Arbejdsbörsen fyrir þvi með ágætum, samkvæmt frá-
sögn blaðsins. tslendingar munu einnig átta sig betur á þörfinni
fyrir þau en tennurnar, enda fáir orðið rostunga varir hér við
strendur.
—HH.
Tannlaus rostungur? Nei, varla. Þessi mynd fyigdi frásögn
Politiken um islenzku rostungstennurnar.
þeim garnirnar. Nirði til aðstoðar
cru tveir rannsóknarlögreglu-
menn — enda ekkert áhlaupaverk
að fá 34 menn til að lcysa frá sk-
jóðunni — ef þeir þá hafa eitthvað
að fela.
„Það hefur ekkert breytzt við
athugun málsins ennþá”, sagði
Njörður i morgun, og cru fangar
þvi enn grunaðir um að hafa
kveikt i. — GG
mmm
Svik ef Bandaríkin
borga ekki lenginguna
— segir Hannibal
á Suðurnesjafundi
„Ég veit ekki hvort ykkur
finnst þið hafa fengið mina
skoðun nógu skýrt fram, en hún
er sú, að ég vil að við verðum I
NATO og tel ekki neina aðra
möguleika fyrir hendi, hvort sem
okkur finnst það illt eða gott.”
Svo mælti Hannibal Valdi-
marsson samgönguráðherra á
fundi Junior Chamber Suðurnesj-
um fyrir skömmu. Félagið fékk
ráðherrann til að sitja fyrir
svörum og var einkum spurt um
afstöðu hans til varnarliðsins og
á
NATO og um vegargjaldið
Reykjanesbraut.
Einn fyrirspyrjenda sagði, að
Bandarikjamenn hefðu verið
reiðubúnir að leggja Keflavikur-
veginn okkur að kostnaðarlausu,
og spurði, þvi boðinu hefði ekki
verið tekið. Hannibal sagðist ekki
hafa vitað um þetta tilboð áður,
en hann taldi, að þvi hefði verið
hafnað vegna pólitisks hugleysis.
Sagðist hann hefði verið tilbúinn
að greiða þvi atkvæði, að Banda-
rikin byggðu þennan veg, ef þau
teldu hann nauðsynlegan vegna
varnanna og islenzk stjórnvöld
væru á sama máli.
Ráðherrann kvaðst lengi hafa
haft þá skoðun, að mikill meiri-
hluti þjóðarinnar vildi, að við
yrðum áfram hlekkur i varnar-
kveðju vestrænna þjóða, en eng-
inn þyrfti að vera hissa á þvi, að
hinn 20ára varnarsamningur yrði
endurskoðaður. En að tala um
endurskoðun og uppsögn I einu
samræmdist ekki rökréttri
hugsun. Hann kvaðst álita, að ef
um þjóðaratkvæðagreiðslu yrði
að ræða um endurnýjun samn-
ingsins, þá yrði sú atkvæða-
greiðsla bindandi en ekki
skoðanakönnun.
Varðandi lengingu flugbrautar
á Keflavikurflugvelli sagðist
Hannibal alltaf hafa haldið þvi
fram, að við þyrftum ekki neina
samninga að gera viö Banda-
rikjamenn um hana. Þeir væru
bundnir viðbót við varnar-
samninginn frá 1951, en þar hefðu
Bandarikjamenn lýst þvi yfir, að
þeim bæri skylda til að viðhalda
Keflavikurflugvelli sem al-
þjóðlegum flugvelli og standa
undir kostnaði við endurbætur.
Sagðist hann hafa sagt I
Amerikuferðinni, aö ef þeir gerðu
það ekki án skilyrða, þá væru þeir
að svikja löngu gerða samninga.
- SG