Tíminn - 01.06.1968, Blaðsíða 1
KYNNIÐ YKKUR
UMFERÐATRYGGINGU
TÍMANS
24síður
ALLIR ÁSKRIFENDlíR
FÁ ÓKEYPIS TRYGGINGU í
KAUPBÆTI
111. tbl. — Laugardagur 1. júní 1968. — 52. árg.
5 millj.
fyrir
ruslið?
I-GÞ-Reykjavík, föstudag.
Kristján Guðlaugsson,
stj ómarf ormaður Loftleiða
minntist á það á aðalfundi
Loftleiða í dag, að búasl mætti
við betri aðstöðu félagsins liér
í Reykjavík, þar sem Loftleið
ir greiddu fimm milljónir
króna j aðstöðugjald. Sagði
Kristján síðan á þessa leið.
í Skipulagi Reykjavíkurborg-
ar er gert ráð fyrir að margra
akreina hraðbrautir verði
fram með lóð Loftleiða um
Fossvog og_ allt til Reykjanes-
brautar. í Reykjavík og í
grennd búa nú rösklega 100
þúsund manns, sem þarfnast
þessarar hraðbrautar. Komið
hefur til tails, að félag okkar út-
vegaði fé að láni til hraðbrautar
gerðarinnar að húseignum fé-
lagsins og höfum við ekki talið
á því sérstök vandkvæði, þótt
Framhald á bls. 21.
36.6 MILUONA TAP A
REKSTRI LOFTLEIDA
ER AFSKRIFAÐAR HÖFÐU VERIÐ 219,7 MILLJÓNIR
Alfreð Elíasson, framkvstj., flytur sk ýrslu á aðalfundi Loftleiða i gær.
Tímamynd—Gunnar
Verulegar breytingar á frönsku ríkisstjórninni:
FLUTNINGAR HERLIDS
í GRENND VID PARÍS
NTB-París, föstudag.
■fr Pompidou gerði umfangs-
rníklar brej’tingar á stjórn sinni
í dag. Samkvæmt þeim skiptast
Michel Debré, fjTrv. fjármálaráð
herra, og Couve de Murville, fyrr
verandi utanríkisráðherra, á em-
bættum. George Gorse upplýsinga-
málaráðherra og Fouchet innan-
ríkisráðherra láta af embætti, en
varnarmálaráðherra Frakka, Mess
mer, menningarmálaráðh., André
Malranx og landbúnaðarráðherra
Edgar Gaure, halda allir stöðum
sínum.
★ Hins vegar virðist dc Gaulle
og Pompidou st<iðráðnir í að fara
ekki frá völdum þrátt fyrir há-
værar kröfur þess efnis.
Athyglisverðasta breytingin á
stjórninni er skipun Couve de
Murville í embætti fjármálaráð-1 í tíu ár, og hefur enginn einn I þó fjármáiasérfræðingur og liann
herra, en hann hefur verið utan- maður stjórnað utanríkisráðuneyt réðist til franska fjármólaráðu-
ríki.sráðherra alla tíð síðan de inu eins lengi og hann í Frakk- neytisins aðeins 23 ára að aldri
Gaulle tók við völdum 1958, eða | landi. Að menntun er Murvilte I Framhald á bls. 14
EJ—Rej’kjavík, föstudag.
ic Aðalfundur Loftleiða h. f. var
haldinn í dag. Velta fyrirtæMsins
á síðasta ári fór yfir einn milljarð
en rekstrartap var á árinn er
nam rúmum 36. 6. milljónum
króna, þegar afskrifaðar höfðn
verið tæpar 219,7 milljónir.
★ Á aðalfundinum kom fram, að
höfuðástæður þessa rekstrartaps
voru hækkandi kostnaður og hins
vegar lækkandi meðaltekjur fyrir
hvern fluttan farþega. Voru þær
meðaltekjur lægri sem nam 223.60
krónum á hvern fluttan farþega
miðað við árið 1966.
★ Á aðalfundinum var samþykkt
að greiða hluthöfum 10% arð.
Framkvæmdastjórarnir Alfreð
Elíasson og Sigurður Helgason
ræddu um reksturinn á s. 1. ári,
og horfur á þessu ári. í skjTslum
þeirra kom m. a. eftirfarandi fram
um reksturinn:
Fiugvélar félagsins flugu sam-
tals 1362 ferðir fram og til baka
til úfclanda, 810 ferðir fsiand-
Evrópa og 552 Ísland-Bandarfkin.
Var flogið samtais í 16. 468 kist.
Þar af flugu RR-vélarnar 12.552
stur'-’ir, sem er 17% aukning frá
1966. 4 RR-vélar voru í notkun
í fyrra. þar af ein þó aðeins frá
mánaðarmótunuim marz-april.
Á árinu voru fluttir 185,600 arð
bærir farþegar eða 12% fleirj en
árið áður. Þar af voru farþegar í
áætluriarflugi 176,024, en í leigu
flugi 9,576. Hinir svonefndu SOP-
farþega, sem hér hafa viðdvöl á
ferð sinni austur eða vestur um
haf, voru 10,240 á sl. ári, eða um
10% fleiri en árið áður.
Samtals voru flutt 517 tonn af
arðbærri frakt, en árið áður voru
Framhaid á bls. 22.
Cliarles de Gaulle
GÆTIÐ AÐ HRAÐANUM OG AKIÐ MEÐ
H-ör
OÓ-Reykjavík, föstudag.
Ökuhraði í umferðinni hef-
ur farið sívaxandi undanfarna
daga og jafnframt er áberandi
hve lítt ökumenn virða um-
ferðarreglur og live gjarnl
þeim er á að gleyma að hægri
umferð gildir á íslandi. Fyrstu
daga hægri umferðar fóru all-
ir vegfarendur. akandi og
gangandi varlega i umferðinni
en eftir því sem frá líður vcrða
þeir kærulausari >g i dag, scm
er flmmt.i dagur -rftir umferð-
aroreytinguna, virðist sem all-
margir bílstjórar hafi ekki átt-
að sig á að meiningin er að
liægri umferð á að vcra i gihli
hvítasunnu
hér á landi til frambúðar. 1
dag hefur verið miki! umferð
í Reykjavík og oað er satt að
segja mjög áberandi að nú er
ökumönnum miklu hættara
við vinstri villn en um oe eft
ir síðustu helgi begar allii
voru ákveðnir í að aka á hægra
vegarhelmingi.
Einkum virðast bílstjóra-
gleyma sér eftir aö þeir tak;,
beygjur. Þeir aka eins og vera
ber á hægra kanti áður en
þeir koma að beygju en þegar
þeir rétta biiinn við aftui eru
þeir komnir inn á vinstri veg-
arhelming. eða akrein og
halda sig þar þangað lil bill
kemur á móti. Þá átta þeir sig
og snarbeygja yfir á réttan veg
arhelming. Langt er frá að
allir bílstjórar gleymi sér á
þennan hátt, en alltof margir.
Er betta uggvænleg þróun og
ekki sízt fyrir þá sök að hrað-
inn í umferðin.ni eykst með
hvorjuin deginum sem líðui
þótt langt sé frá að bílstjórar
hafi tileinkað sér þá hæfni í
hægri akstri sem hlýtur að
verða forsenda þess að há-
inarkshraðinn verði aukin-n a
ný;
f dag var ekið á sex ára
gamlan dreng á ðústaðavegi.
Barnið hljóp i veg fyrir bíl
og vildi svo til að ökumaður-
inu er einn þeirra sem enn
virða hámarkshraðann og ók á
hægri ferð. Drengurinn meidd-
ist á andliti og höfði. en er
ekki alvarlega slasaður. Er
þetta i fimmta sinn sem ekið
er á barn í Reykjavik síðan
hægri umferð gekk i gildi. í
öllum tilfellum voru bílarnir á
löglegum hraða og því er ekk-
ert slysanna alvarlegt þar sem
ökumennirnir gátu stöðvað
Dkutækin i tima og varast
þannig að aka vfir börnin. Er
enn ástæða til að benda bíl-
stjórum á að þótt þeir sjáli
Framhaltí á bls. 1L