Alþýðublaðið - 16.12.1988, Side 8
MÞYBVBUBIÐ
Föstudagur 16. desember 1988
Verkamannabústaöir Kópa-
vogs afhentu í gær 25 ibúðir
til eigenda sinna. Fermetra-
verö ibúöanna er um 45 þús-
und krónur sem þykir meö
því lægsta á markaðnum.
Tókst aö ná þessu veröi meö
því að bjóða út verkið í litlum
einingum.
í áfanganum sem afhentur
var í gær voru 7 tveggja her-
bergja íbúðir, 15 þriggja her-
bergja og 3 fjögurra her-
bergja. Uthlutun íbúðanna fór
þannig fram að dregið var um
hver fengi hvaða staðsetn-
ingu í húsinu og sagði Sævar
Björnsson stjórnarmaður í
Verkamannabústöðum Kópa-
vogs að allir hafi verið sáttir
við útkomuna. Ef hins vegar
væri um sérstakar aðstæður
að ræða eins og t.d. fötlun
eða hjartveiki o.þ.h. væru
íbúðirnar á fyrstu hæðinni
teknar frá.
íbúðir og lóðir voru af-
hentar fullfrágengin og er
byggingarkostnaðurinn um
45 þúsund krónur á hvern fer-
metra, sem mun teljast lágt
mióað við verð á nýbygging-
um núna. „Galdurinn liggur
kannski fyrst og fremst i því
að við leysum þetta allt upp í
smáeiningar, þannig að menn
geta boðið i innihurðir sér,
eldhúsinnréttingar sér og svo
framvegis. Þetta eru svo litlir
bútar að smærri fyrirtæki þar
sem eigendurnir sjálfir eru
jafnframt starfsmennirnir,
ráða við að bjóða í þetta. Það
eru þeir sem eru með hag-
stæðustu rekstrareininguna
og þeir geta farið lægst í
verði. Það er það sem er að
skila sér til okkar. Þetta er
dálítið meiri fyrirhöfn fyrir
okkur sem stjórnum verkinu
af þvi við erum eftirlitsmenn
hér, en þetta er meginskýr-
ingin“, sagði Birgir Dýrfjörð
ritari stjórnar Verkamannabú-
staða Kópavogs í samtali við
Alþýðublaöið. Það voru um 14
verktakar sem unnu að þessu
verki. Til samanburðar má
geta þess að víða þekkist
Verkamannabústaöirnir eru við Hliðarhjalla, en þaö svæði er eitt eftir-
sóttasta byggingarsvæði Kópavogs.
Birgir Dýrfjörð ritari stjórnar Verkamannabustaða Kópavogs og Sævar
Björnsson stjórnarmaður. A-myndir/Magnús Reynir.
það að fermetri í húsi tilbúnu
undir tréverk kosti um 50
þúsund krónur.
Seinni hluta vetrar koma
aðrar 25 ibúðir til úthlutunar
á vegum Verkamannabústaða
Kópavogs auk þess sem
vinna er hafin við grunn
tveggja annarra fjölbýlishúsa,
samanlagt eru það því 100
íbúóir sem byggöar verða á
svæðinu á vegum Verka-
mannabústaða. Mikil eftir-
spurn er eftir íbúðum í verka-
mannabústöðum og eru 3 til
5 umsóknir um hverja ibúð.
Lágt byggingarverð felst að miklu leyti í því að verkið var boðið út í mörg-
um smáum einingum.
25 verkamannabústaðaíbúðir afhentar í Kópavogi
BYGGINGARVERD í LÁGMARKI
Tillögur
ríkisstjórnarinnar
breyta engu
Miöstjórn ASÍ telur aö
enda þótt meö tillögum ríkis-
stjórnarinnar um breytingu á
bráöabirgöalögunum sé fellt
burtu storkandi oröalagi,
standi efni laganna óhaggað.
Þetta segir m.a. í ályktun
miöstjórnarfundar s.l. mið-
vikudag.
„Ef ákvæði um að samn-
ingar séu bundnir til 15. febr-
úar standa áfram er þann
tíma óheimilt að grípa til að-
gerða samkvæmt almennum
ákvæöum vinnuréttar sem
banna verkföll á gildistíma
kjarasamnings. Sé það ætlun
ríkisstjórnarinnar að verka-
lýðssamtökin endurheimti
samningsréttinn þarf að gera
víðtækari breytingar á lögun-
um,“ segir í ályktuninni.
Bílaumboðin Sveinn
Egilsson og Bílaborg
sameinuð
Bílaumboðin Sveinn Egils-
son hf. og Bílaborg hf. verða
sameinuð um áramót. Stjórn-
endur fyrirtækisins telja að
með þessum samruna verði
til mjög öflugt fyrirtæki, sem
geti þjónað viðskiptavinum
sinum vel um ókomna fram-
tíö,
Áætlað er að söludeildir
hins nýja fyrirtækis verði
áfram starfsræktar í núver-
andi húsnæði í Framtíð við
Skeifunaog að Fosshálsi 1,
en skrifstofuhald, viðgerða-
og varahlutaþjónusta verði
sameinaðar að Fosshálsi 1.
Sveinn Egilsson hefur um-
boð fyrir Ford, Suzuki og
Fiat. Bílaborg er umboðsaðili
fyrir Mazda og Lancia fólks-
bíla og DAF og Hino vörubíla.
Umferðarómenningin
27 HAFA LÁTIST í ÁR
535 landsmenn hafa beðið bana í umferð-
inni frá 1966. Lögleiðing notkunar öryggis-
belta hefur dregið úr alvarlegum slysum um
helming.
Miðað viö reynsluna sið-
ustu árin má búast við þvi að
24-27 landsmenn farist í um-
ferðarslysum á næsta ári.
Jafnframt má búast við því
að 150-160 börn 14 ára og
yngri muni slasast og um
270 unglingar 15-20 ára. Á 23
ára timabili 1966-1988 hafa
alis 535 landsmenn farist i
umferðarslysum, þar af
tæpur helmingur í dreifbýl-
inu.
Á slðasta ári fjölgaði um-
ferðarslysum verulega sam-
kvæmt skýrslum Umferðar-
ráðs. Þau urðu alls 11.369 á
landinu öllu og fjölgaði um
tæp 50% eða um helming frá
árinu áður. Sem betur fer var
í 94% tilvika „aðeins" um
eignatjón að ræða. Slys með
meiðslum urðu hins vegar
673 og í 22 tilvikum var um
dauðaslys að ræða. Fjöldi
slasaðra reyndist alls 955
sem er fjórðungi meira en
árið áður og 78% meira en
árið 1975. Fjöldi látinna
(innan 30 daga frá slysi)
reyndist 24, sama talan og
sást tvö árin þar áður. Sam-
kvæmt upplýsingum Umferð-
arráðs höföu 27 látist I um-
ferðarslysum í ár miöaö við
gærdaginn.
535 LÁTIST Á 23 ÁBUM
Reynslálsýnir að nú standa
yfir erfiðustu umferðamánuð-
irnir þegar eingöngu er litið
til eignatjónsslysa og til fót-
gangandi vegfarenda, en
alvarlegri þifreiðaslysin ger-
ast flest að sumri til. Vert er
að hafa í huga geysilega
fjölgun bifreiða síðustu tvö
árin. Árið 1975 voru 3 ein-
staklingar um hvert skráð
ökutæki, en árið 1987 voru
þeir orðnir 1,8.
Umferðin hefur tekið
skelfilegan toll af lands-
mönnum síðustu árin. Sem
fyrr segir hafa 535 lands-
menn farist í umferðarslysum
frá 1966-1988. Þessi tala sam-
svarar nokkurn veginn öllum
íbúafjölda kauptúna á borð
við Voga eða Eyrarbakka. Á
13 árum frá 1975-1987 fórust
alls 342 landsmenn og á
sama tíma slösuðust 9.178.
landsmenn, þar af 3.652
mikið. Af þeim 24 sem létust
i umferðarslysum í fyrra
týndu 7 lífinu í Gullbringu- og
Kjósarsýslum og 4 i Reykja-
vik. Af 673 slysum með
meiðslum hentu 188 í höfuð-
borginni, 73 i Árnessýslu, 57
í Hafnarfirði og 48 i Kópa-
vogi. Því má bæta við að
11,2% umferðarslysa í Kópa-
vogi leiddu til meiðsla, en
„aðeins" 3,3% í Reykjavík og
4,5% á Akureyri.
UNGA FÓLKI0
í MESTRI HÆTTU
Reynslan sýnir að „hættu-
legasti" hópurinn í umferð-
inni er aldurshópurinn 17-20
ára, með öðrum orðum nýlið-
arnir í bílaumferðinni, en ald-
urshópurinn 15-16 ára stendur
honum ekki langt að baki.
Þessir hópar standa afger-
andi upp úr þegar tölur yfir
umferðarslys eru skoðaðar,
en þriðji í röðinni er aldurs-
hóþurinn 21-24 ára. Þaö er því
unga fólkiö á bilinu 15-24 ára
sem kemur lang oftast við
sögu umferðarslysa.
Slysin verða með þeim
hætti að f um 43% tilvika er
um árekstur að ræða, i um
33% tilvika er ekið út af vegi
og í um 17% tilvika er ekið á
gangandi vegfarendur. Greini-
legt er að öryggisbúnaðurinn
skiptir mjög miklu máli, af
slösuðum og látnum í fyrra
notuðu ekki 761 öryggisbún-
að, en það gerðu hins vegar
218. Áður hefur verið fjallað
um áhrif beltanotkunarinnar
hér í blaðinu, talið er einsýnt
að þau hafi dregið úr alvar-
legum meiðslum um helming
eða um 50%.
ALDREI AÐ SLAKA Á
Eitt ár virðist standa uþþ
úr hvað lægri tíðni slysa
varðar, en það er árið 1983,
sem var norrænt umferðar-
öryggisár. í ár hefur fjöldi
umferðarslysa lækkað lítil-
lega frá því í fyrra að sögn
Sigurðar Helgasonar blaða-
fulltrúa Umferðarráðs. „Frétt-
irnar eru hins vegar gleðilegri
hvað alvarleg slys varðar, þau
sem leiða til varanlegra
örkumla. Slíkum slysum
hefur fækkað um helming
eöa um 50%. Ég myndi ætla
að lögleiðing notkunar á um-
ferðarbeltum hafi langt mest
að segja í þessu sambandi,
en óvissan er meiri hvað áhrif
aukinnar Ijósanotkunar varð-
ar. Þó má nefna að könnun í
Finnlandi sýndi 11% fækkun
slysa eftir lögleiðingu Ijósa-
notkunar allan sólarhringinn.
En við stöndum í dag frammi
fyrir þvi að umferðin er að
mettast æ meir með mikilli
fjölgun bifreiða. Reynslan af
norræna umferðaröryggisár-
inu 1983 var góð og í ár höf-
um við staðið fyrir þjóðará-
taki, höfum gert ýmislegt
sem ekki hefur verið gert
áður. Átak sem þetta er
algjörlega undir því komið að
við fáum nægilegt fjármagn,
en reynslan sýnir svart á
hvítu að það þarf stöðugt að
vera að vinna að þessum
málum. Það má í rauninni
aldrei slaka á því ástandið er
fljótt að fara í fyrra horf
þegar það er gert" sagði Sig-
urður.