Alþýðublaðið - 26.11.1972, Síða 7
BÍLAR OG UMFERD
RENAULT 15 TS:
FALLEGUR - EN DYR
Fleiri og fleiri bilaverksmiðjur
hefja framleiðslu á bilum, sem
nefna mætti „fjölskyldusport-
bila”, þ.e. kraftmikla og renni-
lega en tiltölulega litla bila, sem
jafnframt geta þjónað sem fjöl-
skyldubilar. Þetta er vandasamt
verkefni úrlausnar, og oft verður
árangurinn þannig, að ýmsir
eiginleikar bæði sportbilsins og
fjölskyldubilsins verða að vikja.
Þannig er það með Renault 15 TS,
sem nýlega er farið að framleiða,
hann er eiginlega frekar litill
sportbill og helzti þröngur
fjölskyldubill. Þar að auki er
„Vatn, já vatn, kæru vinir, er
framtiðarlausnin. Eg er sann-
færður um, að einn góðan veður-
dag verður hægt að nota vatn sem
eldsneyti með þvi að nota frum-
efni þess, súrefni og köfnunar-
efni, annaðhvort saman eða sitt i
hvoru lagi. Og það er nóg til af
vatni til þess að sjá heiminum
fyrir óþrjótandi orku”.
Þessi orð leggur visindaskáld-
sagnahöfundurinn Jules Verne i
munn visindamanni i bók sinni
Dularfulla eyjan, og eins og svo
margt annað sá hann þessa not-
kun á vatni fyrir sér löngu áður en
nokkur annar hafði hugleitt það,
hvað þá annað, en bókin kom út
árið 1874.
NUna, á timum siaukinnar
orkunotkunar og minnkandi elds-
hann dýr, hingaðkominn kemur
hann til með að kosta um 600 þús-
und — en að þvi er við fengum
upplýst hjá umboðinu, Kristni
Guðnasyni, kemurhann ekki fyrr
en i fyrsta lagi næsta sumar.
En Renault 15 TS er fyrst og
fremst fallegur bill, linurnar i
honum hljóta að vekja athygli
hvers manns.
Aksturseiginleikarnir eru frá-
bærir, og vegna framhjóladrifs-
ins liggur hann ágætlega á vegi.
Það er óhætt að bjóða honum
djarfan akstur án þess að eiga
mikið á hættu, en þrátt fyrir það
neytisbirgða, velta visindamenn
um allan heim þvi fyrir sér, hvað
geti komið i stað eldsneytis eins
og oliu og þá að sjálfsögðu
eldsneytis á bilvélar. Og nú segja
þeir, að lausnin sé ekki langt
undan, vandamálið verði leyst
áður en þessi öld sé liðin. Lausnin
er sú sama og Jules Verne sá
fyrir sér árið 1874.
Vatnið verður klofið i
frumeiningar sinar, súrefni og
köfnunarefni, og þessi efni fram-
leiða siðan rafmagn. Það er varla
hægt að hugsa sér auðunnari
orkulind en vatnið, auk þess sem
engin mengun stafar frá þvi þótt
þvi sé breytt i orku, — og
óþrjótandi er það vist áreiðan-
lega, þar sem hringrásin heldur
áfram eftir notkun.
hvað yfirbyggingin er lág og
straumlinulöguð gætir hliðar-
vinds nokkuð. Það er raunar ekki
svo, að hann dansi á veginum —
alls ekki, en samt má finna fyrir
sterkum vindhviðum.
Vélin er 1565 rúmsentimetrar
og hestöflin 90 við 5500 snúninga á
minútu. Þetta er snöggur bill,
hann nær 100 km hraða á um 12,4
sek„ og hámarkfihraðinn er um
170 km á klst.
Aftur á móti er vélin afar há-
vaöasöm á miklum snúningi, og
hún er frekar gróf, — en kannski
er hún höfð þannig til að fá Ur
henni „sporthljóð”. Þegar hratt
er ekið er engu likara en fimmta
girinn vanti, sökum hávaðans.
Girskiptingin er dálitið fjaðr-
andi, eins og oft er á framhjóla-
drifsbilum með gólfskiptingu, —
en þó er það ekki svo mikið, að
skiptingin verði slæm.
Diskahemlar eru að framan, en
borðar að aftan, og ástigið á fót-
stigið er létt.
Frágangur að innan er góður,
en talsverður galli er það, að
afturi eru engir öskubakkar.
Mælunum er vel fyrir komið með
skyggnum að ofan, svo ljósið frá
þeim á ekki að trufla Utsýnið um
framrúðuna. Það er nokkur
ókostur, að hraðamælisnálin er
með sama lit og tölurnar, — það
gerir erfiðara að lesa af honum.
Sætin eru góð, og það er mjög
vel búið að ökumanninum. En
plássið i aftursætinu er ekki of
mikið, þótt fólk með hæfilega
stutta fætur geti látið fara ágæt-
lega um sig. Að lokum má telja
þann kost, at farangursrými er
stórt og rúmgott.
Niðurstaða: Nokkuð dýr bill,
en fólk sem hefur verulega
gaman af að keyra (og á nóga
peninga) kann áreiðanlega að
: meta hann.
KEMIIR VAIN I
STAO BENZfNS?
SKODA SllOL
Skoda S1I0L er siðasti biilinn,
scm við leggjum undir dóm
frúnna sex. Hann er nokkuð frá-
brugðinn liinum þreinur að þvi
leyti, að bann er ekki með
sendiferðabilsiagi. Ilins vegar
er farangursrými nokkuð mikið
þar sem aftursætið má leggja
niður, og fram i er einnig rúm-
góð farangursgeymsla.
Skoda hefur verið fram-
leiddur i allmörg ár og náð tals-
verðri útbreiðslu mcðal iægri
launastétta. Nú stefnir Skoda að
þvi að vikka markaðinn og
SI10L, með 1107 cc. vél, er til-
valinn sem annar bill i fjöl-
skyidu.
Vélin er aftur i eins og verið
hcfur frá þvi að Skoda 1000 MB
kom fyrst fram, en þessi nýja
útgáfa er búin ýmsum tækni-
legum nýjungum. Þar má nefna
fjögurra hraða rúðuþurrkur,
eldsneytis- og bremsuaðvör-
unarljós, deyfi á ljósum i mæla-
borði, sérstök stöðuljós og sæti,
sem leggja má niður. Vélarhlif,
farangursgeymsla og benztnlok
eru opnuð með handföngum
innan frá.
Frúrnar okkar voru ekki sam-
mála um, að billinn kæmi að
sömu notum og óðalsbiil (þ.e.
state car á ensku) að leggja
aftursætin niður — en þó fannst
þeim það mikill kostur.
DÓMARNIR-
Frú A: Þægindil, hávaði 2,
hleðsla 1, leggja i stæði 2, útlit 1,
viðbragð 1, lipurð 1. Mesta
hlass: Tveir fullorðnir, tvö börn
og stór hundur.
Mér likaði ekki vel við þennan
bil. Girskiptingin var nokkuð
óþjál, og það voru dauðir punkt-
ar á vissum snúningshraða
vélarinnar. Farþegar i
aftursætinu kvörtuðu undan
titringi. Það var auðvelt að
þrifa hann hann að inna, mér
likaði sérstaklega vel við, að
motturnar i gólfinu voru að-
skildar.
FrU B: Þægindi 2, hávaði 2,
hleðsla 1, leggja i stæði 1, útlit 2,
viðbragð 2, lipurð 1. Mesta
hlass: 18 ára sonur, ég sjálf og
650 stk. af kartöflupokum úr
pappir.
Góður „annar bill”, en ekki til
mikils gagns sem óðalsbill. Smá
gallar: Hann leggur litið á,
flautan er á veikri og eftirgefan-
legri stöng á stýrisleggnum.
Girskiptingin gæti verið betri,
og vegna þess að vélin er aftur i
voru hiti og loftræstung ekki
nógu góð.
Frú C: Þægindi 2, hávaði 1,
hleðsla 2, leggja i stæði 3, útlit 2,
viðbragð 2, lipurð 3. Mesta
hlass: Tveir fullorðnir, fjögur
börn.
Barnalæsingar á hurðum ættu
að vera öruggar, en manni virð-
ist þær ekki vera það á Skód-
anum — og yngsta syni minum
finnst gaman að opna dyr. Ég
átti i erfiðleikum með að hitta á
girana, og þurrkurnar voru
hávaðasamar. En mér likaði vel
við Skódann.
Frú D: Þægindi 1, hávaði 2,
hleðsla x, leggja i stæði 1, Utlit 2
viðbragð 2, lipurð 1. Mesta
hlass: Farangursgeymsla og
gðlfið aftur i fullt af verk-
færum, ökumaður og þrir far-
þegar
F jölsky ldubill frekar en
skjöktari fyrir konur — ég gat
ekki sett i hann allt sem ég
þurfti nema með þvi að fylla
farþegarýmið aftur i.
Frú E: Þægindi, hávaði x,
hleðsla x, leggja i stæði 2, útlit 1,
viðbragð 1, lipurð 1. Mesta
hlass: Fimm manns.
Mér likaði ýmislegt vel við
bilinn, m.a. þjófhelda far-
angursrýmið, sem er opnað
innanfrá og hraðana fjóra á
þurrkunum. En þær voru of
hávaðasamar, svo að ómögu-
legt er að aka i rigningu — eða
að minnstakosti að aka i rign-
ingu og halda uppi samræðum á
meðan.
Frú F: Þægindi 3,, hávaði 2,
hleðsla 1, leggja i stæði 2,
Utlit 3, viðbragð 2, lipurð 2.
Mesta hlass: Einn fullorðinn og
þrir táningar.
Það er mjög létt að aka
honum, þetta er reglulegur
kvennabill. Mér likaði hann
mjög vel i fyrstu, en gamanið
fór af, þegar ég fann ekki fyrsta
gir i umferðinni. Og hann skrölti
dálítið.
Niðurstöðurnar
Þegar þessar niðurstöður
lágu fyrir voru umboðsmenn
bilanna beðnir að segja sitt álit
á þeim. Umboðsmönnum BLMC
(þ.e. Mini Clubman) og Renault
fannst þeir engu hafa við að
bæta en hjá Citroen fannst þeim
kvörtunin vegna þess hve hann
legði litið á vera dálitið undar-
leg. Þeir sögðu það staðreynd,
að hann legði meira á en Mini.
Hjá Skóda sögðu þeir, að hávað-
inn i þurrkunum hlyti að hafa
stafað af bilun, þvi kvörtun um
þetta hefði aldrei borizt fyrr.
Að lokum voru frúrnar beðnar
um að koma með óskir um það
hvern af bilunum fjórum þær
vildu helzt eiga, og siðan hver
væri næstur á óskalistanum eft-
ir reynsluna á þeim.
Frú A: 1. Mini Clubman
Estate 2. Renault 4 L.
Frú B: 1. Mini Clubman
Estate 2. Renault 4 L
Frú C: 1. Mini Clubman Estate
2. Citroen Ami 8
Frú D: 1. Mini Clubman Estate
2. Citroen Ami 8.
Frú E: 1. Mini Clubman Estate
2. Renault 4 L
Frú F: 1. Renault 4L 2. Skoda
L110L
MERCEDES-WAGEN
Við voruin einu sinni mcð
mynd af „Rolls-Wagen” hér á
siðunni, en nú kynnum við tvo
bila i viðbót, dálitið skylda hon-
um. Það eru „Merccdes-
Wagen" og „Citroen-Benz”.
Myndirnar voru teknar i
Ilamborg, og við gætum velt
vöngum yfir þvi, livað forráða-
menn Benz-vcrksm iðjanna
OG CITROEN-BENZ
hugsa þegar þeir sjá stjörnuna
sina, einkennismerki Benz, mis-
notað svona — aö þeirra áliti.
Þeim er sennilega heldur
ekkert vel við þetta þeim, sem
nota Mercedes Benz sem stöðu-
tákn — og þeir eru vist lika til,
sem aka á Citroen 2CV sem
stöðutákni méð öfugu formerki.
UMSJÓN: ÞORGRiMUR GESTSSON
Sunnudagur 26. nóvember 1972
o