Alþýðublaðið - 16.12.1994, Side 2

Alþýðublaðið - 16.12.1994, Side 2
2b ALÞÝÐUMAÐURINN JÓLABLAÐ 1994 ilmandi nýtt Alþýðumaðurinn GRÁNUFÉLAGSGÖTU 4-II.HÆÐ-600 AKUREYRI-SÍMI (96)24399 UTGEFANDI JAFNAÐARMANNAFÉLAG EYJAFJARÐAR. RITSTJÓRAR OG ÁBYRGÐARMENN GLÚMUR BALDVINSSON OG SIGURÐUR ARNÓRSSON. AUGLÝSINGASTJÓRI HARALDUR HELGASON Blaðinu er dreift á öll heimili í Norðurlandskjördæmi eystra. Valkostir í ís- lenskum stjórn- málum Alþýðuflokkurinn á nú í vök að verjast. Fjölmiðlar og al- menningur gera meiri kröfur til siðferðis Alþýðuflokksins og forystumanna hans en til annarra flokka og forystumanna þeirra. Það er í sjálfu sér í lagi. Kröfumar em þrátt fyrir það ekki svo miklar að undir þeim sé ekki hægt að rísa. Afsögn Guð- mundar Áma úr embætti félagsmálaráðherra, fyrir þær sakir að haga sér eins og hinir, hefur vonandi þau áhrif að stjómmála- menn vita nú betur en áður að með þeim er fylgst. Þeir komast ekki lengur upp með hvað sem er, þótt nánustu samstarfsmenn leggi blessun sína yfír verknaðinn. Vonandi nær sú hugsun einnig til forystumanna annarra flokka áður en yfír lýkur. Fyrmrn varaformaður flokksins, sá ágæti þingskörungur Jó- hanna Sigurðardóttir, hefur nú formlega stofnað nýja stjóm- málahreyfingu, sem nýtur umtalsverðs fylgis í skoðanakönnun- um og virðist m.a. laða til sín nokkra af fyrrum stuðningsmönn- um Alþýðuflokksins. Fylgjendur jafnaðarstefnunar eiga því marga kosta völ í næstu kosningum. Og tryggt verður að kraft- ar og atkvæði dreifast mikið, hugsjónunum til óþurftar - en ein- staka persónum til framdráttar. Það er ef til vill við hæfi við þessi tímamót að hugleiða stöðu íslenskra stjómmála og hvaða kraftar ráði þróun þeirra. Ýmsir málsmetandi aðilar hafa bent á að eitt af einkennum íslensks samfélags sé vilja- eða getuleysi að horfa fram á veginn og skipuleggja athafnir sínar með framtíðina í huga. íslendingar em veiðimannasamfélag öðm fremur og er gjamara að bíða eft- ir tækifæmm en að skapa þau. Eðlilega bera íslensk stjómmál og íslenskir stjómmálamenn keim af þessu. Islensk stjómmál gerast að mestu leyti í núinu. Þau einkennast af bráðabirgða reddingum við lausn vandamála, sem hægt hefði verið að sjá fyrir ef fyrirhyggju hefði verið gætt. Aðgerðir sem gripið er til koma gjaman í stómm slumpum þegar vandinn er orðinn knýj- andi. Einfaldasta lausnin er oft sú að uppfylla kröfur um auldn útgjöld ríkisins með erlendum lántökum og stjómmála- menn virðast almennt blindir á hvílíka klafa óábyrg stefna í ríkisíjármálum hefur lagt á næstu kynslóð þessa lands. Alþýðuflokkurinn hefur gegnt sögulegu hlutverki í ís- lenskum stjómmálum. I hans hlut hefur fallið að vísa veginn fram á við, að benda þjóðinni á nýjar leiðir til hagsældar í framtíðinni. Glæst saga flokksins ber þessu vitni. Hann hefur verið gerandinn í íslenskum stjóm- málum meðan aðrir flokkar hafa í besta falli verið í hlut- verki sporgöngumannsins þegar þeir hafa ekki verið að þvælast fyrir framfaramálum. Ekki hafa þó verk flokks- ins alltaf aflað vinsælda. Öll góð mál njóta í fyrstu að- eins stuðnings minnihlutans og það hafa verið örlög Al- þýðuflokksins að beijast fyrir góðum málum, trúr sínum hugsjónum, þótt þau þá stundina njóti ekki almenns fylgis. Brýnasta hagsmunamál jjjóðarinnar er að ná tökum á erlendum skuldum sínum. I það verkefni hefur Alþýðu- flokkurinn ráðist af alefli. Það er hins vegar vænna til vinsælda að halda veislunni áfram og kosta veisluföng- in með erlendum lántökum. Framsóknarflokkum lands- ins vex því ásmegin í samræmi við það. Nýr flokkur Jó- hönnu Sigurðardóttur hefur valið þá ljúfu leið og virðist ætla að uppskera í samræmi við það. Hinu verður ekki fram hjá horft að senn kemur að skuldadögum og þá mun enn á ný sjást að brýn þörf er fyrir ábyrga stefnu Alþýðuflokksins. Því er ástæða til þess að brýna fyrir kjósendur að kynna sér vel og rækilega hvaða valkostir í stjórnmálum leiða til mestrar farsældar í framtíðinni. Og hinn almenni kjósandi þarf einnig að þrýsta á að sú barátta fyrir bættu siðferði í íslenskum stjómmálum, sem Alþýðuflokkurinn hefur hafíð, nái einnig til ann- arra þátttakenda í íslenskum stjómmálum. - Pétur Bjarnason. Frumvarp um framkvæmdanefnd Hér að neðan fer frumvarp að samþykkt um Framkvæmda- nefnd Akureyrarbæjar í heild sinni: 1. grein Framkvæmdanefnd fer í umboði bæjarstjómar Akureyrar með yfir- stjóm þeirra verkefna er heyra undir tæknideild Akureyrarbæjar, þar með taldar allar nýframkvæmdir og end- urbætur. Jafnframt hefur nefndin yfirumsjón með framkvæmdum sem unnar eru fyrir eða að beiðni annarra sviða, deilda og stofnanna bæjarins. Þetta tekur til húsnæðismála við- komandi sviða, deilda og stofnana og þeirra þjónustumannvirkja sem undir þau heyra. Yfirstjóm tekur þó ekki til fram- kvæmda á vegum Akureyrarhafnar, umhverfisdeildar, Húsnæðisskrif- stofunnar, Hita- og vatnsveitu og Rafveitu. Síðast taldar deildir, og stofnanir skulu þó veita nefndinni allar upplýsingar um framkvæmdir á sínum vegum og áætlanir þar að lút- andi. 2. grein Framkvæmdanefnd er skipuð fimm fulltrúum og fimm til vara kosnum af bæjarstjóm. Nefndin skipti með sér verkum. Kjörtímabil nefndarinn- ar er það sama og bæjarstjómar. Nefndin skal halda gerðabók og skulu fundargerðir sendar bæjar- stjóm til staðfestingar. 3. grein Framkvæmdastjóri tækni- og um- hverfissviðs (bæjarverkfræðingur) og deildarstjóri tæknideildar (yfir- verkfræðingur) sitja fundi nefndar- innar með málfrelsi og tillögurétti. Deildarstjóri tæknideildar undirbýr fundi nefndarinnar í samráði við for- mann og framkvæmir ákvarðanir hennar. Þegar nefndin tekur til umfjöllunar og afgreiðslu málefni slökkviliðs, eldvama og sjúkraflutninga skal slökkviliðsstjóri sitja fundi nefndar- innar með málfrelsi og tillögurétt. 4. grein Framkvæmdanefnd mótar stefnu bæjarins í tæknimálum sem varða framkvæmdir af bæjarins hálfu. Nefndin skal í því sambandi vinna framkvæmdaáætlun um alla meiri- háttar mannvirkjagerð og bygginga- framkvæmdir, bæði nýframkvæmdir og viðhalds- og endurbótaverkefni. Framkvæmdaáætlun skal við það miðuð að undirbúningur fram- kvæmda sé fullnægjandi og röðun þeirra sé samræmd með tilliti til fjár- mögnunar og getu markaðarins. Nefndin skal fylgjast með að svið/deildir bæjarins vinni að settum markmiðum varðandi nýfram- kvæmdir og endurbætur. Nefndin skal sérstaklega hafa eftirlit með að deildir tæknisviðs veiti öðrum svið- um og deildum þeirra og stofnunum bæjarins markvissa og góða þjón- ustu. Þá skal nefndin gera tillögur að fjárhagsáætlun fyrir tæknideild og fyrir nýframkvæmda og við- halds/endurbótaliði annarra sviða og deilda þeirra. Þegar hér er talað um viðhald og endurbætur er átt við meiriháttar framkvæmdir. Nefndin skal fylgjast með að fjárhagsáætlun sé haldin. 5. grein Framkvæmdanefnd gerir tillögu til bæjarstjómar um ráðningu deildar- stjóra tæknideildar (yfirverkfræð- ing), slökkviliðsstjóra, aðstoðar- slökkviliðsstjóra og eldvamafulltrúa. Deildarstjóri tæknideildar og slökkviliðsstjóri gera tillögur til nefndarinnar um ráðningu á öðm starfsfólki, en nefndinni er heimilt að fela honum fullnaðar ákvörðun um ráðningu. Deildarstjóra er heimilt sé fjárveiting fyrir hendi í fjárhagsáætl- un að ráða fólk til tímabundinna starfa með samþykki starfsmanna- stjóra. Um ráðningar fer nánar sam- kvæmt því sem segir í 8.gr. Starfs- mannastefnu Akureyrarbæjar. 6. grein Hlutverk framkvæmdanefndar er að fara með yfirstjórn með eftirtöldum verkefnum: -6.1. Stefnumótun um; framkvæmd- ir, s.s. í gatna- og fráveitugerð, kaup og byggingu á húsnæði fyrir starf- semi bæjarins og meiri háttar endur- bætur á þessum mannvirkjum og byggingum. -6.2.Gerð frumáætlana, bygginga- forsagna og hönnunarforsendna. -6.3.Hönnun bygginga, gatna, bif- reiðastæða og fráveitukerfis. -6.4.Rekstri tæknideildar og undir- deildum hennar auk Slökkviliðs Ak- ureyrar, embætti eldvamareftirlits- fulltrúa og Bifreiðastæðasjóðs. -6.5.Ráðgjöf og upplýsingagjöf. -6.6.Utboðum, gerð útboðsgagna og verksamningum, bæði á sviði hönn- unar og verklegra framkvæmda. -6.7. Eftirliti með verkframkvæmd- um bæði nýframkvæmdum, viðhaldi og endumýjun mannvirkja og bygg- inga bæjarins. -6.8. Ráðgjöf varðandi gerð þriggja ára áætlana, sbr. og 1 .mgr. 4.gr. i.f. -6.9.Mörkun stefnu bæjarins varð- andi mótun og gerð gæðatrygginga hjá þeim aðilum sem vinna að hönn- un og verklegum framkvæmdum fyrir bæinn og stofnanir hans. -6.10. Framkvæmdanefndinni er heimilt að setja verklagsreglur um einstök framkvæmdaatriði sem upp em talin hér að framan, sbr. t.d. gr. 6.2, 6.6 og 6.7. 7. grein Framkvæmdanefnd skal vera öðmm nefndum og stjómum bæjarins ráð- gefandi um nýbyggingar, viðhald og endurbætur húseigna, lóðafram- kvæmdir og kaup á húsbúnaði. 8. grein Samþykkt þessi tekur gildi 1 .janúar 1995 og skal kjör í nefndina fara fram á fyrsta fundi bæjarstjómar árið 1995. 9. grein (Ákvæði til bráðbirgða) Með gildistöku samþykktar þessarar falla úr gildi þau ákvæði annarra samþykkta og reglugerða sem fara í bága við hana. Bæjarstjóm mun samþykkja nauðsynlegar breytingar á öðmm reglugerðum, samþykktum og reglum þegar nauðsynlegri end- urskoðun er lokið. Endurskoðuninni skal lokið eigi síðar en 15. febrúar 1995. Jafnframt skal framkvæmda- nefndin vinna að nauðsynlegum breytingum á starfslýsingum þeirra aðila sem eðli málsins samkvæmt þarf að breyta f samráði við hlutað- eigandi og starfsmannadeild. Þá skal nefndin yfirtaka og ljúka þeim verk- efnum sem tækjanefnd vom falin og hún vann að á síðast kjörtímabili. Gefðu þér tíma til að njóta ... ■íÝ'ý m ^ ... og eiga goðar minningar ÞRJAR LJÚFFENGAR TEGUNDIR I NÝJUM UMHVERFISVÆNNI UMBÚÐUM KAFFIBRENNSLA AKUREYRAR HF

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.