Nýja dagblaðið - 26.05.1934, Blaðsíða 2
2
If Ý J A
DAOBLABID
Þrastalundur
veitinga- og gistihúsið
verður opnað i dag,
Laugardaginn 26. maí
Theódór Johnson.
Hðfum enn til:
Ódýrt grasfræ
og góða sáðhafra
Samband ísi. samvínnufélaga
Harðfiskur, freðýsa,
/ nýkomin. Sömuleiðis er dálítið
eftir af
hangikjötinu góða.
Kaupfélag Alþýðu
Vitastíg' 8 A
Sími 4417
V erkamannabústaðirnir
Sími 3507
Lækjartorgi 1 Sími 4250
Forstjóri: Jón ölaisson &
Býöur yður hagkvæmar líftryggingar. — r*
Spyrjist fyrir um ýmsar líftryggingar á
skrifstofu félagsins eða hjá tryggingamanni
þese
Kristjáni Pétnrssyni
Vestnrgötn 67 Siml 215 0
Hverjfr hafa stofnað rikisskuldirnar?
2.6 rr*///. MÚ /. 2,6
y Z4
zz zz
2- O Zo
1« ia
16 16
«4 14
U Em ii 12.
IO 10
8 8
'*> 6
4 4
fc I z
O O
Svörtu sólurnar 1 línurltinu sýna:
I. ltíbisskuldir 1916: l'vær miljónlr.
Mestmegnia vegna símalagninga.
II. Tuttngu og sex. mlljónir ríkisskulda, sem urðu til á
stjórnartíma íhaldsráðherranna Jóns Magnússonar, Sig-
urðar Eggerz og Jóns Þorlákssonar,
til að borga:
a. Embættiseyðslu,
b. Skuldatöp íslandsbanka.
c. Skrauthýsin í Reykjavík.
III. Tólf miljónir rikisskulda, sem urðu til árin 1928—1930
undir stjórn Framsóknarflokbsins.
Til að borga:
a. Stofnfé til banka: Búnaðarbankans (3,6 milj.), Lands-
bankans (3 milj.), Útvegsbankans (1,5 milj.).
b. Umbótafyrirtæki: Síldarverksmiðjuna á Sigluflrði,
Landsspítalann, Arnarhvol, Súðina, útvarpsstöðina,
landsímastöðina nýju.
Þetta línurit með ofanrituðum skýringum, sýnir annarsvegar
26 miljónir króna óarðbæra eyðslu íhaldsmanna, sem fóru með
völd f fjár- og landsmálum frá 1916—1927 — að vísu undir gerv-
um margskonar flokksheita, en alltaf með ódulið innræti hins
eyðslusama og fjárgráðuga íhalds.
Hinsvegar lántökur Framsóknarmanna, sem teknar eru til
atvinnuveganna og óumflýjanlegra menningarframkvæmda í
landinu.
Hvort flnnst mönnum betra: ausa fé í fáeina glæframenn og
braskara eða verja því til arðberandi verka og menningar al-
mennings?
önnur stefnan er íhaldsins, hin Framsóknarmanna.
Hvora aðhyllist þér, kjósandi?
Lítilþægur maður
Framh. af 1. síðu.
an og 1933 gengið af honum
dauðum.
Þá koma tekjurnar af gæzl-
unni. Þegar M. G. skilur við
1927, eru þær um 388 þús. En
með sama skipakosti hækka
þær 1928 upp í 550. þús. kr.
Síðan smá minnka þær meðan
gæzlan var góð, ofan í 155 þús.
árið 1931, og var það að lang-
mestu leyti Einar Einarsson,
sem vann þær inn. En 1933 eru
þessar tekjur ekki nema 56
þús. M. G. talar um hinar miklu
tekjur 1926, er Óðinn kom nýr.
Árstekjur af allri gæzlu voru
þá 624 þús. kr. En um það
leyti innvinnur Einar Einar.s-
son yfir 100 þús. á einum mán-
uði á gamla Þór, samhliða
netagæzlu í Vestmannaeyjum.
Þá mátti smala togurum í land.
helginni.
Tekjur af sektum eru nú
að hverfa, þó -að gæzlari sé
í einu ónýt og dýr fyrir ríkis-
sjóð. Sama er um björgunar-
tekjur síðan E. E. var rekinn
í land til að þóknast brotlegum
togaraeigendum. Árið 1931 fær
ríkissjóður 57 þús. kr. fyrir
björgun og 1932 48 þús. kr.
Auk þess hafa íslenzkir menn
á skipunum fengið ca. 33 þús.
kr. í sinn hlut. Þar að auki er
nú verið að innborga 34 þús.
kr., sem unnið var fyrir af E.
E. 1932. En tekjur af björgun
hjá M. G. 1933 eru 21 þús. kr.
Þá verður ekki gengið fram
hjá því, að gæzluköstnaðurinn
fyrir hvern vinnumánuð skip-
Gullfoss
fer á mánudagskvöld 28.
maí í hraðferð vestur og
norður.
Aukahafnir: Ólafsvík,
Patreksfjörður og Sauðar-
krókur.
Pantaðir farseðlar óskast
sóttir fyrir hádegi á mánu-
dag, annars seldir öðrum.
Mynda og rammaverzl.
FREYJUG. 11 Sími 2105
ÍSLENZK MALVERK
anna hefir margfaldast hjá M.
G., enda játar hann það með
þögninni. Kostnaður við gæzlu-
mánuð hvers varðskips var áriS
1930 tæp 19 þús. kr., 1981
tæpt 21 þús. kr., 1932 35 þús.
kr. og 1933 er hver mánuður
orðinn rúmlega 36 þús. kr.,
eða allt að því helmingi hærri
en 1930.
Þá kemur M. G. að hestum
ríkissjóðs. M. G. skildi eftir
fullt hesthús af lélegum reið-
skjótum, sem hann og J. M.
höfðu keypt og haldið á kostn-
að landhelgissjóðs. Einn þeirra,
„Skjaldbökuna“, höfðu þeir
keypt af Þórarni á Hjaltabakka
á 700 krónur. Ég endumýjaði
hestastofninn með betri og ó-
dýrari hestum. J. M. og M. G.
notuðu þessa klára í kosninga-
leiðangra. Þannig var M. G.
sóttur á Skjaldbökunni norður í
land, til að spara honum! ferða-
kostnað. Ef M. G. hefir lagt
niður hestahald, er hann að
breyta fyrri venju sinni og í-
haldsins. Og engin lög heimil-
uðu íhaldinu þessi útgjöld.
Næst kemur bílakostnaður.
M. G. telur mig hafa eytt í
hesta, bíla og risnu, um 22 þÚ2.
kr. árlega meðan ég var í
stjóm. Hestahaldið var arfur
frá honum. Og bílaeyðsla mín
var stórum minni en hans.
M. G. og stjórn hans hefir
nefnilega tvo bíla fasta, auk
allra leigubíla. Og sjálfur stjórn
arbíll M. G. komst árið 1933
upp í 16 þús. 444 kr. í rekstrar
eyðslu og virðist þó ekki hafa
verið notaður í almenningsþarf
ir, nema fyrir ferðir ráðherr-
anna og þeirra nánustu. Árið
1932 borgar M. G. úr landhelg-
issjóði fyrir þennan bíl þeirra
félaga nærri 11 þús. kr. Að
þeir ekki settu bíl þennan á
sjóðinn 1933 kom af þeirri á-
stæðu, að þá var M. G. að þurka
sjóðinn til íulls. En auk þess
er þessi bílareikningur M. G.
mér óviðkomandi. Umræddur
bíll var til afnota fyrir Tr. Þ.
forsætisráðherra og gesti og
starfsmenn landsins. Alþingis-
hátíðarárið og endranær voru
hin almennu not af bíl forsæt-
isráðherra mjög mikil. Samt
var hann t. d. árið 1931 nokk-
ur þús. kr. ódýrari í rekstri
heldur en bíll M. G. árið 1933.
Það er ekki stórmánnlegt, að
bera eyðsluna við þann bíl,
sem ég hafði afnot af árin
1930—1931 og 1932, saman við
eyðsluna á stjórnarbíl M. G.
Ég er nefnilega til jafnaðar nið
ur á 8000 kr. en M. G. uppi á
17. þús. Auk þess var sá bíll,
sem ég notaði fyrst og fremst
löggæzlubíll, eins og Björn Blön
dal hefir nú. Auk þess fór
hann þrásinnis ferðir með em-
bættismenn í ríkisþjónustu.
Þannig var biskupinn t. d. eitt
sinn hálfan mánuð í stjórnar-
bíl og vísiteraði allflestar kirkj
ur í Árnessýslu. Hann sparaði
sér hesta og fylgdarmenn, sem
annars var reiknað sérstaklega.
í öðru sinni var Jón ólafsson
þm. Rangæinga 3 vikur í lög-
gæzlubílnum austur í Ámes-
sýslu vegna atvinnumálaráðu-
neytisins. Ég hefi enn til lista
yfir starfsmenn ríkisins, sem
fóru i löggæzlubílnum í erind-
um landsins og spöruðu ríkis-
sjóði stórfé með því. Ég hefði
gaman af að vita hvort M. G.
vill bera samán hin almennu
not af núverandi stjómarbíl
við þá ráðdeild, sem ég sýndi.
— Eitt falsið hjá M. G. er það,
að hann telur með eyðslu 12
þús. kr. bíl, sem keyptur var
vegna Alþingishátíðarinnar ’30
og ári síðar seldur fyrir 8000
kr. eftir mati bílfróðra manna.
Bílasagan er þess vegna sú, að
M. G. hefir dýrara bílahald en
fyrverandi stjóm, og þó til lít-
illa eða engra almennra mála.
Afnot mín af löggæzlubílnum
voru með ítrustu sparsemi sam
einuð þörfum biskups, Jóns Ól.
bankastjóra og fjölda annara
manna í opinberri þjónustu.
Loks er risnan. Á reikningi
mínum, sem M. G. kallar, er
fyrst allur kostnaður við bíl
forsætisráðherra og sem nú er
á 17. þús., en í fyrra var 16
þús. Síðan koma hestamir, sem
Framh. á 4. slflu.