NT - 23.08.1985, Blaðsíða 9

NT - 23.08.1985, Blaðsíða 9
Föstudagur 23. ágúst 1985 9 Vettvangur Sammála Hlutlaus Osam- 1. Foreldra-ogkennarafélög tekur ekki mála eru nauðsynleg fyrir hvern skóla 84 afstöðu 13 3 2. Foreldrarættu aðtakaþátt íkennsluöðru hvoru 16 35 49 3. Þátttakaforeldraískóla- starfinu ætti aðeins að taka til félags og tómstundastarfa 46 21 33 4. Meðtveimurvenjulegum foreldradögum á skólaári er hægt að halda hæfilegum tengslum heimila og skóla 36 3 61 5. Foreldrarþurfaaðeigaþess kost að heimsækja skóla á skólatíma 71 18 11 6. Þátttakaforeldraídaglegu skólastarfi er líkleg til að styrkja samband milli heim- ilaog skóla 50 28 22 7. Áhrifforeldraástjórnskóla þurfa að aukast 40 39 21 8. Æskilegteraðforeldrafélög eigi þess kost að nota skóla- húsnæði til félagsstarfsemi utanskólatíma 71 23 6 9. Foreldrarogíbúarskóla- hverfis ættu að hafa aðgang að skólahúsnæði til almennr- ar félagsstarfsemi 47 29 24 10. Sameiginlegfélagsstarfsemi foreldra og nemenda ætti að fara sem mest fram í skólahúsnæði 84 13 3 11. Þaðeræskilegtaðnemendur komi heim í hádeginu til að matast 23 18 59 12. Nemendurþurfaaðeiga þess kost að kaupa nestis- pakka í skólanum 86 8 6 13. Alltformlegtnámættiað fara fram í skólanum svo hægt sé að sleppa heimavinnu 52 8 40 14. Skólarættuaðgerameiri kröfur varðandi heimanám nemenda 31 22 47 15. Aukiðheimanámeflirtengsl heimilaogskóla 31 30 39 16. Æskilegteraðforeldrarfái yfirlit y fir frídaga og helstu atburði í skólalífinu fyrir hálft skólaár í senn 81 15 4 17. Hæfilegt er að fá slíkt yfirlit í byrjun skólaárs og um áramót 83 15 2 18. Skólarþurfaaðskýrabetur fyrir foreldrum hvers er vænst af samstarfi við þá 86 9 5 19. Æskilegteraðkennarar kynni foreldrum námsefni vetrarins í upphafi skólaárs 85 13 2 20. Þörferámeiraupplýsinga- streymimilliskólaog heimila 73 22 5 21. Þegarbáðirforeldrarvinna utan heimilis er ekki að vænta mikilla tenglsa vð skólann 24 17 59 22. Kennararættuaðfágreitt fyrir að sinna samstarfi við foreldra utan skólatíma 64 24 12 3. Könnun á viðhorfum nem- enda í 7., 8. og 9. bekk í Reykjavík og Reykjanes- kjördæmi. 4. Könnun meðal stjórna for- eldra- og kennarafélaga. Þessar kannanir voru ekki hávísindalega unnar heldur var reynt að finna út heildarlínur. í eftirfarandi töflum koma fram tvær af þeim spurningum sem lagðar voru fyrir foreldra: Hvernig telur þú að eftirfar- andi atriði hafi áhrif á sam- felldan skóladag? Við sjáum á þessum svörum, að foreldrar telja, að sé skóli einsetinn, gott bókasafn fyrir hendi og aðstaða fyrir verk og listgreinar í skólanum sjálfum, þá stuðli það öðru fremur að semfelldum skóladegi. Einnig er greinilegur áhugi foreldra, að máltíðir eða skóla- nesti sé fáanlegt í skólanum. Þá er starfsemi foreldra- og kennarafélaga talin auka líkur á samfelldum skóladegi. Athyglisverð er jöfn dreifing svara varðandi sveigjanlegt skólastarf og samkennslu ár- ganga. Skýrt mörkuð afstaða kemur ekki fram þó maður hafi tilfinningu fyrir öðru. Varðandi tengsl heimila og skóla voru eftirtaldar fullyrð- ingar lagðar fyrir foreldra og spurt; hvað finnst þér? Mikill meirihluti foreldra telja foreldra- og kennarafélag nauðsynleg fyrir hvern skóla, einnig að sameiginleg félags- starfsemi foreldra og nemenda ætti að fara sem mest fram í skólahúsnæði. Þá kemur einnig hér fram nauðsyn þess að nemendur eigi þess kost að kaupa nestis- pakka í skólanum. í spumingum 16,17,18,19 og 20 kemur mjög skýrt fram þörf foreldra að vita meira um skólastarfið (þ.e. meira upp- lýsingastreymi). Ákveðin ósk kemur líka fram hjá foreldrum að vita betur hvers er vænst af samstarfi við þá. Aukið heimanám, er ekki talið auka tengslin, né heldur er talið æskilegt að auka heimanámið. aðstæður geta verið svo breyti- legar. Markmiðið hlýtur að vera að auka og efla tengslin. Alls staðar á landinu eru bókasöfnin talin vera einn mikilvægasti kjarni skóla- starfsins og ekki síst úti á landi, þar sem erfiðara er að konta við sérfræðslu. Ég tei einmitt bókasöfnin þjóna mikilvægum tilgangi að búa nemendur undir hið breytta þjóðfélag, að nemend- ur læri að vinna sjálfstætt, læri að afla sér upplýsinga og vinna úrþeimt.d. íhóp ogmeðmeiri- tölvuvæðingu verður það auð- veldara og um leið nauðsyn- legra. Þar komum við inn á hina miklu breytingu sem verð- ur með vaxandi tölvuvæðingu. Þjóðfélagið byggist á því að einstaklingarnir séu færir unt i að afla sér upplýsinga, og nýta þær. Er svo langt í land að í stað bókasafns komi tölvuupp- lýsingamiðstöð? Eins og frarn hefur komið eru allflestir sammála um að stórauka þurfi tengsl heimila þj'óðfélaginu - en það er ekki síður nauðsynlegt að hvetja foreldra til virkrar þátttöku í skólastarfinu og þróa jákvæða samvinnu með kennurum og nemendum um uppeldi og nám í breyttu þjóðfélagi. Að síðustu vil ég kynna tillögur vinnuhóps unt tengsl heimila og skóla: 1. Stefnt verði að samfelldri viðveru nemenda í grunnskól- uin með því að: 1.1. Bæta skipulag og stunda- iskrárgerð. 1.2. Taka tillit til santfelldni við hönnun skólahúsnæðis og í framkvæmdum við skólabygg- ingar. 1.3. Efla skólasöfn og vinnuað- stöðu nemenda utan fastra kennslugreina. 1.4. Gefa kost á nestispökkum eða máltíðum á skólatíma. 1.5. Skipuleggja skólastarf á sveigjanlegan hátt. Losa þarf um fastmótað bekkjakerfi ef önnur hópaskipan eykur sam- felldni. 2. Tengsl heiinila og skóla verði efld með því að: 2.1. Auka og bæta upplýsinga- streymi tnilli heimila og skóla. Skólar ættu að gefa út eins konar námsvísi í byrjun skóla- árs og um áramót. 2.2 Efla starfsemi foreldra- og kennarafélaga. Foreldrar hvers bekkjar eða námshóps, kennarar hans og nemendurnir er sú starfseining sem gefur mesta möguleika á beinum tengslum við skólastarfið. Æskilegt er að ákveðnum starfsmanni skóla sé falið að vera tengiliður milli foreldrafé- laga og skólans í ölluni al- mennum málum. Þetta starf gæti t.d. verið hluti af kennslu- skyldu kennara. 2.3. Auka bein kynni og þátt- töku foreldra í skólastarfi. Efla þarf foreldrafræðslu með því að gefa út upplýsingarit, bækl- inga eða koma á annan hátt á framfæri leiðbeiningum til for- eldra um það á hvern hátt þeir geta hjálpað til við heimanám eða annast viðfangsefni heima fyrir sem efla skólanánúð. 2.4. Auka áhrif foreldra í stjórn skóla. Skólaráð. Ábyrgð foreldra á því sem fram fer í skólum eykst ef þeim eru falin mál til úrlausnar. Foreldrar verða að axla ábyrgð um leið og áhrif þeirra á skóla- starf aukast. Reykjavík, 18.01.1985 Sigrún Magnúsdóttir Foreldrar eru sammála því, að kennarar ættu að fá greitt fyrir að sinna samstarfi við foreldra utan skólatíma Ég vil taka það fram, að spurningarnar voru lagðar fyrir foreldra í Reykjavík og á Reykjanesi og svörin sýna því ekki viðhorf fólks út um land, þar sem ýmsar aðstæður eru fyrir hendi sem kunna að breyta myndinni, t.d. er sam- felldur skóladagur og nestis- pakkar ekki kappsmál íbúa í ýmsum sjávarþorpum, þar er t.d. matartími á sama tíma bæði í skólanum og frystihús- inu. Þannig getur „sundurslit- inn“ skóladagur stutt að nánari tengslum fjölskyldunnar þar. Mikilvægt í þessu öllu er að hafa sveiejanleika, þar sem og skóla - en spurningin er aðeins á hvaða hátt verður það best framkvæmt og eru foreldr- ar tilbúnir að axla þá ábyrgð og vinnu sem aukið samstarf krefst. Ef til vill stafar afskipta- leysi eða hlédrægni foreldra af því að þeir vita ekki hvers er ætlast til af þeim og þarf því frumkvæðið að koma frá skólunum. Mjög skýrt kentur fram að tryggja og treysta beri for- eldrafélögin, t.d. mælti nefnd- in eindregið með stofnun skólaráðs við hvern grunn- , skóla til þess að tryggja for- eldrafélögin í sessi, m.a. með því að þau tilnefni fulltrúa í skólaráðið. Núna er æskan hvött til þess að vera virkur þátttakandi í Eins og fram hefur komið eru allflest- ir sammála um að stórauka þurfí tengsl heimila og skóla - en spurning- in er aðeins á hvaða hátt verður það best framkvæmt og eru foreldrar tilbúnir að axla þá ábyrgð og vinnu sem aukið samstarf krefst. varðar, þá er enginn vafi á því að hægt er að skapa miklar tekjur og fjölda atvinnutæki- færa í smáiðnaði. Til þess að það sé unnt þarf að örva hönnuði og hugvits- menn. Þaðþarfaðnýtareynslu sjómanna og fiskvinnslufólks og koma á samvinnu þess og vísindamanna og hugvits- manna. íslendingar ættu að geta verið framarlega á sviöi sjávarútvegs og fiskvinnslu. Nokkur íslensk fyrirtæki hafa nú þegar haslað sér völl á þessu sviði. Þau þarf að styrkja. Gjaldeyrissparnaður íslendingar flytja inn árlega ýmiskonar smávarning sem auðveldur er í framleiðslu og unnt væri að framleiða hvar sem er. Með aukinni sjálf- virkni í iðnaði minnkar það forskot sem láglaunasvæðin í heiminum höfðu og því ættu íslensk iðnfyrirtæki að vera fyllilega samkeppnisfær. Auðvitað ber að hvetja til iðnframleiðslu sem núnnkar gegndarlaust gjaldeyrisbruðl. Slíkt er þjóðarhagur. En leið- arljósið verður að vera að gera íslenska vöru samkeppnis- hæfa, bæði hvað verð og gæði varðar, annars er hreinlega um dulbúið atvinnuleysi að ræða. Vonandi ber hið nýstofnaða Þróunarfélag fslands gæfu til að hlúa að nýsköpun í atvinnu- málum. Sannri nýsköpun sem bæði færir auknar gjaldeyris- tekjur, og nýtir aukna mennt- un og þekkingu þeirra sem nú standa í langskólanámi. Stóriðja getur aflað mikilla tekna, en skapar ekki að sama skapi mörg atviunutækifæri, nema rétt á meðan verið er að virkja og byggja. Því getur stóriðja ekki verið nein heild- arlausn í atvinnumálum, en hinu er ekki að neita að stóriðju- ver getur virkað sem núkil lyftistöng. En munum eftir nýsköpun- inni! s. Aib.

x

NT

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: NT
https://timarit.is/publication/305

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.