Mánudagsblaðið


Mánudagsblaðið - 28.09.1964, Side 1

Mánudagsblaðið - 28.09.1964, Side 1
\ BIqjÓfyrir alla Benedikt talar afsér — Okkur kennt um Öngþveiti og hræðsla í herbúðum Fr. Þjóðar. 17. árgangur Mánudagur 28. september 1964 34. tölublað. Það eru vinsamleg tilmseli ritstjórnar Mánudagsblaðs- ins, að Frjáls þjóð verði EKKI alltaf bálreið út í okkur þegar Benedikt Guttormsson talar af sér. Því miður getum við ekki að því gert, þótt Benedikt geri slíka ósvinnu, enda teljum vér gripinn einkaeign Fr. þj., en okkur óviðkomandi. Sama máli gegnir varðandi sektir þær sem Fr. þj. verður sennilega að gjalda vegna rógs- ins í víxlamálinu. Þesar áhyggjur koma okkur bara ekki neitt við. Ef Benedikt eða Fr. þj. vill koma og leita ráða hjá okkur, eins og heimskir málaferlamenn Ieituðu til Njáls forðum daga, er sjálfsagt að veita þeim nokkra lausn. Páll Magnússon frá Vallanesi hefur eng- an einkarétt á því að liðsinna smælingjum. SKYLDA ALÞINGIS AÐ RAN N- SAKA SÖLUMIÐSTÖÐINA Samsteypureksturinn fordæmdur umallan hinn vestræna heim — Gerræði í íslenzku viðskiptalífi — Vestur-Evrópa og USA banna „einokun“ — Malbikun gatna borgarstjóra til stórsóma. tivað um þjóðvegi vegamálastjóri? Milljónir í, vaskinn' vegna heimaksturs í hádegi Öþarfa kapphlaup í „MAT" hætti — Samtök fyr- irtækja — Tryggingafélög Giumvöru Braga og Kristbjörg Kjeld. í hlutverkum sínum. (Sjá leikdóm á 3. síðu). hann er úrslitavaldið í öllum slíkum framkvæmdum, en ekki Gústaf A. Pálsson, eins og Gústaf gjarnan segir í öllum blaðaviðtölum. Malbikun gatna er eitt mesta þrifamál Reykja- víkur og sjálfsagt að geta þess, að aldrei í sögu höfuðstaðarins hafa verið slikar framkvæmdir í þessum efnum. Ef slíku held ur áfram má búast við að öll borgin verði laus við moldar- götur innan skamms og mun það gjörbreyta lífi fólks í mörg um borgarhlutum. 1 sambandi þessara fram- kvæmda má svo spyrja vega- málastjóra: Er alveg útilokað að hefjast handa á aðalþjóðveg um norður og austur. Vegurinn að Álafossi e. þ.u.b. var harð- ari en nokkuð „pukk“ í allt sumar þegar þurrkar gengu og sýnilega auðvelt að hella mal- biki þar og skapa viðunanleg- an veg. I landi kapítalismans, Bandaríkjnnum, er það nú talin þjóð- hættuleg þrónn, þegar skapast svokölluð fyrirtækjasamsteypa. Eru stærstn peningahringar Bandaríkjanna í sífclldum mála- ferlum vegna þess arna, og segja má, að yfirleitt hafi sam- steypur farið allmjög halloka, síðari árin. Bandaríkjamenn vilja þannig vemda hina frjálsu samkeppni en koma í veg fyrir einokun á hverju stigL Á fslandi er farið að stefna ískyggilega í þessa átt. Hófst það vitanlega með því að Sambandið fór inn á þau svið, sem þvi var raunverulega óviðkomandi, Ýmsir heildsalar veltu því fyrir sér að reyna að komast inn á svið samsteypuhugsjónarinnar, þótt ekki væri nema í innflutningi, en flestir hafa orðíð að hverfa frá henni. Öeðli S.H. Siðasta áratug hefur þó eitt fyrirtæki troðið sér óeðlilega inn á samsteypureksturinn, en það er Sölumiðstöð hraðfrysti- húsanna. Þessi hringur var í upphafi eingöngu samsteypa eigenda hraðfrystihúsa, en síð- asta áratug hefur S.H. svo fer- lega aukið óg vikkað starfs- hring sinn, að timi er til kom- inn, að hið opinbera gripi í taumana. Víkkandi hringur Sölumiðstöðin, eða aðilar hennar, hafa undanfarin ár stofnsett tryggingarfélag, skipa félag, sérlegar deildir og nú síðast öskjuframleiðslu og, að sögn, eru þeir hin síðustu miss- Framhald á 6. síðu. Mánudagsblaðið gerði reisu eina mikla i s.l. viku og ferð- aðist um öll þau svæði, sem borgarstjóri Geir hefur látið malbika nú í sumar. Sannast bezt sagt, þá vita fæstir borg- arbúar hvílíku Grettistaki borg arstjórinn hefur lyft þar, en Slökkviliðs- stjóri og bankastjóri (Sjá KAKALA). Deyjandi hug- sjón “ Burt með komma (Sjá leiðara). Hafa Beykvíkingar og þá ekki síður tryggingafélögin, gert sér Ijóst hve margar milljónir fara í „vaskinn“ vegna þess, að skrifstofufólkið, búðarfólkið og bílaeigendur almennt þurfa endilega að komast í hádegismat á heimilmn sínum. Um tólf leytið á hverjum virkum degi fyllast allar götur af bílum, á- rekstrar, smáir og stórir, eru daglegir viðburðir og klukkan 6—7 endurtekur sami lcikur sig, en þá óumflýjanlega. HLUTVEBK MATSALA Hugleiðing:—Fjárflótti—Lifnaðar- hættir—Skyndiauður—Skipulag — Hverjir sekir? ÞABF SAMTÖK Það ætti að vera samtök allra stórra fyrirtækja, sem hafa starfsmannafjölda, að hafa sam eiginlegar máltíðir á vinnustað í hádeginu, til að koma í veg fyrir þennan óþarfastraum á þeim tíma. Umferðarvandræðin í Beykjavík eru orðin það mikil að ætla verður helztu stórfyrir- tækjum, og þá ekki síður hin- um opinberu skrifstofum að reyna eitthvað til að leysa þenn an vanda. 1 milljónaborgum eru reynd öll brögð til þess ama, en hér hefur enn ekki um skipulagða lausn verið að ræða. Kópavogs- búar og fjölmargir Hafnfirðing- ar finna sig knúða til að aka með hraði heim til sín í hádegi, snara í sig matnum, út í bílinn aftur og í vinnu. Þetta er ekki annað en hreint óeðli, mannin- um, heimilinu og umferðimii stórhættulegt- Matarsjoppur borgarinnar ættu að framleiða. sérstakan hádegis verð, ætlaðan skrifstofu- og verksmiðjuíólki, sem daglega myndu neyta hádegisverðar þar. Þetta kapphlaup um að komast heim er hvorki húsmæðrum né bændum þeirra, sonum eða öðr- um ökumönnum til nokkurs góðs. Við lesum daglega um slys í hádeginu og enn oftar um smávægilega árekstra, sem eingöngu má rekja til þess „spretts“ í matinn. Og svo hreinlega frá heilsu- samlegu sjónarmiði, er hverjum þeim, sem ekki vinnur erfiðis- vinnu, ekki annað en hollt að sleppa hádegisfæðunni. Kven- fólkið heldur betur hinum réttu línum, en karlmennimir heils- unni, ef þeir sleppa fisknum, smjörinu og kartöfludótinu í hádeginu. Fjársvik, líkamsmeiðingar, allskonar misferli og afbrot vaða uppi í þjóðlífinu í vax- andi mæli. Hinir almennu borg- arar virðast vamarlausir fyrir þessari andstæðu þróun og yfir völdin virðast lítið fá að gert. Hvar lendir þetta? Aukið smygl Smygl hefur á undanförnum árum verið vaxandi þáttur í af brotum þeim sem upp hafa kom izt. Skip hafa á hafi úti er þau nálguðust Iand kastað fyrir borð miklu magni af áfengi, sem bátum frá landi var svo ætlað að sækja og flytja til lands. Saga er um það að slík- ar áfengisbirgðir hafi tapast eigendunum vegna þess að þeir hafi misreiknað hafstrauma og ekki fundið góssið þrátt fyrir leit með flugvélum úr lofti, en fiskiibátar í nærliggjandi ver- stöðvum hafi fundið slíka happadrætti og annars staðar hafi þetta rekið á f jörur. Skipulag Á það er litið sem staðreynd að skipulögð samtök hafi veru- legt og þar með þýðingarmesta, hættulegasta og arðbærasta smyglið innan sinna vébanda og þá komi til álita hvort yfir- stjórnin sé hérlend eða bók- staflega erlend. Menn velta því fyrir sér hvort sá möguleiki sé til staðar að smygl hættulegra eiturlyfja fari fram yfir Island með þátttöku íslenzkra manna og sumt af öðru smygli minna arðbæru sé að hluta til haft að yfirskyni hinnar eiginlegu starf semi, eitursmyglsins. Hver? Hver er forstjóri smyglhrings ins, ef slík smatök eru stað- reynd, spyrja menn og er skipt um sýndarforstjóra með stuttu millibili til þess að dreifa á- hættunni og er að baki þessara samtaka sterkur skipulagning- arheili, einskonar könguló sem situr einhversstaðar á óáber- andi stað og spinnur vef sinn? Skyndiauður Hver er skýring á skyndiríki dæmi ýmissa manna, án sýni- legs atvinnureksturs, eða skyndihappa? Spumingamar eru óþrjótandi og öllum ósvar- að opinberlega. Hugmyndaflugið gefur hugum manna lausan taum. Nefndar eru tölur sem tekjur af smygli. Stórar tölur ber á góma jafn- vel eru nefndar á annað hundr- að milljónir sem árstekjur, en fótfestu er erfitt að finna. Hinir fátækustu • Menn rifja upp að þegar smyglvörur finnast í skipum, sem eru tiltölulega sjaldgæfir atburðir þá em það venjulega þeir sem minnst fjárráðin hafa á skipunum sem eiga varning- inn samkvæmt eigin játningu. Ósakhæfir messadrengir ekki ósjaldan samkvæmt játningum eigendur dýrra vínbirgða. Og þetta er tekið gott og gillt og svona gengur það og svona er það. Allir vita það en enginn sér það. Hver er núverandi forstjóri sgmgylhringsins ? Já hver er maðurinn ? Framhald á 6. síðu

x

Mánudagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mánudagsblaðið
https://timarit.is/publication/313

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.