Tíminn - 28.05.1968, Side 4
16
í borginni, en uircferð væri 511
me'ð eðlilegu móti og biðu lög-
regluþjón.ar átekta.
Um nóttina voru 70 lögregliu-
menn á vakt í Reyfejavík, flestir
á ferðinni í bílum og á biflhjól-
um. KL 6 var bætt við lögregttu
liðið og voru þá 125 iögreglu-
þjónar á vaifct og kl. 13 var enn
baett við liðiíð og voru 160 lög-
regluþjónar að störfum til fcl 20
en eftir það 1125 til miðnættis.
Þótt nær allt lögregluliðið væri
við umferðairvörzlu þurftu þó lög
regJuiþjónar eimnig að ánna öðr-
um verkefnum. GuðuwMidur Her-
raannssou, yfirlögrégluþjónu,
sag'ði Tímanum kl. rúmlega 5, að
ölvum hefði verið með mesta móti
í borginni áðfaranótt H-dags. Va-
lögð á það áherzla að koma
drukknum mönnum af götunum
til að þeir yrðu ekki sjálfum sér
og öðrum að voða begar öfcu
menn færu af stað á hægra veg-
arhelmingL Enginn ölkumaður
var tekinn ölvaður um nóttina,
en litlu munaði að einum slfkum
tækist að koma bfi sínuna af stað
áður en lögreglan grerp í taum-
ana og stöðvaði hann. Einn á-
rebstur var tilfcymntur til lögregl-
urnnar um nóttina, en engar
skemmdir urðu á ökutækjum.
Gestur Ólafsson, forstöðumaður
Bifreiðaeftirílits rfiásins stjórn-
aði sínum mönnum frá lögreglu-
stöðinni við Snorratoraut. Sagði
Gestur að allflestir starfemena
Bifreiðaeftirlitsins væru að störf-
um um nóttina, toæði í Reyfcjavík
og úti á lamdi Bifreiðaeftirlite-
menn sem starfa í kaupstöðum
aðstoðuðu við umlferðaitoreytmg-
un. a.
Gestur sagði að á H-dag skeði
það í fyrsta sinn að starfsmenn
Bifreiðaeftirlitsins tæ&ju þednan
þátt í umferðarstj'óm í Reyfcjavífc.
Hafa þeir gengið undir sérstaka
þjál’fun hjá lögreglumni í umferð-
arstjórn. En áður hafa bdfreiða-
eftirlitsmenn oft tekið að sér ncn-
ferðarstjóm úti á vegum.
Kl. 5.30 heimsótti dómsmálaráð
herra aðalstöðvar lögreglunnar
við Snorrabraut og hafði tal af
þeim sem þar unnu. Kl. 5.45 hóf
Eyr, þyrla Lan dhelgisgæzlunn -
ar og Slysavarnarfélagsiins sig á
loft af þaki lögreglustöðvarin nar
með dómsmálaráðherra og lög
reglustjóra imnantoorðs. Flugmað-
ur var Björn Jónssom. Var þyrl-
an á flugi yfir borginni þegar
umferðarforeytingin fór fram og
fylgdust þeir sem þar voru inn-
antoorðs með henni úr lofti.
Kl. 5.50 stöðvaðist öll umferð
og bílstjórar, sem voru á ferðinni
færðu ökutæki sín yfir á hægri
vegarhelming. Á mótum Hverfis-
götu og Snorrábrautar voru þá
margir bílar, sem höfðu undan-
þágu til aksturs, og fjöknargir
gangandi vegfarendur söfnuðust
þarna saman til áð fylgjast með
breytingunni. Á þeim 10 mínút-
um sem umferðarstöðvunin var
færðu bílstjórar ökutæki sín á
réttar akreinar miðað við hægri
ákstur, eða þeir sem ekki voru
búnir að þvd áður. Á þessum vega
mótum var búið að koma fyrir
umferðarljósum og á öllum afc-
reinum bi'ðu margir bílar og ætl-
uðu sér augsjáanlega að vera
fyrstir til að hefja hægri akstur-
inn. Biðu menn spenntir bæði í
bílucn og á gangstéttum og héldu
niðri í sér andanum. Þvú allir
vildu þeir aiuðvitað vera á grænu
ljósi kl. 6. Á fyrrgreindum vega-
mótum stóð ungur lögreglu-þjónn
og hreyfði sig ekki að öðru leyti
en þvi að öðru hvora leit han-n
á klukkuna. Leit hann æ oftar á
TÍMINN
ÞMÐJUÐAGUR 28. maí 1068
■'
•í-
iliiiii
liiiiiili
lifll ll
■
,v;
iiliilifi
'Wi::
V-
k :•:
; '
FÍB-biiamir að sklþta yflr til hægri á Skúlagötunni, rétt fyrlr framan sjálfa athöfn Framkvæmtianefndar hægri umferðar,
armfoandsúrið eftir þyí se*n tím-
inm ledð. Einhver þeirra sem beið
ó gangstéttimoi hafði meðferðs
ferðaútvarpistæki, sem var hátt
stillt og heyrðist varl-a anmað
hljóð em ávarp Valga-rðs Briem,
form-affl-ns hægri, nefndarinn-a'r.
Þeg-ar formaðurimm til'kymnti að
klukkam væri órðim 6 og hægri
umferð gien-gim í gildi á felandi
flýtti lögreglumaðurimm ungi sér
að færa kl-ufctau sin-a og blés sið-
an í flautu. Um leið lögðu þeir
hfl-ar sem vo.ru á Hverfisgötumni
af stað, en öfcumenn þeirra vora
svo heppnir að þeir vora á græmu
Ijósi kL 6. Þótt margir bílar væra
þarma á öllurni akreinum gekk ucn
ferðin ótrúlég-a gre-iðlega, og var
ekki að sjá að bfL-stjórarnir hefðu
ekfci ekið á hægri kanti í nema
örfáar mínútur.
Fljótlega dró mifcið úr umfeið-
inrni og var ekki mikið ekið fyrr
en kL 7 að nmferðartakmörtaun-
ininni var aflétt.
Rétt fyrir kl. 6.30 lenti þyr-1-
an aftur á þafci lögreglustöðvar-
inn-ar. Að lokinni flugferð, sagði
Sigurjón Sigurðsson, lögreglu-
stjóri, að mjög befði verið fróð-
legt að fyilgjiast með umferðin-ni
úr lofti. Mest hefði umferðin ver-
ið á Skú-la'götu og á mótum Hverf
isgötu og Snorraforautar, en víðar
um toorgina mátti sjá bíla á ferð.
í Kópavogi og Hafn-arfirði voru
mjög fáir bílar á ferð. Sagði lög-
regliustjóri að þyrlan yrði notuð
á H-dag og eitthvað aðra f-yrstu
daga h-ægri -umferðar til að fylgj
ast með u-mferðinni, en úr þyrl-
unni er h-ægt að fyl-gjast með um
ferð á mjög stóra svæði og ef
u-mferðarhn-útar m-yndast er auð-
velt að sjá á atfgmálbQtai- '■'• hvar
skórinn kreppir og með því að
hafa samiband við lögregi'aimenn
á jörðu niðri er bókstaflega hægt
að stjórna umferð úr lofti. .
Lögreglustjóri fcvaðst vona að
í framtíðinná gæti lögreglan fen-g
ið afnot af þyrfunni til löggæzlu.
Þegar nýj-a lögreglustöðin verður
tiilfoúin mun Landihelgisgæzlan
flytja aðalstöðvar sínar. þangað.
Ætti þá að ver-a auðvelt fyrir lög-
reglu, 1-a-n d-h el gi-sgæzluna og Slysa
varnarfélagið að hafa sameiginleg
afnot af þyrlu e'ða þyrlum. Hef-
ur það ein-nig sýnt sig að þak
byggingarimnar er tilval-inmn lend
ingarstaður fyrir þyrlu.
Á mdn-útunni kl. 7, þegar um-
ferðartakmörkuninmi var aflétt
streymdu bflar út á götur Reykja
víkunborgar. Þá settust dómsmála
náðhenra, lögreg-lustjóri og borg
arstj'óri undir stýri bíla sinna og
-óku í einni röð su'ður Rauðaiár-
stá-g og niður Hverfiegötu.
B-orgarbúar voru óvemju árrisul
ir þennan morgun. Kl. 7.30 fóru
fyrstu umferðarhnútamir að
mynda-st og kl. 8 var umferðar-
þunginn orðinn áiítaa mitaill og
þeg-ar han-n verður mestur um há
degishil og allir eru á ferð inni
á sama tíma.
Fljótlega k-om í ljós að nokk-
ur af nýju umferðarljósunum vink
uðu ekki sem skyldi og tafði það
mjög fyrir umferðinni. Langar
-bílalestir mynduðust ^ inn eftir
aHri Su ðu rl a nd-sbraut. f miðborg-
inni var bi-11 vi'ð bíl á flestum
götum o-g á Hringbraut mynduð-
ust langar bilalestir. Á öllum um
ferðangötum voru fjöldi lögreglu
nranna sem leiðbeindu ökumönn-
um og rejmdu að greiða fyrir
þeim eins o-g hægt var. Það var
einken-nand'i fyrir umferðina hve
allir óku ról-ega og kipptu sér
ekki upp við þótt þeir yrðu að
tóða í len-gri eða skemmri tírna
tii a'ð komást áfram. Allir virt-
ust í góðu skapi, vegfarendur og
lögregluþj-ónar og þrátt fyrir gíf-
urlega bilamergð á götum var um
Þyrlan hafSi bækistöS á þaki lögregl-ustöSvarinnar viS Snorrabraut. Hún var handa ráSherra og yfirmönngm
lögreglunnar, sjónvarpinu og dagblaSinu Vísi. TB vlnstrl sér niSur á gafnamót Snorrabrautar og Hverrisgötu.
Verið aS leggja í opinbera ökuferS niSur Laugaveginn, kl. 7. TaliS frá vinstrl, Geir Hallgrímsson, borgar.
stjórl, frú SigriSur Kjaran, Sigurjón SigurSsson, lögreglustjóri, Óskar Ólason, yfiriögregluþjónn og Jóliann
Hafstein, dómsmálaráSherra.
(