Lesbók Morgunblaðsins - 27.10.1929, Blaðsíða 5
LESBÓK MORGUNBLAÐSTNS
341
Saga loftfaranna.
„R 101“ dregið út úr skýli sínu til þess að í'ara fyrsta reynsluflug.
kosningafyrirkbmulagi, þannig, að
sem rjettlátast hlutfall fáist milli
fulltrúa borga og sveita. Þá vill
hann og gera dómstólana óháða
pólitík og koma á nýjum prent-
frelsislögum. — Ennfremur ætlar
hann að reyna að reisa við land-
búnað og iðnað, sem hvort tveggja
er í mestu afturför.
Nú er eftir að vita hvort Scho-
ber tekst að koma þessum umbót-
um á. Þær eru að mestu hinar
sömu og heimavarnarmenn hafa
farið fram á. Það er alt undir
jafnaðarmönnum komið, því að
þeir eru næst.sterkasti flokkur-
inn í þinginu. Ef þeir neita að
styðja stjórnina í .þessu, á hún
ekki annað úrræði en að leysa
upp þingið og láta fram fara
nýjar kosningar.
Heimavarnamenn hjeldu marga
fundi um daginn, og fóru þeir
friðsamlega fram. Var á öllum
fundunum ákveðið að styðja hina
»ýju stjórn.
Þessir Ameríkumenn!
Sagan er ótrúleg, en hún stend-
ur í amerísku blaði.
í einni borg í Bandaríkjunum
eru öll húsin á hjólum. Fyrir
skömmu bar það til, að maður
vaknaði um nótt við það, að inn-
brotsþjófar voru komnir inn í
húsið. Hann gerði sjer lítið fyrir,
laumaðist út og ók hiisinu beint til
lögreglustöðvarinnar og þá hirti
lögreglan þjófana. — Það er margt
skrítið í Ameríku!
„Sonny Boy“ er dáinn.
Nýlega kom sú fregn frá Holly-
wood, að yngsti kvikmyndaleikari
heimsins Davely Lee', sje látinn
eftir fárra daga legu. Davey ljek
aðeins í einni kvikmynd, talmynd-
inni Sonny Boy og eftír það var
hann aldrei kallaður annað en
Sonny Boy, og hann varð þegar
uppáhald allra kvikmyndagesta.
--■■■■ >*
Hþað hafa Þjóðverjar smíðað
mörg Zeppelin loftför? Það er
nógu gaman að athuga það.
„Zeppelin greifi“ hefir merkið
„DLZ 127“. Það þýðir sama sem
að hann sje hið 127. i röðinni. En
hvar eru þá öll hin?
Fyrst í stað urðu loftförin fyrir
sífeldum óhöppum. „LZ 1“ fórst
í Norðursjó. „LZ 2“ skemdist svo
við lendingu í Allgau, að menn
gáfust upp við að reyna að gera
við það. Fjórða loftfarið flaug
yfir hálft Þýskaland í ágústmán-
uði 1908. Það hafði flogið 600 km.
og ekkert hafði orðið að, ekki
einu sinni þar sem það hafði orðið
að leita nauðlendingar (það var
í Echterdingen). Að kvöldi hins
5. ágúst ætlaði Zeppelin gieifi að
halda fluginu áfram. Margar þús-
undir manna böfiðu safnaat saraan
til þess að horfa á það. En í sama
bili kom hvirfilbylur, sem rykti
loftfarinu upp og skelti því svo
til jarðar aftur. Við það varð
sprenging í einum hreyflinum og
loftfarið brann til kaldra kola..
Daginn eftir voru hafin þjóð-
arsamskot, svo að Zeppelin greifi
gæti látið smíða nýtt loftfar.
Árið 1910 fórst loftfarið „LZ
6“ og tveimur árum seinna brann
loftfarið „Schwaben“ hjá Diissel-
dorf. En þrátt fyrir þcssi óhöpp
tapaði hvorki þýska þjóðin nje
Zeppelin greifi trúnni á framtíð
loftfaranna. Þetta var líka því að
þakka, að tvö loftför „Hansa“
og „Victoria Louise“ höfðu reynst
vel.
Svo komið stríðið og þá var svo
sem auðvitað að loftförin og upp-
götvun Zoppelins vææi tokin í