Morgunblaðið - 03.03.2005, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 3. MARS 2005 19
DAGLEGT LÍF
580 80 80
Vilt þú auglýsa!
Þetta svæði er laust núna
hringdu í síma
midlun@midlun.is
sími: 566 6103
isfugl@isfugl.is • www.isfugl.is
Á
kveðið hefur verið að stofna kennslu-
fræðideild við Háskólann í Reykja-
vík, þar sem meðal annars verður
boðið upp á tveggja ára mastersnám
í stærðfræði og raungreinum fyrir
kennara. Einar Steingrímsson, prófessor í stærð-
fræði við Háskólann í Reykjavík, og Chalmers í
Svíþjóð, segir það tómt mál að tala um að bæta
stærðfræðimenntun barna- og unglinga ef kenn-
arar á öllum stigum hafi ekki gott vald á stærð-
fræði. „Markmið meistaranámsins er að mennta
kennara til að takast á við stærðfræðileg við-
fangsefni og miðla þekkingu sinni og færni til
nemenda,“ segir hann. „Við lítum ekki á stærð-
fræði, sem safn dauðra staðreynda, sem lærist í
eitt skipti fyrir öll heldur er ekki síður mikilvægt
að kynna stærðfræðina sem aðferð til að takast á
við ýmis viðfangsefni. Hún á að vera lifandi. Það
er ekki þannig að búið sé að leysa allt sem við-
kemur stærðfræði og að það nægi að læra stærð-
fræðireglur og -formúlur utanbókar. Það er ekki
hægt. Þegar maður rekst á stærðfræðileg við-
fangsefni eru þau sjaldnast eins og í kennslubók-
inni.“
Góður grunnur
Einar bendir á að þjálfun í stærðfræðilegri hugs-
un sé góður grunnur til að takast á við lausn
fjölda verkefna þó svo erfitt geti verið að greina
hlut stærðfræðinnar. „Aðalstærðfræðin er að sjá
kjarnann í viðfangsefninu og finna aðferð sem
hægt er að beita við að leysa viðfangsefnið,“ segir
hann. „Þegar ég byrjaði í stærðfræðinámi, í
Pennsylvaníuháskóla, frétti ég að af þeim nem-
endum sem útskrifuðust með BA- eða BS-gráðu
fengju þeir hæst laun sem væru úr stærðfræði,
og þannig er það enn. Þau fyrirtæki sem ráða
þetta fólk í vinnu eru ekki endilega að leita að
stærðfræðingum en trúa því hins vegar að stærð-
fræðimenntun sé með því besta sem völ er á fyrir
margs konar störf. Stærðfræði er þjálfun í rök-
hugsun og að leysa viðfangsefni sem brjóta þarf í
smærri þætti og leysa hvern fyrir sig og setja
saman í eina heild.“
Einar segir að væntanlegir nemendur verði að
hafa brennandi áhuga á að læra stærðfræði.
„Þetta verður mikil stærðfræði og krefjandi nám
en það verður alls ekki óyfirstíganlegt. Við ætlum
að sjá til þess að þeim gangi vel í náminu sem
hafa áhuga og að það muni gagnast þeim vel.
Áhersla verður frekar lögð á að ná góðu valdi á
því sem verið er að fást við heldur en mikla yf-
irferð en samt sem áður verður farið yfir helstu
greinar stærðfræðinnar. Markmiðið er auðvitað
að væntanlegir nemendur fái góða þekkingu og
færni í stærðfræði og verði góðir stærð-
fræðikennarar, sem gera kennsluna áhugaverða
og skemmtilega.“
Einar segir að þeir sem hafa tjáð sig um
stærðfræðikennslu í grunn- og framhaldsskólum,
séu sammála um að stærðfræðikennsla sé ekki
nægilega öflug. Ljóst sé að fáir stærðfræðikenn-
arar í gunnskólum búi yfir góðri stærðfræði-
menntun. Hann bendir á að stærðfræði og raun-
vísindi öll skilji sig frá öðrum greinum að því
leyti að erfiðara er að afla sé grunnþekkingar og
færni til að verða góður kennari og ná góðum
tökum á kennslunni.
Lifandi stærðfræði góður grunnur
Morgunblaðið/RAX
Stærðfræði: Einar Steingrímsson, prófessor í stærðfræði við Háskólann í Reykjavík.
MENNTUN | Háskólinn í Reykjavík býður upp á mastersnám í stærðfræði
krgu@mbl.is
STUNDUM gerist það að
gömul hönnun eða gamlir
hlutir fá nýtt hlutverk. Þann-
ig er einmitt staðan með hina
klassísku veiðivettlinga.
Veiðivettlingar eru oft þann-
ig að gat er um það bil við
miðjan fingur þar sem hægt
er að troða puttum út ef við
á. Þetta er til að auðveldara
sé að nota fingurna til að
binda upp á öngul og þess
háttar. Þessir vettlingar eru
þó farnir að hafa aðra merk-
ingu í augum fólks. Sér-
staklega þeirra sem nota far-
síma og þar með talin
smáskilaboð á hverjum degi.
Þegar verið er að senda sms í
síma eru þumlarnir notaðir,
annað hvort báðir eða annar.
Algjör óþarfi er að láta sér
verða kalt þó maður vilji
halda sambandi við umheim-
inn.
Veiðivett-
lingar fá
nýtt hlut-
verk