Morgunblaðið - 27.11.2002, Síða 4
BÍLAR
4 C MIÐVIKUDAGUR 27. NÓVEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ
JÓN Baldur Bogason, 16
ára, er lengi búinn að eiga
sér þann draum að eignast
Trabant. Honum hefur alltaf
þótt bíllinn sniðugur og fal-
legur í einfaldleika sínum en
það er óhægt um vik að
kaupa slíkan bíl hérlendis,
þar sem einungis um 56
Trabant-bílar eru til. Það er
löngu hætt að framleiða
Trabant en sums staðar í
Þýskalandi, einkum austur-
hlutanum, er hægt að verða
sér úti um bílinn.
Mátti ekki fara
með hann til Sviss
Bogi, faðir Jóns Baldurs,
fékk hringingu frá mágkonu
sinni sem býr í Berlín og
hafði hún frétt af góðu ein-
taki sem væri til sölu. Kon-
an, sem átti bílinn, var félagi
í Trabant-klúbbnum þar í
borg, en var að flytjast til Sviss.
Þangað má ekki flytja inn Trabant-
bíla vegna reglugerða um umhverf-
isvernd, en bíllinn er, eins og al-
kunna er, með tvígengisvél og
brennir eingöngu blýbensíni sem
hefur verið bætt með tvígengis-
olíu. Hingað má hins vegar flytja
bílinn, eins og til allra aðildarlanda
Evrópusambandsins og EES-
svæðisins.
Náði 110 á hraðbrautunum
Bogi sló tvær flugur í einu höggi,
heimsótti mágkonu sína í Berlín og
sótti bílinn um leið fyrir son sinn.
Fyrir bílinn greiddi hann 100 evrur,
sem er um 8.600 ÍSK: Hann ók
honum síðan sem leið lá til Árósa í
Danmörku og tók ferðin um sjö og
hálfa klukkustund. Þar fór hann í
Helgafellið og kom til Íslands á
dögunum. Bogi segir að bíllinn hafi
gengið eins og klukka á leiðinni og
náði allt að 110 km hraða á hrað-
brautunum.
Trabantinn er fimmtán ára gam-
all en hefur verið ákaflega vel við
haldið. Eins og margir muna er
hann að stórum hluta úr plasti,
þ.e.a.s. vélarhlífin, þakið og hliðarn-
ar, en grillið og framstykkið og aft-
urendinn er úr stáli. Lítið er um ný-
tískuleg þægindi inni í bílnum en þó
er þar að finna útvarp með einum
átta hátölurum og öskubakka.
Bensínmælirinn er mælistika við
tankinn í vélarrýminu.
Ætlar að læra bílahönnun
„Bíllinn kom mér virkilega á
óvart á leiðinni. Frænka Jóns Bald-
urs í Berlín hafði verið að leita að
rétta bílnum síðan í vor. Hann var
tekinn í gegn fyrir nokkru og er
m.a. með nýrri vél. Hann var
skráður á götuna í Berlín 1991,
austan megin við Múrinn,“ segir
Bogi.
„Mig langaði í Trabant vegna
þess að hann er flottur og svo eru
mjög fáir Trabbar á Íslandi, aðeins
56. Ég er ekki einu sinni kominn
með leyfi til æfingaaksturs en
hlakka mikið til að fá bílprófið. Bíll-
inn vekur mikla athygli. Ég ætla að
eiga bílinn og keyra hann út,“ segir
Jón Baldur, sem er í Iðnskólanum í
Reykjavík á almennri braut. „Ég
ætla að fara í almenna hönnun um
áramótin og stefnan er sú að fara
að hanna bíla. Ég fer í framhaldinu
í iðnhönnun í Listaháskólanum og
síðan í bílahönnunarskóla í útlönd-
um. Það eru tveir í Englandi, tveir í
Bandaríkjunum og einn í Þýska-
landi,“ segir Jón Baldur.
Þótt bíllinn hafi einungis kostað
8.600 krónur þurfti að greiða um
40.000 kr. í flutningskostnað. Af
kaupverðinu og flutningskostnað-
inum varð síðan að greiða 30%
vörugjald, eða um 13.500 krónur,
og virðisaukaskatturinn um
20.000 krónur. Hingað kominn
kostaði bíllinn því 82.100 krónur.
Keyptu Trabant á
100 evrur í Berlín
! "#$%#&" ! ' (
%
+,
Funahöfða 1
www.notadirbilar.is
Mikið úrval af
góðum bílum á staðnum.
Nýju Bílahöllinni,
Funahöfða 1, 112 Reykjavík.
www.notadirbilar.is
Landrover Freelander v6 e4, nýsk. 3/2001, ekinn 12 þ.,
svartur, ssk., sóll. o.fl. Verð 2.990. Áhv. lán. Ath. skipti.
Nissan Terrano II slx disel, nýsk. 11/99, svartur, ssk., álf.,
sóll. Verð 2.350.000. Ath. skipti.
Toyota Landcer 80 vx disel, árg. ‘92,
ekinn 267 þ., silfur, ssk. Verð 1.950 þ. Ath. skipti.
Nissan d/c disel 5 g., svartur, hús, nýsk. 10/2000,
ekinn 67 þ. Verð 2.090.000. Ath. skipti.
Subaru Legasy Outback, nýsk. 7/2000.
Ekinn 34 þ., v-rauður, ssk., álf., leður o.fl.
Verð 2.450.000, tilboð 2.090.000.
VW Golf 1.4 comfrline, nýsk. 9/99,
ekinn 51 þ., 5 g., silfur. Verð 1.220 þ. stgr. Ath. skipti.
Ford Escort stw árg. 97, ekinn 114 þ., blár, álf. o.fl.
Verð 590. Tilboð 470.000. Áhv. lán 300 þ. eða visa/euro.
Toyota Avensis terra, nýsk. 2/2000,
ekinn 27 þ., 5 g., 1,6 vél. Verð 1.290.000.
Daihatsu Grand Move nýsk. 8/99,
ekinn 36 þ., v-rauður, ssk. Verð 950.000. Ath. skipti.
BMW 520ia, nýsk. 9/2000, ekinn 50 þ., svartur, ssk., álf.,
sóll. Verð 2.790.000. Áhv. lán 1.400. Eigum einnig BMW
325i árg. ‘97, ekinn 160 þ., svartur. Verð 1.390.
LANGT er síðan því var fyrst fleygt
að þeir sem keyptu Subaru-bíla
væru í flestum tilvikum einstakling-
ar sem keyrðu mikið, annaðhvort
starfs síns vegna eða áhugamála
nema hvort tveggja væri. Það hefur
sum sé lengi farið það orð af Subaru
að þeir endist vel. Þó kastaði fyrst
tólfunum í þeim efnum er greint var
frá því í fréttabréfi Subaru, „Subaru
News“, að í Svíþjóð hefði fundist
Subaru af Legacy Outback-gerð sem
hafði verið ekið yfir 500 þúsund kíló-
metra á aðeins hálfu þriðja ári.
Roger Söderberg í Karlstad er
eigandi bílsins er um ræðir, rúmlega
sextugur náungi sem vinnur við að
flytja hjólhýsi fyrir ýmis fyrirtæki til
viðskiptavina sinna. Þar er komin
skýringin á hinum mikla akstri, enda
ekur Söderberg til og frá um bæði
Svíþjóð og Noreg, oftast nær í norð-
lægum héruðum, í frosti og snjó,
flesta daga vikunnar, árið um kring.
Söderberg er alvarlega lamaður,
hægri hlið hans er að stórum hluta
lömuð vegna fæðingargalla.
Af einum á annan
Söderberg hefur starfað við um-
rædda flutninga um árabil og hefur
reynt ýmsar bílgerðir, en árið 1995
fékk hann sér sinn fyrsta Subaru
sem var Legacy Station. Þeim bíl ók
hann 670 þúsund kílómetra á 4 árum
og þurfti sá bíl aldrei annað en
venjubundið viðhald, en á endanum
gaf sjálfskiptingin sig og þá kom nýi
„súbbinn“ til skjalanna, 1999-árgerð
sem var ekinn 10 þúsund kílómetra.
„Karlarnir á verkstæðinu sem sjá
um mína bíla horfðu vantrúaðir á
mig þegar ég kom með bílinn í 25
þúsund kílómetra skoðun eftir að-
eins tvær vikur, en þannig er þetta
bara. Það hefur ekkert bilað í nýja
bílnum, en þegar hann var kominn í
500 þúsund kílómetra hjá mér hélt
ég að tími væri kominn á drifsköftin
að framan. Við athugun var þó ekk-
ert að þeim, en ég skipti um þau
samt úr því búið var að leggja í þetta
vinnu,“ sagði Söderberg í samtali við
Súbarupóstinn.
Allt það sama og aðrir
„Roger Söderberg segist líða vel
undir stýri og akstursstarfið gefi sér
mikið. „Fötlun mín hverfur undir
stýri, þá get ég gert allt sem næsti
maður getur gert. Ég hef unnið við
þetta svo árum skiptir og ég get sagt
ykkur, að bílarnir fá virkilega að
sanna hæfni sína,“ bætir Roger við.
Hálf milljón km
á tveimur árum
Roger Söderberg stoltur með Subaru Outback-bifreið sína.
Mælirinn segir sína sögu.
EKKI er allskostar rétt að Yamaha
REX-1-vélsleðinn sé fyrsti vélsleðinn
með fjórgengisvél sem kemur á al-
mennan markað. Í fyrra setti Arctic
Cat á markað, fyrstur vélsleða-
framleiðenda, sleða með fjórgeng-
isvél en hann var reyndar mun afl-
minni en REX-1. Yamaha-sleðinn er
með 1.000 rúmsentimetra vél sem
skilar 140 hestöflum en Arctic Cat-
sleðinn er 660 rúmsentimetrar og
55 hestafla. „Sleðinn kom á markað
í fyrra en við fluttum hann ekki inn
vegna þess að við vitum að ekki er
áhugi fyrir svo afllitlum sleða hérna,
jafnvel þótt hann sé bylting-
arkenndur og með fjórgengisvél,“
segir Finnur Ísfeld Sigurðsson, sölu-
maður hjá B&L, umboðsaðila Arctic
Cat.
Arctic Cat F7
B&L hefur einnig fengið nýjan
byltingarkenndan sleða sem heitir
F7. Hann er með sömu yfirbyggingu
og sleðarnir frá Arctic Cat sem í
fyrra unnu báða keppnisflokkana á
WSA-mótaröðinni, sem er hin eig-
inlega heimsmeistarakeppni í Snjó-
kross.
Sleðinn vegur aðeins 208 kg og
er með 700 rúmsentimetra vél, 140
hestafla, með beinni innspýtingu og
tölvustýrðum afgasventlum.
„Ökumaðurinn situr framar á
sleðanum og vélin er neðar í honum
en venja er og nær miðju. Þyngd-
arhlutfallið er því gott í sleðanum.
Það er mikill áhugi núna fyrir F7-
sleðanum einmitt vegna þessa,“
segir Finnur. Sleðinn kostar
1.220.000 kr. 30% vörugjald er lagt
á vélsleða en fyrir fáeinum miss-
erum var það 70%. Nú hefur gengi
dollarans lækkað og salan aukist í
takt við það. Fjórtán F7 eru að
koma til landsins og eru þeir allir
pantaðir.
Arctic Cat fyrstur
með fjórgengisvél