Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq

Lesbók Morgunblaðsins - 06.10.1990, Qupperneq 16

Lesbók Morgunblaðsins - 06.10.1990, Qupperneq 16
Breyttur Fiat Uno að utan og innan Fiat Uno er ekki nýr bíll en hann hef- ur nú gengið gegnum nokkra endurnýj- un. Umboðið er einnign nýtt eins og greint hefur verið frá hér, ítalska verslunarfélagið hf. og er til húsa í Skeifunni 17 í Reykjavík. Uno hefur verið á markaði í sex ár og má hik- laust segja að hann hafi reynst vel og hann á sér marga aðdáendur hérlend- is. Hann hefur einnig átt velgengni að fagna í útlandinu, framleiddir hafa verið yfir 4 milljónir bíla. Uno er einn af þessum smábílum sem er stór að innan og ökumaður hefur á tilfinning- unni að hann sé ekki á neinum smábíl. Við skoðum í dag Fiat Uno 45 S. Uno 45 S er bíll með 45 hestafla og 1000 rúmsentimetra vél. Aðrar gerðir af Uno eru 45 með 900 vél, Uno 60 S með 1100 rúmsenti metra vél og 57 hestöfl og þess- ar gerður eru allar fáanlegar þrennra eða fimm dyra. Helstu breytingamar á Uno eru nýtt snið á fram- og afturenda. Framendinn er orðinn ávalari og á að kjúfa loftið enn betur, grillið er í sama lit og bíllinn og loftinntak er fellt inn í stuðarann. Rúðusp- rautuhausar og loftinntak inn í bílinn eru á hefðbundnum stað upp við framrúðuna og haganlega fyrir komið. Og eins og fyrr hefur Uno eina þurrku fyrir framrúðuna. Afturendinn er einnig breyttur. Hurðin opnast betur og lengra inn eða upp á þak- ið, þurrka er á afturrúðu og ljósin eru stærri. Farangursrýmið er sæmilegt og sterkleg hilla lokar því að ofan en hún lyftist upp þegar hurðin er opnuð. Hægt er að leggja fram hluta af baki aftursætis tii að auka rýmið. Góðar klæðnjngar Breytingarnar að innan eru fólgnar í nýju sniði innréttinga. Mælaborð er smíðað á annan hátt, steypt í einu lagi og fest með gúmmífóðringum sem á að koma í veg fyrir hættu á skrölti. Sætin eru ný og bólstruð með svampi í stað gorma áður og klæðingar í hurðum og hliðum hafa verið endurbættar og gólf er nú klætt með meiri einangrun. Ágætt fyrirkomulag er á mælaborði, hraða- og bensínmælar og aðrir sem upplýsa um bílinn sjálfan eru beint fram af ökumanni, ljósa- og þurrku- rofar á stöng við stýrið og miðstöðvarrofar á mælaborðinu milli framsæta og þar eru einnig rofar fyrir þurrku og hita á aftur- Farangursrými er ágætt. Morgunblaðið/Ámi Sæberg Fiat Uno er nú boðinn með nokkuð breyttu útliti og endurbótum. Afturhurðinopnastbeturenáðurogljósin eru stærri. jafnvel á grófum malarvegi. Bíllinn vegur 745 og bensíntankurinn tekur 42 lítra. Staðgreiðsluverð á 45 S þrenna dyra er kr. 622 þúsund, 639 fyrir fimm dyra gerðina en fyrir 60 S, þrennra dyra þarf að greiða 664 þúsund krónur og nærri 680 þúsund fyrir fímm dyra gerðna. Uno 45 með 900 vélinni er hins vegar nokkru ódýrari eða 583 þúsund krónar. Virðist stór Fljótlegt er að ná tökum á Fiat Uno - hann er einn af þessum bílum þar sem ökumaður finnur sig strax vel heima og áttar sig fljótt á stærð. Þetta á þó ekki við um sætin - þau eru kannski helsti gallinn í bílnum Framsætin eru stillanleg fram og aftur svo og halli á baki. Bíllinn virðist stærri en hann er í raun, til dæmis þegar ekið er á miklum hraða á malbiki og á malarvegi. Það finnst lítið fyrir hrað- anum, 90 km á malbiki virðist ekki mikið fyrir þennan bíl og á malarvegi fer hann vel í holur og vegarhljóð er ekki mikið. Uno er 5 gíra beinskiptur og er gírskipt- ing þægileg. Stöngin er vel staðsett og skiptingin mjúk og hljóðlaus. Vinnslan er náttúrlega ekki til að hrópa húrra fyrir en bíllinn er samt duglegri en maður átti von á. En í allri daglegri meðhöndlun í borgarsnúningum og umgengni við bílinn stendur Uno sig með prýði. Fiat Uno er því að mörgu leyti ennþá hinn skemmtilegasti bíll. Hann er á verði smábíls en með ýmsa eiginleika stærri bíla, svo sem furðu gott innanrými góða og aksturseiginleika. Og þótt hann sé kannski frekar talinn borgarbíll eða mal- biksbíll er óhætt að gefa honum góða ein- kunn við akstur á malarvegi. jt Mælaborð er steypt í heilu lagi og fest með gúmmífóðringum sem ætti að koma í veg fyrir skrölt. rúðu, klukka og fleira. Fiat Uno 45 S er sem fyrr segir með 1000 rúmsentimetra og 45 hestafla vél. Hún gefur 145 km hámarkshraða og er eyðslan sögð vera milli 4,5 og rúmir 6 lítrar á 100 km. Þá er hann 17 sekúndur að ná 100 km hraða. Uno er 3,69 m lang- ur, 1,56 m breiður og 1,42 á hæð. Lengd milli hjóla er 2,36 m. Fjöðrun er sjálfstæð að framan og öxull með stífum og vogar- stöng að aftan og er hún allmjúk og góð, V öruflutningabílar hafðir fyrir rangri sök? Bilar hafa meiri áhrif í hinu daglega lífi en við viljum stundum kannast við. Þar sem bílaeign er mikil og almenn, tveir menn á bíl, eru víða orðin mikil vand- ræði í umferðarmálum, götur og þjóð- vegir anna ekki álaginu, bílastæði eru fá og slysin taka sinn toll. í Þýskalandi fer um 80% vöruflutninga fram með bílum en aðeins 10% með lestum og af- gangurinn með skipum, flugvélum eða pípum (olía og gas). Þar í landi er 7. hver íbúi maður háður bílaiðnaði á bein- an eða óbeinan hátt. * Inýlegu tímariti frá MAN eru þessi mál gerð að umtalsefni og þar er haldið uppi vömum fyrir vömflutningabíla. Þar er sagt að þeir liggi undir stöðugu ámæli fyrir að valda umferðarteppu og spilla umhverfinu og að stjórnmálamenn noti sér vöruflutn- ingabíla sem afsökun fyrir því hvernig kom- ið sé í skipulagi umferðarmála. Tímarit MAN segir vömflutningabíla vera hafða þama fyrir rangri sök. Blaðið staðhæfir að þjóðvegakerfið hafí alls ekki verið byggt upp og endurbætt til jafns við mikla fjölgun bíla og að þetta eigi líka við um borgimar. Árið 1968 voru 11,7 milljónir fólksbíla skráðir í Vestur-Þýska- landi og tæp milljón vömflutningabíla. Tíu árum síðar: 21,2 millj. fólksbíla og 1,23 millj. vöruflutningabíla og árið 1988 28,9 millj'ónir fólksbíla og 1,38 millj. vöruflutn- ingabfla. Fólksbílum hafi því fjölgað um rúmar 17 milljónir en vöruflutningabílum aðeins um 0,42 millj. síðustu tvo áratugina og þeim því í raun fækkað miðað við heild- ina. Árið 1968 voru 585 fólksbílar á hrað- brautum landsins miðað við 175 vöruflutn- ingabíla en árið 1987 voru fólksbílarnir orðnir 1299 og vöruflutningabílarnir 184. Blaðið nefnir þó ekki að trúlega hafi bílarn- ir stækkað og flestir þeirra draga nú langa vagna því flutningagetan hefur aukist vem- lega. Þá segir blaðið að yfii-völd hafí ekki stað- ið sig í að auka við og bæta vegakerfið þessi ár og nefnir að skatttekjur af umferð- inni skili sér ekki í bættum umferðarmann- virkjum, tekjurnar séu notaðar í aðra mála- flokka. (Þetta minnir reyndar á eitthvert annað land!) Á öllum sviðum er nú verið að leita úrræða til að lagfæra ástandið. Umferðarbann er ekki talinn vænlegur kost- ur heldur er talið hyggilegra að stórbæta alla umferðarstjórn með hvers konar leið- Umferðarþunginn á þýskum vegum verður sífellt meiri. Árið 1968 voru þrír fólks- bílar á götunum á móti hveijum einum vöruflutningabíi en árið 1987 voru fólks- bílarnir orðnir tólf á móti hverjum vöruflutningabíi. beiningum og ábendingum, sérstaklega í morgun- og síðdegisálaginu. Einnig er bent á þá lausn sem alltaf er nefnd að bæta al- menningssamgöngur til að reyna að fækka einkabílum á götunum því spurt er hvernig á að flytja vörurnar ef takmarka á ferðir vöruflutningabíla? jt

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.