Lesbók Morgunblaðsins - 02.03.2002, Page 13

Lesbók Morgunblaðsins - 02.03.2002, Page 13
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS ˜ MENNING/LISTIR 2. MARS 2002 13 AGNAR Jón er tæplega þrítugur og horfir til baka um tíu ár í verki sínu, Lykill um hálsinn, og staðsetur það í Reykjavík 1990. Þá átti Madonna heimsljósið og Ari, ein af fjórum persónum verks- ins, dýrkar Madonnu eins og væri hún guð. Hann er karlfyrirsæta sem hefur farið til Mílanó á Ítal- íu til að „meika það“ en er snúinn aftur reynsl- unni ríkari, ennþá jafn sætur en atvinnulaus, rót- laus fegurðardís af karlkyni. Hann fyllist heilagri andakt þegar Halli vinur hans færir honum sjald- gæfa plötu með lagi Madonnu, það er engu líkara en honum hafi verið færð flís úr krossi krists. Slík er hrifningin. Aðrar persónur eru Systa, systir hans, og Dóra, vinkona þeirra, sem elskar Ara út af lífinu en hann hefur lítinn áhuga á henni. Í ljós kemur að áhugi hans beinist í aðrar áttir og Dóra verður vonbrigðunum að bráð. „Hún verður fljót að jafna sig,“ segir Agnar Jón. „Hún er þessi týpa sem fórnar sér fyrir aðra, hengir sig á þá og skil- ur ekki einföldustu skilaboð. Hún situr enn í partíinu þó búið sé að segja tuttugu sinnum „jæja“. Ari hefur alltaf vanist því að allir dáðust að honum, hann er svo fallegur og sætur. Systir hans hefur alltaf séð um hann og eftir að mamma þeirra dó tók hún við honum og gekk honum í móðurstað. Agnar Jón leggur áherslu á að þetta sé venju- legt fólk af sinni kynslóð. „Þetta eru hvorki glæpamenn né dópistar. Við fylgjumst með þeim eina helgi þar sem þau fara út að skemmta sér. Þau drekka mikið og skemmtunin er tryllt og há- vaðasöm. Þannig er það hjá ungu fólki. Það lifir fyrir hávaðann og hraðann og helgarnar. Drykkjumynstrið er eyðileggjandi en hér á landi er það ekki álitið alkóhólískt. Þetta er viðurkennd fötlun. Þegar ég var að undirbúa skrifin að þessu leikriti þá safnaði ég sögum frá alls kyns fólki, sögum úr skemmtanalífinu og einnig horfði ég lengra aftur, til Reykjavíkursagna Ástu Sigurð- ar, ljóða Dags Sigurðarsonar og teikninga Al- freðs Flóka.“ Agnar Jón útskrifaðist úr Leiklistarskóla Ís- lands fyrir 5 árum. Hann hefur tekið þátt í ýms- um leiksýningum og stjórnað uppfærslum á sýn- ingum framhaldsskólanema. „Ég hef unnið mikið með unglingum á undanförnum árum. Þar hef ég séð að skilaboðin sem samfélagið sendir þeim um hvernig á að haga sér sem fullorðin manneskja eru mjög ruglingsleg. Í dag hafa börn og ungling- ar greiðan aðgang að alls kyns upplýsingum sem þeim væri kannski betra að fá ekki fyrr en seinna. Rangar og villandi hugmyndir um kynhegðun og kynlíf eru meðal þess sem ég sé að unglingar eru haldnir. Við lifum einnig í agalausu samfélagi. Það eru allir svo hræddir við að draga mörk í samskiptum og samfélaginu. Hvað má og hvað má ekki. Allt þetta og meira til fær fólk að sjá fjallað um í Lykill um hálsinn.“ Leikararnir í Vesturporti taka sjálfa sig og list sína alvarlega. Þau vilja segja eitthvað með því sem þau eru að gera. Þeim liggur heilmikið á hjarta. Það er góðs viti. VANRÆKT NÚTÍMAFÓLK Kynslóð 9. áratugarins er í brennidepli í Lykill um háls- inn, nýju leikriti sem frumsýnt verður í kvöld í Vesturporti. HÁVAR SIGURJÓNSSON kyrrsetti höfundinn og leik- stjórann Agnar Jón eina litla morgunstund. Ástin tekur á sig margar myndir. Björn Hlynur Haraldsson og Þórunn Clausen. Morgunblaðið/Árni Sæberg Dóra á erfiðri stund. Þórunn Clausen. havar@mbl.is St. Louis-sinfóníuhljómsveitin gat sér gott orð á níunda ára- tugnum sem ein betri sinfón- íuhljómsveita Bandaríkjanna. Sveitin ferðaðist víða og vakti aðdáun jafnt gagnrýnenda sem almennings. Fyrir nokkrum árum lenti sveitin hins vegar í alvarlegum fjárhagsörðugleikum sem stöf- uðu ekki hvað síst af því að eytt hafði verið um efni fram. Á undanförnum mánuðum hafa stjórnendur hljómsveit- arinnar unnið að því hörðum höndum að forða sveitinni frá gjaldþroti með hörðum sparn- aðaraðgerðum sem einkennst hafa af mikilli samvinnu tón- listarmanna og stjórnenda. Tónlistarfólkið hefur þannig sætt sig við 8% launalækkun, en hlotið í staðinn aukinn þátt í rekstri sveitarinnar. „Þetta er ekki þekkt leið,“ segir Tim- othy Myers, básúnuleikari. „Við fetum okkur áfram, en ég er bjartsýnn því við erum að taka á lykilspurningu, sem er: Hvert er hlutverk tónlistar- manna.“ Tónlistarmennirnir við- urkenna að sparnaðaraðgerðir stjórnarinnar hafi vakið tölu- verða reiði í fyrstu. „Það ríkti mikil reiði, afneitun og þetta var áfall,“ segir Jan Gippo flautuleikari sem fer fyrir fé- lagi tónlistarmannanna. „Við höfðum ekki séð svona tölur áður. Við kynntum stjórninni okkar kröfur og þeirra svar var: Hér er bókhaldið, hvað viljið þið að við gerum? Eng- inn hafði talað svona við okkur áður, þannig að við ákváðum að setja okkur betur inn í fjár- hagsáætlanirnar.“ Skrímsli á óperusvið SKOSKA óperan fékk nýlega tónskáldið Sally Beamish, sem þykir með efnilegri tón- skáldum Breta af yngri kyn- slóðinni, til að semja fyrir sig nýtt óperuverk. Verkið semur Beamish í samstarfi við skoska rithöfundinn Janice Galloway, sem getið hefur sér orð fyrir fyndnar skáldsögur sem jafn- framt koma við kaunin á fólki. Viðfangsefni óperunnar er nokkuð óvenjulegt, en mikill meirihluti allra óperuverka byggist á leikritum eða skáld- sögum – mjög fáar á raunveru- legum atburðum. Ópera þeirra Beamish og Galloway, sem fengið hefur heitið Skrímsli, mun hins veg- ar byggjast á ævi Mary Shel- ley, konunnar sem samdi Frankenstein. Sala látinn ÞÝSKA tónskáldið Oskar Sala, sem er hvað þekktastur fyrir samstarf sitt við bandaríska leikstjórann Alfred Hitchcock, er látinn, 91 árs að aldri. Sala átti meðal annars heiðurinn að fuglahljóðunum í myndinni „The Birds“, eða Fuglarnir, eftir Hitchcock, en þau voru framkölluð með sérstakri upp- finningu Sala – forvera hljóð- gervilsins – sem hann hannaði árið 1929. Sú uppfinning hans naut mikilla vinsælda á þýska auglýsingamarkaðnum og var hljóðfærið mikið notað í þýsk- ar auglýsingar á fimmta og sjötta áratugnum. Fæstir gerðu sér hins vegar grein fyrir að fuglahljóðin í mynd Hitchcocks hefðu verið búin til með vélrænum hætti. Björgun St. Louis- sveitarinnar ERLENT CAPUT-HÓPURINN gengst fyrir tónleikum í Borgarleikhúsinu í dag kl. 15.15. Yfirskriftin er Shaman og fram koma Pétur Jónasson gít- arleikari og Kolbeinn Bjarnason flautuleikari, ásamt Caput-sinfóníettu. Stjórnandi er Guð- mundur Óli Gunnarsson. Flutt verða verk eftir sex tónskáld: Shaman eftir færeyska tónskáldið Kristian Blak en þar er Caput-hópurinn fullskipaður. Ekki verður einungis um hljóðflutning að ræða í verkinu því ljósið leikur þar stórt hlutverk og verður „yfirnáttúruleg stemmning ríkjandi,“ að sögn Caput-manna. Þá verða flutt tvö verk eftir landa Blaks, Sunleif Rassmussen, Danc- ing Raindrops fyrir klarínettu, fiðlu og píanó og Mozaik/Miniature fyrir flautu, klarínettu, fiðlu og píanó. Þrjú gítarverk verða leikin: Equlibrium eftir Huga Guðmundsson, Til- brigði við jómfrú eftir Kjartan Ólafsson og Veglaust haf eftir Atla Heimi Sveinsson. Þá er ótalið verk eftir Svein L. Björnsson fyrir alt- flautu, bassaflautu og gítar, Að skilja skugga. Morgunblaðið/Jim Smart Nokkrir meðlimir Caput-hópsins: Sigurður Halldórsson, Guðni Franzson, Pétur Jónasson, Kol- beinn Bjarnason og Daníel Þorsteinsson. FULLSKIPAÐUR CAPUT Í SHAMAN eftir Agnar Jón. Leikarar: Erlendur Eiríksson, Þórunn E. Clausen, Lára Sveinsdóttir og Björn Hlynur Haraldsson. Leikmynd og lýsing: Sigurður Kaiser. Kvikmynd: Björn Helgason. Hljóð: Úlfar Jakobsen. Útsetn. tónlistar: Jón Ólafsson Leikgervi: Ásta Hafþórsdóttir. Hreyfingar: Hrefna Hallgrímsdóttir. Leikstjóri: Agnar Jón Egilsson. LYKILL UM HÁLSINN LEIKSTJÓRINN Kjartan Ragnarsson hefur verið ráðinn til að sviðsetja Pétur Gaut í Borgarleikhúsinu í Borås í Svíþjóð í haust. Fyrir ári var Kjartan sterk- lega orðaður við stöðu leik- hússtjóra í Borås en þrátt fyrir yfirlýstan vilja leikhús- stjórnarinnar og menningar- málanefndar borgarinnar strandaði ráðningin í stjórn borgarinnar vegna launamála. Tengsl Kjartans við leik- húsið eru þó greinilega órofin þar sem hann hefur verið ráð- inn til leikstýra þessu nafn- togaða verki eftir Henrik Ib- sen. Tvær sýningar í leikstjórn Kjartans eru nú á fjölum Þjóðleikhússsins, Hver er hræddur við Virginíu Woolf á Litlasviðinu og Anna Karenina á Stóra sviðinu. Það er því skammt stórra högga á milli hjá Kjartani sem er orð- inn vel þekktur í Svíþjóð fyrir leikstjórn á undanförnum árum, m.a. eigin leikgerð á Grandavegi 7 eftir Vigdísi Grímsdóttur hjá Borgarleikhúsinu í Gautaborg fyrir tveimur árum. Kjartan Ragnarsson Kjartan Ragnarsson LEIKSTÝRIR PÉTRI GAUT Í BORÅS

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.