Tíminn - 20.10.1970, Side 6

Tíminn - 20.10.1970, Side 6
 6 TIMINN ÞRIÐJUDAGUR 20. oktðber W70. ’A r MNGFRÉTTIR FISKVEIÐASJÓÐUR ÍSLANDS VERÐI SJÁLFSTÆÐ STOFNUN EB—Reykjavík. Björn Pálsson hefur lagt fyrir Alþingi frumvarp til laga um breytingu á lögum nr. 75 frá 13. maí 1966, um FiskveiðasjóS Is- lands. Miöar þetta frumvarp a3 því að breyta lögunum um Fisk- veiðasjó'ð íslands, þannig að hann verði sjálfstæð stofnun og for- stjóri hans eða forstjórar hafi hliðstæða aðstöðu við afgreiðslu lána og innheimtu og bankastjór ar ríkisbankanna hafa nú. — I hcild hljóðar frumvarpið svo: 1. gr. — 1. gr. laganna orðist svo: Fiskveiðasjóður Islands er sjálf st;rjð stofnun í eigu ríkisins. Sjóð urinn lýtur sérstakri stjórn, setn ræður 1—2 framkvæmdastjóra. 2, gr. — 7. gr. laganna orðist svo: Fiskveiðasjóður heyi'ir undir ráðherra þann, sem fer með sjáv arútvegsmál. Stjórn hans skal vera í höndum fimm manna, sem kosnir eru til tveggja ára í senn. þannig að Alþingi kýs tvo með hlutfallskosningu, stjórn Seðla bankans einn, Landssamband ísl. útvegsmanna einn og Sjómanna samband íslands einn. Varamenn skal kjósa jafnmarga á sama hátt og til sama tfma. Stjómin kýs sér formann og varaformann. Til þess að fundur sjóðsstjórnar sé lögmætur, þarf meirihluti stjórn ar að sitja hann, og ræður ein- Olíuhreins- unarstöð á dagskrá í gær Stuttir fundir voru í báðum deildum Alþingis í gær. í neðri deild fylgdi Jóhann Hafstein, forsætisráðherra, úr hlaði frum varpi til laga frá ríkisstjórninni um olíuhreinsunarstöð á íslandi. Áleit Jóhann tímabært að frum- varpið fengi afgreiðslu. Sagði hann iðnaðarráðuneytið lítið meira geta gert í málinu og Iagði til, að undirbúningsfélagi yrði komið á laggimar til að koma olíuhreinsunarstöðinni á stofn. Magnús Kjartansson tók næst ur til máls. Sagði hann, að ríkið ætti sjálff að eiga 51% hluta- f járins, en ekki að hluta til inn- lendir einkaaðilar. Þá minntist Magnús á mengunarhættu í sam bandi við olíuhreinsunarstöð, olíudreifinguna í landinu, og að ekki væri reiknað með í frum- varpinu að upphitun húsa með raforku færi vaxandi í landinu. Jóhann Hafstein kvaddi sér hljóðs á nýjan leik, og gerði kki mikið úr mengunarhættu, sem af olíuhreinsunarstöð staf- aði. Sagði hann, að hér væri ekki um fyrirtæki að ræða, sem mikil mengun fylgdl. — Málinu var síðan vísað til 2. umræðu og iðnaðarnefndar. faldur meiirihluti fundarins ákvörð un stjórnarjnnar. 3. gr. — 8. gr. laganna orðist svo: Verkefni stjórnar Fiskveiða- sjóðs eru bessi: a. — ákvarðanir um lántökur og aðra fjáröflun til starfsemi sjóðsins og útgáfu skjala í því sambandi. b. — Ákvarðanir um útlán Sjóðs ir.s og lánakjör. c. — Ákvarðanir um rekstrar- áætlun Fiskveiðasjóðs, er gerð skal fyrirfram fyrir eitt ár í senn. d. — Úrskurður reiknings sjóðs ins og ákvörðun um ráðstöfun tekjuafgangs, svo og ákvörðun um afskriftir af kröfum hans. Björn Pálsson e. — Ráðning eins eða tveggja framkvæmdastjóra sjóðsins, sem annist alla daglega stjórnsýslu hlið stætt því setn bankastjórar gera. f. — Skipun matsnefndar. Framkvæmdastjóri Fiskveiða- sjóðs eða framkvæmdastjórar, ef tveir eru, ráða starfsmenn sjóðs ins og segja þeim upp starfi í samráði við stjóm sjóðsins. Um Iaun, kjör og réttarstöðu fram kvæmdastjóra og staæfsmanna gilda sömu ákvæði og um starfs- menn rikisbankanna. 4 gr. — 10 gr. laganna orðist svo: Starfsár Fiskveiðasjóðs er almanaksárið. Af tekjum hvers árs skal gireiða kostnað við rekst ur sjóðsins, svo og töp vegna af- skrifaðra lána. Forstjóri sjóðsins eða forstjórar skulu sjá um að ganga frá reikningum sjóðsins fyr itr 1. marz ár hvert og hafa af- hent þá stjórn sjóðsins. Reikning ar sjóðsins skulu endurskoðaðir af tveknur mönnum, sem Alþingi kýs hlutbundinni kosningu til tveggja ára. Ráðherra staðfestir reikninga sjóðsins að fengnum úr- skurði stjórnar og endurskoðenda. Ársreikninga skal birta í Stjórnar tíðindum. Hækkun vaxta og stytting lánstíma afleiSing viðreisnar- stefnunnar í greinargerð segir, að til 1966 hafi Fiskveiðasjóður verið sjálf- stæð lánastofnun undir yfirstjórn Útvegsbankans. Þó að máTum hafi verið þannig hagað, hafi þess orðið vart, að forstjóri Fisk- veiðasjóðs væri borinn, ráðum eða viðskiptamenn sjóðsins þurft til annarra að leita um úrskurð mála. 1966 hafi lögum um sjóðinn verið breytt, þannig að hann var settur undir yfirstjórn þriggja banka. Við umræður um málið hafi lítil rök komið fram um nauðsyn á þess ari breytingu. Sjóðnum hafi verið vel stjórnað. Ákvarðanir sem gerð ar höfðu verið 1960 um hækkun vaxta og styttingu lánstíma til mikils óhagræðis fyrir útvegs- menn og sjómenn væru ekki sök sjóðsstjórnarinnar. Þar hafi ráð ið hin svonefnda viðreisnarstefna, sem ríkisstjórnin hafi skapað og fóstrað. Útvegsmenn og sjómenn fái fulltrúa í stjórn sjóðsins Að lokum segir svo i greinar gerðinni: — „Eignir Fiskveiða- sjóðs eru nú rútnur milljarður kr. Vera má, að það fé sé ekki all't .innheimtanlegt, en sviþað má vafá jaust seiía um fleiri lánastofn- 'ír. Þessi sjoður nemur viðlífia upp hæð og allir bankar eiga til sam ans í hreinni eign. Að nokkru er sjóður þessi myndaður með fram lögum úr ríkissjóði, en meginhluti hans er til orðinn með beinum eða óbeinum framlögum útvegs manna og sjómanna. Það er því ekki óéðlilegt, að útvegsmenn og sjómenn fái ihlutunarrétt um stjórn þessa sjóðs, sem þeir hafa Tagt stórfé í og hefur veruleg áhrif á lifsafkomu þeirra. Lagt er þvi til í þessu frv., að samtök þessara aðila fái fulltrúa í stjórn sjóðsins, þeir fái þar eigi meiri hlutaaðstöðu, en geti komið á fram færi skoðunum sínum og tillögum. Sjávarútvegur hefur meiri og margþættari áhrif á peningamál okkar en aðrir atvinnuvegir, að minnsta kosti enn sem komið er. Iðnaður, verzlun og landbúnaður hafa fengið sjálfstæðar lánastofn anir til að skipta við. Enginn dreg- ur í efa, að það er hagkvæmt. Því á sjávarútvegurinn að búa við önn ur og óaðgengilegri kjör? Nauð- syn ber til, að útvegsmenn geti fengið fljóta og ákveðna áfgreiðslu sinna mála í einum sta'ð, en þurfi eigi að hlaupa milli margra aðila í ýmsum stofnunum til að skýra sín mál. Þess ber að gæta, að bankastjórar viðskiptabankanna hafa næg venkefni, þó að þeir þurfi ekki að stjórna Fiskvei'ða- sjóðnum. Erfiðleikar útvegsmanna eru og nægilega miklir, þó að þeir þurfi eigi að eyða mörgum dögum til að ná tali af hinum ýmsu stjórnendum sjóðsins. sem eru uppteknir í störfum í þrem ur bönkum. Það ætti því að vera lágmarkskrafa, að framkvæmda- stjóri eða framkvæmdastjórar Fiskveiðasjóðs hafi hliðstæða starfsaðstöðu og vald eins og bankastjórar viðskiptabankanna. Á þann eina hátt geta útvegsmenn fengið mál sín afgreidd án óþarfa vafninga." f gær lögðu þingmenn AI- þýðubandalagsins fram á Al- þingi þingsályktunartillögu uim úrsögn ísands úr Atlants hafsbandalaginu og uppsögn varnarsamnings milli fslands og Bandaríkjanna. Lagt var fram í gær á Al- þingi frumvarp til laga um breytingu á siglingalögnm, nr. 66 frá 31. des. 1963. Flutn ingsmenn tillögunnar eru Sverrir Júlíusson og Matt- hías Bjaraason. Er kveðið svo á í frumvarpinu, að öll íslenzk fiskiskip, svo og skip, sem ríkissjóður eða ríkis- stofnanir gera út, séu skyld- ug til að hjálpa hvert öðru úr hættu, án þess, að út- gerðarmenn eða áhöfn eigi rétt til björgunarlauna. ★ Þá lagði Steingrímur Páls- son fram í gær þingsálykt- unartillögu um að ríkisstjórn in láti fara fram vísindalega fiskileit og nákvæmar fisM- rannsóknir í Húnaflóa, und- ir stjórn Haf rannsóknar- stofnunarinnar og Fiskifé- lags íslands. Þingsályktunartillaga Framsóknarmanna Áætlun gerð um smíði strandferiaskips til farijegaflutninga EB—Reykjavík. Lögð hefur verið fram á Al- þingi þingsályktunartillaga um strandferðir, þess pfnis að ríkis stjórnin láti gera áætlanir um smiði og rekstur strandferðaskips til farþegaflut'ninga. — Flutnings menn eru Vilhjálmur Hjálmars- son, Eysteinn Jónsson, Sigurvin Einarsson, Páll Þorsteinsson og Bjami Guðbjörnsson. Segja þeir í greinargerð með frumvarpinu, að þarfir nútímaþjóðfélags fyrir góðar og greiðar samgöngur séu margvíslegar. Að því er fólksflutn- inga varði, séu verkefnin mjög breytUeg og sum þannig að þau verði trau'ðla leyst mcð fluginu einu saman. Benda flutningsmenn á, að með sölu Esju og Heklu megi telja, að farþegaflutningar á sió á lengri leiðum séu niður lagðir. Hafi meginþungi fólksflutninga á langleiðum innanlands færzt yfir á flugið. Ýmsir telji að þar með séu fólksflutningar á sjó orðnir úreltir og eigi að hverfa úr sög unni. Eru flutningsmenn annarrar skoðunar. Segja þeir, m. a. að þrátt fyrir að Esja og Hekla hafi verið vöru flutninigaskip, og hentuðu ekki vel sem farþegaskip við gerbreytt aæ aðstæður, hafi þau engu að síður veitt íbúum fjarðanna eystra og vestra mikilvæga farþegaþjón ustu og öryggi, einkum á vetrum, þegar aðrar samgöngur séu örðug astair. Og með þessutr skipum hafi verið byggðar upp að sumar lagi hringferðir fyrir farþega, inn lenda og erlenda. Ferðir með Esju og Heklu hafi notið vin- sælda sem og einstakar hópferðir með þessum skipum, en æskilegt sé að greiða fyrir bví, að fólk geti ferðazt innanlands í orlofi sínu. — Talað sé um, að þrefalda megi gestakomur erlendra á fá- um árum. Hringferðiir ríkisskipa hafi verið einn þátturinn í fyrir greiðslu við erlenda ferðamenn. Þennan þátt beo-i að efla en ekki að afnema. — Að lokum segja flutningsmenn í greinargerðinni: „Allt þetta þarf að skoða /and lega, áður en því er slegið föstu, að útgerð farþegaskips til siglinga með ströndum fram sé úrelt ~>e heyri fortíðinni til. Þyki á ein hverjum árstíma of lítið að gera fyrir farþegaskip á ströndinni, ber að athuga um önnur verkefni. Og minna má á það, að engin þjóð með líka landshætti og íslendingar, langa stirönd með, dreifðri by.ggð og ágætum höfnum, hefur horfið frá farþegaflutnifigum á sjó. Flutningsmenn tillögunnar telja því auðsætt, að nú þegar beri að hefjast handa um undir búning og byggingu farþegaskips í stað Esju og Heklu. En þá verð ur fyrst að gera nauðsynlegar áætl- anir um byggingakostnað og rekst ur skips. Ve.’dur það vissulega óþægindum við slíka áætlimar- gerð, að einhliða farþegasMp af þeirri stærð, sem til greina kæmi, hefur ekki verið gert hér út áð- ur. Verður þá að sjálfsögðu fyrst og fremst að byggja á þeiirri þekk ingu, sem forsjármenn strandferð anna hafa á þessum málum, enda þótt hagkvæmt kynni a'ð þykja að leita einnig til erlendra kunnáttu- manna“. Tekyr sæti a Magnús H. Gíslason, bóndi á Frostastöðum, tók í gær sæti á Alþingi í stað Björns Pálssonar alþingismanns, sem verða mun frá þing- störfum um nokkurt skeið. Magnús H. Císlason

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.