Frjáls þjóð


Frjáls þjóð - 30.03.1963, Page 1

Frjáls þjóð - 30.03.1963, Page 1
Hvenær er mælirinn fullur? Er það óum- flýjanlegt, að Islendingar þurfi árlega að horfa á eftir vöskum sjómönnum og fleiri eða færri fiskiskipum sínum í djúpið í veðri, sem er sæmilegt á íslenzka vísu og oft jafnvel gott? Slíkar spurningar ganga nú manna á milli eftir þann atburð, er vs. Erlingi IV. hvolfdi og hann sökk svo skyndilega, að tveir menn drukknuðu en 8 björguðust með naum- indumí Hér var að endurtaka sig saga, sem við höfum þurft að skrá oft undanfarin ár, alltof oft. Er ekki tími til kominn, að við a. m. k. reynum að gera eitthvað til varnaðar? FRJÁLS ÞJÓÐ tók þessi mál til umræ'Su fyrir rúmlega einu ári, eða þ. 24 febrúar 1962. Birtist hér á forsíðu grein undir fyrirsögninni Ó- HJÁKVÆMILEGT AÐ RANNSAKA RÆKILEGA ORSAKIR SJÓSLYSANNA, en sú grein var rituÖ í tilefni þess, að nokkru áSur hafSi vs. StuSlaberg farizt meS svipleg- um hætti, en þaS var ekki fyrsta slysiS þeirrar tegundar. Og þessi krafa um rannsókn á orsökum sjóslysanna kom víS- ar aS en frá þessu blaSi. Nokkru áSur hafSi t. d. skrif- stofustjóri Slysavarnafélags Is- lands beint þeirri ósk til Skipa- skoSunarstjóra í blaSagrein, aS hann beitti sér fyrir rann- sókn. Uppskeran af þeirri grein var furSulegt svar SkipaskoS- unarstjóra. Fjölmargir reyndir sjómenn hafa og, frá því aS þetta var, látiS til sín heyra opinberlega um þessi mál og lagt áherzlu á þörf á aSgerS- um. Þá má einnig minna á þaS, aS Baldvin Þ. Kristjánsson rit- aSi grein í dagblöSin í sumar og beindi þar þeirri fyrirspurn til SkipaskoSunarinnar,. hvort ekki væri unnt aS framkvæma hér halla- og sjóhæfnisprófun á fiskiskipum. SkipaskoSunar- stjóri svaraSi og taldi öll tor- prerki á framkvæmd slíkrar rannsóknar og taldi úr á allan hátt. Á sama tíma voru Danir aS framkvæma ýtarlega halla- og sjóhæfnisprófun á öllum fiskiskipaflota sínum til aS forÖast endurtekningu á biturri reynslu, er þeir höfSu hlotiS í fyrravetur, er þeir misstu nokk- ur fiskiskip á sama hátt og viS. Hér var hins vegar ekkert unnt aS gera — nema bíSa. Og biSin varS ekki mjög löng. Snemma í vetur hvolfdi v.s. Bergi frá Vestmannaeyjum í ágætu veSri en mannbjörg varS. Og enn var ekkert gert enda þótt vitaS væri, aS hér var um aS ræSa' þriSja skipiS eftir næi sömu teikningu, sem fórst á svipaSan hátt Og nú fyrir nokkrum dögum fórst svo fjórSa systurskipiS, Erlingur IV. meS sama hætti. AuSvitaS er aldrei unnt aS fullyrSa meS vissu, aS hjá þessu eSa hinu slysinu hefSi veriS unnt aS komast ef þetta eSa hitt hefSi veriS gert. En viS hvert slys, sem verSur, væri vart úr vegi aS reyna aS finna orsakir þess og grípa til ráSstafana, sem j líklegt má telja, aS dragi úr j hættu á endurtekningu Og þaS j liggur tæplega fjarri aS álykta, aS sömu orsakir liggi til tapa þessara fjögurra systurskipa, og því veriS unnt, ef árvekni ríkti í þessum málum, aS hefjast fyrr handa til aS uppræta meiniS. Of seint er aS fárast yfir því nú, en þaS hlýtur aS vera krafa almennings til réttra yfirvalda í þessum málum, aS þau láti sér nú loks reynsluna aS kenningu verSa og taki upp önnur og ábyrgSarríkari vinnu- brögS. Enn munu t. d. vera of- ansjávar tvö eSa þrjú skip sömu tegundar og umrædd fjögur, sem þegar eru farin og finnst okkur ekki úr vegi, aS þegar verSi gripiS til ráSstaf- ána til aS forSa því aS þau fari sömu leiS. ViS getum ekki sætt okkur viS aSgerSarleysi í þessum efnum á þeirri forsendu, aS hvaSa skip, sem er geti sokkiS, eins og SkipaskoSunarstjóri lætur hafa eftir sér í viStalinu viS AlþýSublaSiS á sunnudag, sem hér er sagt frá í blaSinu í dag. Þetta er v.s. Srlingur IV, sem hvolfdi og sökk á dögunum i veðrl, sem ekki getur talizt óvenjulegt við ísland í marzmánuði. Enn munu t>riú skip sömu tegundar vsra ofansjávar, en upphaflega voru þessi skip 8. „Hvaða skip sem er getur sokkið”!! í Alþýðublaðinu s.l. sunnudag birtist viðtal við Hjálmar Bárð- arson, skipaskoðunarstjóra. vegna þess atburðar, er Erlingur IV. fórst. Telur FRJÁLS ÞJÓÐ þetta vlðtal staðfesta betur en flest annað ásakanir manna um sinnuleysi og sofandahátt þelrra opinberu aðila, er eiga að hafa umsjón og eftirlit með öryggls- málum sjómanna. Hér talar æðsti maður Skipaeftiriits ríkisins og í augum þessa blaðs eru ummæli hans furðuleg. Að loknum lestri vlðtalsins draga menn m. a. eftir farandi ályktanir: í fyrsta lagi, að skipaskoðunarstjóri telji, að þar .eð .það .sé .staðreynd, að hvaða skip sem er geti sokkiö", þá sé engin ástæða til að huga að því, hvort rekja megi skips- tapa til þess, að bygglngu viö- komandi skips hafi verið áfátt. Hér sé um að ræða örlög, sem hvert skip hljóti ætið að eiga á hættu. Verður þetta óneitan- lega talin einkenniieg afstaða yfirmanns Skipaskoðunarinnar, sem á að vaka yfir öryggi allra skipa. í öðru lagi, að Skipaskoð- unin reyni á engan hátt að kynna sér á eigin spýtur, hverjar or- sakir kunna að liggja til sjóslysa og draga ályktanir þar af. Jafn- vel þó nokkur skip, byggð eftir sömu teikningu, farist á sama hátt, finnst Skipaskoðuninni það ekki gefa tilefni til neinna grun- semda og fylgist reyndar ekki með slíku. Og að lokum spyrja menn: Hvert er verksvið Skipa- skoðunarinnar? Sé það ekki nú lögum samkvæmt í hennar verka hring að hagnýta fengna reynslu til að reyna að fyrirbyggja slys, þá hlýtur það að vera skylda löggjafans að tryggja, að það verði gert í framtíðinni. ..TiI þess að lesendur blaðsins geti sjálfir dregið sínar álykt- anir af umræddu viðtali þá verð- ur það birt hér í heild. — Teljlð þér, að það sé um að kenna byggingu þessara báta, sem smíðaðir voru í Svíþjóð 1946, hve ilia hefur farlð fyrir mörg- um þeirra? — Hvaða skip sem er getur sokkið. . , ^ — En veðrlð var ekki sérstak- lega vont. — Að því er þeir segja, var stórsjór og 8—9 vindstig. Annars veit ég ekkert meira um þetta en það, sem stendur í blöðun- um. — Leitar Skipaskoðunin sér engra upplýsinga, þegar slíkt sem þetta gerizt? — Nei, það er ekki I okkar verkahring. Sjóréttur dæmir I málinu og síðan fáum við gögn frá honum. — Voru þeir 7 eða 8 bátarnlr, sem smíðaðir voru í Svíþjóð 1946 eftir sömu teikningunni? Þessir bátar voru ekki smið- aðir algjörlega eftir sömu telkn- ingunni. — Hvað margir eru eftlr af þessum bátum? — Eg man það nú ekkl svo nákvæmlega. ... Fylgist skipaskoöunin ekki meS slíku? — Nel, ég hefi ekkl svo ni- kvæmar skýrslur yflr þaS.

x

Frjáls þjóð

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls þjóð
https://timarit.is/publication/311

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.