Vísir - 18.09.1977, Blaðsíða 11

Vísir - 18.09.1977, Blaðsíða 11
VISIR Sunnudagur 18. september 1977. 11 Svipmyndir fró ferli 1965: Almansor konungsson, barnaleikrit eftir 1977: Makbeö eftir Shakespeare. Karl i hlutverki Ólöfu Arn = dóttur. F.v. Karl, Guömundur Páls- dyravarðarins. son og Kjartan Ragnarsson. 1975: Skjaldhamrar eftir Jónas Arnason. Karl 1977: Kjarnorka og kvenhyiii eftir Agnar fær þaö óþvegiö i hlutverki majórs Stone frá Þóröarson. Jón Sigurbjörnsson og Karl Guö- Láru Jónsdóttur. mundsson. 1954: Hviklynda konan eftir Holberg hjá L.R. 1966: Fando og Lis hjá Grimu. Leikstj. Gísli Al- Leikstj. Gunnar R. Hansen. F.v. Karl, Erna Sig- freösson. F.v. Margrét Guðmundsdóttir, Arnar urieifsdóttir, Þorsteinn ö. Stephensen og Einar Jónsson, Flosi Ólafsson, Siguröur Karlsson og Guðmundsson. Karl. 1970: Kristnihald undir Jökli, leikstjóri Sveinn Einarsson: F.v. Þorsteinn Gunnarsson, Gisli Ilalldórsson og Karl I hlutverki Langvetnings- ins. 1974: Moröiðidómkirkjunni flutt Iþýöingu Karls i Neskirkju undir stjórn Kjartans Ragnarsson- ar. Guðmundur Pálsson, Karl, Jón Hjartarson, Sigurður Karlsson, Pétur Einarsson, Jón Sigur- björnsson, Guörún Asmundsdóttir, Sigriöur Hagalin.Soffia Jakobsdóttir Valgeröur Dan, og Helga Stephensen. 1975: Saumastofan eftir Kjartan Ragnarsson. 1974: Minkarnir eftir Erling E. Halldórsson. F.v. Margrét Helga Jóhannsdóttir, Ragnheiður Leikstjóri Þorst. Gunnarss. Kari og Kjartan Steindórsdóttir, Karl og Sigrlöur Hagalin. Ragnarsson. SATÍW eftir Ömar Þ. Halldórzzon Á villigötum Glöggur maöur hefur sagt ab kapitalistar læsi peningana sina inni en kommúnistar mennina. Sömuleiöis hefur þvi veriö hald- ið fram að kirkjan hafi gegnum aldirnar kvalib og drepið fleiri menn en allar drepsóttir til samans. Grundvallarmunur er þó á þessum fullyröingum. Sú fyrri ber vott um kimnigáfu en sú siö- ari er ávöxtur reiöi og bitur- leika. Þó eiga þær þaö sameig- inlegt aö vera óvinnandi vigi þeim sem vill brjóta þær til grunna. Þaö er vist sama á hvaöa spjald sögunnar er litiöjmann- skepnan hefur aldrei kunnaö aö fara meö þau verömæti sem hcnni hafa veriö gefin. Hvort sem þau hafav.eriö stjórnmála- legs eölis eöa trúarlegs hafa sjálfskipaöir agentar misnotaö þau og gert aö svipu á almúg- ann. Jafnvel nú þegar Vestur- landabúar telja sig i krafti lýö- ræöis og mannréttinda lausa undan oki Rannsóknarréttar og annarra miöaldagrýla þá finna agentarnir upp nýja svipu. Kapltalisminn sem I eöli sinu er hreint ekki sá óhugnaöur sem margir halda er tekinn beint af trjánum, settur i ginnandi bún- ing og almenningur slö- an látinn draga sjálfan sig á asnaeyrunum kringum gulíkálf- inn. Bisnessmenn samþykkja sjálfsagt ekki þetta oröalag látinn draga — og halda þvl fram að enginn sé neyddur til leiksins. Þaö er nokkuö til I þvi en i staö nauðungar er komiö annað áhrifarikara þar sem eru auglýsingar. Gott dæmi um vel lukkaöa auglýsingu er sjónvarpsfilma frá kókfabrikkunni þar sem brimsaltir hamborgarar og fleira góögæti kitlar bragblauk- ana. Innan um freyöir kókiö eins og himnesk svölun sem svo allt I einu er frá manni tekin. Ný auglýsing á skerminum — önd- vegis traktorar I boöi — eöa eitt- hvað i þá áttina en nýframkall- aöur kókþorstinn gerir mann ó- móttækilegan fyrir traktorum. A endanum sprengist maður froöufellandi út I næstu búöar- holu til aö svala þessum maka- lausa þorsta. Auglýsingin hefur þá náö tilgangi sinum og fengiö mann til aö kaupa þaö sem nokkrum minútum áöur var alls ekki I bigerð. Kannski er ekki svo vitlaust að segja aö kapltaiismi sé cins og fjöltefli. Einn maöur I saln- um er öörum klókari og fólkiö kaupir sig inn til aö fá aö tapa fyrir honum. Meö samskonar hugmyndaflugi má halda þvi fram aö kommúnismi sé ekki ó- áþckkur „Frúnni I Hamborg” nema hvaö þú mátt aöeins svara játandi. Ekki má þó mikiö út af bera, þvl segiröu já ogamen ertu ákærður fyrir trú- arofstæki og færö tólf ár f Siber- iu. Auövitaö erþað ósmekkvisi aö nefna kommúnisma, kapital- isma og kristindóm 1 sömu and- ránni enda ekkert sem þetta á sameiginlegt nema villigöturn- ar sem misvitrir mcnn hafa leitt bað á. Kristilegt er þaö a.m.k. ekki aö á meðan fátækar þjóöir drepast úr komleysi skuli korn- bændurhyggjaá samdrátttil aö koma prisunum upp. Hugsunar- háttur þeirra er I ætt viö Ijóölin- ur skáldsins: Sannlega mega þeir ég syrgi þá ckki, súpa hel, Alþýöubandalagsþingmaöur fór að pexa við konuna slna út af si- garettum. Frúin barmaöi sér yfir þvi aö þessar amerisku si- garetturmættivarla láta frá sér eitt augnablik, þá væru þær brunnar upp. Þingmaöurinn glotti og þótti ekki kyn. Ekki vildi frúin þó skifta á þeim og rússnesku rettunum sem þyrfti að totta stanslaust frá fyrsta smók til aö halda glóðinni lif- andi. En þaö var nú mikib i lagi þótt dræpist i þeim, hélt þing- inaöurinn. Þaö kviknaöi ekki i útfrá þeim á meöan. fariþcir vel. Fyrir allmörgum árum varö cg vitni að þvlað ónafngreindur Nú hef ég alltaf haldiö aö fólk reykti sér til ánægju en ekki til aö dást aö áhrifum eldvarnaeft- irlitsins á tóbaksframleiösluna. En Rússar hafa kannski abrar og þróaöri reykingavenjur en viö. Annnars held ég aö svar þinginannsins hafi ekki verið al- veg laust viö klókindi og aðal- lega verið byggt á þeirri reglu að vafasöm rök séu betri en engin. En eigi aö siöur er þetta gott dæmi um hvcrnig menn verja sinn isma og ljá ekki eyra rökum andstæöings ins sem hann byggir málflutning sinn á. En þótt menn öskri sig hása viö aö úthrópa ágæti isinans sins og drepi jafnvel hver annan þegar rök þrýtur gera menn lit- ið af þvi aö eyöa oröum I þágu trúarbragöanna. Þó ætti ástæö- an að vera nóg meðan aöeins fá- ir áratugir cru slöan kirkjan hættiaömála skrattann á vegg- inn i stað þess aö breiöa út þaö fangaðarerindi sem henni var uppálagt. Sagan segir aö endúr fyrir löngu hafi afdalaprestur hoggiö kirkju sina I eldivið handa sóknarbörnum sinum þegar illa áraöi. Sagt er aö þeg- arbiskup visiteraöi um sumariö hafi hann aö fengnum upplýs- ingum skráö I bók sina þessa íátlausu athugasemd: Kirkja iyrirfinnst engin, — og látiö kyrrt liggja. Mat þessa afdalaprests á hlutverki kirkjunnar er einstakt og skilningur biskups á uppá- tækinu sömuleiöis. Ég fullyröi að trúarbrögö og ismar heims- ins væru ekki á þeim villigötum sem raun ber vitni ef fleiri þeirra likar hcföu komiö viö sögu.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.