Vísir - 25.08.1979, Page 3
Laugardagur 25. ágúst 1979.
..''.'k' íO.'t iS i.i i
< » l * . ♦ ♦
3
vel rætt um aö leggja félagiö
niöur. En þá var gerö „bylting” i
félaginu og tóku þá völdin þeir
Alfreö Eliasson, Kristján Guö-
laugsson og Siguröur Helgason
núverandi forstjóri Flugleiöa.
Þetta var eiginlega upphafiö aö
nýju timabili i sögu félagsins þvi
skömmu seinna hófst einnig
reglubundiö flug til Ameriku.
Þaö er þvi ekkert nýtt aö talaö
sé um kreppur og byltingar i flug-
málum hér á landi.”
//Þá* var flugiö skemmti-
legra og frjálsara.
— Var flugiö skemmtilegra i
gamla daga?
„Já, ég held þaö. Þá var alltaf
eitthvaö aö gerast og nýjungar
voru daglegt brauö. Þaö er alltaf
gaman aö prófa eitthvaö nýtt.
Auk þess var flugiö heldur ekki
eins reglubundiö eins og nú er og
þvi á vissan hátt ævintýralegra
en nú tiökast.”
— HR
Ummm..
ísinn
á Skalla
Ótal tegundir af ís. ís meö súkkulaöi,
ís meö hnetum. -Allskonar ís, shake
og banana-split.
//Þá þóttu 1200 krónur ríf-
leg mánaðarlaun."
Hjá Flugfélaginu var Magnús
til 1947 en þá hóf hann að fljúga
fýrir Loftleiöir á fyrstu milli-
landaflugvéi Islendinga Heklu: 1 Kanada flaug Magnús meö sprengjukastara f æfingaflugi á Avro
„Loftleiðir geröu mér tilboö Anson fiugvélum. Hér stendur hann fyrir framan eina slika.
sem ég gat ekki hafnaö, eöa 1200
krónur á mánuöi I stað 800 sem
viö höföum haft hjá Flugfélaginu.
Þaö hefur nú oft verið talaö um aö
flugmenn hafi háar tekjur og þá
ekki sist upp á síðkastið, en ég
held að mér hafi aldrei fundist ég
hafa hærri tekjur en þá, en þetta
þóttu rifleg mánaðarlaun á
þessum tima.”
Magnúsi færöur blómvöndur eftir siöustu flugferöina í þjónustu Fiugleiöa, en eitthvaö viröist
strákurinn vera hnugginn sem afhendir vöndinn.
Lækjargötu 8, Hraunbæ102
Reykjávíkurvegi 60 Hf.
um svipað leyti birti svo til yfir
jöklinum að flugvélar sem flugu
yfir, fundu okkur. Siöan gekk
þetta eins og i sögu og fljótlega
var björgunarsveit frá Akureyri
komin á vettvang og kom okkur
til byggða.
Byltingarmennirnir
Alfreð/ og Sigurður Helga-
son.
„Eftir þetta áttu Loftleiöir enga
millilandaflugvél og var þá jafn-
Magnús i þýskri svifflugu á Akureyri fyrir strfö: Hjá honum stendur
þýskur flugkennari meö hakakrossinn I barmi sér.
flugturninn eitt sinn sem oftar
samband viö mig og spuröi
hversu mikið eldneyti væri eftir á
flugbátnum. Mælirinn sýndi þá aö
viö ættum eftir eldsneyti til
klukkutimaflugs, en ég sagöi til
vonar og vara 45 minútur. Þá
skipti engum togum, rétt eftir aö
ég hafði sleppt orðinu að báöir
hreyflar vélarinnar stöðvuðust og
fóru ekki i gang aftur. Var þá
ekkert annaö fyrir mig að gera en
aö lenda vélinni upp á von og óvon
inni i Vatnagöröum og tókst þaö
slysalaust en vélin skemmdist
töluvert.”
merki meö neyðartalstöð sem viö
gátum grafiö upp úr flakinu og
Geysir á Bárðarbungu
— Nú lentir þú i Geysisslysinu I
sept. 1950 — geturðu sagt
okkur eitthvaö frá þvi?
„Já, viö vorum að koma frá
Luxemburg með fulla vél af varn-
ingi, enga farþega en sex manna
áhöfn. Þegar viö komum inn yfir
landið viröumst viö hafa veriö
komnir langt af leiö og flugum of
lágt. Viö héldum aö viö værum
ennþá suöur af landinu en vorum
þá komnir inn yfir Vatnajökul og
þar aö auki sýndi hæöarmælirinn
sem var eiginlega bara loftvog,
að viö værum 1800 fetum hærra en
viö vorum. Ekki bætti svo úr skák
að úti var bæöi myrkur og hifandi
rok og skafrenningur svo ekki
sást úr augum. Skipti þaö engum
togum að við lentum i jöklinum og
viö það brotnaði vélin mjög. Þó
slasaðist enginn alvarlega og viö
gátum hafst viö aftur i vélinni þar
sem skrokkurinn var hvaö heil-
legastur.
Þarna máttum við ?>vo hima i
nærri fimm daga án þess nokkurn
timann að geta gert vart viö
okkur og enginn gat fundiö okkur
þvi að það var alltaf svartaþoka á
jöklinum. Eflaust hafa lika flestir
veriö búnir að telja okkur af
þegar við loksins gátum sent út
Þessi mynd var tekin fyrir nokkrum árum af handhöfum nfu fyrstu
flugskirteinanna. 1 fremri röö talið frá vinstri eru: Siguröur Jónsson,
ööru nafni Siggi fiug meö skirteini 1, Björn Eirfksson meö nr. 2, Agnar
Kofoed-Hansen meö nr. 3. örn Johnson nr. 4, Aftari röö frá vinstri:
Johannes Snorrason nr. 5, Siguröur Jónsson nr. 6, Kristinn ólsen nr. 7,
Aifreö Eliasson nr. 8 og Magnús nr. 9.
Katalfna-flugbáturinn sem Magnús lenti meö bilaöa hreyfla og biluö
hjól. Hann rak svo upp I fjöruna I Vatnagöröum og skemmdist töluvert.
i
i