Vísir Sunnudagsblað - 12.09.1943, Page 7
VÍSIR SUNNUDAGSBLAÐ
brautarfarþegar nú orðnir vanir
við að sjá konur sem vagnstjóra,
og við önnur störf þar. Aðrar
járnbrautir, sem liafa nú fáll
kvenna í þjónustu sinni, munu
bæta fleiri við, eftir því sem
starfsmenn þeirra ganga i ber-
inn. Einn kvenmaður stjórnar
skiptiborði með 87 mismunandi
bandföngum, á fjölfarinni járn-
brautarstöð í grennd við New
York, sem öllum þarf að stjórna
af mikilli nákvænmi. Fleiri
konur munu án efa brátt feta i
fótspor liennar á öðrum járn-
brautarstöðvum.
Vöruflutningar.
Vöruflutningar er 2. grein i
samgöngunum þar sem kven-
fólk er að leysa karlmenn af
hólmi. Þær aka vörubifreiðum
og dráttarvélum.
Meira en lielmingur starfs-
fóíksins sem innanbæjarspor-
Hér sjást nokkrar konur, sem eru að vinna við flugvéla-
framleiðsluna. Vélarnar sem þær eru að vinna við á myndinni
eru af „Martin B-26“ gerð, en það eru sprengjuflugvélar.
kvenfólk. Eitt af stærstu kem-
isku iðnfyrirtækjum landsins
hefir kvenfólk við ýmis mis-
munandi störf. Teiknararnir,
fyrverandi stúdentar, sem aflað
hafa sér sérstakrar þekkingar,
eru kvenmenn. Vatnshreinsun-
arstöð nokkur, sem framleiðir
daglega nægilegt vatn fyrir
20.000 manns, er eingöngu
stjórnað af kvenfólki. Verlc-
fræðistörf, eflirlitsstörf og önn-
ur störf, sem krefjast mikillar
nókvænmi og leikni i því að
taka skjótar ákvarðanir, eru
konur nú sem óðast að taka að
sér.
Samgöngurnar í öllum sínum
greinum munu ef til vill sjá
mest af kvenþjóðinni á meðan
á stríðinu stendur. Konur eru
að taka þar við öllum störfum.
A. m. k. 300.000 konur munu
vinna við samgöngutækin í
striðslokin.
Aukning kvenfólksins , við
amerísku járnbrautirnar, á
timabilinu frá miðjum sept.
1912 til miðs janúar 1943, nem-
ur 00%. Þær höfðu á hendi 49
mismunandi störf í sept., en 74
í janúar. Þær gegna jafnt sér-
f ræðistörf um, skrifstof ustörf-
um sem almennum störfum.
Þær vinná við aukalestir, skipti-
slöðvar, sem brúa- og húsamál-
arar og sem dælustjórar. Þær
liafa lekið að sér eins erfið störf
eins og eflii’li tsmannastörf.
Konur leysa nú af hendi störf
við járnbrautirnar, sem voru
þeim algerlega óþekkt fyrir ári
síðan. í Wilmington, Delaware,
sem er aðalstöð Pensvlvania-
járnbrautarinnar og þar sem
vagnar og eimlestir eru af-
greiddir fyrir allan aðalhlula
landsins, vinna hundruð kvenna
á viðgcrðarstofunum. Þær þétta
pípur, bólstra sæti, vinna við
eimkatla, gera við rafmagns-
tæki óg hafa á hendi mörg önn-
úr mikilvæg störf. Á svæðinu
lcringum New York eru járn-
Þessar tvær stúlkur vinna að vélaframleiðsluimi.
vagnafél. hafa nýlega tekið í
þjónustu sina, eru kvenfólk, og
er þar með talið kvenfólk, sem
stjórnar strætisvögnum.
Nærri helmingur starfsfólks-
ins við amerísku fluglínurnar í
lok ársins 1913 mun verða
kvenfólk.
Konur hafa í mörg ár gegnt
ýmsum slörfum í þósthúsum,
en slarfssvið þeirra þar mun
aukast mjög á næslu mánuðum.
Nú þegar eru margar farnar að
bera út póst, eitt af binum fáu
])óststörfum, sem konur bafa
ekki bingað til hafl á hendi.
A viðgerðarstöðum hersins
vinna nú hópar af konum við
bílaviðgerðir, allt frá litlum
„jeeplun“ upp í stærstu flutn-
ingabila. Þessar konur hafa
fengið 90 daga lcennslu i sér-
stökum stöðvum, í öllu sem við-
kemur flutningatækjum hers-
ins. Jafnóðum og mennirnir,
sem vinna við hlið þeirra tín-
asl í herinn, munu hundruð
nýrra kvenna taka upp störf
þeirra.
Amerískar konur starfa einn-
ig í framleiðslunefndum her-
gagnaiðnaðarins og bera ofl
fram mikilvægar lillögur um
endurbætur á framleiðslunni
eða vinnuhraðanum. Þannig
taka þær sinn þált í störfunum
á öllum sviðum.
Dýrmætar
hugmyndir.
Tvær konur eru formenn fvr-
ir Labor-Management War Pro-
duction Drive Comittees og 200
aðrar eru meðlimir í ýmsum
öðrum nefndum. Mrs. Marie
McPherson, verkstjóri í útvarps-
1
verksmiðju i íllinois, var fyrsti
ncfndarmaðurinn. Mrs. Goldie
Whitlow stjórnar ncfnd, scm
hefir yfirumsjón með stórri iðn-
aðarstöð i Indiana-fvlki.
Þrjár konur, sem höfðu kom-
ið með dýrmætar hugmyndir
til að bæta framleiðsluna eða
braða henni, voru sæmdar sér-
slökum beiðri á þessu ári af U.
S. War Produetion Board.
Mrs. Bonnie Leé Lewis, út-
varpsvirki, kom með bugmynd,
sem sparar 3000 vinnuklukku-
slundir við að framleiða lilust-
unartæki fvrir flotann. Miss
Nevy Cragnaniello, annar út-
varpsvirki, fann upp aðferð til
að framleiða aflstöðvar á helm-
ingi styttri líma heldur en áð-
ur líðkaðist.
Það er ekkert sem hindrar
konur fað taka að sér sérhverja
vinnu, nema skortnr á líkam-
legum kröftum — og það er
sjaldan til hindrunar hinu full-
komna iðnaðarkerfi Bandaríkj-
anna. Þannig eru möguleikar
þeirra til að hjálpa til á öllum
sviðum atvinnulifsins, ótæm-
andi. Og þær láta tækifærin
ekki ganga sér úr greipum,
heldur inna af hendi fheira en
sinn hluta. Og þó lofar fram-
tíðin meiru um hæfni þeirra og
kunnáttu.
Sá verður of gamall, sem lifir
alla vini sína.
★
Flestir menn verða optar
dregnir á tálar af sinni eigin
skammsýni heldur en af lævísi
annara.
★
Margir menn devja svo, að
þeir gefa sér aldrei tíma til að
þekkja sjálfa sig fvrir annríki í
þvi að uppgölva bresti náung-
ans. *
★
Ef þú ert ónytjungur, ert þú
fyrirlitinn. Ef þú ert of dugleg-
ur, bagarðu marga og verðilr
hataður og ofsottur.
★
Þér stendur meiri hætta af
þvi, sem þú trúir vinum þínum
fyrir en hatri óvina þinna.
★
Þú þarft ekkerl að flýta þér
að hefna fyrir mótgerðir. Hefnd-
in fyrir allt, sem er of gert, kem-
ur fvrr eða siðar af sjálfu sér.
★
Vertu í tungunni trúr,
tryggur og hreinn i liind,
hugsaðu um það, hýri sveinn,
á hvcrri stund.
★
Sá, sem metur meira peninga
heldur en sóma sinn, hann er
Iivorki verður fjár né sóma.