Tíminn - 23.11.1969, Page 2

Tíminn - 23.11.1969, Page 2
2 TIMINN SUNNUDAGUH 33. nóvemfoer 1969 | MTTUR KIRKJUNNAR Ijómar yfir fjöldaigröfuim í Hiae ag gasofnum og eyðingarstöðiv- um Þýzkalands. Elskan mun sigra í hverri „dauðagöngu" afca kynslóða. Það er kristin trú, kristin von. AJELt annað eru umibúðir og oft af hinu vonda. Gegn m.a!kt myrkranna gild- ir því aðeins þetta eitt: MAKT M YRKRANNA Aldrei er dimmara en í desemb'Crbyrjun eða seinast í nóvemlber. Eftir aðventudaginn fer jóla stjarnan að iýsa með einbverri skímu og jólagleðin að gera vart við sig með ofiurlítii'li til- hilökkun. Og meira að segja guð- spjallasöigur.nar, sem ffluttar eru við öilturu kirknanna, auka að vissu leyti malkt myrkranna séu þær ekki endunskoðaðar aftur og aftur til að finna geislabrot af elsku Guðs brjót- ast gegnum boðskap um dauða og eyðingu dóm og glötun. Og ekki er þá síður að litast um af sjónarhóli Menzka vetr- arins, sem lagzt hefur að með öllu sínu veldi eftir sumar- lausa tíð í sex mánuði. Svo bætir þá ekCd úr að horfa tii styrjaldarsrvæða ver- aldar í Ajsíu og Afríku, Viet Nalhm oig Biafra eða kúgunar- landanna í Kína og Auistur- Evrópu, en í vestrinu er ein „dauðagangan“ af annarri háð til að mótmæla ötlihu rnann- dxiápinu, meðan manndráp og morð heimiafyrir gleymast í öskruim og ópum. Og í köldum, djúpum f jiölda- gröfuim við Hiue geymast hljóð ar holdvana beinagrindur manna, kvenna og barna, sem minna voru metin í fyrra en sláturfó, af hermönnum ÞjÓð- frelsisslátraranna, sem þykjast vera að frelsa þjóðina með því að binda hana í Kínafjötra eða setja hana í spennitreyju þá, sem Tékkar þekkja bezt nú. Enginn sér handa sinna sM. Eru hrópin 'og „dauðagöngurn ar“ kanmsfid til að hjláipa. þess- um fjöldamorðimgjuim Víet- konig fylkinganna til að fylla ffledri fjöldagrafir af titrandi og bióðugum lí'kömum, eða verður þetta tdi að veikja að stöðu þeirra, sem viijia hjiálpa gegn yfirlfflæðingu ofbeldisins? Myrfcrið er svo ddmmt í ver- öildinni, e'kM bara slkammdeg- ismyrfcrið ísllenzika, heldur hat- urs og heimsfcumyrkrið, „viHu mótt miannkyns um veglausa jörð“. Og samt er svo bjart á stund um, saimt gœti verið svo gam- an að lifa „á guðs grænu jörð“ „Guðs góðum beimi“, ef öf- undarakuggar og illgirnis- sfcý og éll fengju að hverfa fyr- ir geislandi yl góðviidar og samstarfls sameinaðra þjóða, ef hreinleiki göfngra bjartna fengi að njóta sín. Þess vegna er eina ráðið, að bver gæti ljóssins, litiu týrunn ar í sinni eigin sál, svo efcki fari eins og hjá fáivisu stúik- unum forðum, sem áttu svo fallega lampa til að lýsa, en gieymdu sjálfu Ijiósmetinu. Þannig viii stundum fara hjá fegurðardrottningum og ffleiri. En í veröldinni er dimmt við verðum því að lýsa, hvert £ sínu horni. Ég í miínu, þú í þínu og þá mun fara vel. Það var einu sinni ungur prestur, sem fannst ómögulegt að predika yfir guðspjöli og texta hinnar hræðilegu óheiila- spár um eyðingu Jerúsaiem og alis heimsins raunar í viðbót. Hann fann myrkrið, myifcur uppgjafar og vonieysis, myrkraveldi tiigangsleysis- ins í prestsstarfinu bók- stafflega slökkva öíl sín litlu gleðiljós. Hann fór í örvæntingu sinni til prófessorsins, sem bafði kennt honum í sfcólanum og sagði bonum sínar farir ekki sléttar. Finnið frumkorn lífsins, brum vonarinnar £ innsta djúpd alira myrkra. Það hefur verið orðað svona: „Láttu hug þinn aldrei eld- ast eða hjartað. Vinur aftansólar sértu. Sonur morgunroðans vertu“. „Vertu ekfci hrædd, litla hjörð“, sagði góði hirðir- , inn florðum og horfði friam á , veginn. , Tíimarnir eru vondir. Myrkr ( ið er djúpt og malkt þess mik- il. En samt er heimurinn í framför. Stöðug frambróun tffl skærara ljóss, til auðugra liífs, 1 til réttlátari tilveru. Láttu mig sjá textann sagði öldungurinn og hristi sitt hvíta höfuð, en er bann hafði athugað aMt efnið sa'gði hann: Auðvitað ferst fyrr eða síð- ar alur þessi sýnilegi heimur, en taktu eftir líkingu Krists um brumhnappa fíkjutrésins, sem varðveitast vorferskir og lifandi í öllu myrkurdjúpinu. Láttu aðalefni predikunar þinnar nú vera þetta: „Varðveittu hjarta þitt, ljós þess og varma í gegnuim öli myrbur vonbrigða, ósigra og niðurlægingar. Meðan hjarta þitt er ungt og ferskt mun það sigra fyrirheit um vor og iíf vöxt og sælu gróandans, þegar aftur birtir. Og öll éi birtir upp um síðir, lílka hríð- ar styrjalda og haturs, hefnda og grimmdar“. Þetta var rétt. Heknurinn ferst, allt hið sýniiega hrverf- ur, eyðist, fölnar og deyr fyrir makt myrkranna, en Ijós mannshjartans, elslkan, varir ein frá kynslóð tii kynslóðar. Hún lýsir inn í fangelsin. Hún venmir á vígvöllunum. Hún En ödl þessi leit, allar ar framfarir kosta þrengingar ‘ og þrautir. Allt nýtt fæðist vdð 1 harðar hríðir. Og lílkinigin um Mannsson- t inn, sem ljóstákn á hdmni að i lolkum er efcfci líking um dauða • og dóm, hatur og hefnd, held- , ur lfking um sigur vorsólar, þar sem Hann — andi Krists er sólin, sean skín af himmd rétfflætis og breytum grölfum dauðans og mafct myrkrauna í ljós og líf að nýju.----------—^ Árelíus Níelsson. Leiðrétling A fþróttasíðu Tfmans í gær, varð meimleg prentvífta í frétt inni um Baildvin Baldvmsson. I þriðja dálfci stendur: „Stjóru KR áfrýjaði . . . en á að standa: Stjórn K.D.R. áfrýjaði . . . í stað inn fyrir KR er sem sagt átt við Knattspyrnudómarafélagið, og ertt hlutaðeigandi beðnir velvirðingar á þessari prentviflu. SKÓLATÍZKAN í ÁR ! TWEEDJAKKAR FRÁ GEFJUN & STAKAR BUXUR ÚR TERYLENE ATHYGLI VEKUR VELKLÆDDUR SÖLUSTAÐIR: Gefjun, Ausfursfræti Herrafízkan, Laugavegi Verzlunin Bjarg, Akranesi Kaupfélag ísfirðinga Kaupfélag Skagfirðinga Kaupfélag Eyfirðinga Kaupfélag Þingeyinga Kaupfélag Héraðsbúa Kaupfélagið Fram, Norðfirði Kaupfélag Vestmannaeyja Kaupfélag Árnesinga Kaupfélag Suðurnesja liEFJUSS SURTSEYJAR- ANNÁLL Mikið er um á okkar öld innt af höndum Köttu gjöld. Rifnar Grímsvatna gamli íshattur goldinn sem oftar Heklu skattur. Askja í sínu koti toveiikti bastaði glóðum, mikið reykti. Minuugur ótal illna dáða amdsbotimn greip til nýrra raða. TTafið brennur, hafið brennur hraun á mararbotni rennur. Eldingar um loftin leiba ljósta S'kýjaklakka bieika. Gerðist fcurr á þorskaþingi, þröngt fyrir dyrum Heimey- r ingi. Jarðfræðingar að jafna metin, (Jeremías! nú er Albert setinn) úti hafa ýmsar sökkur, ærist Loki og þykkur möikkur úitgengur af Ægismunni eldar loga á sævargrunni. Eyja rís úr dimmu djúpi dökkum sveipuð öskuhjúpi. Askan sveif á vængjum vinda Vestmiannaeyja lýð að blinda. Mæðir úthafsaldan þunga á þér Surtsey, heita, unga, Himinfjaili Dana hærri Heimaey er mér þó kærri. Firma djarfir Frakkar gengu fyrstir í land og hróður fengu. Fiskimenn í Fratokaslóðir fóru og sluppu dauðamóðir Vesturey þeir vildu kalla vonarlandið ránarfalla. Rigndi á þá ösku og eldi, engin grið í Surtarveldi. Surtur gieypir sjávarstrauma, í sollnu gapi lætur krauma. Óprúttin þangað ýsa syndir, eldlþursinn hlœr og bálið kyndir. Vísindamemn í slóða-slóðir stigu loks og þóttust góðir. Gestum hrekki Surtur sýndi, Sigurður húfuskotti týndi, Þrumunorðurljós Þorbjörn mældi, þegna sérhver í heimsfrægð nældi. Straumar bera blóm í fjöru, bragnar skarn og raslavöru. Ryk af landi stormur stríður stráir í hraun, scrn gróðurs bíður. Mávar fljúga oft í eyna urtafræjum þangað beina. Þang og krabbar mynda moldu á malaifcambi nýrrar foldu. Fjörukálið festir rætur flyettu því þangað ránardætur Stráin reknu Sturla skoðar, strandfuru landnám Eyþór boðar. Surtsey unga Syrtling fæddi, soninn Vúlkans fjöri gæddi. Ebki var hann artargóður, ösku jós á sína móður. Vísindunum strákur stríddi, störfin tafði, engum hlýddi — Óx um sbeið og um sig barði, eldgusur og reyto ei sparði. Ægi leiddust umbrot snúða, úthafi vill sjálfur ráða — Æringinn skal fyrir finna faðmlög ómjúlk daatra minna; Sævarbyilgjum sorfinn, barinn, Syrtlingur er horfinn, farinn. Sleitoir leiðið Atlantsálda — Ægisdætur hvítu falda — Aftur sjávarbotn sig belgir býr til ey, sem hafið svelgir. Rík er ólgan undir heima enginn veit hvað djúpin geyma. Verndaðu Surtsey Vúlkan skarfur, vertu landhelginni þarfur! Hriktir í Surtar hryggjar- stykkjum, — hrolli um búkinn slær með rytokjum — af höggum Ægis og innra eldi, einhverntíma þó grænum feldi kolbrunnar munu klæðast hlíðar, kvikfé bítur þar lífgrös sí^ar. Surtseyjarbátar sækja á miðin, seilist nýr Hákon í skógar- viðinn. jarðfræðingar gullið grafa geysisdjúpt í fræðin kafa. „Snúinskeggi1*.

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.