Vísir - 07.11.1973, Blaðsíða 3
Vlsir. Miövikudagur 7. nóvember 1973.
3
NOKKRAR
KONUR
FYRSTU
/,ÖLD-
UNGA"
STÚDENT-
ANIR
„Fyrstu nemendurnir, sem
ætla að reyna við Stúdentsprófið
úr öldungadeiidinni, ætla að gera
það i vor. Þetta eru eitthvað milli
fimm og tiu konur, mest hús-
mæður. Fleiri, eru það ekki, sem
ætla að reyna núna, en það má
búast við fleirum vorið þar á
eftir”.
Þetta sagði Hjálmar Ólafsson,
vararektor i Hamrahliðarmennta
skólanum, er við ræddum við
hann i gær,
Að sögn Hjálmars eru nú 425
skráðir i öldungadeildina i skól-
anum.
„Það hafa orðiö veruleg afföll á
nemendum sem hafa innritazt.
T.d. voru um 260, sem innrituðust
i janúar fyrir ári siðan, en það
voru ekki nema 119, sem tóku próf
ivor. Fólkið, sem tekur stúdents-
próf i vor, er búið að vera um tvö
og hálft ár i skólanum Þetta er
allt hið mesta kjarnorkufólk, og
fullt áhuga”, sagði Hjálmar enn-
fremur. Þær konur, sem ætla sér
prófið i vor, nema allar á félags-
málasviði. Þeir, sem fylgja svo
eftir, eru á sama sviði, svo og
náttúrufræðasviði.
„Allt þetta fólk stundar námið
sem aukavinnu”. sagði Hjálmar
að lokum.
—ÓH
Útgerð nýju skuttogaranna V QQ/ BUB M B | |
ekkert spoug:__ I O /O fl/lLLff
AF HVERRI VEIÐIFíRÐ
Eldsneyti
fram til
ágústloka
1974!
— Engar áœtlanir
um að fœkka
ferðum
innanlands
eða utan
Það er 18% tap á
hverri veiðiferð nýs,
islenzks skuttogara af
stærri gerðinni.| Þetta
er ótrúlegt, en þó satt
,— Ragnar Thorsteins-
son, framkvæmda-
stjóri Karlsefnis h.f.,
útskýrði rekstrardæmi
skuttogarans Karls-
efnis fyrir Visi. Karls-
efni er stór skuttogari,
nokkuð á 9. hundrað
tonn að stærð, en kaup-
verð hans mun sam-
bærilegt við kaupverð
nýs Spánartogara eða
Póllandstogara af
minni gerð, þar eð
Karlsefnið var keyptur
fjögurra ára gamall frá
V-Þýzkalandi.
Kaupverð var kringum 110
milljónir króna. 80% af kaup-
verði er erlent lán, sem rikis-
ábyrgð er á 5% verðsins var
greitt með láni úr Byggða-
sjóði (sem áður hét Atvinnu-
leysistryggingasjóður), 5%
lánaði Reykjavikurborg, en
10% lagði útgerðin sjálf til.
Áhöfnin fær 50% af
verðmæti aflans
Mannskapurinn um borð fær
allt að 50% af verðmæti aflans
úr hverri veiðiferð. Reyndar er
hlutur áhafnarinnar svolitið
misjafn, hann hækkar eftir þvi
sem aflinn minnkar. Það stafar
. af þvi, að verulegur hluti kaup-
greiðslna er föst trygging.
Ef mjög vel aflast, getur
hlutur áhafnarinnar farið niður
i 44%, að þvi er Ragnar Thor-
steinsson segir.
„Mergurinn málsins er sá, að
ekki hafa komið fram neinar
áætlanir um að fækka ferðum
Flugfélagsins af ótta við elds
neytisskort. Innlenda áætlun-
in er miklu viðameiri nú en áður,
og hún verður keyrð i gegn án
nokkurs niðurskurðar”, sagði
Sveinn Sæmundsson, blaðafull-
trúi Fi, þegar við höfðum sam-
band við hann.
Tilefnið var það, að i gær kom
fram i tveimur af stærstu fjöl
miðlum landsins, að ferðum i
innanlandsflugi yrði fækkað af
ótta við skort á eldsneyti. Kvað
Sveinn þar um algjöran misskiln-
ing að ræða.
„Við kaupum eldsneyti af Shell,
og ég ræddi við forstjórann þar
fyrir stuttu. Það kom i ljós, að
það eru til eldsneytisbirgðir fram
til ágústloka 1974”.
„Það sama gildir um milli-
landaflugið. Þar eru ekki neinar
áætlanir um niðurskurð á ferðum.
Það eru þvi engar blikur á lofti
nú.hvað svo sem langtiminn ber i
skauti sér”.
Geta má þess að með fyrir-
hugaðri hækkun eldsneytis þann
15, nóv. hefur flugvélaeldsneyti
hækkað um 49% á árinu.
—EA
Gott ástand — ef ekki
þyrfti að greiða af
lánum.
En við skulum hér reikna með
50%, eins og oft verður.
20% af aflaverðmætinu dregst
siðan frá, og er þvi fé varið til
að greiða afborgarnir af lánum
teknum til kaupa á skipinu, svo
og vexti af þeim lánum. Þá eru
þrjátiu prósent eftir, sem verja
skal i viðhald, kostnað við kaup
á oliu, is og veiðarfærum, svo og
tolla, markaðs- og löndunar-
gjöld.
Við getum dregið 13% frá,
sem fara i greiðslu á tollum.
Markaðs- og löndunargjöldin
hirða 10% til viðbótar og þá
eigum við 7% eftir til að greiða
með viðhald, oliu og veiðarfæri
fyrir nú utan kostnað við skrif-
stofu, kaupgreiðslur i landi
o.s.frv.
Þvi miður rýkur þessi hluti
rekstursins langt upp fyrir 7
prósentin. Ragnar fullyrðir, að
hann sé ekki lægri en 25% — og
þar með er allur kostnaðurinn
viö útgerð togarans kominn i
118%.
Hver þúsund króna seðill
kostar útgerðarfyrirtækið
þannig 180 krónur. Ótrúlegt!
Skuldir hlaðast upp
Er útgerðin þá rekin á lánum
dag frá degi?
„Já”, segir Ragnar, „skuldir
hlaðast upp, og við, sem höfum
verið hvað lengst i togaraút-
gerð, getum ekki gert annað en
vona, að þessi togaramál verði
tekin til rækilegrar endurskoð-
unar.
Og við erum bjartsýnir, að
niðurfelling á erlendum tollum
geti ýtt undir framhaldið, hún
yrðia.m.k. mikilhjálp —og svo
vitanlega útfærsla land-
helginnar”.
En hvernig stendur á því, að
þið burðist með svona óhagstætt
rekstrardæmi? Hvers vegna
hættið þið ekki togaraútgerð?
„Útgerðarmenn eru sennilega
svolitið skritnir náungar. En
það má benda á það, að það
verður i framtíðinni vonlaust að
nýta stóra landhelgi án stórra
togara . Fiskurinn sækir greini-
lega á um þessar mundir sem
neyzluvarningur, verzlunar-
vara — maður vonar, að bætt
verði úr ófremdarástandinu.
Við sögðum, að tapið væri
kringum 18% Karlsefni h.f.
leggur til hliðar 20% af verð-
mæti aflans úr hverri veiðiferð
til greiðslu á lánum og vöxtum.
Þannig lætur nærri, að útgerðin
myndi skrimta, ef hún þyrfti
ekki að dragast með lána-
drauginn.
Og eflaust spyr nú margur:
Hvernig litur þetta dæmi út hjá
þeim útgerðarfyrirtækjum, sem
nýlega hafa keypt miklu dýrari
togara en Karlsefnið var?
Rétt er að minnast þess, að
Karlsefni er togari af stærri
gerð, keyptur fyrir verð nýs
togara af minni gerð. Þannig er
rekstrardæmi þess togara
væntalegt sérstaklega hagstætt,
ef miðað er við aðra skuttogara
Þrír skuttogarar viö bryggju. Fremst er einn spánskur (rekstrarreikn- . 'Téið!fe' BÍarna"B ene^
ingur hans líkast til forvitnilegur), þá tckur við japanskur (Vestmanna-! ^iktssonar um hessar mnnHir'r
ey) og loks islenzkur (Stálvik).Skuldabagginn sligar útgerðina. ** " —GG
Þannig hefur Alfabakkinn verið hálflokaður um nokkuö langt skeiö. Þarna er engin lýsing og aðstæður hinar erfiðustu fyrir bfla að mætast.
Við Stekkjarbakka er ástandið ekki betra. Þar er svo mjó brú yfir skurðinn, að fjöldi bila hefur farið útaf. Þar er heldur engin lýsing.
Ljósm: Bragi
ii
Er verið að einangra neðra Breiðholtið?
— Hitaveitan hamlar umferð að og fró Breiðholti
verða tilbúin til notkunar
Eins og hólfs kílómetra löng hitaveituœð að
„Er verið að gera tilraun til að
einangra neðra Breiðholtið?”
spuröi einn fbúanna þar, er hann
hringdi til Vísis í morgun. „Það
er nú ekki beinlinis nein hrað-
braut, sem liggur hingaö aö
hverfinu og sizt er það til að
greiða fyrir umferðinni, aö þær
leiðir tvær, sem liggja að hverf-
inu neðanverðu eru grafnar að
mestu i sundur”.
Þessi voru orð Breiðholtsbúans,
en þær „aðkeyrslur”, sem hann
minnist á, er i fyrsta lagi við
Stekkjarbakka _þar sem bráða-
birgðabrúin er, sem sagt var frá i
Visi skömmu fyrir helgi, og i öðru
lagi við Alfabakka, en þar er veg-
urinn sundurgrafinn að hálfu.
Astæðurnar fyrir þessum
„vegatálmum” eru hinar sömu:
hitaveitan er þarna á ferðinni
með lagnir sfnar. Samkvæmt
upplýsingum hitaveitustjóra má
búast við, að „vegatálmarnir”
verði úr sögunni strax i þessari
viku. Það sé raunverulega hiö
eina, sem þar er ógert, að moka
ofan í skurðina að nýju.
Um þessa miklu hitaveitulögn
haföi hitaveitustjóri það að segja,
að hún yrði tengd dreifikerfi
Kópavogs i næsta mánuöi og svo
' væntanlega Hafnarfirði sföar.
Hitaveitulögn þessi á upptök sfn
I aðalstöðinni við Stekkjarbakka,
norðanvert i Breiðholtinu. Þaðan
liggur hún út að Reykjanesbraut-
inni nýju og yfir i Kópavoginn.
Samanlagt er þessi hitaveituæð
hálfur annar kilómeter að lengd.
—ÞJM.