Alþýðublaðið - 31.08.1988, Qupperneq 4
4
Miðvikudagur 31. ágúst 1988
ÞIÐ GETID ÞETTfl EKKI
Opið bréf til forsœtisráðherra frá Kvennalistakonum
Herra Þorsteinn Pálsson,
forsætisráðherra.
Undanfarna daga og vikur
hafa birst í fjölmiðlum fréttir
af viðbrögðum rikisstjórnar-
innar við efnahagsvanda
þjóðarinnar. Þar kemur fram
aö skipuð hefur verið ráðgef-
andi nefnd til handa ríkis-
stjórninni. Við fögnum því
vissulega að hún skuli nýta
sér það frumkvæði sem býr
með landsmönnum og leita
sér ráða utan eigin raða til
lausnar hinum margháttuðu .
vandamálum sem hún þarf
að takast á við. Hitt finnst
okkur þó dapurlegt hversu
einlitur þessi einkynja hópur
er og hversu hinn einhæfi
reynsluheimur hans takmark-
ar honum sýn á þau vanda-
mál sem við blasa. Skýrsla
þessarar nefndar birtist okk-
ur sem og öðrum landsmönn-
um í dagblöðum þar sem yfir-
skriftin er: „Árangur aögerða
ræðst af þvi að jafnvægi ná-
ist í ríkisbúskapnum." Nefnd-
in er skipuð körlum sem
gegna forystuhlutverki í efna-
hagslífinu. Lausnir þeirra eru
þvi bundnar við hag fyrir-
tækja og afkomumöguleika
þeirra. Ekki efum við þörfina
á að bæta þeirra hag en
bendum á að ekki er siöur
þörf á að bæta hag heimil-
anna. Fullyrðum raunar að
þetta tvennt verði ekki sund-
urslitið og því ekki farsælt að
skoða einungis annað af
tvennu.
Því förum viö þess á leit
við þig aö þú setjir á laggirn-
ar aðra nefnd skipaða konum
til að rétta þessa slagsíðu.
Kemur þar tvennt til. I fyrsta
lagi: Þær ráðstafanir sem
ráðgjafarnefndin leggurtil
bitna hvað harðast á konum.
Það er einróma álit allra að
launalækkun nái fyrst og
fremst til opinberra starfs-
manna og þeirra sem vinna
samkvæmt umsömdum töxt-
um. Það þarf ekki að segja
þér það, Þorsteinn, sem hefur
undir höndum alls konar
kannanir og þar af leiöandi
sannanir, að í þessum hópum
eru konur langfjölmennastar.
Né þurfum viö heldur að
benda þér á að í tekjum eru
konur varla hálfdrættingar á
við karla. Ekki vegna þess að
þær vinni ekki (þú hefur líka
undir höndum kannanir sem
sýna að vinnutlmi kvenna er
miklu lengri en karla) heldur
vegna þess hve störf þeirra
eru vanmetin. Því er varla af
nokkru að taka hjá konum og
vonum við að þú hugsir til
enda sjálfur hverjar afleiðing-
ar það hefði ef laun þeirra
„Það er ef til vill kaldhœðni ör-
laganna að á sama tíma og fjöl-
skyldunefndin þín leggur til að
opinberum starfsmönnum sem
eiga að annast börnin okkar verði
að fjölga um fimm til sex
hundruð stingur forstjóranefndin
upp á að opinberum starfs-
mönnum verði fœkkað um
þúsund. Hvar œtla þeir að fœkka?
Á toppnum?6i
lækkuðu; fyrir þær sjálfar,
börnin, sem I þúsundatali eru
á framfæri einstæörar móður,
og fjölskyldur almennt í land-
inu, aldraöa og fatlaða. Að
ekki sé talað um ef I ofanálag
á aö hækka vexti húsnæðis-
lána án þess að nokkur
trygging sé fyrir þvl að aðrir
vextir eöa verölag lækki.
Þú hefur sjálfur haft þær
áhyggjur af fjölskyldum
þessa lands að þú skipaðir
heila nefnd til aö kanna að-
MWBUBUBIB DJÚÐVIIJINN Timlim
0 68 18 66
0 68 13 33
0 68 63 00
Blaðburður er
Armúla 38
0 68 18 66
stæður þeirra og koma með
tillögur til úrbóta. Það er ef
til vill kaldhæðni örlaganna
að á sama tíma og fjölskyldu-
nefndin þín leggur til að op-
inberum starfsmönnum sem
eiga að annast börnin okkar
verði að fjölga um fimm til
sex hundruð stingur for-
stjóranefndin upp á aö opin-
berum starfsmönnum verði
fækkað um þúsund. Hvar
ætla þeir að fækka? Á toppn-
um? Það finnst okkur að
óreyndu harla óllklegt og
býöur í grun aö þeir eigi við I
þjónustu- og umönnunar-
störfum, „þessum óaröbæru",
sem mörgum finnst svo grá-
upplagt að konur vinni ólaun-
að inni á heimilunum.
Þá viljum við minna á að
þetta er ekki fyrsta atlagan
sem er gerð að launafólki,
körlum og konum, á þessu
ári. Við höfum mátt þola mat-
arskatt, tvær gengisfellingar
með tilheyrandi afleiðingum,
bráðabirgðalög þar sem
samningsréttur fólks var af-
numinn, samningsrétturinn
sem var talinn heilagur þegar
lagt var til að laun væru
hækkuð með lögum. Er ekki
nóg að gert?
I ööru lagi: Við erum sann-
færðar um að tillögur for-
stjóranefndarinnar og að
sumu leyti okkar eigin tillög-
ur í efnahagsmálum eru ein-
ungis til að lappa upp á
margstagaða fllk. Þótt við
konur séum nýtnar og stög-
um og stoppum f lengstu lög
vitum við að þar að kemur að
betur borgar sig aö henda
flík og sauma nýja en bæta
þegar ekkert er haldið. Sú flík
sem nú er orðin gatslitin og
handónýt var f upphafi ekki
saumuö af konum heldur
körlum einum og óvfst hvort
hún passaði nokkurn tíma á
nokkurn, ekki einu sinni á
þann sem hún var upphaf-
lega ætluð. Málin voru nefni-
lega vitlaust tekin og mæli-
stikan röng.
Þvl viljum við beina því til
þfn, Þorsteinn, að þú sýnir nú
gott fordæmi og leitir ráða
hjá konum um hvernig næsta
flík skuli hönnuð og saumuð.
Hvetjir síðan til þess að sami
háttur verði hafður á alls
staðar f þjóðfélaginu, f stjórn-
kerfinu, bæjar- og sveitarfé-
lögum, verkalýðshreyfing-
unni, félögum hvers konar og
fyrirtækjum. Alls staöar þar
sem ráðum er ráðið verði
konur kallaðar til og þeim
EINIR
veittur aðgangur að öllum
upplýsingum og ákvörðunum,
þannig að þær viti hvaða efni
er handbært í flfkina og geti
tekið til við að sníða og
sauma.
Við treystum okkur til að
fullyrða að konur muni
sauma flfk sem hæfir karl-
mönnum líka, því þær vita vel
hvað þeim kemur. Þær eru
svo sannarlega aldar upp í
heimi karlaen hafa eigin
reynsluheim að auki.
Með kærri kveðju,
kvennalistakonur.
P.S. Það er löngu Ijóst að þið
getið þetta ekki einir.
Tillögur Kvenna-
listans til jafnvœgis
og jöfnunar lífskjara
í landinu
— Beita lögum til þess að
hækka laun en ekki lækka og
hækka skattleysismörk til
samræmis. Minnka launabil
þar fyrir ofan.
— Fjölga skattþrepum og
stórbæta innheimtu og eftir-
lit.
— Afnema matarskatt.
— Skattleggja fjármagns-
tekjur og leggja á stóreigna-
skatt.
— Leggja niður lánskjara-
vfsitölu og taka upp kaup-
taxtavfsitölu.
— Frysta verölag.
— 3% vexti.
— 6 tíma vinnudag.
— Stöðva hömlulaust inn-
streymi erlends fjármagns f
gegnum kaupleigur og fjár-
magnsmarkaðinn.
— Endurskoöa bankakerf-
ið með það fyrir augum að
einfalda það og draga úr yfir-
byggingu.
— Burt með pólitískt kjör-
in bankaráð.
— Herða upplýsingaskyldu
banka. Hverjir fá lán — gegn
hvaða tryggingu. Veð er ekki
nóg ef rekstrargrundvöll vant-
ar.
— Kanna helstu orsakir
fyrir misjafnri afkomu sams-
konar eða líkra fyrirtækja t.d.
í sjávarútvegi.
— Hætta við hégómlegar
framkvæmdir. Ekkert ráðhús,
ekkert þinghús, enga hring-
sólandi veitingasali, engar
hallir, engar lánveitingar til
hótelbygginga, verslanahalla
og annarra óarðbærra fram-
kvæmda.
— Endurnýting, reglur um
einnota umbúðir, nýting
innlendra hráefna og stuðn-
ingsaðgerðir við íslenskán
iðnað.
— Leita allra ráða til að
takmarka innflutning til sam-
ræmis við þær takmarkanir
sem eru á fiskveiðum og
landbúnaðarframleiðslu.
— Uppgjörog uppstokkun
„gráa markaðarins" með það
fyrir augum að uppræta
hann.
— Athuga eignaraðild
erlendra aðila í fyrirtækjum
og atvinnutækjum og opin-
bera þær niðurstöður.
— Strangar kröfur um að-
hald, sparnað og endurskipu-
lagningu fyrirtækja og sér-
staklega tekið á öðrum þátt-
um en launakostnaði.