Nýja dagblaðið


Nýja dagblaðið - 21.01.1937, Qupperneq 1

Nýja dagblaðið - 21.01.1937, Qupperneq 1
Enga hú3móður má vanta Venus- ræstí duft Fljótvirkt, drjúgt, rispar ekki. ID/^Q-IBIL^CilUD 5. ár. Reykjavík, fimmtudaginn 21. janúar 1937. 16. blaS S1 j s i ð i MjóÍkurstöðiimi það slys vildi til laust fyrir kl. 6 í gærmorgun í Mjólkurstöðinni við Hringbraut, að kælidúnkar í kæli- klefa stöðvarinnar féllu niður á tvo menn, sem voru að taka kassa með mjólkurflöskum út úr klefanum, þar sem þeir höfðu ver- ið geymdir yfir nóttina. Mennirn- ir meiddust báðir alvarlega og voru samstundis fluttir á Lands- spítalann. Annar þeirra, Torfi þor- bjarnarson bílstjóri, fótbrotnaði, en hinn maðurinn, Sveinn Jónsson, marðist á brjósti auk þess, sem eitt eða fleiri rif brotnuðu. Slysið er talið hafa orsakast vegna þess, hve kælidúnkamir voru illa festir, en þeim var kom- ið fyrir uppi undir lofti klefans um þrjá metra frá gólfi. Samvinnan eykst enn á Akureyrí AKUREYRI: Aðalfundur Akureyrardeildar Kaupfélags Eyfirðinga var hald- inn 18. þ. m.-. Deildarstjóri skýrði frá hag deildarinnar á liðnu ári. Tala deildarmanna hafði aukizt um 100 á árinu og er nú 730 Þriðja íkveikjutil- raun í sama vélbát VESTMANNAEYJUM: I íyrrinótt var gerð tilraun til þess að kveikja í vélbátnum Gunn- ari Hámundarsyni VE. 271, sem lá við bryggju í Vestmannaeyjum. íkveikjan hafði verið lítilfjörleg og höfðu brannið aðeins tvö borð í vélarúmi bátsins. Hafði verið kveikt þar í bátnum, en eldurinn slokknað af sjálfu sér. Ikveikja þessi er sú þriðja, sem reynd hefir verið í þessum bát. Rannsókn hefir leitt i ljós, að eigandi bátsins hefir ekki getað framið íkveikjur þessar og þykir hann varla hafa getað verið við þær riðinn, þar eð ekki er sjáan- legt annað en að hann hefði beðið mikið tjón ef báturinn hefði far- izt. FÚ. Togara-njósrtirnap í gær var staðfestur í hæstarétti dómur undirréttar, sem kveðinn var upp í málinu í maí í vor yfir Óskari Gunnari Jóhannssyni fyrir þátttöku í togaranjósnum. T ryggíngarsamvínna Bátaábyrgfðar* iélags V estmannaeyja hefir sl. ár kom- íð raunverulegu íðgjaldí niður í 31 Sparnaðurinn fyrir bátaeigendur í Eyjum talinn nema 64 púsundum kr. míðað vlð almenn íðgjöld sem vél- bátaeigendur eiga nú við að búa Bátaábyrgðafélag Vcstmannaeyja hélt aðalfund sinn fyrir nokkru. — Félag þetta er mjög gamalt og að ýmsu merkilegt, og stofnað og starfrækt sem tryggingarsam- vinnufélag frá fyrstu tíð. Félagið er upphaflega stofnað 26. janúar 1862 fyrir forgöngu Bjarna E. Magnússonar, sem þá var sýslumaður í Eyjum, og stjórnaði hann félaginu fyrstu 10 árin, en þá fluttist hann norður í Húnavatnssýslu og bjó á Geita- skarði til dauðadags. Félagið hét þá „Skipaábyrgðafélag Vestmanna- eyja“ og tryggði þá róðrarskip. Hinn 16. september 1906 var stofnað sérstök tryggingardeild fyr- ir vélbáta innan félagsins og á stofnfundi þeirrar deildar var ósk- að tryggingar fyrir 14 vélbáta, sem virtir voru á kr. 80.500,00 samtals. 19. janúar 1908 voru síðan þess- ar tvær tryggingardeildir félagsins sameinaðar og hefir félagið síðan heitið Bátaábyrgðafélag Vest- mannaeyja. Félagið annast trygg- ingu á vélbátum, sem skrásettir eru í Eyjum, bátarnir eru flokk- aðir til tryggingar og tryggir fé- lagið báta í A-flokki fyrir 4/s hluta virðingarverðs, en báta í B- flokki fyrir % hluta virðingarverðs, en þann hluta, sem félagið trygg- ir ekki, má hvergi tryggja. Félagið tekur 5% í tryggingariðgjald af þeirri upphæð, sem í tryggingu er, en síðan endurtryggir félagið hjá Samóbyrgð íslands ó fiskiskipum Iiálfa áhættu sína vegna algerðra skipstapa og björgunarlauna og fyrir það greiðir félagið 30% af iðgjöldum þeim, er félagið tekur. Árið 1935 voru 76 stærri og smærri vélbótar í tryggingu hjá fé- laginu og nam tryggingarupphæð- in kr. 1.357.472,00, en í iðgjöld fékk félagið greiddar kr. 67.873,60, en allar tekjur félagsins urðu kr. 109.594,83. í tjónbætur og bjarglaun greiddi félagið kr. 53.391,60, en af þeirri upphæð fékkst endurgreitt frá Samábyrgðinni kr. 17.536,30, en greiðsla félagsins til Samábyrgðar- innar, endurtryggingariðgjald, nam kr. 19.713,39. Skuldlaus eign fé- lagsins er kr. 299.399,81, og tekju- afgangur varð kr. 25.037,30. Árið 1932 var sú regla upp tekin, að nota meginið af tekjuafgangi hvers árs til afsláttar á greiddum iðgjölduin, og greiddi félagið það ár 20% í „bónus" fyrir árin 1933 og 1934 var greitt 25% í bónus og nú var samþykkt að endur- greiða fyrir órið 1935 35% í bónus og verður þá iðgjaldið endanlega ekki nema 3%% og getur það vart talizt hátt. Til samanburðar skal þess getið, að Sjóvátryggingarfélag íslands og Samábyrgðin taka 8% i ársiðgjald af bátum þeim, er þau félög tryggja. Á síðasta ári mun sparnaður Eyjaskeggja af samvinnustarfsemi þessari því hafa numið 64 þús. krónum. þó samþykkti fundurinn að lána 0| 4 lo bátaeigendum allt að kr. 400,00 á bát til þess að koma talstöðvum i bátana, og loks tryggir félagið talstöðvarnar, sem eru eign Lands- símans, án sérstaks endurgjalds. Loks var samþykkt að félagið bætti öil brot, sem næmu kr. 100,00 að virðingu, en áður þurftu brot að nema kr. 250,00 til þcss að þau íengjust bætt. Auk þess að féiagið er trygging- arfélag, hefir það styrkt ýmiskon- ar aðra starfsemi, þannig gaf fé- lagið 1934 kr. 5000,00 til sundlaug- arbyggingar í Eyjum, þá styrkir það Björgunarfélag Vestmarmaeyja með kr. 3000,00 órlegu framlagi, en af þeirri upphæð fær það endurgr. frá Samábyrgðinni kr. 1.500,00, þó lánaði félagið 1925 allstóra upp- hæð til Vestmannaeyjahafnar og nú ó s. 1. sumri lónaði það Vest- mannaeyjahöfn kr. 30.000,00 upp í kostnað við hafnaruppfyllingu. Aulc þess léttir félagið undir með bótaeigendum, á þann hátt, að það kaupir víxla af félagsmönnum til greiðslu ó tryggingargjöldum, en þó fær enginn að skulda meira en flðferð Sigfúsar Sigurhjapfarsonap til að skapa rétfarmis- mun milli manna út a£ pólitískum skoðunum Alþýðuflokkurinn heiir fundið upp „sína aðferð" til að gera mis- mun á samborgurum eftir skoðun- um. í mörg ár hefir hann lileypt mönnum án tillits til skoðana inn i verkamannafélögin, en jafnframt svift alla pólitíska andstæðinga, þar á meðal Framsóknarmenn og ihaldsmenn rétti til að vera full- trúa á Alþýðusambandsþingi. Enginn skólamaður á íslandi mun óska eftir að gera meiri rétt- armismun ó lýðræðisvinum og fjandmönnum þess, heldur en Sig- fús Sigurhjartarson hefir horft upp á og sjálfur starfað að í sín- um nánasta félagssskap. eins árs tryggingargjald í senn. Eitt af vandamálum útgerðar- innar, er einmitt trygging á bát- unum, og er það í ýmsum sjávar- þorpum bæði dýrt og vandkvæð- um bundið, að fá báta tryggða. Hefir verið dvalið við starfsemi íélags þessa, þar eð hjá því er féngin reynsla fyrir hve ódýrt þetta getur orðið með góðri samvinnu. SkipshöfQin af „Tlirym" bjargasí Tvö skip önnun fórusf á sömu slóðum LONDON: Noi-ska skipinu „Venus“ hefir tekizt að bjarga allri skipshöfn- inni af norska skipinu „Thrym", eftir sólarhrings tilraun. Venus setti út tvo báta ó taug, og lét þá reka að hinu nauðstadda skipi, en skipverjar á Thrym renndu sér niður í bátana og voru bátarnir þó dregnir til baka ti) „Venus". Um það leyti, sem mennimir voru að fara i bátana, stöðvuðust dæl- ur skipsins og vélar þess, en véla- menn stóðu þá í sjó upp að mitti. Venus var ó leiðinni frá Bergen til Newcastle með 35 farþega þeg- ar það fór til aðstoðar Thrym. í ofviðri því, sem varð Thrym að tjóni, fórst finnskt skip út af suðurströnd Noregs. I gær var opinberlega tilkynnt í þýzkalandi, að eitt af tilrauna- skipum þýzka flotans hefði farizt i Eystrasalti í fyrradad með 21 manns áhöfn. Skipið var á leið til aðstoðar þýzkri stormsveitar- skútu, sem var í nauðum etödd. FÚ. FRÓFSTEINN ROOSEVELTS LONDON: I ræðu, sem Roosevelt flutti, er hann endurnýjaði embættiseið sinn, sagði hann m. a. að það ástand, sem nú ríkti í Bandaríkj- unum, að tugir miljóna manna gætu ekki veitt sér hinar einföld- ustu lífsnauðsynjar, væri óviðun- andi hneisa íyrir lýðræðisstjóm Bandaríkjanna. Prófsteinn þess, hvort um, framför eða afturför væri að ræða, væri það, hvort að hinir auðugu bættu við allsnægtir sínar, eða að hinir allslausu fengju bætt úr skorti sínum. FÚ.

x

Nýja dagblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýja dagblaðið
https://timarit.is/publication/300

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.