Alþýðublaðið - 23.08.1984, Síða 4
alþýðu-
■ n FT’Tim
Fimmtudagur 23. ágúst 1984
Úl)>cl'andi: Alþýdul'lokkurinn.
Sljórnmálarilsljóri nj< áhm.: (.uóinurulur Árni Slclánsson.
Kilsljórn: I riórik l>ór (.nóiminclsson oj> Sijjuróur Á. I rióþjólsson.
Skrilslola: llcljji (.unnlaujjsson og Halldóra Jónsdóllir.
Auj>lvsinj>ar: Kva (luómumlsdóllir.
Kitsljórn ojj uuj>lýsinj>ar cru aó Árimilu 38, Kvík, 3. hæó.
Síini: XI866.
Sdninj> <>lí nmlirol: Alprcnl li.t'., Ármiila 38.
Prcnlun: Blaóaprcnl, Síóuimila 12.
Askriftarsíminn
er 81866
Afrekaskrá ráðherranna
Þeir eru misjafnlega mikið í sviðsljósinu, ráðherrarnir í ríkis-
stjórn Steingríms Hermannssonar, enda samkeppnin mikil. Það er
hins vegar ekki vert að neinn þeirra gleymist og Alþýðublaðið vill
fyrir sitt leyti bæta þar úr og birta hér örstutta „afrekaskrá" þeirra
ráðherra sem alltof oft gleymast. Hér eru aðeins örfá atriði af fjöl-
mörgum valkostum tekin út. Af nógu er að taka. í þessari örstuttu
upprifjun leyfum við Þorsteini Pálssyni að fljóta meö.
verði og erwþá ganga samningavið-
rœður við álfurstana hœgt og illa.
En Sverrir hrósar sér af því að vilja
selja eigur ríkisins: t.a.m. hlut ríkis-
ins i Iðnaðarbankanum. Ríkið má
helst ekki eiga neitt sem arð gefur.
Einstaklingarnir verða að fá að
hirða gróðann óskiptan.
Sverrir Hermannsson iðnaðarráð-
herra: Hann cetiaði að semja við
Alusuisse um stórhækkað raforku-
verð á örskotsstundu. Ennþá bólar
ekki á hinu stórhœkkaða raforku-
Steingrímur Hermannsson forsœt-
isráðherra: „Maðurinn með hatt-
inn". Hann hefur orðið að gleypa
ofan í sig fieiri yf irlýsingar og lof-
orð, en nokkur annar stjórnmála-
maður síðari tíma. Svo ekki sé
minnst á öll mistökin, sem hann
hefur gert, og síðan orðið að biðja
þjóðina afsökunar á.
Jón Helgason landbúnaðar- og
dómsmálaráðherra: Hann er varð-
maður milligróðaaflanna í land-
búnaði. Þar má engu hrófla. Hefur
ekki hreyft hönd né fót á sviði
dómsmála.
Ragnhildur Helgadóttir mennta-
málaráðherra: Er á góðri leið með
að gera langskólamenntun í land-
inu að forréttindum þeirra sem
meira mega sín. Hún fengi heldur
vart mörg atkvœði í vinsœldukosn-
ingum meðal kennara í landinu.
Matthías Á. Mathiesen viðskipta-
ráðherra og bankamálaráðherra:
Hefur innleitt vaxtafrelsi hjá bönk-
unum. Það frelsi hefur verið notað
til vaxtahœkkana — mest á útláns-
vöxtum.
Geir Hallgrímsson utanríkisráð-
herra: Er nánast sestur í Itelgan
stein.
•
Alexander Stefánsson félagsmála-
ráðherra: Hvar eru öll stórhœkk-
uðu lánin sem húsbyggjendur og
íbúðakaupendur áttu að fá og íha/d
og framsókn höfðu lofað fyrir síð-
ustu kosningar? Ætlar Alexander
að vera félagsmálaráðherrann, sem
kollvarpaði víðtœku og allöruggu
almannatryggingakerfi I landinu?
Á það ráðast nú ráðherrar íhalds-
stjórnarinnar sem mest þeir mega;
þeir ætla að afsósíalísera þjóðfélag-
ið að eigin sögn.
Matthías Bjarnason samgöngu- og
heilbrigðisráðherra: Er á góðri leið
með að koUsteypa því öryggi sem
Islendingar hafa haft í heilbrigðis-
málum. Sjúkir þurfa nú að greiða
stórfé til að fá lœknisaðstoð. Menn
þurfa að spara til að eiga fyrir
sjúkrahúsþjónustu.
•
Albert Guðmundsson fjármálaráð-
herra: Ætlaði að kippa fjármálum
þjóðarinnar í liðinn með einu hand-
taki, þegar hann settist I stólinn
sinn. Enn er allt við það sama og al-
menningur heyrir ekki annað frá
Albert en kveinstafi yfir því hvað
lítið sé í ríkiskassanum. Og hann
bregst við því ástandi með þvi
að auka erlendar lántókur og
hækka skatta á fólki. Ekki stendur
steinn yfir steini hvað varðar loforð
hans um skattalækkanir og sparn-
að í ríkisgeiranum.
Halldór Ásgrímsson sjávarútvegs-
ráðherra: Hvar er rekstrargrund-
völlur útgerðar í tandinu?
Þorsteinn Pálsson formaður Sjálf-
stæðisflokksins: Hann vill verða
ráðherra. Dettur nokkrum í hug að
það bæti ástandið?
MOLAR
Viðbót við afreka-
skrána: Hve margir ráö-
herrar hafa „afrekað“
það, að kaupa sér nýjan
bíl á niðurgreiddu ráð-
herraverði?
Dagbók um morð
Sjóréttur hefur verið haldinn í
máli Björn Pedersen, norska sjó-
mannsins, sem var myrtur í Líbýu
fyrr í sumar. Við sjóréttinn kom
fram að Iíbýskur vörður við skipið
hafði sagt einum úr áhöfninni að
Björn hafi verið barinn með kylf-
um og hýddur með leðurbeltum.
Utanríkisráðuneytið norska er nú
að athuga réttarskýrslurnar og er
búist við að opinber viðbrögð
muni byggjast á þeim. Er viðbúið
að það verði nú í vikulokin eða
byrjun næstu, að norsk yfirvöld
tilkynni til hvaða aðgerða þau
muni grípa í þessu máli. Sjóréttur-
inn var haldinn fyrir luktum dyr-
um. Sjómaðurinn, sem ræddi við
líbýsku verðina mætti til yfir-
heyrslu. Sagðist hann hafa reynt
að tala við nokkra af líbýsku vörð-
unum um afdrif Björns. Var hon-
um þá sagt að hann hefði verið
barinn til dauða með kylfum.
Þegar honum var sagt þetta stóð
áhöfnin enn i þeirri trú að Björn
hefði hent sér út úr bíl á fullri ferð
og væri á sjúkrahúsi alvarlega
slasaður. Hásetinn skrifaði líka
dagbók fyrstu dagana eftir að
skipið Germa Lionel lagðist að
bryggju í Trípoli ll.maí. Þann 12.
maí skrifaði hann: Petersen er enn
í fangelsi. Hann hefur verið bar-
mn með kylfum og hýddur með
leðurbeltum, svo það er vafamál
að hann komi aftur. Þeir þora
sennilega ekki að sleppa honum.
Aumingja hann—
•
Umferðaslysatíðni eykst
Umferðarráð hefur sent frá sér
bráðabirgðaskráningu umferðar-
slysa fyrir fyrri helming ársins
1984. Kemur þar fram að saman-
borið við fjölda umferðarslysa á
sama tíma í fyrra, hefur orðið þó
nokkur aukning. Alls voru um-
ferðarslys á tímabilinu jan—júní í
ár, þar sem farþegar slösuðust eða
létust 282, en á sama tíma í fyrra
voru þau 263. Dauðaslys voru 9
og létust 9 manns í þeim, í fyrra
voru þau 8 en 9 manns létust þá,
eða jafn margir og í ár. Flest verða
slysin i þéttbýli, eða 198 á móti 84
í dreifbýli. í júlí í ár urðu samtals
602 umferðaróhöpp, þar af voru
slys í 57 tilfellum og 1 dauðaslys,
í 544 varð bara eignatjón. AIls
slösuðust 87 manns 50 alvarlega
en 37 minni háttar. Flest urðu
slysin í Reykjavík eða 210 óhöpp
og 17 slys með meiðslum. Alls
slösuðust 28 manns í Reykjavík í
júlí þar af 9 alvarlega. Hafnar-
fjörður kemur næst á eftir
Reykjavík í röðinni, þar voru 42
umferðaróhöpp í júlí, en í aðeins
einu af þeim slasaðist maður. 1
dauðaslys varð í mánuðinum og
var það í S-Múlasýslu. Kannski
það hafi einhver áhrif á að tíðni
slysa eykst, að í fyrra var sam-
norrænt umferðarár og var þá
rekinn mikill áróður í fjölmiðlum
til að koma i veg fyrir óhöpp.
•
Gangur samninganna
Meðfylgjandi myndrit rákumst
við á í Félagstíðindum Starfs-
mannafélags ríkisstofnana.
Myndritið sýnir gang kjarasamn-
inga BSRB. Samkvæmt myndrit-
inu er hægt að boða verkfall með
15 daga fyrirvara frá þeim degi
þegar samningurinn fellur úr
gildi, 1. sept. núna. Sáttasemjari
getur þá frestað gildistöku verk-
fallsins um 15 daga en verður þá
jafnframt að leggja fram sáttatil-
lögu, sem félagar í BSRB greiða
atkvæði um í allsherjaratkvæða-
greiðslu. Verði hún felld kemur
verkfallið strax til framkvæmda.
Gangur samnínga — myndrit
1 man K|arasamningi BSRB og serleiaga sagl upp Krolugerð aðalkjarasamnmgs logð Iram
man Krolugeró tynr sérkiarasammng logð Iram
1 mán Sátlasemjan tekur við
Kjarasamnmgar falla ur gódi. en lanð eflir þeim þar til gerðir verða nyir Verkfall boðað (15 daga tynrvan)
10 dagar Sattanelnd skyit að legqja Iram sáttatiHogu. qetur |arnlramt Irestað verklalli um 15 daga
5 dagar
15 dagar Frestun verklails Allshe'iaratkvæðagreiðsia (50°« þatttaka lagmark) Sattatillaga samþykkt og gildir sem samnmgur i 2 ar eða verktail helst
? VerklaM Miðiunanóiaga getur komið Ira sáttanelnd AHsne'iaratkvæðagreiðsia (Somu akvæði og um satatiiiogu) Samið um aðalk|arasamnmg Alisheriaratkvæðagreiðsla (emlaldur memhiuti)
45 dagar Serk|arasammngur Samið eöa visað til k|aranelnda'
45 daoar Kjaranelnd urskurðar serkiarasamnmq