Vísir - 06.04.1972, Síða 3
VÍSIR. Fimmtudagur 6. april 1972.
3
ERLENDUR IÐNAÐUR í VATNAGÖRÐUM?
Tollvörugeymslan h.f. hugar að stofnun frihafnar i Reykjavik ó 10 óra
afmœlinu. I frihöfninni vœri möguleiki ó fjölbreyttri er-
lendir framleiðslu — óhugi erlendis frá greinilegur
Framtíöarvonir eins
yngsta, en þó mest vaxandi
fyrirtækis í höfuðborginni,
Tollvörugeymslunnar h.f.,
eru aö takast megi fri
hafnarstofnun inni i Vatna-
göröum. Þar er ágætis at-
hafnasvæði, sem borgar-
yfirvöld hafa gefið vilyröi
fyrir, og viðræður við fjár
málayfirvöld hafa verið
vinsamlegar og árangurs-
ríkar. Enn er þó langt frá
því að þeim sé lokið, enda
er hér um stórmál að ræða.
Og hvað er frihöfn? Albert Guð-
mundsson, aðalbaráttumaðurinn
fyrir stofnun Tollvörugeymsl-
unnar fyrir réttum 10 árum segir
um þetta: „Tollalega séð yrði
svæðið „útlönd” þ.e. þarna gæti
komið inn i landið vara, sem
aldrei yrði tollafgreidd, en ýmsir
aðilar, ekki hvað sizt erlendir,
gætu haft verksmiðjur sinar i fri-
höfninni. Fullunnin neyzluvara
yrði siðan að langmestu eða öllu
leyti flutt utan aftur, til Ameriku,
Evrópu, eða hvert sem vera
skal”.
Er áhugi fyrir hendi hjá erlend-
um aðilum á verksmiðjurekstri i
frihöfn hér?
,,Á þvi virðist varla nokkur
vafi. Ahuginn er fyrir hendi og á
eftir að fara vaxandi”, segir
Albert, „Við höfum fengið fyrir-
spurnir utanlands frá. Sannleik-
urinn er bara sá að meðan við
höfum ekki nein lög um frihafn
arrekstur, gjetum við ekkert
boðið i þessum efnum. Von okkar
er að skipuð verði nefnd, sem
skilaði áliti sinu á gagnsemi sliks
fyrirtækis hér heima. Ytra er svo
komið, t.d. á meginíandi Evrópu,
að hafnirnar eru yfirfullar, sann-
kallaðir flöskuhálsar, þar sem
ekki verður lengur þverfótað. bað
er trúlegt að Japanir t.d. mundu
hafa áhuga á meiru en frihöfn
'hér, t.d. umskipunarhöfn, þar
sem vörunni yrði dreift á báða
bóga, til Evrópu og Ameriku,
enda erum við vel staðsettir til
slikra hluta”.
— Hvers konar aðilar eru það
helzt sem spurzt hafa fyrir um
þessi mál hér á landi?
„barna er um að ræða ýmis-
konar framleiðendur. Ég minnist
fyrirspurn- frá fyrirtæki, sem
framleiðir gúmmiskófatnað,
ostaframleiðanda, sem vildi
kaupa islenzka mjólk og flytja
héðan framleiðsluna til Kanada,
ameriskan viskiframleiðanda,
sem vildi flytja viskiið sitt hingað
i ámum og setja hér á flöskur.
betta eru fyrirtæki, sem hafa
sýnt áhuga, og áreiðanlega verða
þau mörg, sem mundu koma á
eftir, þegar aðstaða leyfir og
málið verið kynnt hjá verzlunar-
ráðum ýmissa landa”.
Með stofnun frihafnar yrði
rammi tollvörugeymslu útvikk-
aður mjög, i rauninni yrði gamla
fyrirtækið aðeins ein deildin i fri-
hafnarrekstrinum, sú deild, sem
hefði „gluggana opna” inn i
landið, að svo miklu leyti, sem
hægt er að tala um opna glugga i
þvi sambandi, þvi þarna eru
ótollafgreiddar vörur fyrir
hundruð milljóna geymdar, og
þess hefur verið vandlega gætt að
ekki svo mikið sem snifsi kæmist
þaðan út án þess að rikið fengi sitt
og að sögn Alberts hefur það
tekizt einstaklega vel og traust
fjármálastjórnarinnar aukizt á
fyrirtækinu fyrir bragðið.
— En hvaða hagsmuni eiga Is
lendingar i sambandi viö slika
frihöfn?
„beir eru margvislegir, —
siglingar mundu stóraukast, ef
vel tekst til. Sömuleiðis mundi
stór markaður opnast varðandi
atvinnu. Miklar tekjur mundu
verða af komu skipa, sem hér
yrðu afgreidd, hafnargjöld, sala á
vistum o.fl. bá mundi fyrirtækið
sjálft, sem væntanlega yrði eign
rikis og borgar auk Tollvöru
geymslunnar, hagnast.ef rétt er á
spilunum haldið”.
bá kvað Albert það einnig aukið
öryggi fyrir þjóðina alla, ef
miklar vörubirgðir væru til i
landinu, ef til óeðlilegs ástands
kæmi skyndilega úti i heimi,
ástand, sem yrði til þess að fram-
leiðendur gætu ekki afgreitt
reglulega. bá væri og aukin hag-
ræðing og öryggi i þessu fyrir-
komulagi, ef til ófriöar kæmi.
Vörubirgðir i frihöfn eða tollvöru-
geymslu gætu brúað það timabil
sem ávallt tekur að aðlagast
breyttu ástandi i heimsmálunum.
— Starfsemi Tollvörugeymsl-
unnar hefur gengið vel?
„Já, starfsemin hefur gengið
mjög vel, og eftirspurn eftir
leiguplássi hefur farið vaxandi.
Má segja að þrátt fyrir örar
stækkanir, þá er alltaf skortur á
geymslurými. Sjálfur hefi ég t.d.
ekki fengið pláss fyrir mitt fyrir-
tæki i Tollvörugeymslunni. Gæfa
min og fyrirtækja minna er, að til
starfa kringum mig hefur ávallt
ráðizt frábært starfsfólk i allar
stöður. Vöxtur Tollvöru-
geymslunnar h.f. i höndum þess-
ara frábæru starfskrafta gefur
kjark og bjartsýni til enn frekari
átaka”.
í Tollvörugeymslunni starfa 11
manns, en framkvæmdastjóri er
Helgi K. Hjálmsson. Undir þaki
aru nú 5500 fermetrar, en fyrir-
fækið hefur 10 þús. fermetra til
ráðstöfunar i allt og er ætlunin að
auka við geymslurýmið með
byggingu nýrra skemma á þessu
ári.
Flestir þeir aðilar, sem eiga
vörur i geymslu, taka sendingar
sinar út i um það bil 9 úttektum,
en oftast mun erlendi aðilinn bera
kostnaðinn við að geyma vöruna i
tollvörugeymslu. Er það augljóst
hagræði fyrir kaupmenn og neyt-
endur að geta tryggt,að varan sé
til, ekki sizt þegar um varahluti
er að ræða. Oft nást lika magn-
innkaup erlendis vegna þessa
fyrirkomulags og hægt er að
lækka vöruverðið. Helgi taldi að
um 4% af heildarinnflutningi til
landsins færi i tollvörugeymslu,
Albert Guðmundsson — hann fær ekki innisjálfur með vöru slna.
Pessir tveir heióursmenn sja um, aoekkert lekiut Ur Tollvörugeymslunni, og þaðhefur tekizt öil þau tíu ár,
sem fyrirtækið hefur starfað.
Helgi K. Hjálmsson og Gústaf Einarsson, verkstjóri.
en þar má varan liggja lengst i 3
ár.
Aöalstarf starfsmanna Toll-
vörugeymslunnarer að gæta þess
sem þarna er geymt, fylgjast með
úttektum viðskiptavinanna, sem
afgreiða sjálfir úr sinum lokuðu
básum, en eins og gefur að skilja
er mjög strangt eftirlit með öllu
sem tekið er út og starfa 2 toll-
verðir við fyrirtækið og gæta þess
að ekkert fari út án þess að hljóta
fyrst tollafgreiðslu. Undanfarna
10 mánuði kvað Helgi Tollvöru-
geymsluna hafa afkastað á annað
hundrað þúsund afgreiðslum.
„Stundum er umferðin eins og á
Lækjartorgi á annatimunum”,
sagði Helgi að lokum. —JBP—
Deild þeirra Bridgestonemanna f Toilvörugeymslunni er stærst allra.
Hér var verið að enda við að fylla geymslu þeirra af sumarhjól
börðum, en þeir byrjuðu aö viöa að sér þeirri vöru snemma i vetur.