Nýja dagblaðið - 13.05.1934, Síða 2

Nýja dagblaðið - 13.05.1934, Síða 2
2 N Ý J A DAGBLAÐIÐ Hóíel Borg Tónleikav i dag frá kl. 3—5 e h. Dr■ D. Zakál og ungverjar hans Leikskrá lögö á boröin Dr- Zakál leikur einnig á hverju kvöldi 5hb meö sveii sinni, ftá kl. 71/*—9. Eftir kl. 9 á hverju kvöldi út þennan mánuð Mr. Jack Quinet með 8 manna hljómsveit, og alltaf eitthvað nýtt Komið á Bovg — Borðið á Borg Búið á Borg. Hafnarskrifstofan er flutt í Hafnarhúsið inngangur frá Geirsgötu I>efr sem vifja gera góð kaup á allskonar málningarvörum komi á Laugaveg 25. Þar fæst t. d. löguð málning í öllum litum, distemper í öllum litum, mattfarvi fjölda litir, lökk fjölda tegundir. Lang ódýrast í bænum. Málning og jjárnvörur Laugaveg: 25 Simi 2 8 7 6 Simi 2 8 7 6 Verzlunin J a v a t gær, laugardaginn 12. maí, opnaði ég undirritaður verzl- un með allskonar nýlenduvörur, hreinlætisvörur, tóbaksvör- ur og sælgæti, á Laugavegi 74. Sel einungis góðar og vandaðar vörur. Reynið viðskiitin. Virðingarfyllst. Sími: 4616. — „Verzlunin Java“. — Sími: 4616. Árni Ó. Pálsson. Atvinna Um n. k. mánaðamót verðui bætt við nokkurum stúlkum til frammistöðu. Þær stúlkur, sem hafa sér- menntun, t. d. 1 tungumálum, gagnfræða. eða verzlun- arskólapróf, ganga fyrir öðrum umsækjendum. Eigin- handar umsóknir sendist fyrir 16. þ m. í Hressingar- skálann, Austurstræti 20. Gellin & Borgström| nýteknar plötur, spilað- ar af hinum vinsælu dönsku harmonikusnill- ingum komu með síð- ustu skipum. HLJÓÐFÆRAHÚSIÐ htt rrr i Yermenn, staddir í Reykjavík, sem þurfa að fá skipsferð á Húua- flóa eðaSkagafjörðgeta snúið sér til skrifstofu vorrar (í Hafnarhúsinu) kl. 2-4 síðdegis. Sinmarskóli Guðspekinema verður haldinn að Reykholti 1 Reykholtsdal og liefst að kvöldi hins 21. júní og er lokið hinn 28. s. m. Kennarinn er mr. E. C. Bolt, eins og í fyrra. Það þarf ekki að lýsa hæfi- leikum hans sem fyrirlesara fyrir þeim, sem á hann hafa hlýtt, hann er þar miklu meiri hæfileikamaður en almennt gjörist. En auk þess er þekk- ing hans á guðspekifræðum nær ótæmandi. Hann er einn þeirra manna, sem er fær um að rannsaka sjálfur hin duldu öfl náttúrunnar, hann er dul- spekingur. Og hann miðlar ó- spart af þekkingu sinni þeim, sem eru fúsir að hlusta. AJlur þátttökukostnaður er kr. 60.00 fyrir manninn. Er þar talið fæði, húsnæði, skólagjald og ferðir frá Reykjavík og heim aftur. Kr. 10.00 greiðist við innritun, og verður ekki endurgreitt þó viðkomandi hætti við að fara, nema því að- eins að veikindi hindri. Aðgangur að skólanum er heimill jafnt fyrir guðspekifé- ! laga sem utanfélagsmenn. Menn tilkynni þátttöku fyrir 5. júní. Form. sumarskólanefndar Martha Kalman Tjarnargötu 3c (sími 3476). önnur blöð eru vinsamlega beðin að birta þesa tilkynningu. Keppni um fimleikabikar Framh. af 1. síðu. fram og stigatala þeirra er fremstir hafa orðið. 1927: Magnús Þorgeirsson 338,00 Tryggvi Magnússon 320,00 Ósvaldur Knudsen 270,00 1928 (keppendur 6) : Magnús Þorgeirsson 419,65 Tryggvi Magnússon 415,45 Jón Jóhannsson 368,00 1929 (keppendur 8) : Tryggvi Magnússon 300,40 Magnús Þorgeirsson 292,41 1930 (keppendur 3): Tryggvi Magnússon 451,54 Jón Jóhannsson 437,96 Eagnar Kristinsson 417,57 1931 (keppendur 4): Ósvaldur Knudsen 492,12 Tryggvi Magnússon 484,66 Jón Jóhannsson 477,10 1932 (keppendur 9): Jón Jóhannsson 439,76 Ósvaldur Knudsen 417,80 Mag-nús Þorgeirsson 385,53 1933 (keppendur 3): Karl Gíslason 489,82 Gísli Sigurðsson 485,42 Sigurður Nordal 475,79 Ef að dæma má eftir stiga- fjölda, þá eru framfarirnar miklar, en þátttakan í þessari keppni er ennþá of lítil og er vonandi að úr því bætist á næstu árum. Magnús Stefánsson. Eltingaieikur Pólskur smyglarabátur eltur uppi í Eyrarsundi. Auk tollbátsins taka flug vél og kafbátur J>átt í eltingarleiknum. I rúmlega ár hafa dönsku tolleftirlitsmennirnir orðið var- ir við mjög liraðskreiðan mótor bát, sem þeir höfðu fengið vit- neskju um, að hefði aðalbæki- stöð sína í pólsku höfninni Gdynia. Lék grunur á, að hér væri um vínsmyglara að ræða og reyndi því tolleftirlitið að hafa njósnir um ferðir bátsins. Fyrir stuttu síðan fékk toll- eftirlitið upplýsingar um það, að báturinn hefði sést í smá- firði á Sjálandi, norðan við Eyrarsund. Þótti sennilegt, að tilgangurinn með ferð hans hefði verið sá, að smygla þar áfengi í land að næturlagi. Tollskútan „Ellen“, undir for- mennsku Thomsens skipstjóra, sem er vanur að fást við þess- j háttar störf frá fornu fari, var . sendur á vettvang. „Ellen“ j sigldi fyrst nokkrum sinnum i fram og aftur um sundið, og stuttu eftir hádegið sást til ferða smyglarabátsiris. Nokkru seinna virtust skipverjar þar hafa tekið eftir tollskútunni, því ferð bátsins jókst skyndi- lega að miklum mun. Thomsen skipstjóri lét þá gefa stöðvun- armerki, en því var engu gegnt. Hófst nú áköf kappsigl- ing og miðaði smyglarabátn- um stórum betur. Þó gekk honum hvergi næni eins vel og tollmennirnir höfðu heyrt af látið. Orsökina til þess fengu þeir að vita seinna. Smyglararnir myndu ekki hafa orðið handsamaðir að þessu sinni, ef tollbátnum hefði ekki borizt óvænt hjálp. Kafbáturinn „Ran“ var á æf- íngaferð þarna úti á sundinu, o g fengu tollmennirnir hann sér til hjálpar. Fór einn þeirra um borð í kafbátinn og skyldi hann vera ábyrgur fyrir þeim afleiðingum, sem þetta kynni að hafa. Til þess að tryggja það enn betur, að smyglararnir gætu ekki sloppið, sneri toll- stjórnin séi’ til flotamálaráðu- neytisins og skömmu síðar var Heinkel-flugvél send á stað, sem skyldi hjálpa til að hand- við smyglara sama smyglarana. Eftir hálfs annars klukku- tima kappsiglingu mílli smygl- arabátsins og kafbátsins var fjarlægðin milli þeirra næstum óbreytt og voru þeir þá komn- ir inn íyrir sænsku landhelgis- línuna. Skipstjóri kafbátsins sendi því skeyti til flotamála- ráðuneytisins þess efnis, hvort leyfilegt væri, að lialda eltinga- leiknum áfram í sænslcri land- lielgi. Var því svarað játandi. Nokkru seinna skaut kafbátur- inn nokkrum aðvörunarskot- um. Það bar tilætlaðan árang- ur. Smyglarabáturinn stöðvaði ferðina og eftir nokkurn tíma lá hann við hlið kafbátsins og nokkru síðar kom tollskútan. Tollmennirnir hófu nú rann- sókn. Áfengi fannst ekki, enda voru öll líkindi til að þeir hefðu losað sig við það á ílóttanum. Formaður skipsins var þekktur smyglari, sem venjulega geng- ur undir nafninu Kölle. Alls voru 6 menn á bátnum. For- mennska Kölle og að báturinn hafði haldið ferð sinni áfram, þrátt fyrir ítrekuð stöðvunar- merki, var talin næg ástæða til að taka alla þessa náunga fasta. Thomsen ákvað að draga bátinn inn til Kaupmannahafn- ar, en Kölle og hásetar hans neituðu að hjálpa nokkuð til við það ferðalag. Fyrst eftir að lagt var á stað reyndu þeir að höggva sundur festarnar milli skipanna, en heppnaðist það ekki. Voru þá 7 hermenn sendir yfir til þeirra og höfðu þeir þá hægara um sig, það sem eftir var leiðarinnar. Orsökin til þess, að smygl- arabátnum hafði gengið ver en venjulega, var sú, að einn af mótorunum hafði sprungið af völdum ofmikillar kyndingar. En báturinn gekk fyrir þrem- ur mótorum og var hver 265 hestöfl. Þessi eltingaleikur við smyglarana þótti stór frétt í Danmörku og mikið frá þessu sagt í dönskum blöðum. Hafa smyglarar að vísu oft verið teknir þar áður, en sjaldan sýnt jafnharða mótstöðu eða kafbátar og flugvélar tekið þátt í eftirleitinni.

x

Nýja dagblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýja dagblaðið
https://timarit.is/publication/300

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.