Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 31.01.1960, Qupperneq 1

Lesbók Morgunblaðsins - 31.01.1960, Qupperneq 1
Árni G. Eylands Björgvlnjarjárnbrautin á að styttast mikið ALLT fram að stríðsárunum — meðan Lyra helt uppi ferðum milli Björgvinjar og Reykjavíkur — lögðu margir íslendingar leið sína um Björgvin, er þeir fóru til út- landa eða heldu heimleiðis. Lá þá leiðin að jafnaði líka um Noreg þveran, með Björgvinjarbrautinni yfir háfjöllin milli Vesturlandsins og Austurlandsins. Fáum mun úr minni líða ferð með lest yfir fjalllendi þetta, sér- staklega að sumri til, þegar bæði nýtur fjalladýrðar sumarsins og veturinn minnir þó á ítök sín á þessum slóðum, þar sem fannir og jöklar teygja klakafingur að braut- inni þar sem hæst er farið, þó að um hásumar sé. Eftir að flugsamgöngurnar komu til sögunnar mun ferðum íslenzkra manna um þessar slóðir hafa fækk- að, en hvað um það, margir eru þeir sem eignast þau kynni af Noregi mest og merkust að aka landið þvert á degi þessa leið, um skrúðgrænar sveitir, klettarið, auðnir háfjalla og gegnum fell og hamra. Vitlaus maður ber fram vitlausar tillögur Það var árið 1871 að skógrækt- arfræðingur að nafni Glöersen kom fyrst fram með þá hugmynd í blaðagrein að leggja járnbraut frá Björgvin — styttstu leið — yfir fjöllin til Ósló. Það var gert „grín“ að manninum og flestir létu að minnsta kosti hjá líða að taka hann alvarlega, svo mikil fjarstæða þótti þetta vera. En framsýnir menn í Björgvin tóku hugmynd mannsins þó með vinsemd og fóru að lykta að henni. í Björgvin var margt um dugandi kaupsýslu- menn og þeim varð fljótt ljóst til hve mikils væri að vinna að fá bætt samband við höfuðborgina. Sjóleiðin suður um land var þá aðalleiðin, en það var og er löng leið. Að sumrinu var einnig haldið Árni G. Eylands uppi eins konar hraðferðum á milli borganna. Farið með skipi frá Björgvin inn allan Sognsæ, til Lærdalseyrar og þaðan ekið með hestum yfir Filefjell til Valdres, og svo sem leið liggur niður sveitir austan fjalla til Ósló. Sú leið stytt- ist að því er talið er í tímum, er járnbraut var lögð frá Ósló upp sveitir áleiðis til Valdres og loks til Fagernes við Strandefjorden í Valdres, en löng var leiðin samt og seinfarin.

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.