Lesbók Morgunblaðsins - 10.03.1990, Blaðsíða 10

Lesbók Morgunblaðsins - 10.03.1990, Blaðsíða 10
bIIEHLr Peugeot 405 með aldrifl er áhuga- verður kostur Peugeot 405 með aldrifi er nú kom- inn á íslenskan markað og verður hann skoðaður hér á síðunni í dag. Hér er um að ræða sama bíl og hinn venjulega 405 nema hvað nú spymir hann á öllum hjólum — alltaf. Auk þess má grípa til driflæsingar. Bíllinn hefur öll hin góðu einkenni Peugeot: mýkt, snerpu, hann er hljóðlátur og gott að umgangast hann. Aldrifið er viðbót við aðra kosti en hins vegar má segja að hann standi höllum fæti hvað verðið snertir. Hingað kominn og á götuna kostar hann liðlega 1.600 þúsund krónur. En lítum nánar á gripinn. Sem fyrr segir er Peugeot 405 með sítengdu aldrifinu nánast sami bíllinn og bróðir hans 405 hvað útlit og innri gerð snertir. Peugeot hefur slegið í gegn í nokkr- um löndum Evrópu með 205- og 309-gerð- unum sem kosnir hafa verið bílar ársins og 405 var kosinn bíll ársins í Evrópu árið 1988. Það er því engin furða þó verksmiðj- umar haldi áfram að þróa þessa gerð og bæti nú við aldrifi. Rúmgóður Að innan er bíllinn rúmgóður og þægileg- ur. Útsýni er gott og gildir það ekki síður um aftursætin. Ökumaður getur komið sér vel og þægilega fyrir undir stýri og stillt útispegla, stýri og hagrætt sæti eins og honum best hentar. Of þröngt er þó niður með hurðinni að ná til stillingar á sætisbaki og fínnst manni slíkt óþarfí galli í bíl sem er að flestu öðru leyti þægilegt að umgang- ast. Mælaborðið er skýrt og gott. Stórir og greinilegir mælar gefa allar nauðsynlegustu upplýsingar og armar við stýrið með ljósum, stefnuljósum og þurrkum nást auðveldlega þótt hendurnar hvíli á stýrinu. Bensíntankur tekur 70 lítra og það er alltaf kostur þegar mælirinn sýnir lítrana, þ.e. 35 1 þegar hann er hálfur, 15 eða 55 1 o.s.frv. Það auðveldar ökumanni að fylgjast með eyðslunni, sér- staklega ef hann er ekki vanur bflnum. Miðstöðin hitar bílinn fljótt og vel og raf- magn í framsætum getur einnig yljað mönn- um botninn, kjósi þeir það. Peugeot 405 vegur liðlega tonn og er burðargetan hálft tonn til viðbótar. Vélin er 1905 rúmsentimetrar, 110 hestöfl og bfllinn er búinn 5 gíra beinskiptingu. Að framan er sjálfstæð gormafjöðrun, Mac Pherson, en að aftan snúningsfjörðun með jafnvægisstöng. Þessi sjálfstæða fjöðrun á öllum hjólum gefur bflnum mjög skemmti- lega fjöðrun og rásfestu á vegi. Hemlar eru með hjálparafli. Diskar að framan og skálar að aftan. Þá er bíllinn búinn vökvastýri. Farangursrýmið tekur 470 lítra og virðist hið mesta gímald. Auðveldlega var hægt að renna þar niður fjórum sumarhjólbörðum og þægilegt að ganga um skottið. Hægt er að leggja niður spjald í baki aftursætis og renna í skottið löngum hlutum ef þarf. Snöggur Segja má að eitt það skemmtilegasta við Peugeot sé sjálfur aksturinn. Þar leggst allt á eitt við að gera hann skemmtilegan. Fyrst ber að nefna viðbragðið, snerpuna eða vinnsluna. Að vísu var aldrei ekið með nein- um þunga eða fjölda farþega en þegar öku- maður er einn eða með einn eða tvo farþega sýnir Peugeot 405 með aldrifí af sér mikla snerpu. Gildir það um viðbragðið úr kyrr- stöðu og ekki síður um svar bflsins við skyndilegri hröðun, t.d. vegna framúrakst- urs. í þriðja og fjórða gír er hann næsta fljótur að bæta við sig og er það mikill kostur að geta treyst því að fá skjót við- brögð án þess að þurfa að skipta alltof mikið niður. Bfllinn er hljóðlátur og ásamt mjúkri Peugeot 405 hefur ávalar línur og er allur hinn rennilegasti. Verð Verðið á Peugeot 405 með aldrifí er kr. 1.599.200. Við það bætist kr. 18.100 fyrir ryðvörn og um 10 þúsund krónur fyrir skráningu. Kominn á götuna kostar þessi bfll því vel yfir 1.600 þúsund krónur. Þar með er hann kominn talsvert yfir aðra al- drifsfólksbíla sem menn hljóta að nota í samanburði, bæði japanska og evrópska. Peugeot-aðdáendur fá hins vegar pening- anna virði í þessum bfl, þeir fá sinn Peuge- ot eins og menn þekkja hann af góðri reynslu og aldrifíð að aukir Venjulegur Peugeot 405 með sömu vélarstærð kostar frá um 1.280 þúsund krónur kominn á götuna og tæplega 1.400 þúsund sé hann tekinn með sjálfskipt- ingu. Spumingin er því alltaf hin saman í lokin: Hversu mikið fjármagn vilja menn leggja í bílakaup? Sé það hins vegar ekki spurning þá er kannski heldur engin spurn- ing um að velja 405 með aldrifi. JT. Hurðir opnast vel og útsýni úr bílnum er gott. fjöðrun og næmu stýri er hann skemmtileg- ur að höndla úti á vegi. Reyndar var ekki ekið nema í nágrenni höfuðborgarinnar en óhætt er að fullyrða að þetta er hentugur ferðabíll sem þreytir ekki farþega sína, hvorki með vegahljóði eða vélarhávaða. Hámarkshraðinn er uppgefínn 180 km og hröðunin úr kyrrstöðu í 100 km tekur 11,6 sekúndur. Eða eins og umboðið, Jöfur, segir í bæklingi sínum: Ef hröðunin úr 0—100 tekur lengri tíma en 11,6 sekúndur þá ertu ekki á 405! Volvo bilaði lítið. Saab 9000 Turbo. Minnstar bilanir hjá Volvo Oftlega fara fram ýmsar athuganir á gæðum og endingu bíla og eru þær jafh- an mikið umhugsunarefni. Viðgerðir og varahlutir kosta sitt og þess vegna er það ekki undarlegt að menn viiji vita hvar þeir standa þegar velja skal bíl. Sænskt tryggingafyrirtæki athugaði á síðasta ári 18 tegundir bíla með tilliti til bilana og ferða á verkstæði og skyldi engan undra að hjá Svíum kom Volvo mjög vel út. Eruopcar valdi Saab 9000 Saab seldi fyrir nokkru 750 bíla á einu bretti til eins kaupanda. Var það bílaleig- an Europcar sem keypti bíla fyrir stöðv- ar sínar í Bretlandi, Frakklandi, Italíu, Hollandi, Belgíu, Sviss, Spáni og Portúg- al. Helmingur bilanna er Saab 9000 með 2ja og 2,3 lítra vél og helmingur Saab 9000 Turbo. Byrjað var að afhenda fyrstu bílana nú eftir áramótin og segja talsmenn Europcar að Saab hafí orðið fyrir valinu vegna þess að þeir teldu bílinn stóran, rúmgóðan og öruggan. Talsmenn Saab segja langan að- draganda hafa verið að þessari miklu sölu. Sumarið 1988 lánaði verksmiðjan bílaleig- unni tvo bíla og í framhaldi af reynslu sem þá fékkst hófust samningar. Venjulegur bílaleigubíll hjá Europcar er notaður í 6 mánuði og er honum ekið um 25 þúsund km. Eftir það er hann seldur. Munu mögu- leikar á góðri endursölu ekki síst hafa ráðið nokkru um val bflaleigunnar. Athugaðir voru þijú þúsund bílar af ár- gerðunum 1982 til 1987. Gerðirnar voru þessar: Alfa Romeo, Citroen, Mitsubishi, Opel, Peugeot, Saab, BMW, Fiat, Ford, Mercedes Benz, Audi, Honda, Mazda, Nissa, VW, Toyota og Volvo. í ljós kom að oftast var um að ræða bilun í vél eða í 70% tilvika. í 19% tilfella var um bilun í gírkassa að ræða og í bilanir í rafkerfi urðu í 5% til- vika. Bilanatíðnin var mest hjá Alfa Romeo eða 11% og minnst hjá Volvo eða tæplega 1%. Röð bílanna var eins og hún er talin upp að framan. jx. 10

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.