Lesbók Morgunblaðsins - 05.06.1954, Side 13

Lesbók Morgunblaðsins - 05.06.1954, Side 13
" LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 393 bIlferjur í noregi glLFERJUR — eða „flptbrýrnaU* eins og þær oft eru nefndar — eru orðnar mikilvægir tengiliðir vegakerfisins vestanfjalls í Noregi. Þar skera langir firðir og hyldjúp- ir með snarbröttum hlíðum sund- ur hálendið alveg inn í hæstu hryggr . og heiðar Löngufjalla- Harðangursfjörður 150 km., Sogn- sær 180 km., Norðfjörður fyrir sunnan Stað, Stórfjðrður á Sunn- mæri, Raumsdalsfjörður o. m. fl. Til þess að tengja saman aðalvegi þá, er liggja að fjörðum þessum báðum megin, hafa bílferjur í áætl- unarferðum verið felldar inn í vegakerfið. Fyrst fremur litlar á stuttum leiðum, en síðan sístækk- andi og víðförulli. Ein stærsta og nýjasta bílferja Noregs var smíðuð í fyrra fyrir „Harðangur-Sunnhörðlenzka eim- skipafélagið“, sem nú á 14 vélskip og 3 eimskip og annast ferðir og samgöngur um Hörðaland allt, og til borganna beggja megin Björg- vinjar að norðan, en Haugasunds og Stafangurs að sunnan. Ferja þessi, „Hardangerfjord“ var smíðuð í fyrra á mettíma, „með amerískum hraða“, á 5% mánuði 4 * & & frá undirskrift samninga, í Vél- smiðju Björgvinjar í Laxavogi (Bergens Mekaniske Verksted: BMV). Er ferjan smíðuð sam- Jkvænjt . „1A1 í. Norske. Veritas.“ Ferjan er 41,60 m löng, flytur 300 farþega og 30 bíla. Vélarúm er miðskips, og aðalvél 8 str. 2-gengis BMV-dieselvél 400 hestafla, stýri- vél rafknúin vökvaþrýstivél frá Porsgrunns vélaverkstæði, með einkaleyfi. í framhluta ferjunnar eru tvennir geymar fyrir olíu og ferskvatn auk kjölfestugeymis, vatnsfylltum. Undir afturþiljum eru klefar skipverja og yfirmanna, en undir framþiljum rúmgóður salur með 70 sætum o. fl. — Yfirbygging- in er björt og rúmgóð, og með- fram henni stjórnborðsmegin er 6,5 m breitt bíla-þilfar, er rúmar 30 bíla, 3 m. breið bílahlið til keyrslu inn á þilfar eru bæði að aftan og framan og eipnig á bæði borð frammi á ferjunni. Auk þess tvenn hlið fyrir farþega. Bátaþil- farið er 22 m. langt og yfirbyggt að hálfu. Hraði með fulla bíla- hleðslu 10,5—11 sjómílur. Ferja þessi á að tengja saman alla vegi báðum megin fjarðar um innri hluta Harðangursfjarðar. En þar er gevsimikill straumur ferða- manna á siunrum.-------- Mér hefir oft orðið hugsað til þess, að slíkar bílferjur hlytu einn- ig að geta orðið þarfir tengiliðir í slitróttu vegakerfi voru á ýmsum stöðum, t. d. um ísafjarðardjúp, og eins milli Reykjavíkur, Akraness og Borgarness, og ef til vill enn víðar. Með það í huga hefi ég beð- ið „Lesbók“ að birta greinarstúf þennan. Helgi Valtýsson. C^'S®®®G\J> Dýrtíð í Kanadð £0 LÖNDUM [$] g] HRÓSAÐ g] SÉRA ROBERT JACK. fvrverandi prestur í Grímsey, en þjónar nú Árborg-Riverton söfnuðum í Kan- ada, hefir ritað grein í seinasta hefti „The Icelandic Canadian“ um fyrstu kynni sín af Kanada, og seg- ir meðal annars svo í þeirri grein: — Vegna þess að ég er Skoti, gef ég gaum að verðlagi hvar sem ég fer. í Kanada virðist mér verð- lag hærra en í öðrum löndum, þar sem ég hef verið. Ef vinnulaun væri í samræmi við dýrtíðina, þá væri ekkert um þetta að segia. Þvert á móti eru vinnulaun hér lægri en á íslandi og Skotlandi, en vörur yfirleitt dýrari. Hér í grendinni eru okkrir Skot- ar en aðallega búa hér Vestur-ís- lendingar, sem nú eruþegnar þessa mikla lands. Um þá get ég sagt þetta: Þeir eru höfðingjar, i orðsins beztu merkingu, þvi ,að þeir kappkosta að auðga lífið meira heldur en þeir auðgast á því' sjálf-

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.