Lesbók Morgunblaðsins - 04.11.1989, Qupperneq 12
Galant
- hlaðbakur frá Mitsubishi
12
• 11 ir<iiUíiiTii»iiit iirtii wrmTTrTTiiiirir tw.i janwiTiifWiUTrTiwnifgM irr-^f
»WÍ*1WKÍí
Staðsetning skiltabrúa
Eftir ÞÓRARIN HJALTASON
í greininni „Skiltabrýr og aðrar upplýsingar“, sem birtist á bílasíðu Lesbókar
þann 14. þ.m., er því haldið fram, að svokallaðar skiltabrýr séu staðsettar of ná-
lægt gatnamótuin. Þessi gagnrýni er skiljanleg, þar sem svokölluð forskilti vantar
við þær brýr, sem settar hafa verið upp nýverið. Forskiltin eru stór skilti hægra
megin akbrautar og verða þau sett upp ca. 100-200 m „framan við“ skiltabrýrnar.
Á forskiltunum verða meginatriði þeirra
upplýsinga, sem fram koma á skiltabrúnum.
Bílstjórar munu þá vita með góðum fyrir-
vara, hvort þeir þurfa að beygja til hægri
eða vinstri á næstu gatnamótum. Þegar
þeir koma að skiltabrúnni, fá þeir nákvæm-
ar upplýsingar til að velja rétta akrein. Það
kemur sér einkum vel, ef akreinar eru marg-
ar eða skipulag akreina óreglulegt (t.d. ef
akrein endar í beygjurein). Einnig má benda
á að stefnuörvar á skiitum eru nokkurn
veginn yfir miðri akrein og getur því komið
sér vel, þegar snjór hylur yfirborðsmerking-
ar eða þær eru horfnar eftir nagladekkin.
Af þessu má vera ljóst, að á götum með
ljósastýrðum gatnamótum eru skiltabrýrnar
best staðsettar sem næst gatnamótunum,
þar sem fráreinarnar eru. Við staðsetningu
skilta og skiltabrúa sem og reyndar gerð
skiltanna í meginatriðum er fylgt nýlegnm
dönskum staðli. Haft var samráð við dönsku
vegagerðina. Mikil og vönduð vinna var lögð
í þennan danska staðal, og var hann 11 ár
í smíðum. Verkfræðistofan Hönnun hefur
verið ráðgjafi okkar á þessu sviði. Sam-
kvæmt danska-staðlinum eiga skiltabrýr á
götum eins og Miklubraut og Reykjanes-
braut að vera í 20-50 m fjarlægð frá gatna-
mótum, en forskilti í 150-250 m fjarlægð.
í þessu sambandi er rétt að benda á nýút-
Bílaumboðum á íslandi
vegnar misjafnlega þessa
stundina og ekki er það
ný saga. Svo mjög eru
bílar háðir margskyns
duttlungum og tízku, og
ekki sízt ástandi í efna-
hagslífi og almennri
kaupgetu. Þegar það gerist eins og nú á
þessu ári, að eitt bílaumboð selur einn bíl
af hveijum fimm, sem fluttir eru til lands-
ins, hlýtur einhver að hafa hitt naglann á
höfuðið. Ástæðan gæti hugsanlega verið sú
að bílar frá þessu umboði hafi útlit sem
fellur að almennum smekk, séu ódýrir mið-
að við gæði, að umboðið hafi gott orð á
sér, og svo er einnig til í dæminu, að þar
hafi betur en gengur og gerist verið staðið
að kynningu. Eitt enn má nefna, sem áreið-
anlega á þátt í góðu gengi hjá bílaumboði.
Það er að fólk hefur tilhneigingu til að kaupa
frekar bíl sem selst vel en annan jafn góð-
an, sem af einhveijum ástæðum gengur
ekki eins vel út. Þar kemur til, að ákveðin
tízka skapast, þessi tiltekna tegund sést oft
á götunni og fer að selja sjálfa sig, ef svo
mætti segja. Og svo segja menn einnig:
Bíll sem selst svona vel, hlýtur einnig að
vera góður í endursölu.
Þessar hugleiðingar eru í tilefni þess, að
hér verður lítillega fjallað um hlaðbakinn
Galant frá Mitsubishi, en bæði Galant, Lan-
cer og Colt frá þessum japanska iðnrisa,
hafa notið verulegs gengis á þessu annars
magra bílaári. Þegar þeir eru skoðaðir
grannt, virðist það raunar ofur eðlilegt;
þetta er góð framleiðsla, lofsverð vöruvönd-
un og ríkulegur búnaður ásamt góðri hönn-
un, og allt á hagstæðu verði.
Lancer hefur fyrr á þessu ári verið tekinn
til umfjöllunar í bílaþætti Lesbókar. Hann
er í miðju þessarar þrenningar, en Galant
er þeirra stærstur og lendir hvað stærð
áhrærir í efri milliflokki; lengdin 4,54 m og
breiddin 169 sm. Eigin þyngd er rúm 1200
kg. og allt samsvarar þetta stærð og þyngd
á kunnum bílum svo sem Honda Accord,
Mazda 626, Lancia Tema og Saab 9000,
sem er þó 8 sm lengri og aðeins þyngri.
Eftir að Galant kom með 5 dyra hlaðbaksút-
færslu, hefur verið íað að því í sumum er-
lendum bílablöðum, að hér hafi þeir hjá
Mitsubishi tekið mið af Saab 9000. Ekki
verður þó sagt að um sé að ræða beina
stælingu á því útliti; Galant hefur sinn eig-
in persónuleika og það í mun ríkari mæli
en segja má um marga japanska bíla. Ekki
er heldur hægt að tala um þessa tvo bíla
sem beina keppinauta; til þess er verðmun-
urinn of mikill. BíU eins og Galant keppir
fyrst og fremst við bíla, sem kosta 1235-
1313 þúsund; það er verðið á gripnum -
með eða án sjálfskiptingar. í þeirri sam-
keppni er hann erfiður viðureignar eins og
reynslan sýnir. Þar fyrir ofan er síðan gerð,
sem auðkennd er með 2000GTi-16v og er
sprækari að vélarafli og búin ýmsum val-
Galant GLSi. Mjúkar línur og traustlegt útlit einkenna þennan praktíska og
skemmtilega millistærðarbíl frá Mitsubishi.
kostum, sem í lægri verðflokkunum eru
ekki fyrir hendi. Þar á meðal er ABS-
hemlakerfi og rafstýrt fjöðninarkerfi, sem
býr bílinn ekki aðeins undir ójöfnur, svo þær
finnast vart, heldur er einnig um að ræða
stjórnun á því hvernig bíllinn hallast í kröpp-
um beygjum með þeim árangri, að hann
tekur slíkar beygjur nánast án þess að hagg-
ast.
Þrátt fyrir svo tæknilega fullkomnun, sem
raunar heyrir aðeins til mjög dýrum bílum,
hefur Mitsubishi ekki reynt að gera innrás
á lúxusbílamarkaðinn eins og Toyota gerir
nú með Lexus, Honda með Legend og Niss-
an með Infiniti. Á innanlandsmarkaði í Jap-
an hefur Mitsubishi hinsvegar haft í boði
„stjórabiT, sem heitir Debonair og á að
vera í lúxusflokki.
Fyrir utan hlaðbakinn, sem hér er fjallað
um, fæst Galant einnig með hefðbundnu
fólksbílalagi, þ.e. skotti. Sú gerð kostar frá
1245 þúsundum. Einnig fæst hann með
sítengdu aldrifí og kostar þá 1403 þúsund.
Ennþá sem komið er fæst hlaðbakurinn
hinsvegar ekki með aldrifi. Hann er búinn
fjögurra strokka þverstæðri vél, 2000
rúmsm., 112 hestafia og tekur það hann
10,4 sek að ná 100 km hraða úr kyrrstöðu.
Hámarkshraði er 188 km á klst. Sprækari
gerðin, GTi-16v er með 125 hestafla vél;
hún fer á 8,7 sek í hundraðið og hámarks-
hraðinn er 205 km á klst. sem dugar í flest-
um tilfellum.
Stýri og mælaborð í Galant.
Sætin eru mjög vel formuð og stillan-
leg, þar á meðal er aukinn stuðningur
við mjóbak, ef óskað er. Hér helst í
hendur góð hönnun og vandaður frá-
gangur.
dreifa hér; með sjálfskiptingunni í kraft-
munstrinu hefur Galant mjög líflega vinnslu
og viðbragð. Annað, sem einnig kom á óvart
er fjöðrunin. Þá hef ég viðmiðun við Gal-
ant, sem ég átti fyrir þremur árum. Hann
var með þokkalega og óaðfinnanlega fjöðr-
un, en nú er ekki saman að jafna. Japan-
skir bílar áttu það flestir sameiginlegt fyrir
nokkrum árum að vera með of stutta og
hasta fjöðrun, svo maður sárvorkenndi þeim
á holóttum vegi. Japanir hafa tekið sig sam-
an í andlitinu um að bæta úr þessu og
tekizt það. Galant er gott dæmi um það.
Hann er raunar svo óaðfinnanlegur bíll, að
maður spyr sjálfan sig: Hver er þá munur-
inn á viðlíka stórum bílum, sem kosta um
það bil helmingi meira? Hvað hafa þeir í
^iun framyfir? I Galant eru mjög góð sæti,
allur frágangur virðist vandaður, mælaborð
og stýri eru fallega formuð, rafknúnar rúð-
ur og speglar, einkar þægilegir stilkrofar
fyrir ljós og þurrkur, samlæsing á hurðum
og aksturseiginlegar í alla staði ánægjuleg-
ir. Um endingu getum við ekki fullyrt neitt,
en verðum að vona að þeir sem eru tvöfalt
dýrari endist a.m.k. eins vel. Það sem ég
helzt get sett puttann á, þegar tekið er mið
af bílum sem kosta um og yfir 2 milljónir,
er að þeir hafa hljóðlátari vél. Ekki svo að
skilja, að hún sé neitt hávaðasöm í Galant.
En maður finnur titring frá henni í hæga-
gangi og maður heyrir að hljóðið frá henni
er litið eitt grófara en í bílum eins og Audi
100, BMW 520 og Saab 9000 CD. Spræk-
ari gerðin af Galant, 2000 GTi-16v, gefur
þessum dýru gæðingum ekkert eftir með
viðbragð eins og áður segir uppá 8,7 sek í
hundraðið og tæknilega mjög fullkomna
fjöðrun. Eftir stendur hinsvegar, að sumir
kaupendur eru tilbúnir að greiða ótrúlega
hátt verð fyrir ákveðin merki. Við lifum á
tímum merkjatrúar þar sem hinir efnuðu
og innvígðu láta heilmikið af aurunum sínum
fyrir merkimiða frá Lacoste, Boss eða
Mercedes Benz. Þeir framleiðendur sem
ekki hafa náð alla leið uppá þennan stall,
verða að leggja mjög hart að sér. Ugglaust
vonast þeir til að komast þangað þótt síðar
verði. Þar á meðal eru flestir japönsku bíla-
framleiðendurnir. Og vegna þess arna eru
þeir í óstöðvandi sókn um allan heim.
GÍSLl SlGURÐSSON
Galant 2000 CLSi
Nokkur meginatriði:
Lengd: 4.54m
Breidd: 169 sm.
Hæð: 138 sm.
Þyngd: 1225kg.
Vél: 4ra strokka, 115 ha.
Sjálfskipting með kraft- eða sparnaðar-
munstri.
Drif á framhjólum.
Framleiðandi: Mitsubishi, Japan.
Umboð: Ilekla h/f
Verð: 1235-1313 þús.
Hægt er að velja um 5 gíra handskipt-
ingu eða fjögurra þrepa sjálfskiptingu með
tvennskonar rafstýrðu munstri. Annarsveg-
ar er sparnaðarmunstur og hinsvegar
spymu- eða kraftmunstur. Milli þessara
kerfa er hægt að skipta á fullri ferð. Einn-
ig er hann búinn hraðastillingu (cruise cont-
rol). Þegar stillt er á sparnaðarmunstrið,
tekur rafstýringin ráðin af ökumanninum,
ef svo mætti segja, og skiptingarnar gerast
út frá forskrift hámarks sparneytni. Þar að
auki er hægt með rofa á gírstönginni að
læsa gírkassanum í 3. gír og getur það
komið sér vel við akstur í brattlendi, þar
sem sjálfskiptingin væri sífellt að skipta á
milli 3. og 4. gírs.
Bíllinn sem fenginn var til reynsluaksturs
var með sjálfskiptingu og skal játað, að
hann var aðallega hafður í kraftmunstrinu.
Ef maður væri til langframa á svona bíl,
mundu maður kannski einhverntíma gerast
skynsamur og aka á sparnaðarmunstrinu,
til dæmis i mikilli umferð, þar sem aðstæð-
ur leyfa ekki annað en hægfara akstur. Það
skal einnig játað, að mér kom ekki til hug-
ar að tveggja lítra, 115 hestafla vél með
sjálfskiptingu gæti orðið svo spræk í bíl sem
vegur þó 1200 kg. Ríkulegur búnaður þykir
mér til fremur lítils unaðar, ef það grund-
vallaratriði vantar að bíllinn komist almenni-
lega úr sporunum. Það minnir mig ævinlega
á gamla vagnhesta, sem voru hafðir til al-
hliða brúkunar, jafnvel í útreiðartúra á
sunnudögum
Að öllum jafnaði skortir sjálfskipta bíla
þá snerpu sem til þarf, svo bíll geti talizt
skemmtilegur í akstri. Því er ekki til að
komna reglugerð um umferðarmerki og
notkun þeirra. Þar má sjá ákvæði um
skiltabrýr (D 55 Leiðavísir) og forskilti (D
56-58 Leiðamerki) á bls. 25 og 26.
Að lokum er rétt að benda á, að komin
eru forskilti (leiðamerki) fyrir framan þær
skiltabrýr (leiðavísa), sem settar voru upp
í fyrra á Reykjanesbraut og Breiðholtsbraut.
Höfundur er yfirverkfræðingur umferöardeildar
borgan/erkfræðings.
■"=Pr
B w 1 L A R
ESZlfi