Mánudagsblaðið - 30.03.1959, Page 1
12. töíublaS
BlaS fyrir alla
12. árgangur.
_ SF-'-* *■
Mánudagur 30.
marz 1959
© ^
sfjoranum sparKai
inu
menn eiga sjálfir hugmenn á
sviði vafasamra viðskipta, en
hér er um svo ósvífið, neyðar-
legt og stórkostlegt bragð að
ræða, að jafnvel harðsvíruð-
ustu stríðskempur bliknuðu er
upp komst.
Mánudagsblaðið gerði sér
ferð suður nú fyrir helgina, og
ræddi við ýmsa menn þar og
eru ofangreindar upplýsingar á
allra vitorði. Gunnar Helgason
verst að venju — og að hætti
starfsbræðra sinna — allra
frétta, en þó skilst manni á!
Rannsókn hefur þegar leitt vel íslenzkum aðilum á Kefla- honum að „rannsókn sé í full-'
í ljós, að Esso lét leggja leiðsl- víkurvelli sjálfum var seld nm gangi“ og „málið yfirgrips-í
ur úr geymum hersins á Kefla- amerísk olía þ. á. m. íslenzku J mikið“. Þessi orð þýða ekkert
flugmálastjórninni það. Þess ] annað en það, að hér er um
má geta að amerísk brennslu-1 svo stórkostlegt brask að ræða,
olía hefur ekki verið flutt inn að engin dæmi eru til slíks á
til íslands siðan haustið 1953. íslandi,
Allri olíunni, eem seld hefur
verið undir þessum kringum-
Það Iiorfir lieldur óvænlega fyrir dótturfyrirtæki SÍS,
olíufélaginu ESSO, Eins og oft liefur verið minnzt á hér í
blaðinu stendur yfir víðtæk rannsókn á olíumáli í sambandi
við ESSO og olíugeyma varnarliðsins, og nó virðist sem
ESSOfélagið sé í verulegri hættu á að missa viðsldpti við
vamarliðið. Forstjóri ESSO liefur nú verið sagt upp starfi
frá 1. júlí n.k., en forstjórarnir Hallgrímur í Shell og Hreinn
KP. eru báðir utan og rennir marga grun í erindagerðir
þeirra.
víkurvelli og lágu tengingarn-
ar leiðslurnar) í geyma Esso-
félagsins í Keflavík sjálfri.
Sannað' er, að s.l. fimm ár
höfðu leiðslur þessar- verið
hrúkunarhæfar unz þær voru
teknar úr sambandi 31. des.
1958. Yfirmenn bandaríska
hersins höfðu enga hugmynd
um þessa leiðslu, en urðu evo
furðu lostnir er upp komst, að
flytja varð þá á staðinn, því
þeir trúðu ekki óséð. Geym-
arnir á Keflavíkurvelli eru eign
bandarísku stjórnarinnar og
olían einungis ætluð hernum.
Rannsókninni stjórnar, eins og
áður getur Gunnar Helgason,
rannsóknari á vellinum sjálf-
Allar líkur benda til þess, að
innan skamms geri hið opin-
stæðum, var dælt á bíla Esso feera grein fyrir rannsókninni,
af tönkum bandarísku stjórn- enda á almenningur fullan rétt
á að kynnast þessari fjáröfl-
armnar.
Ef staðreyndir sýna, að Esso
hafi selt ameríska olíu til ls-
lendinga af birgðum varnar-
liðsins, er annað óhugsandi en
að „endurgreiðsla“ af hinu
„lánaða magni hafi getað farið
fr»m öðruvísi en í rússnskri
brennsluolíu!!!
Þetta mál er svo glæfralegt,
um ásamt tveim lögreglumönn- stór hætta er á að Esso
um. Hafa þeir Ijósmyndað og missi viðskipti sín við herinn
teiknað upp állt „athafna-
svæði“ Esso-skúrkanna.
Eins og munað er, hófust
málaferli þau hin miklu vegna
sölu á amerískri brennsluolíu
í Hafnarfirði og Reykjavík, en
sú olía var töppuð af geymum
Esso sunnan Hafnarfjarðar.
Gekk söluáhugi Esso-manna
svo langt, að bæði Shell og BP
bárust kvartanir sunnan að
vegna hins mikla framboðs
Esso á olíunni.
Síðan kom í ljós að Kefla-
víkurflugvöllur var allur undir-
lagður ólöglegu olíubraski og
svo langt var gengið, að jafn-
og aðalskrifstofu Esso mun
margt kærara en slík endalok.
Það er staðreynd, að þetta
viðskiptabrölf ESSOforstjór-
ans hefur numið tugum þús-
unda, jafnvel hundruðum þús-
unda lítrum, og er þá lágt
ætlað. Hitt er svo augljóst, að
lítið, eem ekkert, af þessu
magni hefur verið tollað á lög-
legan hátt.
Þegar rannsóknin fór að leiða
í ljós þessi einstöku og hug-
vitssömu brögð ESSO-yfir-
mannanna, urðu bandarísku
yfirvö’.din á Keflavíkurvelli al-
veg snarvitlaus. Bandaríkja-
unaraðferð dótturfyrirtækis
SÍS, hins mikla og góða félags-
skapar bænda.
Húla-lioop er góð movgunleiklinii.
Mver á uð ráða flugmálm íslemds? j
Heyrzt hefur, að upp sé komin mikil deila milli Agnas Þess til hér, m. a. er flug-*
Kofoed Hansen, flugmálastjóra og a™,,f málastjóri sjálfui formaðuir'
Guðmundar 1. Guð-
mundssonar utanríkisráðherra. Mál þetta er risið vegna
hinnar nýja reglugerðar sem Guðmundur gaf út varðandi
Keflavíkurflugvöll, en sú reglugerð, meinar flugmálastjóri,
tekur raunverulega af honum öll völd.
þess.
Tómas Árnason — Tommi á
teppinu — er ein af aðal-
sprautum varnarmáladeildar-
utanríkisráðuneytisins, ag svar-
inn óvinur flugmálastjóra. Hafa
erjur verið milli þeirra um
langan aldur, en nú upp úr
Samkvæmt mjög góðum! og varð sá endir á, að Gísli
heimildum hefur flugmála- G. ísleifsson hdl. reit mikla
stjóri borið mál sitt undir lög-' greinargerð um málið þar sem soðið. Gera má ráð fyrir, a&
fróða menn m. a. Kristján Guð- hann lætur í ljós þá skoðun hér verði upphaf mikilla og
réð; að lög hafi freklega verið J alvarlegra málaferla er þeir
laugsson hrm., en hann
honum eindregið frá málshöfð-, brotin á flugmálastjóra með deila um völdin Agnar Ko-
un. Þá sneri Agnar sér til
lögfræðiskrifstofu
Sigurjónssonar og
Benedikts
Fjeldsteds
í> Macmflians
settri reglugerð og ræður hon- f0ed og Guðmundur í.
um eindregið að hefja mál-
sókn.
Þegar síðast spurðist var mál
þetta búið að vera fyrir flug-
ráði, en ókunnugt um hverja|
afgreiðslu það fékk þar, enda
er skipan þess ráðs með þeim
endemum að vart er hliðstæða
Á myndjnni eru nokkrir meðráðherrar og vinir Macmillans að kveðja forsætisráðherrann er hann
lagði upp ásamt utanríkisráðherra sinum og fylgdarliði í hina frægu för til Sovétríkjanna að
hitta Krústjoff forsætisi'áðherra og fleiri ráðamenn.
Framvegis verður
Mánudagsbia^ið
fuliunnið á föstu-
dagskveidum og
þurfa greinar að
berast fyrir mi5-
vikudag.
— Hve mörg ár var Vil—*
hjálmur Þór Seðlabanka—
stjóri og yfirmaður gjald—’
eyriseftirlitsins á Islandi,
stjórnarformaður ESSO-fél—
aganna á Islandi?