Vísir - 30.10.1979, Blaðsíða 12
VÍSIR
Þriðjudagur 30. október 1979.
12
VISIR ÞriOjudagur
30. október 1979.
Fyrsti snjór vetrarins féll á borgarbúa annan
dag vetrar. Og eins og venjulega virtist hann
koma flestum fullorðnum i opna skjöldu. Það sást
greinilega á umferðinni, sem gekk óvenju hægt
fyrir sig meðan saltið, sem borið var á götur
borgarinnar fyrir strætisvagnana, var að vinna
sitt verk.
Börnin voru hins vegar við öllu búin. Þau birt-
ust þegar i stað i fullum herklæðum, kuldaúlpum,
húfum og vettlingum. Skiði og sleðar voru dregin
upp úr geymslunum og snjókallar og kerlingar,
snjóvirki og skotfæri voru sköpuð i skyndi. Á
þessum árstima er allur varinn góður. Snjórinn
getur horfið jafn skyndilega og hann birtist, svo
það er eins gott að nota hann meðan hann gefst.
Einn, tveir og....
Snjórinn er startmerki bif-
reiðaeigenda og þeir létu ekki á
sér standa. öll hjólbarðaverk-
stæði yfirfylltust þegar i stað af
viðskiptavinum, sem allir vildu
koma vetrardekkjunum undir
bilinn.
Sú hrota stóð enn i gær og að
sögn Jóhannesar Þormar hjá
Hjólbarðastöðinni er búist við
að hún endist næstu tvær vik-
urnar. Jóhannes sagði að þetta
væri ekki fyrsta gusan á þessu
hausti, þvi um miðjan mánuö-
inn kom örlitil hálka og þá
fylltist allt i eina viku.
Siðan hægðist um og var lltið
að gera siðustu viku.
Jóhannes sagði, að flestallir
héldu enn tryggð við naglana,
' ■ •
Og ekki komu sleöarnir siftur aft góftum notum. Þaft var elns gott aft þessir frá I fyrra voru f lagi.
Starfsmenn hjólbarftaverkstæfta höfftu marga áhorfendur vift vinnu sfna f gær..
Þeir viftskiptavinanna.sem viidu tryggja sér skjóta afgreiftslu, hjálpuOu sér bara sjálfir.
Vísismynd: GVA
þrátt fyrir áróðurinn gegn þeim
undanfarin ár, og virtist ekkert
draga úr notkun þeirra.
í órétti á aðalbraut
Það er lika vissara að hafa
allt i lagi undir bilnum, þvi eng-
inn er i fullkomnum rétti I um-
ferðinni eftir að hálkan er kom-
in, nema hann sé með vetrar-
búnað á bifreiðinni.
Varðstjóri i umferðardeild
lögreglunnar sagði okkur, að
jafnvel þótt ekiö sé I veg fyrir
bifreið á sumardekkjum á aðal-
braut sé umferðarréttur hennar
véfengjanlegur, ef ísing eða
snjór eru á götunni.
„Það ber öllum að forða á-
rekstri,” sagði hann, ,,og það
telst ekki nægilega reynt ef öku-
tækið hefur ekki viðeigandi út-
búnað.”
1 umferðarreglum er miöað
við að allar bifreiðar séu með
negld snjódekk eða keðjur eftir
15. október þegar færðin krefst
þess.
Öll ljós i lagi
En þaðer ýmislegt fleira, sem
bifreiðaeigendur þurfa að hafa I
huga á þessum árstima. Vatns-
kældir bilar fara að verða til lit-
illa nota úr þessu, ef frostlögur
er ekki nægur á vatnskassanum
og eins er gott að hafa lásaoliu
við hendina, ef erfitt skyldi vera
að opna bilhurðina.
Loks eru það billjósin. Ljósa-
skoðun lýkur 31. október og eiga
öll ljós að vera I fullkomnu lagi.
Það er heldur ekki vanþörf á,
þvi næstu mánuðina má búast
við að menn verði að aka með
fullum ljósum meira og minna
allan sólarhringinn.
Frost, rigning, frost
Páll Bergþórsson veðurfræð-
ingur taldi snjóinn ekki vera
sérstaklega snemma á ferðinni
þetta árið. Það væri frekar að
siðasta vika hefði verið óvana-
lega hlý. Hins vegar stæði
snjórinn sjaldan lengi við fyrr
en um og eftir jól.
Núna er ný lægð i uppsiglingu.
Henni fylgir hvassviðri hér
syðra með rigningu en i kjöl-
farið gæti komið sama veður og
verið hefur siðustu tvo dagana.
■
Þaft var kannske ekki þykkt snjólagiö, sem féll á sunnudaginn, en ef
boltanum var velt nógu lengi, mátti fá hann I dágóöa stærft.
Þessi var strax kominn á sklöin sfn og byrjaöur aft æfa sig fyrir
stóru brekkurnar. Hann var jafnvel svo vænn aö lofa félaga sfnum
meft i eina ferftina....