Tíminn - 19.12.1967, Page 3

Tíminn - 19.12.1967, Page 3
ÞRIÐJTJDAGUR 19. desember 1937. TÍMINN ALÞINGI FRESTAD TIL 15. JANÚAR 1968 TK-Reykjavík, mánudag. Annríki hefur verið mikið á Al- þingi undanfarna daga, þingfund ir langir og strangir og naumur tími til athugunar mála í nefnd um. Frumvrapið um ráðstöfun á HAFNAR- FJÖRÐUR Timann vantar umboðs- mann i Hafnarfirði frá næstu áramótum. Upplýs- ingar í síma 12504. v BLÖNDUNGS- ÍSING OLLI SLYSINU FIB-Reykjavik, mánudag. Fyrir nokkru nauðlenti lítil flugyél fyrir suinnan Norræna hús ið hér í Reykjaivík, og hefur þeg ar veri'5 skýrt frá því ífréttum. í dag hafði fulltrúi Loftferðaeftir litsins samlband við blaðið og skýrði frá því, að bandarískur sér fræðingur hefði athugað vélina, og er eina skýringin á slysinu sú, að um blöndungsísingu hafi verið a® ræða. en sú tilgáta kom þeg- ar fram, þegar slysið vildi til. \ VERÐUR SR. BJARNI METSÖLU- BÓKIN? SJ-Reykjavík, miánudag. í dag efndi Tíminn til skyndi könnunar á því, hvernig bóksal an stæði nú. Leitað var til all- margra bókaverzlana hér í bæ og fengust eftirfarandi niðurstöður. Telja má nær öruggt að Séra Bjami verði metsölubókin í ár. Andrés Björnsson sá um útgáfu hennar, en höfumdar eru auk hans Séra Bjarni Jónsson sjálfur, frú Áslaug Ágústsdóttir, Matthías Jó- hannessen, Magnús Jónsson og Sigurbjörn Einarsson. Bókin er 206 síður og_ að auki margar myndasíður. Útgefandi er Kvöld vökuútgáfan, Atli Már sá um út- lit bókarinar og í henni eru nokkrar teikningar eftir hann. í öðru sæti kemur bókin Harm sögur og hetjudáðir eftir Þor- stéin Jósefsson blaðamann. Bóka útgáfan Örn og Örlygur gaf þá bók út. Einíkur skipherra, skráð af Gunnari M. Magnúss er í þriðja efsta sæti. Útgefandi er bóka- útgáfan Skuggsjá í Hafnarfirði. gengishagnaði sjávarútvegsins var| til annarrar umræðu í neðri deild í gær en nokkrar breytingar höfðu verið gerðar á frumvarpinu í efri deild. Þriðja umræða um fjárlög I fyrir 1968 mun fara fram á morg un og reiknað er með að þau mál, Iseim ríkisstjórnin vill fá af- greidd fyrir jól verðj öll orðin að lögum á miðvikudag og þingi verði þá frestað til 15. janúar. Við þriðju umræðu fjárlaga á morgun Landhelgisgæzluflugvéliin Sif fór í ískönnunarflug í gær. Flog ið var vestur og norður fyrir Vestfirði. ísinn er nú næst landi undan Horni. Þar er alliþéttur rek ís um tólf sjómílur norðuraf. Þekur ísinn 1'—3/10 af yfirborði sjávarins. Aðalísröndin er nokkru norðar, en þegar vestar dregur beygir hún til suðurs. Ekki var flogið austur með norðurströndinni að þessu sinni. ísinn er á mjög svipuðum slóðum og síðast er farið var í ískönnun arflug. mun fjárveitinganefnd leggja til 10% hækkun á örorkubótum — og heyrzt hefur að ríkisstjórnin hafi ákvcðið að verja 50 milljón um króna til niðurgreiðslu á mjólk. Minnihluti sjávarútvegsnefndar neðri deildar lagði í gær fram breytingatillögur við frumvarp ið um ráðstöfun á gengishagnaði af útfluttum sjávarafurðum. en gengishagnaður þessi er raun veruleg eign útvegs-, fiskiðnaðar og sjómanna. Hlutur sjómanna er hins vegar lítill sem enginn sam kvæmt tillögum ríkisstjórnarinnar og leggur minnihlutinn, þeir Björn Pálsson, Lúðvík Jósefsson og Jón Skaftason til að allt að 40 milljónum króna verði varið til áhafna fiskiskipa, en margir sjómenn, sem höfðu miklar tekj ur á árinu 1966 og greiða sumir hundruð þúsunda í opinber gjöld ’ á þessu ári af þeim sökum, eru Framhald á bls. 11. HAPPDRÆTTID Eins og kunnugt er verður dregið 23 desember um 100 vinnmga 1 Happdrætti Fram- sóknarflokksins. Fólki er bent á, aS skrifstofa happ- drættisins er að Hringbraut 30, sími 24480, og þar er hægt að fá miða og einnig gera skil fvrir selda miða. Sömuleið is eru miðai afgreiddir á af- grsiðsiu Tfmans, Bankastræti 7, og þar er tekið á móti upp- gjöri fyrir heimsenda miða. INNBROTA- FARALDUR m HELGINA Stolið var 5 hestum af töðu og mávastelli OÓ-Reykjavík, mánudag. Innbrptsþjófar höfðu sig mjög í frammi um helgina og brutust víða inn. Stolið var ýmiss konar varningi og sums staðar voru unnin skemmdar verk þar sem þessir óboðnu gestir voru að sniglast um miðjar nætur. Virðist svo sem innbrotsmennirnir telji ekki eft ir sér tíma né erfiði við að brjótast inn í hús og brjóta þar og bramla, þótt þessi iðja gefi þeim iðulega lítið í aðra hönd. Það eru ekki eingöngu pen ingar sem þeir fingralöngu virð ast sækjast helt eftir, ef marka má þá staði sem þeir leggja sig niður við að brjót ast inn í. Til dæmis var í fyrri nótt stolið fimm hestburðum af töðu í hesthúsi ofarlega við Elliðaárnar. Þeir sem þar voru á ferð komu í tveim bílum, fólksbíl og vörubíl. Taðan sem stolið var úr hesthúsinu var vélibu-ndip og gerði það þjófun um hægara um vik að koma henni á bílinn og aka á brott. Rannsóknarlögreglan biður þá sem orðið hafa varir við bílaferðir við hesthúsin við ofanverðar Elliðaár aðfarar- nótt sunnudags að gera viðvart. Síðast liðna nótt var brot- izt inn í dráttarbraut Daníels. Þaðan var stolið tveimur út- varpstækjum og verðmætum teikniáhöldum. Aðfararnótt sunnudags urðu samkomuhús mjög fyrir á- gengni þjófa og skemmdar- varga. Brotizt var inn í Hábæ við Skólavörðustíg. Þar var stolið einhverju af áfengi, en ekki er vitað hve miklu. En aftur á móti voru unnin mik Framhald á bls. 11. í mikilli hálku eru keðjurnar öruggastar Rætt við BárS Jensson, formann Starfsmannafélags Stætisvagnastjóra EJ—Reykjavfk, mánudag. Blaðið ræddi f dag við Bárð Jensson, formann Starfsmanna félags Strætisvagnastjóra, nm „keðjumálið" svonefnda — þ. e. keðjur og annan öryggisút- búnað strætisvagna í hálku. Sagði Bárður, að það væri krafa vagnstjóra, að keðjur væru settar á vagnana í mikilli hálku, a. m. k. að framan. Stræt isvagnastjórar bæru alla ábyrgð á farartækjum þcim, er þeir aka, og því væri það þeirra að ákveða hvaða öryggistæki skyldu vera í notkun. Sem stæði væru keðjur einu örygg istækin, sem treystandi væri á í mikilli hálku. Starfsmannafélagið, sem nú telur 180—190 félagsmenn, er hagsmunafélag vangnstjóranna, en hefur ekki samningsrétt um kaup og kjör. Bárður Jensson var kjörinn formaður félagsins í haust. Við ræddum fyrst við Bárð um starfið og vagnana. Sagði hann, að jsér líkaði starfið að mörgu leyti vel. Vinnutími væri stuttur, en kaupið mætti vera meira. — En hvað með vagnana? — Vagnakosturinn er oftast nógurf en ekki að sama skipi góður. Þeir eru famir að ganga úr sér. Ástæðan er, hversu mjög þeir eru notaðir og því erfið aðstaða til að sinna þeim eins og þyrfti. — Mikið hefur verið skrifað undanfarið um öryggisútbúnað vagnanna og keðjur í því sam- bandi. Hvað vilt þú segja um það? — Samkvæmt lögum ber sá qkumaður, sem ekur vélknúnu ökutæki, ábyrgð á því, og hann skal jafnhliða sjá um það, að allur öryggisútbúnaður öku tækisins sé í lagi. Þegar mikil hálka er, teljum við, að enn sé ekkert til örugg ara á vagnana en keðjur. Snjó dekk, sem mikið hafa verið notuð, koma ekki að gagni i mikilli hálku. Það er alveg úti- lokað mál. Ég tel því, að .ekki sé hægt að nota nema annað tveggja keðjur eða negld dekk. — Sumir virðast treysta snjó dekkjum fullkomlega? — Ýmis sjónarmið hafa kom ið fram í þessu máli. Álit ým- issa ráðamanna, og trygging artaka, hefur komið fram í blöð um, en þeir telja að snjódekk hafi reynzt hagstæðari hvað öryggi snertir en var hér áður fyrr, þegar keðjurnar voru not aðar. Eigi að síður tel ég, að komið geti kaflar, sem eru ákaf lega hættulegir. Og þegar þann ig er ástatt, er ekki hægt að treysta snjódekkjum. Því tel ég, að ekki komi annað til greina, öryggis vegna, en nota keðjur í slíkri færð. — Deilt hefur verið um, hvort þið hafið alltaf fengið keðjur, þegar þið hafið óskað þess? — Ég las það , „Vísi“ um daginn, að haft var eftir Ragn ari Þorgrímssyni, að við hefð um alltaf fengið keðjur þegar við höfum beðið um þær. Ég tel, þar sem ég þekki Ragnar mjög vel, að hann hafi sagt þetta í algjöru hugsunarleysi, því að hann hefur ekki haft Framhald á bls. 11.

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.